Cách viết content marketing hiệu quả làm mới thương hiệu

Thắng Nguyễn - Nov 27, 2019

icon viewed 5.4k views

Bài viết liên quan

Cách viết content Marketing có thể không còn xa lạ với dân Marketer nhưng nếu trang web của bạn đang chỉ đăng một số dạng bài viết tìm được ở bất cứ đâu thì bạn nên xem xét lại chiến lược tiếp thị nội dung của mình. Kể cả khi những bài viết đó vẫn đang mang lại hiệu quả tốt thì cũng đừng đánh giá thấp sức mạnh của một dạng nội dung mới.

cách viết content marketing hiệu quả 01

Cách làm content marketing, cách viết content hấp dẫn, content marketing mẫu. (Ảnh: Internet)

Bài viết dưới đây giới thiệu cho bạn 4 cách viết content marketing sáng tạo sẽ đem lại sức sống mới cho thương hiệu. Hãy cùng Marketing AI đón đọc ngay bây giờ nhé.

Cách viết content Marketing hiệu quả

Kể một câu chuyện

Một trong những nguồn nội dung phong phú nhất sẽ đến từ các khách hàng của bạn. Nhưng thay vì phụ thuộc vào họ, các marketer hoàn toàn có thể sáng tạo câu chuyện về thương hiệu của mình, lấy cảm hứng từ những khách hàng có thật.

Sử dụng phương pháp tiếp cận video hoặc văn bản, kể câu chuyện độc đáo, thú vị về đối tượng khách hàng đang sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn theo cách mới và đầy cảm hứng. Điều này hữu ích hơn nghiên cứu một ví dụ điển hình, tập trung vào kết quả, nhưng thay vào đó, nội dung kể chuyện sẽ tập trung vào khách hàng của bạn và những gì xảy ra giữa họ và nhãn hàng. Nó sẽ đưa chất liệu cuộc sống vào và thu hút, khơi dậy cảm xúc của mọi người.

Ví dụ Câu chuyện của khách hàng Airbnb này, một trong nhiều câu chuyện từ Airbnb kể về một người dùng đang sử dụng Airbnb không chỉ để kiếm thêm một ít tiền. Câu chuyện đầy cảm hứng của cô cho thấy Airbnb có thể tác động rất lớn đến cuộc sống của người dùng như thế nào.

Kể một câu chuyện là cách viết content marketing đi vào lòng người (Nguồn video: Airbnb Watch)

Tập trung vào cân bằng số lượng và chất lượng

Nếu mục tiêu của bạn là ít nhất một bài đăng trên blog mỗi ngày, bạn có thể xem nhẹ chất lượng gửi đi để luôn trang web luôn cập nhật. Mặt khác, có thể bạn đang dành quá nhiều thời gian để tạo ra những nội dung chất lượng cao và do đó tạo ra lượng bài quá ít. Cả hai tình huống trên khá phổ biến, nhưng có cách để tạo nội dung dài hơn với lượng lớn thông tin tuyệt vời mà không ảnh hưởng đến số lượng – tạo ebook.

Ebook không chỉ cung cấp một lượng lớn nội dung chất lượng cao mà còn cho phép bạn thu thập thông tin của khách hàng tiềm năng. Trước khi họ có thể tải về ebook của bạn, người dùng cần gửi thông tin liên hệ của họ hay trả lời một vài câu hỏi. Sau đó, bạn có thể theo dõi các khách hàng tiềm năng đó đã đọc nội dung của bạn và tin tưởng bạn là chuyên gia trong ngành.

Cách viết content marketing hiệu quả là hãy tập trung vào cân bằng số lượng và chất lượng

Cách viết content marketing hiệu quả là hãy tập trung vào cân bằng số lượng và chất lượng – Nguồn: Internet

Sử dụng các dữ liệu nghiên cứu thực tế

Hầu hết nội dung, đặc biệt là các bài đăng trên blog, có xu hướng viết dựa trên ý kiến cá nhân. Để kết hợp một loại nội dung mới vào chiến lược của bạn, hãy thử tạo nội dung theo hướng dữ liệu. Tốt nhất là tiến hành và trình bày nghiên cứu của riêng bạn.

Bằng cách tạo nội dung bằng cách sử dụng nghiên cứu của riêng bạn, bạn đạt được 2 mục đích. Trước tiên, bạn sẽ thiết lập được thương hiệu của mình như một nhân vật có tiếng nói, sức mạnh trong ngành. Bằng cách giới thiệu người dùng với nghiên cứu mới, bạn đang chứng minh rằng bạn là một nguồn đáng tin cậy để có thông tin.

>> Xem thêm: Xây dựng Chiến lược content marketing

Cách viết content marketing hiệu quả là hãy sử dụng các dữ liệu nghiên cứu thực tế

Cách viết content marketing hiệu quả là hãy sử dụng các dữ liệu nghiên cứu thực tế

Mục đích thứ hai của việc xuất bản nội dung có tính năng nghiên cứu của riêng bạn là bạn có thể đảm bảo rằng không ai khác sở hữu cùng dữ liệu với bạn. Vì vậy bạn đang cung cấp cho khán giả nội dung độc quyền mà họ không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.

Chỉ ra nhu cầu của khách hàng cuối

Chiến lược cuối cùng này hướng tới các công ty B2B. Để cung cấp cho khách hàng trực tiếp của bạn nội dung có liên quan, hãy giải quyết nhu cầu khách hàng của họ. Bằng cách cung cấp thông tin chi tiết về cách khách hàng cuối cùng đang cảm nhận có thể giúp khách hàng của bạn cải thiện doanh thu của họ. Ngoài ra, một lần nữa nó khẳng định bạn là một đối tác đáng tin cậy cho khách hàng.

Trước khi áp dụng chiến thuật này hiệu quả, bạn cần hiểu rõ thị trường mục tiêu của mình. Họ cung cấp những gì? Những lợi ích họ mong muốn là gì? Khách hàng của họ là ai? Khi bạn trả lời những câu hỏi này, bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn một số vấn đề mà khách hàng của họ đang phải đối mặt.

Đã đến lúc đưa cách viết content marketing của bạn lên đẳng cấp tiếp theo. Tái tạo năng lượng cho chiến lược tiếp thị nội dung bằng cách sử dụng một (hoặc nhiều) chiến thuật sáng tạo trên. Không chỉ cung cấp cho độc giả với nội dung mới thú vị, mà trang web của bạn cũng có khả năng chuyển đổi nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Khi nói đến tiếp thị nội dung, cố gắng chơi theo luật và viết đúng sự thật sẽ giữ cho bạn ở vị trí ổn, nhưng mới và khác biệt sẽ đẩy bạn lên cấp độ tiếp theo.

>> Đọc thêm: Content marketing là gì?

5 công thức viết content marketing giúp tăng tương tác

AIDA – ( Attention – Interest – Desire – Action )

  • Attention: Gây ra sự chú ý.
  • Interest: Tạo nên sự quan tâm, thích thú đối với người đọc.
  • Desire: Khơi gợi sự ham muốn.
  • Action: Bắt tay vào hành động.

Cách viết content marketing AIDA được sử dụng khá phổ biến

Công thức viết content marketing AIDA được sử dụng khá phổ biến (Ảnh: Internet)

Với công thức AIDA, bước đầu tiên bạn cần quan tâm xem người đọc có chú ý đến bài viết của mình hay không? Cần chú trọng đến tiêu đề bài viết và có thể thêm hình ảnh minh hoạ. Sau đó, triển khai cách viết content marketing hướng đến vấn đề mà người đọc quan tâm, cảm thấy hứng thú khi đọc, đánh vào sự tò mò, thắc mắc của họ mà vẫn liên quan đến sản phẩm được quảng bá. Cuối cùng bạn hãy nhấn mạnh những lợi ích, tạo cho họ sự thuận tiện nhất để có thể mua sản phẩm của mình.

PAS – ( Problem – Aggravate – Solve )

  • Problem: Trình bày cụ thể vấn đề.
  • Aggravate: Triển khai vấn đề và khuấy động tâm trí của người đọc.
  • Solve: Hoàn thiện, đưa ra giải pháp.

Ở bước đầu tiên của công thức viết content PAS sẽ nêu ra chủ đề mà bạn đang hướng đến, qua đó tìm ra những vấn đề cụ thể để giải quyết. Tiếp theo cần phải triển khai giải quyết những vấn đề đó, chỉ ra những khó khăn mà người đọc đang gặp phải qua đó tìm cách khuấy động tâm trí người đọc. Cuối cùng phải đưa ra giải giáp để xử lý những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải và khéo léo lồng ghép lợi ích của sản phẩm mình như ưu đãi, bảo hành,… vào trong đó.

STRING

Công thức viết content STRING được coi là công thức khá thú vị khi mà người bán cần cho đi trước khi nhận lại. Việc chia sẻ kiếm thức về ngành nghề, sản phẩm của mình sẽ giúp cho người đọc cảm thấy hữu ích và quan tâm. Trong những bài viết chia sẻ kiến thức đó các bạn có thể để thông tin về sản phẩm hoặc để link liên kết trỏ về sản phẩm của mình.

Ví dụ về content marketing công thức STRING

Ví dụ về cách viết content marketing công thức STRING

Ví dụ cụ thể về cách viết content công thức STRING (Ảnh: Internet)

SSS ( Star- Story- Solution)

  • Star: Nhân vật cụ thể được đưa vào câu chuyện.
  • Story: Miêu tả câu chuyện.
  • Solution: Tổng kết lại nhưng giải pháp giúp nhân vật thoát ra khỏi khó khăn.

SSS được coi là cách viết content marketing theo công thức hấp dẫn và lôi cuốn. Trước tiên bạn cần đưa ra một nhân vật cụ thể để kể một câu chuyện về nhân vật đó. Hãy cho người đọc thấy những bước thăng trầm, biến cố của nhân vật. Và sau đó là những giải pháp để giúp họ vượt qua những khó khăn đó. Bạn nên kể một câu chuyện về nhân vật có tính xác thực và thêm vào đó lời khuyên, bài học và tính liên quan với sản phẩm của mình.

Cách viết content marketing SSS hấp dẫn và lôi cuốn

SSS là công thức viết content lôi cuốn và hấp dẫn (Ảnh: Internet)

IMAGINATIVE

Công thức viết content này thường dùng cho những người giàu kinh nghiệm. Bạn cần kể một câu chuyện làm sao cho người đọc như được hoá thân vào nhân vật đó, trải qua từng bối cảnh cụ thể của câu chuyện. Nếu bạn làm được điều này chắc chắn bạn đã thành công.

Một số lưu ý khi viết content marketing

– Tránh việc trình bày những nội dung có thể gây khó chịu cho người đọc.

– Cần phải xác định rõ đối tượng của bài viết.

– Lưu ý đến cách viết content marketing phải có khả năng tương tác.

– Không nên viết nội dung gây khó hiểu cho người đọc.

– Tránh những nội dung không có ý nghĩa và không được người đọc quan tâm.

– Hạn chế viết những nội dung có tính chung chung.

Lời kết

Trên đây là những chia sẻ về cách viết content marketing đem lại hiệu quả nhất. Bên cạnh đó chúng tôi còn gửi tới các bạn một số công thức viết content giúp tăng tương tác hiệu quả và những lưu ý khi thực hiện công việc xuất bản bài viết. Hy vọng đây sẽ là bài viết hữu ích để bạn có thể tham khảo. Nếu thấy hay các bạn có thể chia sẻ cho mọi người cùng biết hoặc để lại bình luận góp ý bên dưới. Cảm ơn tất cả các bạn.

Trang Nguyen

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Người dùng Youtube liên tục phàn nàn về những quảng cáo gói Premium của hãng

Bài tiếp theo

McDonald bị kiện vì "quỵt" lương của hơn 38.000 nhân viên

nội dung tương tự