4 cách kiếm tiền trên Tik Tok giúp các Influencers có thể gia tăng tối đa thu nhập

Tuấn Anh - Jul 16, 2019

icon viewed 1.6k views

Bài viết liên quan

Hơn 1 năm trở lại đây, Tik Tok được xem như nền tảng truyền thông mạng xã hội có tốc độ phát triển nhanh nhất. Trên thực tế, trong năm 2018 và đầu năm 2019, Tik Tok đạt lượt tải xuống cao hơn cả Instagram, YouTube và Snapchat. Có một số Influencers coi Tik Tok như một nguồn thu nhập lớn của mình. Liệu rằng kiếm tiền trên Tik Tok có quy trình giống như Instagram hay YouTube hay không? Cùng MarketingAI khám phá 4 cách dưới đây mà các chuyên gia marketing đã gợi ý nhé!

Tik Tok là gì?

Hiểu đơn giản, Tik Tok là sự kết hợp giữa 2 app Vine và Musical.ly. Với app Vine, người dùng có thể quay các đoạn clip dài tối đa 6 giây. App Vine đã chính thức ngừng hoạt động vào năm 2017. Còn đối với Musical.ly, app này cho phép bạn quay các đoạn video ngắn chèn nhạc có sẵn. Về phần Tik Tok, độ dài của 1 video nhiều nhất là 15 giây. Các nền nhạc chế, nhạc phim, đoạn nhạc hot… được cắt ra để sử dụng.

kiem-tien-tren-tik-tok-01

Tik Tok là gì? (Nguồn: Internet)

Cho đến nay, Tik Tok đã có hơn 1 tỷ lượt tải xuống từ App Store và Google Play. Tik Tok hứa hẹn một cơ hội lớn cho các Influencers tiếp cận với 500 người sử dụng để kiếm lợi từ nền tảng này.

>> Xem thêm: Tik Tok là gì? 

Influencers kiếm tiền trên Tik Tok nhờ những cách thức nào?

Người xem “tặng tiền” cho Influencers

Một Influencer trên Tik Tok có thể dễ dàng chia sẻ video, phát trực tiếp và tương tác với người xem thông qua bình luận và trò chuyện với hàng ngàn người sử dụng khác. Từ đây, người xem có thể quyên góp cho Influencer một loại tiền ảo. Tiền ảo này có thể được mua trong ứng dụng bằng ID vân tay hoặc nhận dạng khuôn mặt. Mặc dù Tik Tok không chính thức công khai định giá của tiền ảo, mỗi người dùng đều có thể tra cứu tỉ lệ bằng cách mở ứng dụng trong “Cài đặt”, đi đến “Quyền riêng tư và cài đặt” rồi ấn vào “Ví” (Wallet), cuối cùng là “Nạp tiền” (Recharge).

kiem-tien-tren-tik-tok-02

Influencers khi phát trực tiếp có thể nhận những tiền xu “quyên góp”. (Nguồn: ABC)

Gói mua nhỏ nhất ở bên Mỹ cho 100 tiền xu sẽ có giá 99 cents (1 USD = 100 cents). Sau khi phát trực tiếp kết thúc, mỗi một Influencer sẽ có thể giữ 50% số tiền xu nhận được. Tiền xu này được đổi tiếp ra “Diamonds” và cuối cùng là chuyển đổi ra đồng dollar. 50% còn lại được chia cho Tik Tok cũng như các nhà cung cấp ứng dụng App Store hoặc Google Play.

Thực hiện các chiến dịch Influencer Marketing cho nhãn hàng

Trong những năm vừa qua, hình thức tiếp thị trên các nền tảng như Facebook, Instagram hay YouTube ngày một tăng. Những người có ảnh hưởng sẽ trực tiếp quảng bá hình ảnh sản phẩm của một công ty nào đó và họ sẽ được chính công ty ấy trả thù lao. Đối với người nổi tiếng trên Tik Tok cũng vậy. Họ sẽ truyền thông và giới thiệu một sản phẩm bất kỳ mà nhãn hàng yêu cầu thông qua clip 15 giây. Đoạn clip có thể mang tính hài hước, giải trí hoặc mang tính cung cấp thông tin. Nội dung cách thức làm clip còn tùy vào đối tượng của Influencers hướng đến và sự lựa chọn của họ làm như thế nào để hiệu quả. Mức catxe cho Influencers trên Tik Tok phụ thuộc vào các yếu tố như số lượng người theo dõi, tỷ lệ lượt xem, tương tác, mức độ, số lượng sản phẩm, tính chất clip, vị trí địa lý…

kiem-tien-tren-tik-tok-03

Influencers thực hiện quảng bá chiến dịch “Viettel Cộng Cộng”. (Nguồn: YouTube)

Một điều quan trọng mà các Influencers phải ghi nhớ trong đầu chính là việc sản xuất video phải tinh tế, tự nhiên mà không mang tính thương mại quá lộ liễu. Người dùng Tik Tok đặc biệt thích các đoạn clip hài hước vui vẻ và giải trí hơn là một mẩu quảng cáo ngắn. Một yếu tố nữa để đảm bảo cho sự viral trong các clip đó chính là video của bạn cần được có trong mục “For You” (Đề xuất) trên app. Nhờ thế thì lượt tiếp cận tự nhiên mới cao hơn và mới đủ khả năng kiếm tiền trên Tik Tok.

Influencers tự tiếp thị cho sản phẩm của chính mình

Một cách nữa để Influencers có thể sáng tạo nội dung từ đó kiếm tiền trên Tik Tok chính là việc bạn tự kinh doanh các sản phẩm của mình. Thời trang được xem là mặt hàng sẽ giúp Influencers bán chạy nhất. Tất nhiên, Influencers cần phải có một lượt theo dõi đủ lớn nhất định và quan trọng hơn là một cộng đồng có chung tiếng nói tích cực về bản thân bạn. Có 2 yếu tố này thì khả năng đạt lợi nhuận tối đa sẽ lớn nhất.

kiem-tien-tren-tik-tok-04

Nguồn: WalktheChat

Theo kinh nghiệm của nhiều chuyên gia marketing trên mạng xã hội, đặc biệt là YouTube, Facebook hay Instagram, phần lớn khách hàng sẽ không quyết định mua hàng hóa chỉ dựa trên những thuộc tính sản phẩm như chất liệu, độ bền… Người tiêu dùng còn muốn sản phẩm họ mua mang tính xu hướng, theo trend tích cực. Nói cụ thể hơn thì các Influencers phải là người đi đầu trong các xu hướng ấy để dẫn dắt người tiêu dùng. Do đó, việc xây dựng thương hiệu cá nhân của mỗi Influencer là rất quan trọng. Hãy coi mình là một nhân vật hoàn chỉnh cụ thể trên Tik Tok, có những đặc điểm riêng, nổi bật, dần dần tiếp cận khách hàng trước khi bắt đầu nhiệm vụ bán hàng.

Influencers tham gia sự kiện offline và trở thành đối tác của các thương hiệu

Cách cuối cùng mà Influencers có thể kiếm tiền trên Tik Tok không nằm ở việc quảng bá hình thức online. Họ sẽ cần tham gia các sự kiện offline mà nhãn hàng tổ chức. Doanh nghiệp có thể mời Influencers trên nền tảng Tik Tok để làm khách mời đặc biệt dự những buổi tiệc, hội nghị, lễ hội âm nhạc… Trong chính những sự kiện đó, Influencers được trả tiền để tham gia một vài hoạt động như làm diễn giả, giao lưu trực tiếp với fans, thậm chí là biểu diễn ca hát, nhảy ngay trên sân khấu. Thu nhập của Influencers đến từ cách này có thể rất đa dạng. Ngoài tiền mặt, họ còn có cơ hội nhận được vé máy bay đi lại miễn phí, phòng ở hạng sang…

kiem-tien-tren-tik-tok-05

Một sự kiện có sự góp mặt của Influencers sẽ rất đông vui và thu hút. (Nguồn: Video Mocha)

Kết

Tổng kết lại, Tik Tok là một nền tảng truyền thông mạng xã hội đang phát triển rất mạnh và nhanh chóng không chỉ ở các nước châu Á mà còn ở Mỹ và châu Âu. Cả các nhãn hàng lẫn Influencers đều có thể được hưởng lợi từ kiếm tiền trên Tik Tok. Đây sẽ là thời điểm thích hợp để doanh nghiệp nhảy vào kinh doanh thông qua marketing trước khi Tik Tok trở nên bão hòa và rơi vào tay của những “ông lớn” khác.

>> Xem thêm: Cơ hội các nhãn hàng tận dụng Influencer Marketing từ KOLs trong “Về nhà đi con”

Theo Forbes

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Từ Luxstay đến Airbnb: Kinh tế chia sẻ đang đe dọa đến ngành khách sạn Việt Nam

Bài tiếp theo

Xô gà rán KFC - Đội lên đầu được, đựng gà cũng được!

nội dung tương tự