Thứ Ba, Tháng Một 26, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Content Marketing

3 yếu tố khiến 1977 Vlog đạt đến trình độ “Content thượng thừa” hiện nay trên Youtube

Giang Bởi Giang
Th8 4, 2020
trong Content Marketing, Video Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

1977 Vlog được nhắc tới như một Channel Youtube có khả năng sáng tạo, và Content ở mức cực kỳ “mặn” với người xem hiện nay. Thành công của kênh được xem như một điều hiển nhiên khi kênh luôn cho ra những sản phẩm hấp dẫn ngay cả với những khán giả khó tính nhất, yếu tố văn học được lồng ghép vào khá tinh tế vào những lời thoại hài hước “nghe vô lý nhưng lại rất thuyết phục”. Nút bạc dành được chỉ với 3 Clip khiến đây trở thành kênh đạt thành tựu này với lượng sản phẩm đăng lên khá khiêm tốn. 

Tác giả cũng như nhân vật chính trong các clip của kênh này là 3 anh chàng thuộc thế hệ 9x, 10x: Nguyễn Trung Anh, Nguyễn Việt Anh (cùng sinh năm 1992) và Nguyễn Văn Tân (sinh năm 2001). Trong đó, Trung Anh và Việt Anh là anh em sinh đôi còn Văn Tân là em họ của 2 anh chàng này. Những chàng trai này đã trở thành một hiện tượng của giới Creator Việt, và được ví như một kênh đi lên từ thực lực với chất lượng Content siêu chất thế hệ mới. Cùng MarketingAI tìm hiểu xem những yếu tố nào khiến 1977 Vlog đạt đến trình độ thượng thừa hiện nay trên nền tảng chia sẻ Video số 1 này!

Đưa bối cảnh “vũ trụ điện ảnh” lồng ghép một cách có duyên!

Có thể nói, Youtube hiện nay đang bị thoái trào bởi một bộ phận không nhỏ những Creators tạo ra nhiều nội dung được cho là khá “nhảm. Thì với 1977 Vlog, kênh đã lựa chọn một hướng đi rất mới lạ mà chưa có một ai đang làm cả, chẳng lấy bối cảnh hiện đại những vlog mà 3 anh chàng tạo ra lại mang hơi hướng điện ảnh xưa cụ thể là mốc thời gian văn học Việt Nam xưa đầu thế kỷ 20.

Những bối cảnh quen thuộc dựa theo những tác phẩm văn học Việt Nam (Nguồn: Kênh 14)

Văn học với mọi thế hệ đóng một phần quan trọng trong tuổi thơ của mỗi người, khi mà rất nhiều người thuộc lòng các tình tiết trong tác phẩm như Lão Hạc, Tắt đèn, Vợ Chồng A Phủ. Chính bởi Insight này mà 1977 Vlog đã cho ra đời rất nhiều video lấy bối cảnh trong những tác phẩm trên, cái hay ở đây là đội ngũ của kênh đã dựa vào bối cảnh và đưa những câu chuyện thời nay vào một cách cực kỳ hợp lý, những tình tiết gây cười được đưa đến khán giả một cách cực kỳ tự nhiên. Chính với bối cảnh quen thuộc này, đã khiến cho những nội dung mà kênh tạo ra gây được sự thân quen nhất định với người xem, không chỉ thế hệ trẻ mà rất nhiều người thuộc mọi thế hệ có thể xem những video của 1977 vlog mà vẫn hiểu được nội dung mà nó muốn truyền tải.

Cách chọn lựa bối cảnh và dàn “vũ trụ văn học” đã khiến cho kênh Youtube này đạt được những thành công vang dội hiện nay tại Việt Nam. Cách truyền tải chân thực bằng định dạng Video đã khiến cho người xem thích thú, điều này vô hình chung lại là cầu nối giữa các thế hệ với nhau để TA mà kênh ghi nhận được trải đều từ 15 – 40 tuổi.

Content sáng tạo không thể lẫn đi đâu được

Nếu để nói về đường đi chắc chắn nhất cho các kênh Youtube hiện nay chính là vấn đề nội dung của những kênh đó. Nếu nói 1977 Vlog thành công chỉ nhờ bối cảnh họ chọn, có lẽ là chưa đủ và quá phiến diện. Vì sao mà mới chỉ upload vỏn vẹn 4 videos mà lượng views trung bình của từng video lại lên đến con số hơn 5 triệu views?

Câu trả lời chính là những nội dung, lời thoại mà kênh lồng ghép vào trong bối cảnh tuy vô lý nhưng lại cực kỳ thuyết phục, người xem phải cười ngặt nghẽo với từng câu thoại. Hiếm có một đội ngũ nào sản xuất video ra mà đắt giá trong từng câu thoại dù định dạng chỉ có khoảng 5’30s. Thêm vào đó, yếu tố bắt Trend cũng được đưa vào nội dung của Video một cách có chọn lọc, từng video với từng câu chuyện văn học cùng bối cảnh của thời đó với hiện tại, kênh đã cho ra những nội dung đặc sắc mà mỗi sản phẩm mang một dấu ấn riêng biệt với nhau.

(Nguồn: Kênh 14)

Có ai lại không phì cười khi nhìn thấy cậu Vàng của Lão hạc hoá ra lại là chú chó Shiba Inu mà cư dân mạng xôn xao trong bộ phim mới được làm lại về Lão hạc mới đây? Hay những câu nói chế, những meme mà cư dân mạng vẫn truyền tay nhau vì độ hài hước và khéo léo trong câu thoại của các nhân vật như “Mị còn trẻ, Mị muốn đi chill”, “sự bố láo của Nở đã va phải vào cơn vã của Chí” hay “Bu em à!” “Cuộc sống như 1 điệu nhảy Tango, ta lùi 1 bước thì bay cũng phải lùi 1 bước theo…. Những câu nói này đưa vào những sản phẩm khiến cho người xem cảm thấy vừa đủ chứ không quá lố lăng, hơn nữa nó cũng tạo được Trend với lượng Buzz Volume cực lớn trên thị trường hiện nay. Với một thị trường bão hoà và tạp nham về chất lượng nội dung, thì 1977 Vlog như làn gió mới thổi vào khiến cho dân tình đón chờ từng ngày một với mỗi sản phẩm mà kênh tạo ra.

>>> Xem thêm: Youtube giờ không còn là nền tảng Social Media “sạch”: Bạn đồng ý hay không?

Những câu chuyện đằng sau “đốn tim” người xem

Nếu như sản phẩm chất lượng gây được tiếng vang cao, thì những câu chuyện đằng sau về Ekip của 1977 Vlog càng khiến cho gây ấn tượng mạnh với người xem bởi sự thật thà, chân chất của minh. Họ xuất phát điểm chỉ là 3 chàng trai với đam mê làm Youtube, với 1 chiếc máy tính bảng cùng một chút hiểu biết về Edit Video. Họ đã tạo ra một thể loại mới về định dạng Video mà chưa có bất kỳ một ai tại Việt Nam đi theo, hơn nữa họ là minh chứng cho việc “Content is King” là xu hướng của giới Marketing hiện đại ngày nay. Chỉ có nội dung chất lượng và độc đáo mới có thể bền vững trong từng chiến dịch của các nhãn hàng tạo ra, chứ không phải là chiêu trò, tận dụng xu hướng của thị trường một cách nhất thời.

3 anh chàng chủ kênh 1977 Vlog (Nguồn: Dân trí)

 

Hơn nữa, khi đã nổi tiếng rồi, 3 anh em vẫn rất thật thà chất phác chia sẻ rằng: “Có thể nói sự nổi tiếng đến với bọn mình một cách nhanh chóng đến nỗi bọn mình trở tay không kịp. Quá nhiều lời mời, quá nhiều thứ mới lạ ập đến mà bọn mình chưa kịp chuẩn bị gì cả. Bọn mình nghiệp dư đến nỗi nhiều bên tìm đến để đặt vấn đề hợp tác mà người ta nói bọn mình không hiểu gì cả. Trong vòng 2 tháng, có khoảng 30 – 40 lời mời hợp tác, cả quảng cáo lẫn làm việc nhưng hiện tại bọn mình vẫn chưa quyết định những chuyện này.” , họ vẫn thật thà, vẫn chất phác, vẫn bối rối và choáng ngợp trước sự nổi tiếng và những lời mời truyền thông, những buổi họp báo, những buổi livestream với công nghệ hiện đại. Vẫn thật thà nhận muốn hợp tác với Đen Vâu và Sơn Tùng MTP. 

Những chia sẻ này từ bộ 3 đứng sau thành công của 1977 Vlog đã dậy sóng cho dư luận, khi nó khiến nhiều người cảm phục về độ sáng tạo và tài năng của những anh chàng. Không chỉ thông minh trong cách tạo ra nội dung, mà chính sự chân thật đã khiến cho kênh trở thành một trong những đề tài nóng trong thời gian trở lại đây.

>>> Xem thêm: Quỳnh Trần JP:  Hiện tượng Youtuber ẩm thực mới của Việt Nam

Kết

1977 Vlog đang tạo ra một trong những xu hướng hiện nay trên cộng đồng sáng tạo Youtube, thành công của Ekip đến từ sự thông minh trong cách chọn lựa đường đi, nội dung được biên soạn khá mới mẻ. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều hoài nghi về tính bền vững của định dạng nội dung này trong tương lai. Đã có rất nhiều Youtuber trong quá khứ đã từng gây bão một thời rồi lặn mất tăm, chính điều đó đã tạo ra rất nhiều nội dung “Rác” trên nền tảng này khiến người xem một thời gian ngán ngẩm. Hy vọng rằng, với lý trí vững chắc cùng sự thông minh thì 1977 Vlog sẽ giữ vững phong độ và cho ra nhiều sản phẩm chất lượng, sáng tạo hơn nữa trong tương lai.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Đánh giá post
Tags: 1977 Vlog
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Spotify cho Apple Music “hít khói” về tốc độ tăng trưởng trong quý vừa rồi

Bài tiếp theo

Digital Branding là gì? Các cách để thiết lập Digital Branding 1 cách hiệu quả

Tin liên quan

5 hoạt động giúp Video Marketing thành công trên mạng xã hội

5 hoạt động giúp Video Marketing thành công trên mạng xã hội

Th1 26, 2021
Nằm lòng 5 kỹ năng content marketing quan trọng trong năm 2021

Nằm lòng 5 kỹ năng content marketing quan trọng trong năm 2021

Th1 18, 2021
Các video quảng cáo 6s liệu có phù hợp với xu hướng tiêu dùng của năm 2021?

Các video quảng cáo 6s liệu có phù hợp với xu hướng tiêu dùng của năm 2021?

Th12 29, 2020
7 "nước đi" thông minh giúp thúc đẩy chiến lược Content Marketing cho các doanh nghiệp eCommerce

7 “nước đi” thông minh giúp thúc đẩy chiến lược Content Marketing cho các doanh nghiệp eCommerce

Th12 29, 2020
Content Marketing tác động tới eCommerce như thế nào?

Content Marketing tác động tới eCommerce như thế nào?

Th12 25, 2020
Video marketing: để tối ưu hóa SEO, đừng “xem thường” tầm quan trọng của phụ đề

Video marketing: để tối ưu hóa SEO, đừng “xem thường” tầm quan trọng của phụ đề

Th12 4, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

5 hoạt động giúp Video Marketing thành công trên mạng xã hội

Hậu COVID19: các ngành đã xoay sở thế nào để giữ vững vị trí trên thị trường?

Branded Content 2021: CMOs cần nắm bắt xu hướng này như thế nào?

Xu hướng Mobile App định hình tầm nhìn chiến lược cho doanh nghiệp năm 2021

Viettel tái định vị thương hiệu: điều gì thay đổi, điều gì ở lại?

Social commerce: các xu hướng thương mại xã hội hàng đầu cho năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789