Thứ Ba, Tháng Ba 9, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Case Study Brand

3 ý tưởng marketing học từ Pepsi: Muốn thành công cần chấp nhận rủi ro

Bởi Hải Yến
Th9 22, 2020
trong Brand
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Dù “sinh sau đẻ muộn” hơn Coca song Pepsi dường như có một vũ khí bí mật giúp thương hiệu này luôn giữ vững phong độ là một trong những ông vua ngành nước giải khát. Vậy vũ khí bí mật của Pepsi ở đây là gì? 

Hàng năm, các câu chuyện xoay quanh Pepsi luôn thu hút các nhà tiếp thị toàn cầu. Kể từ sau chiến dịch “Pepsi Generation” năm 1963-1967, Pepsi mới thực sự vụt sáng và trở thành thức uống nổi tiếng toàn cầu.

Pepsi có quy mô gấp đôi Coca-cola, xét theo doanh thu và lợi nhuận hàng năm. Thế nhưng điều mà khiến khách hàng nhớ nhất về thương hiệu này không phải là thứ đồ uống có gas tuyệt hảo mà là các chiến dịch marketing độc đáo.

Cho dù bạn thích Pepsi hay không thì ai cũng phải công nhận rằng rằng có rất nhiều điều để học hỏi từ các chiến lược marketing của công ty giải khát này.

1. Hệ sinh thái tiếp thị

Pepsi sở hữu nhiều thương hiệu nhượng quyền với các sản phẩm đi kèm các chiến dịch marketing xuất sắc, chiếm vị trí thứ yếu trong các danh mục đầu tư của hãng. Micozzi, đại diện CEO Pepsi cho biết: “Không chỉ quảng cáo trên facebook, chúng tôi đang cố gắng hợp tác và tạo ra một hệ sinh thái thay vì chỉ hoạt động trên một nền tảng độc lập”.

Có thế thấy, các tập đoàn quốc gia khổng lồ như Pepsi đều xuất hiện tràn ngập trên các phương tiện truyền thông mỗi năm. Họ kết hợp với các agency và influencer, “càn quét” các chiến dịch quảng cáo, khuyến mãi dưới mọi hình thức, từ làm video ngắn, infographic, hình minh họa, các bài báo, ứng dụng di động… Bất cứ loại hình nào xuất hiện, Pepsi đều không bỏ qua.

2. Thông điệp thương hiệu rõ ràng

Không chỉ quảng cáo trên nhiều định dạng, bài học marketing Pepsi muốn truyền tải còn nằm ở việc liên kết các nội dung với nhau một cách chặt chẽ.

“Pepsi là thương hiệu gắn liền với thông điệp tận hưởng những khoảnh khắc giá trị trong cuộc sống, từ những bữa tiệc nướng đến những trận bóng chày, những bữa ăn cùng bạn bè, gia đình. Và chúng tôi biết rằng, những người vị khách trung thành của Pepsi luôn thích thú với thông điệp đó. Họ uống vừa uống Pepsi, vừa hát karaoke, say xưa xem các chương trình yêu thích của họ”, ông Todd Kaplan – Phó giám đốc tiếp thị của Pepsico cho biết.

Chiến lược marketing của Pepsi luôn nhất quán với mục đích: đối tượng của Pepsi thích sự thư giãn và vui vẻ.

>> Xem thêm: Digital Marketing cho các fashion brands: Cách xây dựng một “Online Business” sinh lời cao!

3. Chiến lược tiếp thị 70/20/10

Quy tắc 70/20/10 nghe thì có vẻ giống với nguyên lý Pareto (khoảng 80% kết quả là do 20% nguyên nhân gây ra). Tuy nhiên thực tế thì không phải như vậy. Các tập đoàn lớn như Pepsi, Coca-cola đang tài trợ cho nhiều chiến dịch marketing thông qua khái niệm này.

“Chúng tôi áp dụng cách tiếp cận 70/20/10 bằng cách, sử dụng ngân sách chi tiêu cốt lõi cho các hoạt động truyền thông sáng tạo. Từ đó có thể kiếm được 20-30% số tiền chúng tôi ước tính. 70% còn lại chúng tôi nhận được từ nguồn tiền bền vững, an toàn hơn”, Tim Warner, Phó chủ tịch Insights và Analytics tại PepsiCo cho biết.

Điểm đặc biệt của quy tắc 70/20/10 nằm ở sự tối ưu hóa rõ ràng về ngân sách và trọng tâm tiếp thị. 70% ngân sách sẽ nằm ở những nội dung an toàn, có mức độ rủi ro thấp và có thể tập trung hầu hết thời gian cho nó. 20% tiếp theo nâng cấp với nội dung đi sâu hơn và chi tiết hơn. 10% cuối cùng dành cho sự “đột phá” với các ý tưởng sáng tạo, có mức độ rủi ro cao.

Quy tắc 70/20/10 thường hiệu quả hơn với các tập đoàn lớn nhưng nó cũng hỗ trợ đắc lực trong các chiến dịch marketing quy mô nhỏ. Bạn nên biết khi nào sẽ đầu tư vào cái gì, khi nào và trong bao lâu vào các giai đoạn cụ thể của chiến dịch quảng cáo.

Kết

PepsiCo được xếp hạng trong số 20 tập đoàn toàn cầu hàng đầu theo tầm ảnh hưởng, thị phần và doanh thu. 70 năm sau khi Pepsi được tung ra thị trường, công ty cuối cùng đã thành công và tạo được nhiều đột phá bằng cách thay đổi cách tiếp thị kể từ năm 1960.

PepsiCo là ví dụ hoàn hảo khi xây dựng nhiều dịch marketing xuất sắc dựa vào 3 nguyên tắc vàng như chúng tôi đã giới thiệu ở trên. Bạn có thể áp dụng phương pháp tiếp thị này cho doanh nghiệp của mình để đạt được hiểu quả cao nhất.

Hải Yến – MarketingAI 

Theo medium

>> Có thể bạn chưa biết: Cẩm nang toàn tập về xây dựng thương hiệu cho sản phẩm

Đánh giá post
Bài trước

Bí kíp xây dựng chiến lược SEO cho tìm kiếm bằng giọng nói: Xu hướng và các phương pháp hay nhất

Bài tiếp theo

Coca-Cola tái cấu trúc hoạt động Marketing nhằm thúc đẩy tăng trưởng thương hiệu

Tin liên quan

Liệu AR có phải công nghệ “must-try” của các thương hiệu làm đẹp trong năm 2021?

Liệu AR có phải công nghệ “must-try” của các thương hiệu làm đẹp trong năm 2021?

Th2 23, 2021
Nike và chiến lược tăng doanh thu số trong thời kỳ đại dịch

Nike và chiến lược tăng doanh thu số trong thời kỳ đại dịch

Th2 19, 2021
Unilever công bố kế hoạch mới đầy tham vọng chống lại bất bình đẳng xã hội toàn cầu

Unilever công bố kế hoạch mới đầy tham vọng chống lại bất bình đẳng xã hội toàn cầu

Th1 25, 2021
Hành trình các thương hiệu bán lẻ hàng đầu châu Á tạo “sức bật” từ Covid-19

Hành trình các thương hiệu bán lẻ hàng đầu châu Á tạo “sức bật” từ Covid-19

Th1 20, 2021
Bitmoji: Tính năng mới của Snapchat sẽ dẫn đầu xu hướng eCommerce?

Bitmoji: Tính năng mới của Snapchat sẽ dẫn đầu xu hướng eCommerce?

Th12 15, 2020
Coca-Cola soán ngôi quảng cáo Giáng sinh hiệu quả nhất năm 2020

Coca-Cola soán ngôi quảng cáo Giáng sinh hiệu quả nhất năm 2020

Th12 9, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

HR là gì? Những điều bạn cần biết về vị trí HR trong doanh nghiệp

Học hỏi các thương hiệu luxury brand làm marketing sau Tết Nguyên Đán 2021

Hiệu ứng Gruen: Cách IKEA kích thích khả năng mua sắm của khách hàng bằng thiết kế đặc biệt

Các thương hiệu nổi tiếng đã thể hiện tiếng nói thành công trước các vấn đề xã hội ra sao?

Hướng dẫn toàn diện về cách sử dụng Google Trends để nghiên cứu từ khóa

Học được gì từ 5 chiến lược influencer marketing thất bại trên thế giới?

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789