3 “sân chơi” mới cực hút của thế hệ trẻ Gen Z

Phương Thảo - Nov 4, 2019

icon viewed 203 views

Bài viết liên quan

Với sự phát triển của công nghệ thông tin cùng những nền tảng mới liên tục được phát triển và mở rộng. Thế hệ trẻ Gen Z đang có rất nhiều lợi thế trong việc thể hiện cá tính bản thân cũng như mở rộng hình ảnh thương hiệu. Cùng MarketingAI tì hiểu trong bài viết dưới đây để biết được 3 “sân chơi” mới nào đang làm mưa làm gios, có sức hút cực lớn với thế hệ trẻ Gen Z nhé.

TikTok

Được tạo ra và phát triển tại Trung Quốc vào năm 2016 và giờ đây TikTok tự hào khi trở thành một trong những mạng xã hội được người dùng sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Với TikTok, người dùng dễ dàng tạo ra các video ngắn, chỉnh sửa chúng bằng âm nhạc với các hiệu ứng đặc biệt, và chia sẻ các video cá nhân. Đó có thể là về việc họ hát nhép, nấu ăn, nhảy múa,… Bằng cách đó, Tiktok phát triển như một mạng xã hội, với nội dung chia sẻ chủ yếu là video.

Tiktok là nền tảng chia sẻ video lớn nhất trên thế giới hiện nay, thu hút hơn một tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Và mạng xã hội video âm nhạc này đang được coi là đối thủ đáng gờm của Youtube và Facebook trên “mặt trận” PRMarketing online.

Tháng 6 năm 2018, ứng dụng này đã có 500 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn toàn thế giới và đến nay con số này đã đạt tới 800 triệu người dùng với hơn 30 triệu người dùng trong số đó đến từ nước Mỹ. TikTok cũng được xem là ứng dụng số 1 trong danh mục gaiir trí miễn phí của Apple trên App Store.

(Nguồn: Socialmediatoday)

>>> Xem thêm: TikTok đang bành trướng tại Mỹ như thế nào mà đến Google cũng phải lo sợ?

Với thế hệ trẻ Gen Z, TikTok là một sân chơi cực hay để họ đăng tải và lan toả video giải trí tới hàng triệu người, bởi với những tính năng hữu ích của nền tảng này như:  hát nhép, nhảy, thể dục dụng cụ, hài kịch và còn hơn thế nữa. Sự mới mẻ và luôn cập nhật trend xã hội của TikTok rất cuốn giới trẻ nói riêng và người dùng nói chung.

Chính sự phổ biến và sở hữu người dùng quá lớn như vậy, TikTok đang là sân chơi mới để các thương hiệu và nhãn hàng phát triển và mở rộng tệp khách hàng tiềm năng cũng như PR thương hiệu trên nền tảng này.

Twitch

Twitch, một nền tảng phát trực tiếp trực tuyến thuộc sở hữu của Amazon, “sân chơi” cực quen thuộc với những game thủ vì đã đạt được sức hút nhất định trong cộng đồng chơi game bằng cách cho phép người dùng xem các game thủ nổi tiếng chơi trực tiếp và cùng tham gia trò chuyện trực tiếp cùng họ.

Lúc đầu, nền tảng này được xem là rất xa vời với người dùng khi ít ai nghĩ rằng mình sẽ giành hàng giờ để xem người khác chơi game. Tuy nhiên, hơn 14,6 triệu người theo dõi người chơi Tyler Ninja Blevins để xem anh ta chơi game. Và sự nổi tiếng đó không chỉ tồn tại trong cộng đồng Twitch: Ninja đã trở thành người nổi tiếng với những chia sẻ nổi bật trên Fortnite của anh thu hút 14,8 triệu người theo dõi trên Instagram.

(Nguồn: TheVerge)

Twitch phát triển mạnh mẽ nhờ mối quan hệ người xem streamer được cá nhân hóa, cùng độ phủ lớn của các streamer kết nối tới hầu hết các trang web. Nhờ tốc độ tăng trưởng lớn như vậy, Twitch tiếp tục mở rộng các dịch vụ mỗi ngày và sẵn sàng để trở thành “sân chơi” chủ đạo của giới streamer game thủ nói riêng cũng như thế hệ trẻ Gen Z nói chung.

Mixer

Cái tên cuối cùng trong bộ ba “sân chơi” mới cực hút cho thế hệ trẻ Gen Z chính là Mixer. Microsoft đã mua lại nền tảng phát trực tiếp trò chơi điện tử Beam vào năm 2016 và đổi tên thành Mixer vào năm 2017. Từ quý 3 năm 2018 đến 2019, theo báo cáo của CNN, số giờ của Mixer đã tăng hơn gấp đôi lên 90,2 triệu trong khi số giờ của Twitch tăng 11% 2,55 tỷ đồng. Tuy nhiên, Mixer đang trên đà thừa thắng xông lên khi Ninja ký thỏa thuận vào ngày 1 tháng 8 để phát trực tiếp độc quyền trên nền tảng của nó, đạt được hơn 2,4 triệu người theo dõi cho đến nay. Ninja thông báo rằng anh sẽ trở thành streamer độc quyền toàn thời gian cho Mixer. Về cơ bản, mọi thứ sẽ không thay đổi gì, Ninja cho biết hàng ngày anh vẫn sẽ stream Fortnite đều đặn.

(Nguồn: Attack On Geek)

Tạm kết

Cùng với Facebook và Instagram, những “sân chơi” mới này hiện đang cực thịnh hành và có độ phủ sóng rất lớn trong giới trẻ, đặc biệt là thế hệ trẻ Gen Z. Hy vọng rằng, với sự phát triển của công nghệ cùng những ưu điểm cải tiến trong những lần cật nhật phiên bản mới, sẽ có nhiều nền tảng ứng dụng mạng xã hội mới thân thiện và hữu ích cho người dùng.

Phương Thảo – MarketingAI

Theo Socialmediatoday

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Đầu tư vào lĩnh vực này khiến VinGroup giảm lãi gần 4.700 tỷ đồng

Bài tiếp theo

7 chiến lược Marketing Black Friday bạn cần nắm lòng để nổi bật thương hiệu

nội dung tương tự