3 mẹo hay giúp chiến dịch email marketing của doanh nghiệp hiệu quả hơn

70

Email marketing đang là một kênh khá quan trọng trong hành trình đưa thương hiệu tiếp cận với gen Z. Trong thời điểm mà hầu hết mọi người đều sở hữu tài khoản email cũng như thường xuyên kiểm tra hộp thư đến của mình, kênh marketing này lại càng quan trọng hơn đối với các thương hiệu. Điều đó đồng nghĩa với việc các marketer phải bắt kịp công nghệ cũng như những chiến thuật email marketing mới.

Để tạo ra một chiến dịch email marketing tốt, yếu tố nội dung thường được chú trọng hàng đầu. Các marketer luôn phải chú ý và đổi mới nội dung, sử dụng các cuộc thăm dò, các công cụ tương tác khác nhằm tăng mức độ tương tác của khách hàng mục tiêu, thậm chí sử dụng cả mục chữ ký làm kênh marketing.

Gần đây, MarTech Today đã tổ chức chương trình phát sóng MarTech Live. Trong chương trình này, giám đốc thương hiệu và content marketing April Mullen tại Sparkpost cùng người sáng lập Barber & Hewitt đã thảo luận về các tính năng và chức năng của kênh email marketing nhằm giúp thương hiệu gia tăng giá trị của mình.

Mullen cho biết, chiến dịch email “Real-time” rất khó xây dựng, marketer cần có sự hỗ trợ trong khâu thu thập dữ liệu để biết được mình cần phải làm những gì tiếp theo. Ông cũng cho rằng, email sẽ là ứng dụng toàn cầu và được sử dụng ở mọi nơi.

Triển khai AMP

AMP – Accelerated Mobile Pages là công cụ đặc biệt quan trọng, giúp email có giá trị hơn, cho phép người nhận AMP tương tác tự động với nội dung trực tiếp trong thư.

(Ảnh: IMEXsoft)

Định dạng AMP cho phép:

  • Người gửi có thể bao gồm các thành phần AMP bên trong nhiều email động hơn.
  • Chức năng ứng dụng hiện đại.
  • Hàng loạt trải nghiệm tương tác như khảo sát.

Email AMP hiện được hỗ trợ bởi các nền tảng Gmail, Yahoo và Outlook, tuy nhiên Microsoft đã công bố kế hoạch tạo nền tảng email động hỗ trợ AMP của riêng họ.

Chú trọng mục tiêu chuyển đổi

Tạo ra các chuyển đổi vẫn là mục tiêu của hoạt động email marketing. Tuy nhiên, cách để tạo ra tỷ lệ chuyển đổi trong năm 2020 có sự khác biệt lớn so với năm 2010 hay 2000. Các chiến lược phổ biến hiện nay để tăng mức độ tương tác của khách hàng mục tiêu và cuối cùng là chuyển đổi gồm có:

  • Các bản khảo sát trong nội dung email.
  • Thu thập dữ liệu qua biểu mẫu hoặc liên kết được chia sẻ trong nội dung email.
  • Các câu đố tương tác với nội dung được cập nhật theo thời gian thực.

Các chức năng nhúng trong email cũng giữ vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng mục tiêu và người dùng email doanh nghiệp, chủ yếu là Gen Z, những người sử dụng email trên cả điện thoại thông minh của mình. Đối với họ, trải nghiệm email truyền thống dễ đem lại cảm giác nhàm chán, lỗi thời.

Mullen đưa ra lời khuyên tới các marketer rằng: “Bạn nên yêu cầu khách hàng chuyển xuống một đường dẫn trong thời gian thực để tạo ra chuyển đổi. Điều này sẽ giống như một cuốn sách phiêu lưu cho khách hàng, khiến họ cảm thấy có toàn quyền kiểm soát.

Tìm kiếm sự tiêu chuẩn hóa

AMP được sử dụng khá phổ biến trong tiếp email marketing, nhưng việc thiếu các tiêu chuẩn và cấu trúc ngành đã hạn chế hiệu quả của nó. Tiêu chuẩn hóa là chìa khóa để mang lại trải nghiệm phân phối nội dung tương tự cho người dùng. Tốc độ phát triển công nghệ nhanh chóng trong tiếp thị qua email đã ngăn cản quá trình tiêu chuẩn hóa này, nhưng việc phân phối nội dung nhất quán sẽ rất quan trọng trong việc thu hút thế hệ người dùng trẻ tuổi, những người đã từng là một phần của trải nghiệm nhất quán trên mạng xã hội.

Sự không nhất quán của các email marketing với các nền tảng khác của doanh nghiệp có thể khiến những nỗ lực marketing của thương hiệu giống như sự ngẫu nhiên, không có tính toán, sắp xếp chỉnh chu. Đặc biệt, các email marketing chỉ đơn thuần được gửi đến hộp thư của khách hàng mục tiêu và rất khó tiếp cận được họ.

Barber cho rằng thách thức lớn nhất đối với email marketing trong bối cảnh hiện nay chính là tiêu chuẩn hóa. Gen Z là những người không hoạt động với môi trường hậu nhấp chuột, đó không phải thói quen của họ.

Để tiếp thị đúng cách tới Gen Z qua email, các tính năng thế hệ tiếp theo cần được bổ sung, bao gồm khả năng vuốt, sử dụng các dòng chữ ký email làm kênh marketing, các dòng chủ đề được cá nhân hóa dựa trên những hành động và trải nghiệm cá nhân, gợi hành động trực tiếp có thể thao tác ngay trên điện thoại bằng một cú click.

Mullen nói: “Điều thực sự quan trọng là chúng tôi làm cho email hoạt động hơn với giá trị tiện ích cao hơn. Và tất cả các chiến dịch chất lượng đều phải chuyển đổi trực tiếp từ hộp thư đến.”

Các chuyên gia trong ngành như Barber đang tìm kiếm sự tiêu chuẩn hóa để xác định cách cung cấp nội dung kịp thời và đúng mục tiêu nhằm tăng hiệu quả. Khả năng sửa đổi nội dung email trong thời gian thực cũng làm tăng tỷ suất lợi nhuận của công ty vì chiết khấu có thể tăng và giảm tùy thuộc vào người dùng, vị trí, thời gian trong ngày và khoảng không quảng cáo.

Tuy nhiên, các công ty phải tập trung vào chuyển đổi và không áp dụng quá nhiều tính năng để đánh lạc hướng lợi nhuận.

Cuối cùng, Barber đưa ra lời khuyên: “Các marketer phải đặt ra câu hỏi đâu là dòng lợi nhuận giảm dần đối với việc phân phối nội dung và mức độ phù hợp. Hãy đảm bảo rằng bạn đang tạo nội dung động, nhưng nội dung này không ảnh hưởng đến giới hạn ROI.”

Huyền Nguyễn – Marketing AI

Theo Marketing Land

>> Có thể bạn quan tâm: 3 sai lầm SEO khiến thứ hạng tìm kiếm “tuột dốc” mà doanh nghiệp nào cũng có thể mắc phải

0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments