3 Thử thách doanh nghiệp cần vượt qua để chinh phục trái tim khách hàng

09 Thg 08

Khi bạn làm chủ một doanh nghiệp đồng nghĩa với những thách thức về tài chính và quan điểm kinh doanh sẽ thường xuyên nảy sinh. Trong những khó khăn mà doanh nghiệp phải đối mặt, 3 thử thách đầu tiên mà doanh nghiệp cần vượt qua để chinh phục trái tim khách hàng. Vậy chúng là gì? Các doanh nghiệp cần làm gì để vượt qua nó? Hãy cùng MarketingAI tìm kiếm câu trả lời trong bài viết dưới đây:

3 thử thách doanh nghiệp cần vượt qua để chinh phục trái tim khách hàng. (Ảnh: Iprofesional)

Giữ vững quan điểm khi nói chuyện với khách hàng

Để được đối xử đúng như một đối tác, hãy làm những gì một đối tác thực thụ làm: đưa ra quan điểm và thúc đẩy nó, đặt ra những câu hỏi khó, cho cả khách hàng và bản thân bạn. Để gây ấn tượng và làm nổi bật Agency của bạn, hãy sẵn sàng đặt câu hỏi về mọi thứ và đứng vững với quan điểm của mình. Ban đầu, điều này có thể gây khó chịu, nhưng thực chất, bạn sẽ làm cho khách hàng cảm thấy bất mãn khi bạn chỉ nói với họ về những gì họ muốn nghe.

Miễn là ý kiến ​​hoặc lời khuyên của bạn thực sự giá trị, Agency có thể xây dựng được mối quan hệ mạnh mẽ hơn với khách hàng. Đổi lại, khách hàng của bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi họ được cởi mở và trung thực với bạn. Điều này giúp công việc của bạn dễ dàng hơn nhiều. Khi biết cách điều chỉnh phong cách giao tiếp của mình cho phù hợp với khách hàng, họ sẽ cảm thấy như đang nói chuyện với một người có năng lực, tự tin - một người sẵn sàng nói với họ những gì cần nghe để thay đổi.
Giữ vững quan điểm khi nói chuyện với khách hàng. (Ảnh: business-vector)

Chấp nhận mất doanh thu ngắn hạn để đầu tư cho dài hạn

Là một Agency, tính bền vững là chìa khóa để giữ khách hàng, nhưng để duy trì, bạn phải phát triển và đột phá. Tuy nhiên không phải lúc nào chúng ta cũng chỉ nhìn vào doanh thu. Bạn cần phải theo đuổi doanh thu thông minh, đúng lúc và chịu mất một khoản để giữ chân khách hàng nhưng không trong thời gian quá dài.

Doanh nghiệp cần biết cách cân bằng giữa doanh thu và giữ chân khách hàng để tạo ra doanh thu dài hạn. (Ảnh: Financial Blog)

Nếu bạn muốn mở rộng quy mô và xây dựng một doanh nghiệp bền vững, tránh bị kẹt trong một chu kỳ mà bạn mang lại doanh thu vì lợi ích của nó. Việc đó sẽ tạo ra các loại khách hàng tiềm năng không chính xác. Thay vào đó, tốt nhất bạn nên kiếm tiền từ doanh thu định kỳ với cơ sở khách hàng hiện tại của mình hoặc đầu tư thêm tài nguyên để đảm bảo khách hàng tiềm năng chuyển đổi thành khách hàng thực sự cho doanh nghiệp. Bằng cách dành thời gian và tiền bạc cho những nguồn thu nhập này, bạn có thể mất một khoản tiền ban đầu, nhưng nó bền vững hơn trong dài hạn.

Educate (định hướng) các khách hàng

Việc thành lập và phát triển Agency rất cần sự can đảm và tự tin để nhận ra giá trị bạn cung cấp. Một phần của giá trị này xuất phát từ kết quả. Nhưng một phần giá trị hơn là từ kiến ​​thức của bạn.

Hãy khai thác kiến ​​thức mà doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng và để educate họ. Điều này nghe có vẻ như khó thực hiện nhưng lại rất đơn giản. Bằng cách chia sẻ thông tin nhưng mang tính giáo dục, khách hàng sẽ dần dần thấu hiểu những giá trị đó. Bằng cách này, khách hàng sẽ cảm thấy họ được thu thập những hiểu biết tốt hơn về những gì doanh nghiệp của bạn có thể làm cho họ.

Giáo dục khách hàng là một thách thức với doanh nghiệp nhưng mang lại khả năng mua cao hơn. (Ảnh: Registered Migration Agent Melbourne)

Theo một nghiên cứu gần đây của Conductor, người tiêu dùng có nhiều khả năng mua hàng ngay sau khi đọc hoặc nghe nội dung giáo dục lên tới 131%. Vì vậy, hãy xem mọi tương tác của khách hàng như một cơ hội để giáo dục họ.

Chúng ta đều biết rằng chi phí để giữ khách hàng hiện tại sẽ ít hơn so với việc tìm kiếm khách hàng mới. Giáo dục khách hàng bạn đã có để họ đưa ra quyết định sáng suốt hơn và những quyết định này có thể dẫn đến doanh thu bền vững hơn.

Kết luận

Đứng trên quan điểm Marketing, việc chủ động và mang lại cảm hứng cho khách hàng chính là giá trị cần thiết mà các khách hàng mong muốn từ phía doanh nghiệp. Những doanh nghiệp dũng cảm, vượt qua được những thách thức về sự chủ động, giữ vững quan điểm với khách hàng, chịu mất một khoản ban đầu để đầu tư cho dài hạn cùng với cách giáo dục khách hàng khéo léo sẽ nhanh chóng đi tới thành công.

Theo: Blog Marketo

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.