3 Lý do khiến thế hệ Baby Boomer đang có xu hướng chuyển sang Youtube thay TV

Phương Thảo - Feb 13, 2019

icon viewed 821 views

Bài viết liên quan

Baby boomers là thế hệ được sinh ra từ đầu đến giữa những năm 1940 cho đến năm 1960, họ là thế hệ sinh ra trước khi thời đại Digital bùng nổ. Trước đây, nếu Baby boomers muốn xem một cái gì đó, họ phải bật TV và tìm kênh đang phát sóng thứ họ thích. Nếu bỏ lỡ một tập của chương trình yêu thích thì rất khó để có thể xem lại. Nhưng hiện nay mọi thứ đã thay đổi, nhờ nền tảng như YouTube, thật dễ dàng để xem lại các clip. Thế hệ Baby boomers đang có xu hướng chuyển sang Youtube thay vì TV.

Hãy cùng tìm hiểu hiểu rõ hơn về cách thức và lý do tại sao thế hệ này chuyển sang YouTube trong bài viết dưới đây.

Thế hệ Baby Boomers chuyển sang YouTube để tiết kiệm thời gian

Người ta ước tính rằng có 10.000 người thế hệ Baby Boomer nghỉ hưu mỗi ngày. Nhưng điều này không có nghĩa là họ không còn tiết kiệm thời gian. Trên thực tế, đối với những người thế hệ Baby Boomer được khảo sát bởi Google cho biết tiết kiệm thời gian là một trong những lý do lớn khiến họ sử dụng YouTube.

Một người 63 tuổi, nằm trong nhóm khảo sát nói rằng:

“Với YouTube, tôi không còn bị động xem với các chương trình quảng cáo. Nếu tôi có 10 phút, tôi có thể tìm thấy thứ gì đó để xem trên Youtube dễ dàng.”

Có lẽ đó là mong muốn tiết kiệm thời gian giải thích tại sao những người thế hệ Baby Boomber thích xem video hướng dẫn trên YouTube hơn 1,3 lần hơn là đọc hướng dẫn.

Thế hệ Baby boomers chuyển sang YouTube để nhận trợ giúp và tìm hiểu những điều mới

Theo khảo sát từ Google, hầu hết những người thế hệ Baby Boomer sử dụng YouTube để nhận trợ giúp và tìm hiểu điều gì đó mới. Ví dụ, Barbara, 58 tuổi – một người thế hệ Baby Boomer đã chia sẻ trong khi các thế hệ trước phải yêu cầu con cái của họ dạy họ cách sử dụng các tiện ích mới thì những người thế hệ Baby Boomer có thể tìm thấy thông tin tương tự trên YouTube.

“Tôi sử dụng YouTube để lấy thông tin hữu ích, đặc biệt là những thông tin công nghệ mà tôi không muốn phiền con gái tôi giúp đỡ”

Cuộc khảo sát của Google để tìm hiểu về hành vi sử dụng Youtube của thế hệ Baby Boomer cũng phát hiện ra rằng với 1 trong 3 người thế hệ Baby Boomer nói rằng họ sử dụng YouTube để tìm hiểu về một sản phẩm hoặc dịch vụ.

Thế hệ Baby boomers chuyển sang YouTube để giải trí và đọc tin tức

Tương tự như các thế hệ khác, những người thế hệ Baby boomers xem các bản tin trên TV, các chương trình nổi bật và các chương trình yêu thích của họ trên YouTube.

Ron, 59 tuổi – một trong những người được khảo sát thuộc thế hệ Baby boomers chia sẻ lý do sử dụng Youtube là do không thích thức khuya, vì vậy ông thường xuyên lên YouTube để xem lại những chương trình đêm khuya.

Ron không phải là người thế hệ Baby boomers duy nhất hướng tới YouTube để giải trí. Trên thực tế, 68% thế hệ Baby boomers nói rằng họ xem video trên YouTube để được giải trí. Theo dữ liệu gần đây của Google, một số danh mục được xem nhiều nhất trên nền tảng của thế hệ Baby boomers là giải trí, âm nhạc và tin tức.

Kết luận

Nhiều thương hiệu tập trung vào cách kết nối với các thế hệ trẻ, như thế hệ millennials. Thế nhưng gần như các Marketer lại quên đi những người thế hệ Baby boomers hoặc tạo ra các chiến dịch theo cách tiếp cận cũ mà không nhận ra việc thế hệ này hiểu biết về công nghệ thực sự như thế nào.

Những người trên 50 tuổi chiếm 51% chi tiêu của người tiêu dùng, tạo ra cơ hội lớn cho các thương hiệu nếu như các thương hiệu nắm bắt được cách kết nối với họ. Và Youtube chính là một trong những điểm chạm tiềm năng mà các Marketer nên nắm bắt để có thể tiếp cận tới thế hệ Baby boomers.

Ngọc Mai – MarketingAI 

Theo Think with Google

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Top 10 thương hiệu có giá trị nhất thế giới năm 2019

Bài tiếp theo

5 Xu hướng chi tiêu ngân sách quảng cáo ngành du lịch và khách sạn năm 2019

nội dung tương tự