30 thống kê về Podcast mà Marketer cần biết trong năm 2020

Hiện nay vẫn còn rất nhiều Marketer chưa biết đến tiềm năng mà Podcast sở hữu, và đó là một sai lầm vô cùng nghiêm trọng. Podcast được giới thiệu lần đầu vào năm 2004 và kể từ đó, nó đã trở thành một kênh phổ biến khi mọi người muốn nghe những chuyên gia hàng đầu, những Influencer hoặc thậm chí là những người bình thường chia sẻ câu chuyện, cuộc sống của họ. Marketer có thể sử dụng Podcast để nâng cao nhận thức thương hiệu cho doanh nghiệp của mình, đồng thời kết nối với khách hàng ở một cấp độ hoàn toàn khác. Những thống kê về Podcast dưới đây của Marketing AI có thể giúp Marketer thu thập được nhiều thông tin hữu ích, từ đó tận dụng tối đa hiệu quả của Podcast cho chiến lược Marketing của mình.

Mục Lục:

Thống kê về người nghe Podcast

1. Năm 2020 là năm mà Podcast trở nên cực kỳ phổ biến

Nhìn lại một vài năm về trước, không có nhiều người biết đến việc nghe Podcast là gì. Trong năm 2006, chỉ có khoảng 22% dân số Mỹ biết đến định dạng nội dung này. Kể từ đó, mọi thứ đã thay đổi đáng kể khi ở một khảo sát gần đây, có tới 70% người dùng Internet tại Mỹ biết đến hoặc đã và đang nghe Podcast. Con số này đối với người dùng Internet toàn cầu là 64% – một con số cực kỳ ấn tượng.

(Theo Statista)

2. Tính đến năm 2022, lượng người nghe Podcast tại Mỹ sẽ vượt 132 triệu người

Đây là thống kê mà Marketer cần đặc biệt quan tâm đến. Thống kê về Podcast đã chỉ ra rằng, trong năm 2019 đã có khoảng 86 triệu người Mỹ nghe Podcast và mức độ phổ biến của nó tiếp tục tăng trong tương lai. Nhiều chuyên gia đã dự đoán con số này trong năm 2022 sẽ là 132 triệu người.

(Theo Statista)

3. Thời lượng nghe Podcast đã chạm cột mốc mới trong năm 2019, với trung bình khoảng 17 tiếng mỗi tuần

Những người yêu thích việc nghe Podcast thực sự dành rất nhiều thời gian cho nó. Podcast là một hoạt động có thể thực hiện ở bất kỳ đâu, vào bất kỳ lúc nào – dù ở văn phòng, đang trên xe hay nằm trên giường. Chính sự thuận tiện là một tác nhân lớn góp vào sự phổ biến của Podcast như ngày nay. 

(Theo EdisonResearch)

4. Ngày nay có hơn 800,000 Podcast hoạt động

Theo một thống kê từ Forbes, số lượng Podcast hoạt động hiện nay đã vượt mốc 800,000 và trong đó có khoảng 54 triệu tập đang hiện diện trên toàn cầu. Con số này sẽ còn tiếp tục tăng mạnh trong tương lai và rất nhiều doanh nghiệp sẽ bắt đầu đầu tư vào lĩnh vực này.

(Theo Forbes)

5. 75% người không nghe Podcast nói rằng họ cảm thấy Podcast không dành cho mình

Một thống kê về người nghe Podcast từ EdisonResearch cũng chỉ ra thêm rằng, 51% người dùng không có đủ thời gian để nghe Podcast và chỉ có 36% nói rằng nội dung Podcast đó không phải chủ đề mà họ quan tâm.

(Theo EdisonResearch)

6. Podcast được nghe nhiều nhất trên các thiết bị di động (65%)

Mức độ phổ biến của Podcast càng trở nên mạnh mẽ hơn vì ngày càng nhiều người chuộng sử dụng các thiết bị di động hơn. Xu hướng này không có gì đáng ngạc nhiên khi smartphone và máy tính bảng được sử dụng rộng rãi hơn, chưa kể có thời lượng pin của các thiết bị ngày càng tốt hơn. Chỉ có 25% người nghe Podcast trên laptop hoặc máy tính bàn và 10% nghe từ các thiết bị âm thanh thông minh.

(Theo EdisonResearch)

7. Những nền tảng nghe Podcast phổ biến nhất tại Mỹ là Apple, Spotify và Sticher

Apple là nền tảng nghe Podcast có thị phần lớn nhất tại Mỹ với 52%, theo sau là Spotify và Sticher với thị phần lần lượt là 9% và 4,6%. Phần còn lại được chia đều giữa những nền tảng Podcast khác trong thị trường.

(Theo Musicoomph)

8. True Crime là chủ đề Podcast phổ biến nhất

Mọi người thường rất hào hứng với những chủ đề mặt tối của cuộc sống. Đó chính là lý do vì sao mà True Crime trở thành chương trình Podcast phổ biến nhất tại Mỹ. Những chủ đề Podcast phổ biến khác bao gồm: Chương trình đối thoại, tin tức, chia sẻ cuộc sống và công việc hiện tại, bàn luận chương trình TV, thể thao, nữ quyền và ẩm thực.

(Theo Podcast)

9. Serial là một trong những Podcast trực tuyến phổ biến nhất

Serial là một trong những podcast thu hút được nhiều khán giả nhất trong những ngày đầu tiên mà Podcast xuất hiện. Kể từ đó, nó đã trở thành Podcast hàng đầu hiện nay, với hơn 340 triệu lượt tải vào năm 2019.

(Theo Podranker)

(Nguồn: Medium)

10. 90% người dùng lựa chọn nghe Podcast ở nhà

Theo một khảo sát gần đây về người nghe Podcast, người dùng chủ yếu nghe tại nhà của họ. Ngoài ra, có 64% người nghe Podcast ở trong xe hoặc trên tàu, 49% nghe khi đang đi bộ và 37% nghe tại công sở.

(Theo EdisonResearch)

11. Có hơn 40% fan của Podcast sử dụng Spotify

Người nghe Podcast dường như thích Spotify nhất ở phạm vi toàn cầu. Có 43% người nghe Podcast sử dụng nền tảng này. Nó đã có hơn 200 triệu người dùng hoạt động mỗi tháng và hơn 500 triệu lượt tải xuống trên hệ điều hành Android vào năm 2019.

(Theo EdisonResearch)

12. Podcast phổ biến nhất tại Hàn Quốc

Theo một thống kê về độ phổ biến của Podcast, Hàn Quốc là quốc gia mà Podcast trở nên phổ biến nhất khi có tới 53% dân số tại đây nghe Podcast ít nhất mỗi lần một tuần. Theo sau là Tây Ban Nha với 39% dân số nghe Podcast, Ireland ở vị trí thứ 3 với 37%, Mỹ và Thụy Điển cùng ở vị trí thứ 4 với 35%.

(Theo Statista)

Thống kê nhân khẩu học của Podcast

13. Nam giới nghe Podcast nhiều hơn nữ giới

Một thống kê nhân khẩu học của Podcast mới nhất đã chỉ ra rằng, hàng tháng có tới 36% nam giới Mỹ từ 12 tuổi trở lên nghe Podcast, con số này ở nữ giới là 29%. Có thể thấy Mỹ là một thị trường mà nam giới hoàn toàn thống trị, có lẽ bởi vì những chương trình Podcast phổ biến nhất tại đây đều liên quan tới thể thao hoặc game.

(Theo Convince and Convert)

14. Độ tuổi trung bình của người nghe Podcast là 34 tuổi

Phần lớn (khoảng 40%) người nghe Podcast là những người trong các nhóm tuổi 12 – 24 và 25 – 54. Ngay cả nhóm tuổi trên 55 cũng có mức tăng trưởng lượng người nghe là 13% hàng năm, họ chiếm 17% tổng lượng người nghe Podcast.

(Theo Marketing Land)

(Nguồn: Medium)

15. Người nghe Podcast vô cùng đa dạng về chủng tộc, dù vậy người da trắng vẫn chiếm phần lớn

Một thống kê gần đây về Podcast cho thấy 57% người nghe Podcast tại Mỹ đều là da trắng, người Mỹ gốc Phi chiếm 13%, người Tây Ban Nha chiếm 15% và người Châu Á chiếm 4%.

(Theo EdisonResearch)

16. Podcast chiếm đến 10% tổng khối lượng nội dung mà thế hệ Millennials tương tác

Podcast đang dần trở thành kênh nội dung được thế hệ Millennials ưa chuộng nhiều hơn, đặc biệt là những người đang là học sinh cấp 3 hoặc sinh viên đại học. Lý do họ thành rất nhiều thời gian để nghe Podcast là vì nó đáng tin cậy hơn, cũng như cung cấp nhiều kiến thức hơn là những bài báo hay các chương trình tin tức.

(Theo Billboard)

17. 80% người nghe Podcast đều sở hữu bằng cử nhân hoặc học vấn cao hơn

Theo một thống kê về người nghe Podcast gần đây, phần lớn trong số họ đều có học vấn cao, chiếm tới 80% tổng số người nghe. Nếu đi vào phân tích sâu hơn thì 27% trong số họ có bằng cử nhân, 25% trong số họ có bằng cử nhân 4 năm, 28% có bằng học vấn cao hơn. Chỉ có 20% người nghe chỉ có trình độ học vấn cấp 3 hoặc thấp hơn.

(Theo EdisonResearch)

Thống kê về quảng cáo Podcast

18. Doanh thu quảng cáo từ Podcast dự kiến sẽ vượt mốc 650 triệu đô trong năm 2020

Thống kê về mức độ tăng trưởng Podcast từ Statista đã chỉ ra rằng, trong năm 2019 Podcast đã tạo ra 400 triệu đô tiền doanh thu từ quảng cáo và con số này dự kiến sẽ còn tăng 50% trong năm 2020, vượt mốc 650 triệu đô.

(Theo Statista)

19. Tổng ước tính doanh thu thị trường của Podcast tăng 53% trong năm 2018

Một thống kê dữ liệu về quy mô thị trường Podcast gần đây đã cho thấy mức tăng trưởng hàng năm đáng kể của lĩnh vực này. Mức tăng này diễn ra đồng thời trên doanh thu tự báo cáo và tổng doanh thu thị trường. Trong đó, phần doanh thu tự báo cáo của Podcast đã tăng 34% trong năm 2018 so với 2017.

(Theo IAB)

20. Quảng cáo lồng ghép là phương thức quảng cáo phổ biến nhất trong năm 2018, chiếm 51,2% thị phần

Theo thống kê Podcast từ IAB, quảng cáo lồng ghép hoặc biên tập là những cách quảng cáo được sử dụng nhiều nhất. Dù vậy, với định dạng quảng cáo biên tập thì đã có sự sụt giảm so với năm 2017, ngược lại Dynamic Ads lại có mức tăng trưởng hàng năm là 7,1% trong năm 2018, chiếm 48,8% thị phần.

(Theo IAB)

21. Quảng cáo đọc bởi người dẫn chương trình (host-read ads) là dạng quảng cáo được ưa thích nhất

Trong lĩnh vực Podcast, có ba dạng quảng cáo là: quảng cáo đọc bởi người dẫn chương trình (host-read ads), quảng cáo thông báo (announcer-read ads) và quảng cáo cung cấp (supplied ads). Báo cáo mới đây đã chỉ ra rằng, 63% tổng số quảng cáo trong năm 2018 đều là dạng đọc bởi người dẫn chương trình. Trong khi đó, quảng cáo thông báo chiếm 35% và quảng cáo cung cấp chỉ chiếm 1,7%.

(Theo IAB)

22. 60 giây là thời lượng phổ biến nhất cho quảng cáo Podcast

Một thông tin thêm về Podcast mà IAB đã chỉ ra chính là có tới 30% Marketer đầu tư chủ yếu vào những quảng cáo thời lượng 1 phút. Con số này với quảng cáo 90 giây là 27%, quảng cáo 15 giây là 23%. Những quảng cáo dài hơn 90 giây chỉ được sử dụng 1% trong suốt thời gian.

(Theo IAB)

23. 54% người nghe có xu hướng kiểm tra các thương hiệu được quảng cáo trên Podcast.

Đây là một thông tin tuyệt vời với các Marketer và thương hiệu. Một nghiên cứu trên người nghe Podcast mới đây chỉ ra rằng, 54% trong số họ sẽ xem và kiểm tra về những thương hiệu mà họ thấy được đề cập trên những show Podcast yêu thích. Chính vì vậy, đầu tư vào những nội dung Podcast phù hợp sẽ giúp thương hiệu thu hút thêm khách hàng, cũng như nâng cao được nhận thức về thương hiệu.

(Theo EdisonResearch)

24. Bạn có thể tìm thấy hơn 700,000 Podcast trên iTunes.

Một thống kê chính thức về Podcast của Apple cho thấy, hiện có khoảng hơn 700,000 Podcast trên nền tảng iTunes. Con số đó càng chứng tỏ Apple là một ông lớn trong thị trường Podcast hiện nay. Người dùng có thể dễ dàng nghe Podcast thông qua ứng dụng miễn phí này, hoặc cũng có thể tải iTunes xuống máy tính cá nhân và tận hưởng Podcast trên đó.

(Theo ExpandedRamblings)

(Nguồn: Pacific Content)

25. Thời lượng trung bình của một Podcast là 43 phút 24 giây

Đây là con số trung bình của toàn bộ Podcast, ngoài ra tùy vào từng chủ đề hay lĩnh vực sẽ có thời lượng trung bình khác nhau. Ví dụ, những Podcast về chủ đề Game có thời lượng trung bình khoảng 72 phút, trong khi có những Podcast có thể kéo dài đến 3 tiếng đồng hồ vì khách mời sẽ chia sẻ rất nhiều chủ đề khác nhau. Ngược lại, cũng có những chủ đề Podcast ngắn như những khóa học ngôn ngữ, thời lượng trung bình của chủ đề này chỉ khoảng 7 phút đổ lại.

(Theo Pacific Content)

26. 77% người nghe Podcast đều sử dụng hình thức stream

Có vẻ với Podcast thì người nghe ưa chuộng hình thức stream (nghe trực tuyến) hơn là tải về. Tuy vậy, điều đó không có nghĩa là họ không tải Podcast bao giờ. Một thống kê về lượng tải Podcast cho thấy 41% người nghe sẽ tải những Podcast ưa thích của họ, một nửa trong số họ để chế độ tự động tải.

(Theo Musicoomph)

27. 39% người nghe Podcast sử dụng các thiết bị nghe thông minh để nghe Podcast mỗi lần một tuần

Thông qua loa thông minh Amazon Echo và Google Home, giờ đây mọi người có cơ hội nghe các podcast yêu thích của họ dễ dàng hơn. Thư giãn trên ghế hoặc làm các món ăn, chỉ cần nói với Alexa để bật Podcast ưa thích của bạn. Đó là lý do tại sao các xu hướng podcast mới nhất cho thấy 39% những người mua loa thông minh mới nghe podcast của họ ít nhất một lần mỗi tuần.

(Theo Convince and Convert)

28. 60% tổng số Podcast được tải về là thông qua Apple

Không ngạc nhiên khi Apple được coi là ông vua của việc tải Podcast. Thông qua ứng dụng Podcast riêng của mình, Apple đã chiếm tới 60% thị phần tải xuống Podcast. Một thống kê mới đây của Apple đã chỉ ra 5 chương trình Podcast phổ biến nhất là: The Joe Rogan Experience, The Daily, Stuff You Should Know, The Dave Ramsey Show và The Ben Shapiro Show.

(Theo RainNews)

29. 94% người nghe Podcast hoạt động mạnh trên mạng xã hội

Một thống kê mới đây của Musicoomph đã chỉ ra rằng, người nghe Podcast có tần suất hoạt động trên mạng xã hội năng nổ hơn những người khác. Cụ thể, có tới 94% người hoạt động trên ít nhất một nền tảng mạng xã hội, con số này khi thống kê trên toàn bộ người dân tại Mỹ là 81%.

(Theo Musicoomph)

30. Thời điểm thích hợp nhất để đăng tải Podcast là thứ hai, thứ ba và thứ tư

Những thống kê số liệu về lượt tải Podcast đã chỉ ra rằng, thời điểm vàng mà người dùng thường xuyên tải Podcast là vào ba ngày trên. Hãy nhớ rằng các nền tảng podcast cần nhiều thời gian hơn để phê duyệt. Hơn nữa, nếu bạn sống ở Mỹ thì vào những ngày lễ lớn, việc phê duyệt có thể bị chậm trễ hơn rất nhiều.

(Theo IncomeSchool)

>> Xem thêm: 7 ví dụ về chiến dịch Content Marketing ngành nhà hàng

Kết luận

Có thể thấy, Podcast đã và đang trở thành dạng nội dung cực kỳ phổ biến với người dùng Internet hiện nay. Họ xem đây là một cách tuyệt vời để tìm hiểu thêm thông tin về một chủ đề hoặc lắng nghe những ý kiến, góc nhìn khác nhau. Chính vì sự phổ biến như vậy, ngày càng có nhiều nền tảng hỗ trợ, tạo thêm nhiều cách để giúp người dùng Internet tận hưởng được Podcast. Qua những thống kê về Podcast ở trên, đây là định dạng nội dung cực kỳ tiềm năng và đáng để các Marketer quan tâm đến nhiều hơn, tích hợp nó vào chiến lược Marketing, thu hút thêm nhiều khách hàng mới cho thương hiệu hoặc doanh nghiệp.

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo 99firms

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây