Thứ Bảy, Tháng Ba 6, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Social Media

4 lời khuyên hữu ích về cách triển khai Influencer Marketing thời COVID-19

Bởi Tô Linh
Th1 14, 2021
trong Social Media
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Các thương hiệu và tổ chức cần ưu tiên đẩy mạnh cách tiếp cận có trách nhiệm hơn trong thời điểm bất ổn hiện nay, và một trong những cách tốt nhất để làm điều đó là tận dụng Influencer Marketing. Influencer Marketing thời kỳ COVID-19 không chỉ là cách nhanh chóng và tiếp cận hiệu quả tới đối tượng mục tiêu, mà nhiều người tiêu dùng còn tin rằng các thương hiệu có thể tận dụng phương pháp này để điều hướng cuộc khủng hoảng. Cùng MarketingAI tìm hiểu về cách tận dụng Influencer Marketing trong thời kỳ COVID-19 ở bài viết dưới đây nhé!

Không có gì đáng ngạc nhiên khi việc sử dụng dữ liệu tại nhà lại gia tăng nhanh chóng trong những tuần gần đây. Từ nhu cầu tìm kiếm những thông tin mới nhất về đại dịch cho đến việc sử dụng vào các hình thức giải trí khác nhau từ âm nhạc đến memes, có thể thấy nhu cầu khổng lồ này đã mở ra nhiều cơ hội hơn bao giờ hết cho các thương hiệu trong việc thu hút khán giả.

(Nguồn: Adweek)

Với một bản kế hoạch cùng chiến lược thực thi đúng đắn, những người có tầm ảnh hưởng chắc chắn sẽ là đối tác lý tưởng cho các chiến dịch Marketing khéo léo, đồng cảm và trách nhiệm của các thương hiệu. Đồng thời, nó cũng sẽ giúp các doanh nghiệp và người tiêu dùng trở nên tương đồng với nhau hơn trong thời điểm đặc biệt này. Đây sẽ là lúc cần cho khán giả thấy bạn quan tâm và phù hợp với nhu cầu của họ như thế nào!

Mục Lục:

  • 1 Ưu tiên các thông tin và giá trị mang lại
  • 2 Tính xác thực cao
  • 3 Hãy cảnh giác với phản ứng dữ dội của công chúng
  • 4 Nói với khách hàng rằng “bạn vẫn luôn ở đây” và sát cánh cùng họ lâu dài

Ưu tiên các thông tin và giá trị mang lại

Rõ ràng, các chiến dịch Influencer Marketing không bao giờ mang tính lợi dụng các cuộc khủng hoảng. Mục tiêu của các chiến dịch này nên là cung cấp giá trị, truyền tải các thông điệp liên quan và tạo dựng sự kết nối sâu sắc và bền vững hơn. Đây chính là thời điểm để các thương hiệu làm truyền thông chủ động hơn trong các nội dung liên quan đến biện pháp an toàn chống dịch COVID-19 do chính doanh nghiệp của bạn thực hiện; hay các thông tin cập nhật về việc các cửa hàng đóng cửa và những thay đổi trong chính sách. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng nhiều người tiêu dùng đang bị ngập trong những thông tin này, vì vậy hãy đảm bảo rằng thông tin bạn đem lại có giá trị hữu ích.

(Nguồn: Internet)

Ngoài các cập nhật cơ bản, hãy tự hỏi rằng: thương hiệu của bạn nên làm cách nào để có thể mang lại giá trị tốt nhất ngay lúc này và ai có thể hưởng lợi từ các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nếu bạn đang mong muốn nhận được sự chú ý của mọi người trong khoảng thời gian căng thẳng hiện nay, bạn cần phải thể hiện rằng mình có thể hỗ trợ cho cuộc sống của họ theo một cách nào đó.

Một số gợi ý bạn có thể xem xét: Thương hiệu của bạn nên làm thế nào để giúp mọi người giải trí hoặc làm việc hiệu quả hơn khi ở nhà? Bạn có cung cấp dịch vụ mua hàng và / hoặc giao hàng trực tuyến cho những người bị cách ly không? Thương hiệu của bạn có trợ giúp những người buộc phải làm việc từ xa một cách đột ngột không? Thương hiệu của bạn có thể giúp truyền cảm hứng hoặc thúc đẩy tinh thần khách hàng trong giai đoạn bất ổn hiện nay không? Nhu cầu lớn nhất của khách hàng của bạn ngay bây giờ là gì và làm thế nào bạn có thể xoay sở và giúp đỡ họ? Bằng cách đầu tư vào đúng loại chiến dịch xã hội trong thời điểm này, bạn sẽ góp phần duy trì mối quan hệ thương hiệu với khách hàng bền vững theo thời gian.

>> Xem thêm: Ship COD là gì

Tính xác thực cao

Những người có tầm ảnh hưởng có khả năng kể câu chuyện thương hiệu của bạn theo theo một cách đồng cảm và sâu sắc, bởi họ thể hiện được sự chân thực đằng sau lời nói và hình ảnh của họ. Khán giả sẽ biết khi nào một người có tầm ảnh hưởng thành thật với những đề xuất của họ và loại nội dung được tài trợ này sẽ làm tăng uy tín và tầm ảnh hưởng của họ đối với công chúng. Nhưng khi điều ngược lại xảy ra, tức là lúc các nội dung do họ xây dựng chẳng khác gì một bài sao chép nhạt nhẽo từ bài quảng cáo của thương hiệu, thì khán giả sẽ mất hết hứng thú và niềm tin sẽ bị xói mòn.

(Nguồn: Subiz)

Vì thế, đây là thời điểm để các mối quan hệ đối tác tự nhiên sẽ trở nên ý nghĩa: ví dụ như các thương hiệu vải sẽ hợp tác với các thợ thủ công nổi tiếng để đưa đến những nội dung liên quan đến việc hướng dẫn làm khẩu trang; hoặc việc các blogger ẩm thực sẽ giới thiệu các công thức sáng tạo cho các bữa ăn được làm từ các đồ tạp hóa và có thể kết hợp với các thương hiệu thực phẩm;vv…

Để tránh gây ra sự hoài nghi cho khán giả, thay vì đó là khiến họ tiếp nhận một cách tích cực, các thương hiệu cần tránh xa việc hợp tác với các đối tác có xu hướng nói sai sự thật hay không linh hoạt trong việc sáng tạo nội dung.

Hãy cảnh giác với phản ứng dữ dội của công chúng

Những người có tầm ảnh hưởng lớn rất dễ gặp phải scandal nào đó, đơn giản là do bản chất của nghề “làm dâu trăm họ” của họ. Vì thế, tốt nhất là các thương hiệu nên dành thời gian nghiên cứu và đánh giá những giá trị của một người nổi tiếng có thể đem lại, sở thích và lối sống của họ có phù hợp với hình ảnh thương hiệu hay không, trước khi đưa ra quyết định và hình thành quan hệ đối tác. Nhờ đó, các thương hiệu có thể tránh khỏi những ảnh hưởng bởi scandal của người nổi tiếng đó. Tất nhiên, luôn có những diễn tiến bất ngờ có thể phát sinh.

(Nguồn: baomoi)

Nội dung do các Influencer cung cấp thường mang lại cảm giác khác biệt so với các nội dung trên mạng xã hội khác. Những hình ảnh và video của họ được đầu tư rất đẹp và có khả năng mang lại sự giải trí và trấn an, như đem đến một khoảng thời gian “tĩnh tâm” cho người dùng ở thời điểm họ bị “tấn công” liên tục bởi các tin tức về đại dịch không có hồi kết. Việc chia sẻ các nội dung vui vẻ, đầy cảm hứng cũng tốt, miễn sao bạn không thể hiện sự vô cảm với đại dịch trong nội dung đó là được.

Chẳng hạn, một nhân vật nổi tiếng trong giới thời trang Arielle Charnas gần đây đã bị chỉ trích vì đã tự ý rời thành phố New York trong bối cảnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại Mỹ. Bên cạnh đó, một Instagram Influencer khác là Skye Wheatley đã nhận được một loạt phản ứng giận dữ vì chia sẻ một bức ảnh về kệ siêu thị trống rỗng để quảng cáo cho một giveaway.

https://www.instagram.com/p/B-B8S6PgaNP/?utm_source=ig_embed

Trước khi bất kỳ nội dung trong chiến dịch nào được tạo ra, hãy yêu cầu những người nổi tiếng thể hiện mức độ hiểu biết của họ về những nội dung đã được lên kế hoạch, để đảm bảo rằng nó có liên quan đến bối cảnh xã hội hiện tại. Nếu chẳng may người nổi tiếng mà thương hiệu bạn đang hợp tác xảy ra scandal, thì hãy lên kế hoạch xử lý khủng hoảng truyền thông để giúp thương hiệu của bạn tránh xa khỏi các phản ứng dữ dội từ công chúng, bằng một tuyên bố chính thức nào đó hoặc đơn giản là ngừng hợp tác.

Một chiến lược thông minh khác là hợp tác với các micro-influencers, những người ít tạo ra ảnh hưởng lớn khi xảy ra khủng hoảng truyền thông. Và chi phí cũng rẻ hơn nhiều, trong khi hiệu quả đem lại với khách hàng mục tiêu cũng không hề ít.

Nói với khách hàng rằng “bạn vẫn luôn ở đây” và sát cánh cùng họ lâu dài

Bằng cách đầu tư vào đúng loại chiến dịch trong thời điểm này, bạn có thể giúp duy trì mối quan hệ giữa thương hiệu và khách hàng tồn tại lâu dài theo thời gian. Trong khi nhiều ngành công nghiệp hiện đang bị trì hoãn (rạp chiếu phim, nhà hàng, điểm đến du lịch, công viên giải trí, cửa hàng bán lẻ), việc duy trì này là không hề đơn giản. Người nổi tiếng sẽ giúp các thương hiệu gợi nhắc với khách hàng của mình rằng, “bạn vẫn luôn ở đây”. Và luôn có nhiều cách thức sáng tạo để giữ cho thương hiệu của bạn luôn ở trong tâm trí họ, mà không bị trôi tuột đi một cách phũ phàng.

Hãy cùng xem thử thách Getty Museum thú vị dưới đây. Cách thể hiện mang đậm tính chất nghệ thuật đã tạo ra cảm hứng và định hướng tới thương hiệu một cách tiếp cận khách hàng một cách chính xác, có thể thấy rằng có rất nhiều ví dụ tuyệt vời về cách tận dụng tối đa nội dung số trong việc giải trí, cung cấp thông tin và hỗ trợ.

https://twitter.com/GettyMuseum/status/1242845952974544896?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1242845952974544896&ref_url=https%3A%2F%2Fwww.adweek.com%2Fbrand-marketing%2Fthe-right-way-to-do-influencer-marketing-during-covid-19%2F

  > Xem thêm: Influencer marketing là gì ngoài danh tiếng?

Tạm kết

Cuối cùng, khi bạn chấp nhận các nguyên tắc truyền thông mới, hãy nhớ rằng điều quan trọng là liên tục đánh giá lại các chiến dịch và nội dung sáng tạo để đảm bảo không có điểm gì sai sót xảy ra. Những gì hiệu quả trong hôm nay chưa chắc đã đem lại kết quả tốt vào ngày mai; khi tin tức và biến động của thị trường liên tục thay đổi, các thương hiệu và những người nổi tiếng cũng phải thay đổi.

Tô Linh – MarketingAI

Theo Adweek

Đánh giá post
Tags: Dịch Covid-19influencer marketing
Bài trước

Các mạng xã hội đã giúp các doanh nghiệp nhỏ đương đầu với khủng hoảng Covid-19 như thế nào?

Bài tiếp theo

Facebook ra mắt Messenger Kids tại hơn 70 quốc gia, cập nhật bổ sung các tính năng mới

Tin liên quan

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Th3 5, 2021
Twitter là gì? Tại sao doanh nghiệp nên đầu tư Marketing trên Twitter

Twitter là gì? Tại sao doanh nghiệp nên đầu tư Marketing trên Twitter

Th3 3, 2021
Thống kê thú vị về Facebook trong năm 2020 giúp định hướng chiến lược năm 2021 [P1]

Thống kê thú vị về Facebook trong năm 2020 giúp định hướng chiến lược năm 2021 [P2]

Th3 1, 2021
Thống kê thú vị về Facebook trong năm 2020 giúp định hướng chiến lược năm 2021 [P1]

Thống kê thú vị về Facebook trong năm 2020 giúp định hướng chiến lược năm 2021 [P1]

Th3 1, 2021
Nhìn lại những thay đổi trong thuật toán của Instagram

Nhìn lại những thay đổi trong thuật toán của Instagram

Th3 2, 2021
Những điều “cấm kỵ” khi xây dựng chiến lược truyền thông mạng xã hội năm 2021

Những điều “cấm kỵ” khi xây dựng chiến lược truyền thông mạng xã hội năm 2021

Th2 22, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789