Thứ Tư, Tháng Tư 21, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing

4 lý do quảng cáo Facebook rất quan trọng với doanh nghiệp trong thời điểm dịch bệnh Covid-19

Bởi Tô Linh
Th8 6, 2020
trong Digital marketing, Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

TÌnh hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát hiện nay cũng chính là thời điểm đen tối nhất với các chủ doanh nghiệp và Marketer. Quả thực giờ không thể nào xác định được dịch bệnh này sẽ còn kéo dài trong bao lâu, kéo theo ảnh hưởng của dịch bệnh lên tình hình kinh doanh sẽ nghiêm trọng ra sao. Hệ quả của việc này chính là doanh nghiệp sẽ khó có thể quyết định được hoạt động Marketing sẽ diễn ra như nào trong thời điểm này. Liệu doanh nghiệp có nên dừng các hoạt động Marketing và quảng cáo? Nếu vẫn tiếp tục chi tiêu cho quảng cáo, làm thế nào để truyền tải thông điệp tới khách hàng – những người đang chịu áp lực từ chính hoàn cảnh bản thân trong thời điểm này?

(Nguồn: sage.edu)

Suy cho cùng, mỗi doanh nghiệp và Marketer phải đưa ra những quyết định tốt nhất cho hoàn cảnh của mình để duy trì hoạt động kinh doanh. Trước khi đi vào nội dung chính để lý giải vì sao quảng cáo Facebook là rất quan trọng với doanh nghiệp trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát, có một điều các doanh nghiệp cần cân nhắc. Dù rằng đây vẫn được coi là thời điểm tốt để quảng cáo, doanh nghiệp cũng cần lưu ý rằng việc chuyển đổi sẽ không xảy ra một sớm một chiều được. Trong ngắn hạn, các chiến dịch của bạn có thể không mang lại kết quả ngay lập tức, tuy nhiên nó sẽ mang lại những lợi ích khác để giữ được nhận diện thương hiệu lâu dài.

Mục Lục:

  • 1 1. Sự chú ý của mọi người trên nền tảng Digital đang ở mức cao nhất
  • 2 2. Rất nhiều đối thủ đang tạm ngưng chiến dịch
  • 3 3. Nhận diện thương hiệu là mục tiêu có chi phí thấp
    • 3.1 4. Doanh nghiệp sẽ có cơ hội để tiếp cận khách hàng trong thời điểm này và lâu dài trong tương lai

1. Sự chú ý của mọi người trên nền tảng Digital đang ở mức cao nhất

Khi hầu hết các doanh nghiệp đã tạm ngưng hoạt động, đồng thời mọi người đều đã ở nhà để tránh việc tiếp xúc với xã hội và giảm thiểu rủi ro phát tán virus, tất cả đã đẩy tần suất sử dụng mạng xã hội tăng đột biến. Khi hầu hết mọi người không còn lựa chọn ra ngoài để đi chơi, tham gia các hoạt động ngoài trời, họ đã tìm đến Facebook, Instagram để giải trí và sử dụng chúng nhiều hơn bình thường. Đồng nghĩa rằng, lượng tiếp cận và tương tác với những nội dung trên những nền tảng này đều sẽ tăng cao, kéo theo khả năng tiếp cận của quảng cáo cũng sẽ được cải thiện lên đáng kể. Điều này sẽ giúp giảm được chi phí vận hành tổng thể cho chiến dịch của bạn. Trong thời điểm này, doanh nghiệp không nên thử nghiệm bất kỳ điều gì mới, tuy nhiên nếu duy trì được chiến dịch Marketing của mình tiếp tục trong 30,60 hoặc 90 ngày tới thì chắc chắn sẽ thu hút được lượng chú ý đáng kể từ thị trường.

2. Rất nhiều đối thủ đang tạm ngưng chiến dịch

Bất kỳ khi nào có tác nhân gây gián đoạn tình hình kinh doanh, phản ứng đầu tiên của rất nhiều doanh nghiệp là tạm ngưng các chiến dịch quảng cáo, cùng dự tính sẽ khởi động lại khi tình hình ổn định hơn. Đây cũng là lý do vì sao bạn nên duy trì quảng cáo Facebook tiếp tục chạy (nếu như có đủ khả năng về tài chính) trong giai đoạn khủng hoảng này. Khi các đối thủ của bạn đã ra khỏi cuộc đua lần này, đồng nghĩa thị phần về lượng khách hàng cho bạn sẽ tăng lên đáng kể. Một lần nữa, khi mức cạnh tranh cho cùng một tệp khách hàng được giảm xuống, đồng nghĩa chi phí vận hành quảng cáo (CPC, CPM) cũng được giảm đáng kể, nhờ vậy mà mức chi tiêu cho quảng cáo của doanh nghiệp sẽ mang về nhiều hiệu quả hơn. Nhiều chuyên gia đã đưa ra những phân tích về doanh thu quảng cáo của Facebook, dựa trên tình hình hiện tại thì sẽ sụt giảm 19% trong năm nay, dao động ở mức 15,7 tỷ đô. Nghĩa là có rất nhiều đối thủ tiềm năng sẽ không đấu giá quảng cáo trên Facebook của bạn.

(Nguồn: Liam Brennan)

3. Nhận diện thương hiệu là mục tiêu có chi phí thấp

Hiển nhiên trong tình trạng này, tỷ lệ chuyển đổi sẽ có mức giảm sút nhận định và đây là điều dễ hiểu. Vậy nên việc chuyển hướng sang những mục tiêu có chi phí thấp hơn sẽ là hướng đi lý tưởng cho doanh nghiệp, điển hình là nâng cao nhận diện thương hiệu thông qua quảng cáo trên Facebook (Brand Awareness). Những quảng cáo nhận diện thương hiệu nhằm mục đích tạo ra lượt tương tác, tiếp cận nhiều nhất có thể tới đối tượng mục tiêu, với hy vọng có thể tạo ra mức độ gợi nhắc thương hiệu tốt hơn. Facebook sẽ đo lường yếu tố này bằng việc hỏi những người được tiếp cận bởi quảng cáo liệu họ có nhớ đã từng thấy nó trong hai ngày kế tiếp hay không. Kể cả khi họ không nhớ, họ cũng sẽ được gợi nhắc lại một lần nữa thông qua hoạt động này. Những chiến dịch như này có thể tạo ra kết quả chỉ với chi phí rất thấp, đồng thời giúp duy trì độ nhận diện của thương hiệu luôn ở mức cao. Chính vì vậy, nếu doanh nghiệp đang phải giảm bớt ngân sách của mình, hãy tin rằng độ nhận diện thương hiệu là hướng đi hợp lý hơn tỷ lệ chuyển đổi trong thời điểm này.

4. Doanh nghiệp sẽ có cơ hội để tiếp cận khách hàng trong thời điểm này và lâu dài trong tương lai

Dù có rất nhiều lý do quan trọng giải thích vì sao doanh nghiệp nên duy trì chiến dịch quảng cáo trên Facebook hoạt động trong thời điểm như này, điều quan trọng hơn cần cân nhắc chính là thương hiệu sẽ được khách hàng tiếp nhận như nào. Chính vì điều này, các thương hiệu cần cân nhắc việc thay đổi thông điệp hoặc ưu đãi của họ để “chiều lòng” khách hàng, thay vì cứ cố bán hàng cho họ trong giai đoạn này. Việc thay đổi cách tiếp cận chỉ một chút trong thời gian ngắn này lại giúp doanh nghiệp chiếm được cảm tình, niềm tin từ phía khách hàng trong dài hạn. Marketer có thể đưa ra những ưu đãi giảm giá, hàng miễn phí trong tương lai hoặc thậm chí là cho khách hàng truy cập miễn phí vào các dịch vụ cao cấp. Bản thân chúng ta không nên nghĩ rằng quảng cáo không phải là kiếm tiền, tuy nhiên chúng ta chắc chắn nên nhạy cảm về cách thức thực hiện. Cung cấp dịch vụ hữu ích, chu đáo và / hoặc tăng giá trị và tiện ích trong thời điểm cần thiết sẽ giúp thương hiệu luôn được khách hàng nhớ tới, kể cả khi thời gian khủng hoảng này đã qua đi.

>>> Các thương hiệu có nên ngừng quảng cáo do đại dịch Covid-19

Tạm kết

Trong thời điểm bệnh dịch bùng phát phức tạp như này, chắc chắn đây là khoảng thời gian khó khăn nhất với cả người dân và doanh nghiệp. Với Marketer, việc duy trì sự cân bằng giữa nhu cầu kinh doanh và sự nhạy cảm với các vấn đề xã hội sẽ luôn khó khăn để cân bằng. Hãy cân nhắc tình hình mà khách hàng của bạn đang phải đối mặt, tìm hiểu nhu cầu của họ và cách để doanh nghiệp của bạn có thể giúp họ. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể xây dựng các chiến dịch thấu hiểu, giải quyết được những nhu cầu của khách hàng và sẽ đưa doanh nghiệp tiến xa và dài, vượt qua được giai đoạn khó khăn này.

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo Socialmediatoday

Đánh giá post
Tags: Dịch Covid-19facebook ads
Bài trước

[Infographic] 5 xu hướng Content Marketing hàng đầu trong mùa dịch Covid-19

Bài tiếp theo

Snapchat cho ra mắt “Bảng tin Covid19” chuyên dụng trong thẻ Khám phá

Tin liên quan

3 thách thức hàng đầu khi tối ưu hóa kênh nội dung năm 2021

3 thách thức hàng đầu khi tối ưu hóa kênh nội dung năm 2021

Th4 20, 2021
Hướng dẫn toàn tập cách tạo Evergreen Content

Hướng dẫn toàn tập cách tạo Evergreen Content

Th4 20, 2021
Các xu hướng digital marketing định hình ngành dược phẩm năm 2021

Các xu hướng digital marketing định hình ngành dược phẩm năm 2021

Th4 20, 2021
3 bước quan trọng giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng qua Email Marketing

3 bước quan trọng giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng qua Email Marketing

Th4 20, 2021
cookies là gì

Cookie là gì? Các loại hình và công dụng của cookie trên trình duyệt

Th4 19, 2021
Sameer Singh chia sẻ về các kế hoạch kinh doanh của TikTok tại Đông Nam Á

Sameer Singh chia sẻ về các kế hoạch kinh doanh của TikTok tại Đông Nam Á

Th4 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

3 thách thức hàng đầu khi tối ưu hóa kênh nội dung năm 2021

Hướng dẫn toàn tập cách tạo Evergreen Content

Các xu hướng digital marketing định hình ngành dược phẩm năm 2021

[Infographic] Clubhouse và cơ hội cho các thương hiệu “khai phá” nền tảng mạng xã hội mới

Dự đoán tương lai của quan hệ đối tác thương hiệu sau đại dịch

3 bước quan trọng giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng qua Email Marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789