3 xu hướng VR/AR cần thiết cho digital marketing năm 2018

12 Thg 12

Video chính là một cuộc cách mạng đang và sẽ đem lại nhiều thành công đột phá cho marketing. Một xu hướng nổi bật và được sử dụng rất rộng rãi hiện nay chính là video sử dụng yếu tố công nghệ VR (Virtual Reality) và AR (Augmented Reality). Những công nghệ này đem lại cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời và thú vị khi xem video. Hãy cùng điểm qua những thương hiệu đi đầu trong việc áp dụng công nghệ VR và AR đột phá vào việc làm video marketing.

(Ảnh: samsung)

IKEA: Ứng dụng AR cho sản phẩm nội thất

Bạn đã bao giờ từng đi mua nội thất nhưng sau khi sắp đặt vào nhà lại thấy không hài lòng và muốn trả hàng lại hay chưa?

Thương hiệu IKEA đã tạo ra ứng dụng Place cho hệ điều hành iOS với mục đích cho người dùng xem trước những nội thất liệu có phù hợp với nhà mình hay không trước khi quyết định mua. Ứng dụng này là sự sự tích hợp vô cùng thông minh giữa công nghệ thực tế tăng cường AR vào thương mại điện tử.

https://www.youtube.com/watch?v=-xxOvsyNseY

Ý tưởng đột phá này đã giúp IKEA tăng sự chuyển đổi khách hàng bằng cách cho họ xem sản phẩm sẽ như thế nào khi sắp đặt vào nhà của họ trước khi mua hàng. Thương hiệu này đã giải quyết được đúng bài toán về tâm lý khách hàng khi mua nội thật.

Việc áp dụng thực tế tăng cường AR là rất cần thiết với khách hàng. Người dùng có thể đi xung quanh và đặt đồ nội thất và đồ vật vào các không gian trong nhà của họ. Phương thức quảng cáo này là một mốc quan trọng trong việc thuyết phục khách hàng rằng đồ nội thất họ định mua có phù hợp trong căn nhà hay không? Khách hàng có thể xem xét và sắp đặt rất nhiều nội thất cho đến khi tìm thấy sản phẩm ưng ý.

John Lewis: Facebook Ads 360 độ 

Thương hiệu bán lẻ ở nước Anh John Lewis đã tung ra video quảng cáo Facebook Ads 360 độ - một ý tưởng rất thông minh trong thời điểm này. Nếu thành công, đây chính là video mở đường cho video tương tác 360 độ và video mua sắm trên social media.

https://www.facebook.com/JohnLewisRetail/videos/10213856485463247/

Phương pháp này đã thu hút được nhiều sự quan tâm và sự tương tác trải nghiệm mua sắm từ người dùng social media. Khách hàng rất thích thú khi được xem các sản phẩm được lắp đặt trong căn nhà trước khi quyết định mua chúng. Hình thức video này chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả cao hơn hình thức thương mại điện tử truyền thống. 

 

Giraffe360: Công nghệ thực tế ảo VR ngành bất động sản

Công ty startup Giraffe360 ở Anh đã cho ra mắt phần mềm VR với mục đích đem lại cuộc cách mạng cho ngành bất động sản.

 

https://www.youtube.com/watch?v=R-76Ywsi-hg

Kết luận

Phần mềm thực tế ảo VR này được thiết kế đem lại hình ảnh chất lượng cao HD cho khách hàng. Sử dụng thực tế ảo VR trong ngành bất động sản là ý tưởng tuyệt vời khách hàng mục tiêu của bạn là những người rất khó có thể đến xem nhà trực tiếp. Hơn nữa, VR sẽ tạo ra những hình ảnh ảo thực tế về các căn nhà trước khi dự án hoàn thành. 

Loan Nguyen - Marketing AI

Theo Smartinsights.com

Xem thêm về xu hướng video marketing 2018:

 

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.