Thứ Tư, Tháng Một 27, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

4 chiêu quảng cáo hiệu quả để thúc đẩy khả năng mua hàng của Gen Y

Giang Bởi Giang
Th8 11, 2020
trong Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Nếu như Gen Z đang là tương lai của thị trường thì Gen Y được xem là đối tượng chính của các nhãn hàng thời điểm hiện tại. Thế hệ Millennials hiện đang đóng góp hơn 1.000 tỷ đô la Mỹ vào tiêu dùng của toàn nước Mỹ. Tại Việt Nam thế hệ từ 1980-1999 đang có sức tiêu thụ rất lớn góp phần vào một thị trường được đánh giá là phát triển năng động nhất Châu Á. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu những chiêu quảng cáo hiệu quả cho Gen Y nào sẽ là xu hướng của thị trường giúp doanh nghiệp đem về lợi thế lớn cho mình?

Mục Lục:

  • 1 4 Chiêu thức quảng cáo cho Gen Y “bách trúng bách thắng”
    • 1.1 Stories trên mạng xã hội
    • 1.2 Tận dụng Micro – Influencer và Group tương tác
    • 1.3 Hình ảnh tự chụp chân thật
    • 1.4 Sử dụng các trang thương mại điện tử
  • 2 Kết

4 Chiêu thức quảng cáo cho Gen Y “bách trúng bách thắng”

Stories trên mạng xã hội

Khi mà người dùng cảm thấy những bài post trên Social Media đang quá bị làm dụng và những thông tin không còn chính xác nữa. Chính vì thế mà Stories – tính năng chỉ xuất hiện 24h đang trở thành xu thế phổ biến được thế hệ Y rất ưa chuộng sử dụng hàng ngày.

Theo tờ Priceonomics, Millennials chạm tay vào màn hình di động 150 lần/ ngày. Động tác bấm chuyển stories liên tục giúp thần kinh tiết ra chất Dopamine tạo cảm giác hưng phấn, hạnh phúc. Đây chính là thời điểm lý tưởng để các nhãn hàng thuyết phục họ đưa ra quyết định mua hàng. Nội dung mà Stories thường ngắn theo dạng snackable content – là dạng nội dung ngắn gọn, cô đọng, dễ tiếp thu. Người tiêu dùng thế hệ Y hiện nay thường không quá tốn nhiều thời gian để đọc 1 bài post dài, cho nên dạng quảng cáo Stories này là một chiêu thức quảng cáo hiệu quả cho gen Y không tồi đáng được các doanh nghiệp chú ý đến.

Tận dụng Micro – Influencer và Group tương tác

Sinh ra trong thời đại công nghệ, thế hệ Y nhanh nhạy với xu hướng, không thể sống thiếu mạng xã hội nhưng không dễ bị “dắt mũi”. Họ tận dụng tối đa công nghệ để phục vụ tiêu dùng. Theo một thống kê từ trang Martech:

  • 73% mua sắm trực tiếp qua Smartphone
  • 72% tìm hiểu trước khi mua
  • 68% muốn có trải nghiệm mua sắm thông suốt và kết nối qua tất cả các kênh.

(Nguồn: Youtube)

Chính vì thế, những Group mà có số lượng thành viên nhất định cùng chia sẻ về một món đồ sẽ gia tăng niềm tin dẫn tới quyết định mua hàng của họ. Hiện nay những Group đó được mọc ra khá nhiều, cũng như sự phát triển của những Micro – Influencer, những người này có sức ảnh hưởng không nhỏ tới người tiêu dùng trước một món đồ nào đó. Chính vì thế tăng lượt seeding trên các group tương tác cũng như sử dụng Micro – Influencer Review sản phẩm cũng là một cách để tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên nhất.

Hình ảnh tự chụp chân thật

Vì thế hệ Y sinh ra trong thời đại số, công nghệ phát triển vượt bậc, nhưng đi kèm với đó là những scandals quảng cáo quá lộ liễu, đôi khi họ cảm thấy mình đang bị “lừa” bởi các nhãn hàng. Vì vậy, tính đa nghi của họ rất cao và có xu hướng không tin các hình thức quảng cáo lộ liễu như thuê KOLs, celeb,… Một bức ảnh tự chụp kèm một vài lời nhận xét của người quen, bạn bè sẽ khiến họ tin tưởng.

(Nguồn: Facebook)

Chiêu quảng cáo hiệu quả cho Gen Y này thường được các nhãn hàng ngành F&B tận dụng triệt để đem về tỷ lệ khách hàng trải nghiệm rất cao. Những hình thức như chụp ảnh, check-in, review quán bằng những hình ảnh chân thật nhất có thể sẽ nhận được voucher giảm giá cho lần dùng tiếp theo,… Hình thức này sẽ vô tình quảng cáo cho nhãn hàng tới bạn bè của người đó, chính vì thế nó dễ dàng đi vào tâm trí của khách hàng một cách tự nhiên và hiệu quả.

Sử dụng các trang thương mại điện tử

68% khách hàng muốn có trải nghiệm mua sắm xuyên suốt qua các kênh. Ví dụ, khi mua sắm online, họ sẽ phát sinh những nhu cầu khác như muốn ship hàng đến tận nơi, không phải trả tiền mặt, được nhận mức giá tốt nhất,… Từ đó, các trang thương mại điện tử phát triển mạnh với các dịch vụ: giao hàng nhanh, thanh toán qua thẻ và đặc biệt là các ứng dụng thanh toán sẽ được chiết khấu thêm phần trăm.

(Nguồn: Ecommerce Platforms)

Việc tận dụng liên kết giữa các nền tảng công nghệ, nhanh gọn và tiện lợi sẽ cho thế hệ Millennials trải nghiệm mua sắm thỏa mãn họ nhất. Đây cũng là chiêu thức quảng cáo hiệu quả cho Gen Y mà các nhãn hàng nên chú ý đến để đem tới lợi thế cho mình.

Kết

Thế hệ Y ngày càng thông minh và tinh ý vì thế những chiêu quảng cáo hiệu quả cho Gen Y cần hướng tới sự tự nhiên và ngắn gọn. Chính vì thế 4 chiêu thức trên đây là những điều không thể tuyệt vời hơn để các doanh nghiệp “tấn công” đến họ hiệu quả.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Tổng hợp

4.5 / 5 ( 2 bình chọn )
Tags: chiêu quảng cáochiêu quảng cáo hiệu quả cho Gen Yquảng cáo gen yquảng cáo hiệu quả
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

3 cách hữu ích để thương hiệu đáp ứng đầy đủ những kỳ vọng từ khách hàng

Bài tiếp theo

3 Cách giúp thương hiệu theo kịp các xu hướng bán lẻ mới nhất

Tin liên quan

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th1 8, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th1 5, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th1 4, 2021
Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Th12 29, 2020
Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Th12 24, 2020
AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

Th12 17, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

[Infographic] 10 xu hướng marketing chủ đạo năm 2021

5 hoạt động giúp Video Marketing thành công trên mạng xã hội

Hậu COVID19: các ngành đã xoay sở thế nào để giữ vững vị trí trên thị trường?

Branded Content 2021: CMOs cần nắm bắt xu hướng này như thế nào?

Xu hướng Mobile App định hình tầm nhìn chiến lược cho doanh nghiệp năm 2021

Viettel tái định vị thương hiệu: điều gì thay đổi, điều gì ở lại?

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789