Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

4 cách kiếm tiền trên Tik Tok giúp các Influencers có thể gia tăng tối đa thu nhập

in Tin Tức Marketing
1
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Hơn 1 năm trở lại đây, Tik Tok được xem như nền tảng truyền thông mạng xã hội có tốc độ phát triển nhanh nhất. Trên thực tế, trong năm 2018 và đầu năm 2019, Tik Tok đạt lượt tải xuống cao hơn cả Instagram, YouTube và Snapchat. Có một số Influencers coi Tik Tok như một nguồn thu nhập lớn của mình. Liệu rằng kiếm tiền trên Tik Tok có quy trình giống như Instagram hay YouTube hay không? Cùng MarketingAI khám phá 4 cách dưới đây mà các chuyên gia marketing đã gợi ý nhé!

Mục Lục:

  • 1 Tik Tok là gì?
  • 2 Influencers kiếm tiền trên Tik Tok nhờ những cách thức nào?
    • 2.1 Người xem “tặng tiền” cho Influencers
    • 2.2 Thực hiện các chiến dịch Influencer Marketing cho nhãn hàng
    • 2.3 Influencers tự tiếp thị cho sản phẩm của chính mình
    • 2.4 Influencers tham gia sự kiện offline và trở thành đối tác của các thương hiệu
    • 2.5 Kết

Tik Tok là gì?

Hiểu đơn giản, Tik Tok là sự kết hợp giữa 2 app Vine và Musical.ly. Với app Vine, người dùng có thể quay các đoạn clip dài tối đa 6 giây. App Vine đã chính thức ngừng hoạt động vào năm 2017. Còn đối với Musical.ly, app này cho phép bạn quay các đoạn video ngắn chèn nhạc có sẵn. Về phần Tik Tok, độ dài của 1 video nhiều nhất là 15 giây. Các nền nhạc chế, nhạc phim, đoạn nhạc hot… được cắt ra để sử dụng.

kiem-tien-tren-tik-tok-01

Tik Tok là gì? (Nguồn: Internet)

Cho đến nay, Tik Tok đã có hơn 1 tỷ lượt tải xuống từ App Store và Google Play. Tik Tok hứa hẹn một cơ hội lớn cho các Influencers tiếp cận với 500 người sử dụng để kiếm lợi từ nền tảng này.

>> Xem thêm: Tik Tok là gì? 

Influencers kiếm tiền trên Tik Tok nhờ những cách thức nào?

Người xem “tặng tiền” cho Influencers

Một Influencer trên Tik Tok có thể dễ dàng chia sẻ video, phát trực tiếp và tương tác với người xem thông qua bình luận và trò chuyện với hàng ngàn người sử dụng khác. Từ đây, người xem có thể quyên góp cho Influencer một loại tiền ảo. Tiền ảo này có thể được mua trong ứng dụng bằng ID vân tay hoặc nhận dạng khuôn mặt. Mặc dù Tik Tok không chính thức công khai định giá của tiền ảo, mỗi người dùng đều có thể tra cứu tỉ lệ bằng cách mở ứng dụng trong “Cài đặt”, đi đến “Quyền riêng tư và cài đặt” rồi ấn vào “Ví” (Wallet), cuối cùng là “Nạp tiền” (Recharge).

kiem-tien-tren-tik-tok-02

Influencers khi phát trực tiếp có thể nhận những tiền xu “quyên góp”. (Nguồn: ABC)

Gói mua nhỏ nhất ở bên Mỹ cho 100 tiền xu sẽ có giá 99 cents (1 USD = 100 cents). Sau khi phát trực tiếp kết thúc, mỗi một Influencer sẽ có thể giữ 50% số tiền xu nhận được. Tiền xu này được đổi tiếp ra “Diamonds” và cuối cùng là chuyển đổi ra đồng dollar. 50% còn lại được chia cho Tik Tok cũng như các nhà cung cấp ứng dụng App Store hoặc Google Play.

Thực hiện các chiến dịch Influencer Marketing cho nhãn hàng

Trong những năm vừa qua, hình thức tiếp thị trên các nền tảng như Facebook, Instagram hay YouTube ngày một tăng. Những người có ảnh hưởng sẽ trực tiếp quảng bá hình ảnh sản phẩm của một công ty nào đó và họ sẽ được chính công ty ấy trả thù lao. Đối với người nổi tiếng trên Tik Tok cũng vậy. Họ sẽ truyền thông và giới thiệu một sản phẩm bất kỳ mà nhãn hàng yêu cầu thông qua clip 15 giây. Đoạn clip có thể mang tính hài hước, giải trí hoặc mang tính cung cấp thông tin. Nội dung cách thức làm clip còn tùy vào đối tượng của Influencers hướng đến và sự lựa chọn của họ làm như thế nào để hiệu quả. Mức catxe cho Influencers trên Tik Tok phụ thuộc vào các yếu tố như số lượng người theo dõi, tỷ lệ lượt xem, tương tác, mức độ, số lượng sản phẩm, tính chất clip, vị trí địa lý…

kiem-tien-tren-tik-tok-03

Influencers thực hiện quảng bá chiến dịch “Viettel Cộng Cộng”. (Nguồn: YouTube)

Một điều quan trọng mà các Influencers phải ghi nhớ trong đầu chính là việc sản xuất video phải tinh tế, tự nhiên mà không mang tính thương mại quá lộ liễu. Người dùng Tik Tok đặc biệt thích các đoạn clip hài hước vui vẻ và giải trí hơn là một mẩu quảng cáo ngắn. Một yếu tố nữa để đảm bảo cho sự viral trong các clip đó chính là video của bạn cần được có trong mục “For You” (Đề xuất) trên app. Nhờ thế thì lượt tiếp cận tự nhiên mới cao hơn và mới đủ khả năng kiếm tiền trên Tik Tok.

Influencers tự tiếp thị cho sản phẩm của chính mình

Một cách nữa để Influencers có thể sáng tạo nội dung từ đó kiếm tiền online trên Tik Tok chính là việc bạn tự kinh doanh các sản phẩm của mình. Thời trang được xem là mặt hàng sẽ giúp Influencers bán chạy nhất. Tất nhiên, Influencers cần phải có một lượt theo dõi đủ lớn nhất định và quan trọng hơn là một cộng đồng có chung tiếng nói tích cực về bản thân bạn. Có 2 yếu tố này thì khả năng đạt lợi nhuận tối đa sẽ lớn nhất.

kiem-tien-tren-tik-tok-04

Nguồn: WalktheChat

Theo kinh nghiệm của nhiều chuyên gia marketing trên mạng xã hội, đặc biệt là YouTube, Facebook hay Instagram, phần lớn khách hàng sẽ không quyết định mua hàng hóa chỉ dựa trên những thuộc tính sản phẩm như chất liệu, độ bền… Người tiêu dùng còn muốn sản phẩm họ mua mang tính xu hướng, theo trend tích cực. Nói cụ thể hơn thì các Influencers phải là người đi đầu trong các xu hướng ấy để dẫn dắt người tiêu dùng. Do đó, việc xây dựng thương hiệu cá nhân của mỗi Influencer là rất quan trọng. Hãy coi mình là một nhân vật hoàn chỉnh cụ thể trên Tik Tok, có những đặc điểm riêng, nổi bật, dần dần tiếp cận khách hàng trước khi bắt đầu nhiệm vụ bán hàng.

Influencers tham gia sự kiện offline và trở thành đối tác của các thương hiệu

Cách cuối cùng mà Influencers có thể kiếm tiền trên Tik Tok không nằm ở việc quảng bá hình thức online. Họ sẽ cần tham gia các sự kiện offline mà nhãn hàng tổ chức. Doanh nghiệp có thể mời Influencers trên nền tảng Tik Tok để làm khách mời đặc biệt dự những buổi tiệc, hội nghị, lễ hội âm nhạc… Trong chính những sự kiện đó, Influencers được trả tiền để tham gia một vài hoạt động như làm diễn giả, giao lưu trực tiếp với fans, thậm chí là biểu diễn ca hát, nhảy ngay trên sân khấu. Thu nhập của Influencers đến từ cách này có thể rất đa dạng. Ngoài tiền mặt, họ còn có cơ hội nhận được vé máy bay đi lại miễn phí, phòng ở hạng sang…

kiem-tien-tren-tik-tok-05

Một sự kiện có sự góp mặt của Influencers sẽ rất đông vui và thu hút. (Nguồn: Video Mocha)

Kết

Tổng kết lại, Tik Tok là một nền tảng truyền thông mạng xã hội đang phát triển rất mạnh và nhanh chóng không chỉ ở các nước châu Á mà còn ở Mỹ và châu Âu. Cả các nhãn hàng lẫn Influencers đều có thể được hưởng lợi từ kiếm tiền trên Tik Tok. Đây sẽ là thời điểm thích hợp để doanh nghiệp nhảy vào kinh doanh thông qua marketing trước khi Tik Tok trở nên bão hòa và rơi vào tay của những “ông lớn” khác.

>> Xem thêm: Cơ hội các nhãn hàng tận dụng Influencer Marketing từ KOLs trong “Về nhà đi con”

Theo Forbes

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: influencer marketingKiếm tiền onlinetik tok
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Từ Luxstay đến Airbnb: Kinh tế chia sẻ đang đe dọa đến ngành khách sạn Việt Nam

Next Post

Xô gà rán KFC – Đội lên đầu được, đựng gà cũng được!

Tin liên quan

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên
Tin Tức Marketing

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm
Tin Tức Marketing

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021
Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai
Tin Tức Marketing

Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai

Th1 8, 2021
TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?
Tin Tức Marketing

TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?

Th1 6, 2021
4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple
Góc nhìn Admicro

4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple

Th1 6, 2021
Walmart gia nhập cuộc đua livestream trên TikTok, cho phép mua hàng trực tiếp trên nền tảng
Tin Tức Marketing

Walmart gia nhập cuộc đua livestream trên TikTok, cho phép mua hàng trực tiếp trên nền tảng

Th1 6, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
Pham Thi Phung
Pham Thi Phung
11 months ago

Phong Trào Xu Hướng

0
Reply

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

Th1 15, 2021

Từ một start-up nhỏ chuyên cung cấp bản tin kinh doanh, Morning Brew đang nổi lên như một công ty...

Nhận định 5 chiến lược marketing trên mạng xã hội dành cho các đại lý bất động sản năm 2021

Nhận định 5 chiến lược marketing trên mạng xã hội dành cho các đại lý bất động sản năm 2021

Th12 25, 2020

Mạng xã hội nên là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược Marketing của bất kỳ đại lý...

Cán cân quyền lực trong giới mạng xã hội có nguy cơ rung chuyển sau vụ kiện của Facebook

Cán cân quyền lực trong giới mạng xã hội có nguy cơ rung chuyển sau vụ kiện của Facebook

Th1 9, 2021

Một vụ kiện mang tính bước ngoặt gần đây do FTC đệ trình lên Tòa án quận Mỹ đã đẩy...

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021

Burger King là cái tên tiếp theo trong danh sách hàng loạt các thương hiệu công bố “thay áo” mới...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    1
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789