Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

4 chiến lược marketing điển hình tại Việt Nam

in Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Trong một thị trường cạnh tranh sôi nổi và gay gắt như hiện nay, nếu bằng lòng với định vị “sản phẩm tốt – giá bán phù hợp”, doanh nghiệp khó thể tăng trưởng nếu không muốn nói là sẽ tụt hậu. Trong chặng đường đó, một chiến lược marketing đúng đắn, tập trung, và bài bản chính là yếu tố cần thiết giúp doanh nghiệp bật lên khỏi đối thủ. Dưới đây là 4 chiến lược marketing điển hình tại Việt Nam. (Chú ý: để xem chi tiết bài phân tích về từng chiến lược, hãy click vào banner dưới mỗi mục nhỏ trong bài nhé!).

 

(Ảnh: 11fiftynine.co.uk)

Mục Lục:

  • 1 Chiến lược marketing điển hình 1: Lấy dịch vụ làm trọng tâm
  • 2 Chiến lược marketing điển hình 2: Đánh lạc hướng người tiêu dùng bằng thiện cảm
  • 3 Chiến lược marketing điển hình 3: Mang đời thường vào quảng cáo
  • 4 Chiến lược marketing điển hình 4: Giá trị lý tính không đổi, tặng thêm giá trị cảm tính mới
  • 5 Kết luận

Chiến lược marketing điển hình 1: Lấy dịch vụ làm trọng tâm

(Ảnh: vietcv.net)

Giữa thời buổi cạnh tranh như hiện nay, không có sản phẩm gì là không sản xuất được. Chỉ có điều là thị phần đó có đủ lớn và đủ khả năng để bạn nhảy vào hay không. Và nếu không phải là người dẫn đầu trong thị trường ấy về chất lượng, ở vị thế của người ra đời sau, bạn cần dẫn đầu về một khía cạnh khác. The Coffee House là một ví dụ tiêu biểu cho chiến lược marketing điển hình của người đến sau.

Giữa thị trường quán cafe – đồ uống đã trở nên bão hòa, The Coffee Bean cần phải có cách tiếp cận mới để có thể tồn tại và trở thành một tên tuổi có số má trong lòng người tiêu dùng mục tiêu. Thấu hiểu điều này, The Coffee House không chỉ bán cà phê hay đồ uống thuần túy như nhiều quán khác. Họ đánh vào thị trường ngách, tức là vào dịch vụ. Ở thời kì công nghiệp hóa, người ta đến quán cà phê, không phải để uống cà phê. Họ muốn bỏ một số tiền vừa phải để mua không gian sang trọng và chỗ ngồi làm việc lý tưởng. Điều này Starbucks đã làm khá tốt ở thị trường quốc tế với mô hình “nơi thứ ba lý tưởng”.

Vậy mà, tại sao nhiều chủ doanh nghiệp đánh vào thị trường ngách này, nhưng lại chưa thành công như The Coffee House đã làm. Cơ bản, vì The Coffee House đã kịp xây dựng cho mình một chiến lược marketing lấy dịch vụ làm nền tảng. Họ phục vụ khách hàng “tới bến”. Để rồi, khi vô tình hẹn nhau một chỗ làm việc, người ta nhớ đến The Coffee House đầu tiên. Bạn biết sao không, vì ở đó nhân viên coi họ như người thân, ngồi cả ngày cũng không bị tỏ thái độ, được tiếp nước liên tục, wifi mạnh, thái độ phục vụ chuyên nghiệp.

Với các ngành dịch vụ như cafe, nhà hàng, dịch vụ chính là yếu tố cốt lõi tạo nên sự thành công cho các chiến lược marketing. Chính chất lượng dịch vụ hoàn hảo có thể tạo thiện cảm và niềm tin nơi khách hàng, nâng cao hình ảnh thương hiệu trong lòng khách hàng.

The Coffee House mặc dù là thương hiệu sinh sau đẻ muộn, tưởng chừng như có thể bị nuốt chửng bởi các thương hiệu, chuỗi cà phê ngoại nhập lớn trong thị trường F&B nội địa. Nhưng nhờ có chiến lược lấy dịch vụ làm trung tâm, am hiểu thị trường địa phương, và tập trung phụ vụ khách hàng, The Coffee House đang là một trong những thương hiệu cafe chuỗi có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thị trường hiện nay. Sau Passio và Urban Station Coffee, đây là một ví dụ thành công của doanh nghiệp Việt trong thị trường chuỗi cà phê đầy cạnh tranh trước sự xâm lấn của các nhà đầu tư nước ngoài.

https://marketingai.admicro.vn/chien-luoc-5p-giup-coffee-house-thanh-cong/

Chiến lược marketing điển hình 2: Đánh lạc hướng người tiêu dùng bằng thiện cảm

(Ảnh: static5.businessinsider)

Về khoản này thì phải lấy chiến lược Marketing điển hình của Coca Cola làm ví dụ. Dù người ta biết Coca Cola bán nước ngọt. Người ta cũng biết loại nước này sẽ gây mập, gây bệnh tiểu đường, nói chung là không tốt cho sức khỏe. Nhưng tại sao doanh số của hãng nước ngọt này vẫn tăng đều đều?

Bạn biết Coca – Cola đánh lạc hướng người dùng bằng cách thông minh nào không? Họ bỏ tiền ra để làm các chiến dịch mang tầm vóc thế giới. Và chiến dịch ấy không chỉ làm cho khách hàng mục tiêu của họ, mà làm cho 7 tỷ người trên thế giới này. Đó là vấn đề cả thế giới đều quan tâm như ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khỏe, tái chế phế liệu, hạn chế độc hại để giảm sức nóng của Trái Đất.

Thế rồi, người ta cũng xem Coca – Cola như một thực thể sống. Họ nghĩ rằng, một thương hiệu chuyên vì cộng đồng như vậy, làm sao có thể làm việc xấu được. Và khách hàng không tin cả chính mình mà tin vào Coca – Cola. Có lẽ, đây là chiến lược marketing khôn ngoan, sáng tạo bạn cần phải học hỏi thêm từ họ. 

Chiến lược marketing của Coca – Cola là đánh vào cảm xúc, sự quen thuộc của người tiêu dùng. Thông qua các chiến dịch quảng cáo đa dạng, Coca – Cola đã tạo ra một nhu cầu tiêu thụ trên thị trường bằng cách kết hợp phong cách sống với hành vi ứng xử hằng ngày. Vì thế, bạn có thể dễ dàng bắt gặp một quảng cáo của Coca – Cola cho từng cá nhân trong những dịp đặc biệt hoặc khi Coca – Cola muốn truyền tải thông điệp tốt đẹp đến toàn xã hội.

Coca – Cola sử dụng trách nhiệm xã hội (CSR) như một công cụ quảng cáo, đánh vào cảm xúc và suy nghĩ của khách hàng. Ví dụ như chiến dịch “Support my school” của Coca – Cola hợp tác cùng NDTV – một kênh truyền hình lớn ở Ấn Độ, với nhiều đại sứ thương hiệu nổi tiếng của Ấn Độ như Shahrukh khan, Hrithik Roshan, diễn viên miền Nam Ấn Độ Vijay, Trisha, Ghambir, Aamir khan,…

 

Chiến lược marketing điển hình 3: Mang đời thường vào quảng cáo

(Ảnh: cdn.tgdd.vn)

Những điều thuộc về hiện thực sẽ xích con người ta lại gần với nhau hơn. Thay vì mĩ miều, hoa lá thì chiến lược marketing điển hình của Điện Máy Xanh lại đem cái “điên rồ” có chủ đích vào chiến lược marketing của mình. Họ tạo khác biệt nhưng không xa rời thực tế, mà lại rất gần gũi, đơn giản, dễ hiểu, dễ nhớ.

Dù bề nổi khá là đơn giản và mang tính giải trí, TVC của Điện máy xanh đã hoàn thành tốt vai trò của mình là  tăng mức độ nhận biết thương hiệu chỉ trong một thời gian ngắn với hiệu ứng lan truyền cực nhanh và mạnh.  

Điện Máy Xanh chú trọng sự đơn giản, thông điệp chẳng cần vần, văn vẻ hay gì cả. Đơn giản đến nổi con nít 3 tuổi đã nhớ “muốn mua TV đến Điện Máy Xanh”. Thử nghĩ lại xem, bạn đã nhớ được bao nhiêu cái slogan khác ngoài cái thông điệp trên.

Đơn giản đến tài tình, đó là đem những gì quá sống động, thực tế vào quảng cáo. Và chính yếu tố định hướng này góp phần làm nên sự thành công cho một chiến dịch Marketing.

Chung quy lại, một số chiến lược marketing điển hình trên đều được tiếp nhiên liệu từ thực tế đời sống. Thấy khách hàng không được phục vụ tốt, thì mình đi phục vụ tốt cho họ đi. Thấy khách hàng muốn bảo vệ sức khỏe, vậy làm sao bảo vệ cho họ đi. Thấy cuộc sống khách hàng tẻ nhạt quá, làm cho họ tươi mới, sinh động lên đi. Cứ đáp ứng nhu cầu của họ là bạn sẽ thành công trong mọi chiến lược marketing.

Chiến lược marketing điển hình 4: Giá trị lý tính không đổi, tặng thêm giá trị cảm tính mới

Với nhiều sản phẩm, chúng ta không thể thay đổi lý tính của nó do giá thành sản phẩm sẽ bị đội cao hoặc chúng ta chỉ là nhà phân phối chứ không trực tiếp sản xuất, nên có thể áp dụng chiến lược gia tăng các giá trị cảm tính liên tưởng.

Ví dụ, sau khi bộ phim Minnions ra đời thì áo in hình ảnh Minnions được săn lùng, khiến ngày thường một chiếc áo thun giá 120 ngàn đồng rất khó bán nay dễ dàng bán được 220 ngàn đồng mà còn không đủ hàng.

Biti’s cũng là một trường hợp điển hình của chiến lược này. Giày hiệu Biti’s Hunter của hãng này được quảng cáo rầm rộ giữa năm 2016 không mấy ai quan tâm, nhưng sau sự kiện ca sĩ Sơn Tùng sử dụng đôi giày Hunter này trong MV đình đám “Lạc trôi” thì ngay lập tức đã “cháy” hàng.

4 chiến lược marketing điển hình

(Ảnh: channel.mediacdn)

Kết luận

Trên đây là 4 chiến lược marketing điển hình tại Việt Nam mà bạn có thể học hỏi và áp dụng để biến chúng trở thành “vũ khí sắc bén” trong cuộc chiến marketing của bạn. Hãy tìm hiểu, nghiên cứu và khám phá xem liệu chiến lược nào sẽ phù hợp với sản phẩm, phù hợp với thời điểm và phù hợp với xu hướng để có thể chọn chiến lược marketing giúp bạn thành công.

Loan Nguyen – Marketing AI tổng hợp

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: bài học marketingChiến lược marketingchiến lược marketing điển hìnhchiến lược thương hiệuchiến lược truyền thôngcontent strategygiải pháp marketingmarketing strategystrategies
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Xu hướng bất động sản 2018: Nâng cao trải nghiệm khách hàng

Next Post

GoGi House: đánh trúng cảm xúc với “Thịt nướng GoGi ngon số 1”

Tin liên quan

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam
Thương hiệu

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th1 8, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời
Thương hiệu

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th1 5, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới
Thương hiệu

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th1 4, 2021
Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới
Thương hiệu

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Th12 29, 2020
Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?
Thương hiệu

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Th12 24, 2020
AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông
Thương hiệu

AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

Th12 17, 2020
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

Nằm lòng 5 kỹ năng content marketing quan trọng trong năm 2021

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Các phương pháp đăng bài tối ưu trên Facebook, Twitter và LinkedIn năm 2021

4 dự đoán lớn về thị trường mobile marketing vào năm 2021

Các xu hướng Affiliate Marketing 2021: tiếp tục thay đổi để thích nghi

10 cách tận dụng chuyển đổi kỹ thuật số vào năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Fashion eCommerce: 5 xu hướng thời trang quan trọng cần tận dụng trong năm 2021

Fashion eCommerce: 5 xu hướng thời trang quan trọng cần tận dụng trong năm 2021

Th1 6, 2021

Khi người tiêu dùng và các nhà bán lẻ thời trang nhìn nhận rõ hơn về hậu quả của đại...

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021

Thương mại điện tử bùng nổ mang đến cơ hội phát triển mạnh mẽ cho nền kinh tế toàn cầu,...

Tổng hợp kích thước ảnh và video Facebook, YouTube, TikTok, Instagram và Twitter chuẩn nhất năm 2021

Tổng hợp kích thước ảnh và video Facebook, YouTube, TikTok, Instagram và Twitter chuẩn nhất năm 2021

Th12 22, 2020

Kích thước hình ảnh trên mạng xã hội dường như thay đổi liên tục. Một phút trước bạn vừa thiết...

Facebook nhận phản ứng dữ dội vì màn "lật mặt nhanh như gió" đối với các nhà quảng cáo nhỏ

Facebook nhận phản ứng dữ dội vì màn “lật mặt nhanh như gió” đối với các nhà quảng cáo nhỏ

Th12 29, 2020

Sau khi tuyên bố rằng sẽ hỗ trợ hết mình cho các doanh nghiệp SMBs nhằm chống lại những thay...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789