4 chiêu quảng cáo hiệu quả để thúc đẩy khả năng mua hàng của Gen Y

Thắng Nguyễn - Mar 7, 2019

icon viewed 429 views

Bài viết liên quan

Nếu như Gen Z đang là tương lai của thị trường thì Gen Y được xem là đối tượng chính của các nhãn hàng thời điểm hiện tại. Thế hệ Millennials hiện đang đóng góp hơn 1.000 tỷ đô la Mỹ vào tiêu dùng của toàn nước Mỹ. Tại Việt Nam thế hệ từ 1980-1999 đang có sức tiêu thụ rất lớn góp phần vào một thị trường được đánh giá là phát triển năng động nhất Châu Á. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu những chiêu quảng cáo hiệu quả cho Gen Y nào sẽ là xu hướng của thị trường giúp doanh nghiệp đem về lợi thế lớn cho mình?

4 Chiêu thức quảng cáo cho Gen Y “bách trúng bách thắng”

Stories trên mạng xã hội

Khi mà người dùng cảm thấy những bài post trên Social Media đang quá bị làm dụng và những thông tin không còn chính xác nữa. Chính vì thế mà Stories – tính năng chỉ xuất hiện 24h đang trở thành xu thế phổ biến được thế hệ Y rất ưa chuộng sử dụng hàng ngày.

Theo tờ Priceonomics, Millennials chạm tay vào màn hình di động 150 lần/ ngày. Động tác bấm chuyển stories liên tục giúp thần kinh tiết ra chất Dopamine tạo cảm giác hưng phấn, hạnh phúc. Đây chính là thời điểm lý tưởng để các nhãn hàng thuyết phục họ đưa ra quyết định mua hàng. Nội dung mà Stories thường ngắn theo dạng snackable content – là dạng nội dung ngắn gọn, cô đọng, dễ tiếp thu. Người tiêu dùng thế hệ Y hiện nay thường không quá tốn nhiều thời gian để đọc 1 bài post dài, cho nên dạng quảng cáo Stories này là một chiêu thức quảng cáo hiệu quả cho gen Y không tồi đáng được các doanh nghiệp chú ý đến.

Tận dụng Micro – Influencer và Group tương tác

Sinh ra trong thời đại công nghệ, thế hệ Y nhanh nhạy với xu hướng, không thể sống thiếu mạng xã hội nhưng không dễ bị “dắt mũi”. Họ tận dụng tối đa công nghệ để phục vụ tiêu dùng. Theo một thống kê từ trang Martech:

  • 73% mua sắm trực tiếp qua Smartphone
  • 72% tìm hiểu trước khi mua
  • 68% muốn có trải nghiệm mua sắm thông suốt và kết nối qua tất cả các kênh.

(Nguồn: Youtube)

Chính vì thế, những Group mà có số lượng thành viên nhất định cùng chia sẻ về một món đồ sẽ gia tăng niềm tin dẫn tới quyết định mua hàng của họ. Hiện nay những Group đó được mọc ra khá nhiều, cũng như sự phát triển của những Micro – Influencer, những người này có sức ảnh hưởng không nhỏ tới người tiêu dùng trước một món đồ nào đó. Chính vì thế tăng lượt seeding trên các group tương tác cũng như sử dụng Micro – Influencer Review sản phẩm cũng là một cách để tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên nhất.

Hình ảnh tự chụp chân thật

Vì thế hệ Y sinh ra trong thời đại số, công nghệ phát triển vượt bậc, nhưng đi kèm với đó là những scandals quảng cáo quá lộ liễu, đôi khi họ cảm thấy mình đang bị “lừa” bởi các nhãn hàng. Vì vậy, tính đa nghi của họ rất cao và có xu hướng không tin các hình thức quảng cáo lộ liễu như thuê KOLs, celeb,… Một bức ảnh tự chụp kèm một vài lời nhận xét của người quen, bạn bè sẽ khiến họ tin tưởng.

(Nguồn: Facebook)

Chiêu quảng cáo hiệu quả cho Gen Y này thường được các nhãn hàng ngành F&B tận dụng triệt để đem về tỷ lệ khách hàng trải nghiệm rất cao. Những hình thức như chụp ảnh, check-in, review quán bằng những hình ảnh chân thật nhất có thể sẽ nhận được voucher giảm giá cho lần dùng tiếp theo,… Hình thức này sẽ vô tình quảng cáo cho nhãn hàng tới bạn bè của người đó, chính vì thế nó dễ dàng đi vào tâm trí của khách hàng một cách tự nhiên và hiệu quả.

Sử dụng các trang thương mại điện tử

68% khách hàng muốn có trải nghiệm mua sắm xuyên suốt qua các kênh. Ví dụ, khi mua sắm online, họ sẽ phát sinh những nhu cầu khác như muốn ship hàng đến tận nơi, không phải trả tiền mặt, được nhận mức giá tốt nhất,… Từ đó, các trang thương mại điện tử phát triển mạnh với các dịch vụ: giao hàng nhanh, thanh toán qua thẻ và đặc biệt là các ứng dụng thanh toán sẽ được chiết khấu thêm phần trăm.

(Nguồn: Ecommerce Platforms)

Việc tận dụng liên kết giữa các nền tảng công nghệ, nhanh gọn và tiện lợi sẽ cho thế hệ Millennials trải nghiệm mua sắm thỏa mãn họ nhất. Đây cũng là chiêu thức quảng cáo hiệu quả cho Gen Y mà các nhãn hàng nên chú ý đến để đem tới lợi thế cho mình.

Kết

Thế hệ Y ngày càng thông minh và tinh ý vì thế những chiêu quảng cáo hiệu quả cho Gen Y cần hướng tới sự tự nhiên và ngắn gọn. Chính vì thế 4 chiêu thức trên đây là những điều không thể tuyệt vời hơn để các doanh nghiệp “tấn công” đến họ hiệu quả.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Tổng hợp

LIÊN HỆ

Bài trước đó

3 cách hữu ích để thương hiệu đáp ứng đầy đủ những kỳ vọng từ khách hàng

Bài tiếp theo

3 Cách giúp thương hiệu theo kịp các xu hướng bán lẻ mới nhất

nội dung tương tự