4 mẫu content ra mắt sản phẩm mới đang là xu hướng được dùng nhiều nhất trong 2023

16 Thg 02

Các thương hiệu luôn chú trọng vào sự kiện ra mắt sản phẩm mới bởi ấn tượng ban đầu với người tiêu dùng vô cùng quan trọng. Các mẫu content ra mắt sản phẩm mới độc đáo, ấn tượng, tiếp...

Các thương hiệu luôn chú trọng vào sự kiện ra mắt sản phẩm mới bởi ấn tượng ban đầu với người tiêu dùng vô cùng quan trọng. Các mẫu content ra mắt sản phẩm mới độc đáo, ấn tượng, tiếp cận được đến đúng tập khách hàng mục tiêu của nhãn hàng đã góp phần thành công cho chiến dịch truyền thông. Vậy các bước xây dựng mẫu content ra mắt sản phẩm mới như thế nào và mẫu content nào đang là xu hướng được dùng nhiều nhất trong 2023, cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Các mẫu content ra mắt sản phẩm mới là nội dung được đăng tải trên nhiều nền tảng khác nhau như website, fanpage, LinkedIn, Instagram… của doanh nghiệp. Đó có thể bao gồm text, video, hình ảnh thể hiện nhiều nội dung khác nhau như giới thiệu sản phẩm mới ra mắt, thông báo ra mắt sản phẩm mới, đưa tin về chương trình khuyến mãi…v..v... đảm bảo hấp dẫn, thu hút, đồng thời cung cấp đủ thông tin tới người tiêu dùng để tăng khả năng mua hàng và tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng. 

Các bước xây dựng mẫu content ra mắt sản phẩm mới độc đáo

Để có được một mẫu content ra mắt sản phẩm mới độc đáo, Marketing AI giới thiệu các bước xây dựng như sau:

Xác định đối tượng người đọc, tập khách hàng hướng đến của thương hiệu

Trước khi sản xuất mẫu content ra mắt sản phẩm mới, bạn cần xác định ai là người sẽ đọc bài viết. Tập khách hàng hướng đến của sản phẩm hoặc thương hiệu chính là “mỏ neo” để hình thành văn phong và cách thức viết bài. Content viết cho GenZ, giới trẻ sẽ khác hoàn toàn với văn phong viết cho người già. Phụ nữ có mối quan tâm và sở thích khác với đàn ông, vì vậy cách thức sản xuất content cũng cần chuyên biệt theo từng nhóm đối tượng. Việc xác định đúng đối tượng người đọc và khách hàng mục tiêu của thương hiệu sẽ giúp mẫu content ra mắt sản phẩm mới khớp với insight người dùng, tăng tỷ lệ mua hàng và tạo ấn tượng tốt về sản phẩm.

Xây dựng cấu trúc cho bài viết/ content ra mắt sản phẩm mới

Để bài viết mạch lạc, logic và hấp dẫn, việc xây dựng cấu trúc cho bài viết hoặc chuẩn bị content ra mắt sản phẩm mới vô cùng quan trọng. Một bài viết thường theo cấu trúc chuẩn dưới đây:

Xây dựng cấu trúc cho bài viết/ content ra mắt sản phẩm mới
  • Mở bài: Theo thống kê, tỷ lệ 97% độc giả sẽ bị giữ chân ngay trong 3s đầu tiên khi nhìn thấy title của bài content trên bất kỳ các nền tảng nào. Trong 3s ngắn ngủi này họ sẽ ra quyết định có click đọc tiếp hay sẽ lướt sang nội dung khác. Chính vì vậy, ngay ở phần giới thiệu mở đầu cho bài content ra mắt sản phẩm mới, người viết cần sáng tạo nội dung, tạo điểm nhấn thu hút và giữ chân người đọc ở lại, quan tâm, tò mò về sản phẩm mới. Phần mở bài thông thường sẽ trong độ dài 100 - 150 text và giới thiệu được tên sản phẩm, tên thương hiệu, nội dung tổng quát toàn bài.
  • Thân bài: Trong mẫu content ra mắt sản phẩm mới độc đáo, nội dung của phần body (thân bài) sẽ bao gồm thông tin giới thiệu về tên sản phẩm, công dụng, cách dùng, thương hiệu, chương trình khuyến mãi, giảm giá hoặc ưu đãi đặc biệt. Tất cả những ưu đãi mà khách hàng có thể nhận được cùng với thông tin về sản phẩm, thương hiệu ngắn gọn, dễ nhớ nhất sẽ xuất hiện trong phần này.
  • Kết luận: Kết thúc mẫu content ra mắt sản phẩm mới độc đáo sẽ là lời kêu gọi người dùng thử trải nghiệm sản phẩm, đăng ký tư vấn, để lại thông tin liên hệ kèm theo địa chỉ, thông tin của thương hiệu hoặc link website/ fanpage. 

Bố cục mở, thân kết là outline phổ biến trong tất cả các bài content thường gặp. Tuy nhiên, có rất nhiều công thức cho bài viết content ra mắt sản phẩm mới bạn có thể tham khảo như PAS (Problems - Agitate - Solve) tập trung vào vấn đề khách hàng gặp phải, FAB (Featured - Advantages - Benefits) giới thiệu tính năng, lợi thế và lợi ích của sản phẩm, dịch vụ, 4C, 4U, BAB, AIDA, 4P …

Tập trung title thu hút, hấp dẫn

Một title được đánh giá là hiệu quả khi đáp ứng được các yếu tố: mạch lạc, dễ hiểu, chứa đựng thông tin, chính xác, chứa từ khoá và hấp dẫn. Có nhiều dạng title khác nhau như title dùng để thông báo, title khơi gợi, kích thích tò mò hoặc hỗn hợp cả hai dạng. Một số cách viết title hấp dẫn bạn có thể tham khảo dưới đây:

  • Title có chứa con số để nhấn mạnh
  • Đặt title bằng các câu hỏi
  • Trích dẫn lời nhân vật nổi tiếng hoặc có uy tín
  • Dùng các trạng từ, tính từ mạnh để gây ấn tượng
  • Tạo một mệnh đề ngược đời, nghịch lý, gây tò mò
  • Sử dụng các biện pháp tu từ (so sánh, ẩn dụ, cường điệu hoá…)

Chú ý nội dung và giọng văn của bài viết

Theo nhóm đối tượng độc giả hướng đến, giọng văn của bài viết sẽ được điều chỉnh phù hợp. Với nhóm độc giả trẻ tuổi giọng văn cần trẻ trung, năng động, dí dỏm. Độc giả là doanh nhân, người kinh doanh cần giọng văn chính chắn, uy tín, cung cấp đầy đủ thông tin… Xác định đúng người đọc các mẫu content ra mắt sản phẩm mới sẽ giúp người viết triển khai giọng văn bài viết phù hợp và khai thác đúng insight của khách hàng. 

Sau khi hoàn thành content ra mắt sản phẩm mới, bạn có thể đọc, kiểm tra lại toàn bài để đảm bảo văn phong, không có lỗi chính tả, lỗi diễn đạt, bổ sung thêm hashtag nếu cần và chuẩn bị hình ảnh, video cho nội dung thêm sinh động. 

>>> Xem thêm: Cách viết Content Facebook hiệu quả 2024 thu hút “TRIỆU” khách hàng

Gợi ý 4 mẫu content ra mắt sản phẩm mới thịnh hành năm 2023 

Mẫu content giới thiệu sản phẩm mới ra mắt

Gợi ý một số mẫu Content ra mắt sản phẩm mới của các nhãn hàng lớn bạn có thể tham khảo trong xu hướng năm 2023. Trong mẫu content này, title sẽ giới thiệu luôn về sản phẩm mới ra mắt, kèm thời gian (nếu có). Link giới thiệu về sản phẩm sẽ được nổi bật kèm theo mô tả, giới thiệu về sản phẩm, thương hiệu mới. Phần liên hệ thương hiệu, link sàn thương mại điện tử để mua hàng thường được để dưới cùng của mẫu content. 

Với content trên fanpage, một số icon có thể được sử dụng linh hoạt nhằm nổi bật và phân tách giữa các nội dung với nhau. Hashtag được dùng cuối cùng trong bài viết theo keyword tìm kiếm phổ biến của người dùng. Một điều đặc biệt của mẫu content giới thiệu sản phẩm mới ra mắt, thương hiệu mới đó là hình ảnh cần chỉnh chu, hấp dẫn với màu sắc bắt mắt, có thể theo màu Brand Guideline hoặc free-style.

Content ra mắt thương hiệu

Content ra mắt sản phẩm mỹ phẩm mới

Đặc thù của ngành mỹ phẩm chính là người tiêu dùng là phụ nữ chiếm tỷ lệ cao hơn nam giới. Do vậy mẫu content ra mắt sản phẩm mới ngành mỹ phẩm sẽ thường tập trung vào giải quyết vấn đề của các chị em trước tiên, hoặc nêu bật điểm đặc biệt của sản phẩm (ví dụ như chứa thành phần BHA, AHA, Retinol, tác dụng dưỡng ẩm chuyên sâu, chuyên trị mụn ẩn…) Kèm theo đó là hình ảnh sản phẩm hấp dẫn, theo mùa, theo vấn đề của người dùng và link mua sản phẩm trực tiếp trên website hoặc các sàn thương mại điện tử.

stt ra mắt sản phẩm mới

Stt ra mắt sản phẩm mới

Những bài viết giới thiệu sản phẩm hay ngành thời trang

Ngành thời trang có lẽ là một trong những ngành có nhiều mẫu content ra mắt sản phẩm mới nhất trong tất cả các ngành nghề. Bởi lẽ theo sự thay đổi của mùa, của trend, các mẫu quần áo, giày dép luôn có sự thay đổi.

Những bài viết giới thiệu sản phẩm hay tập trung vào ý nghĩa của BST, sự phù hợp, hướng đến nhóm đối tượng khách hàng và đặc biệt sẽ chú ý đến hình ảnh sản phẩm. 

những bài viết giới thiệu sản phẩm hay

Mẫu content ra mắt sản phẩm mới ngành thực phẩm, đồ uống

Ngành thực phẩm, đồ uống mỗi khi có mẫu content ra mắt sản phẩm mới sẽ luôn là những những bài viết giới thiệu sản phẩm hay, sao cho người đọc bị tò mò, lôi cuốn và muốn thử đồ ăn, đồ uống đó ngay lập tức. Kèm theo những lời mời gọi hấp dẫn sẽ bao gồm chương trình khuyến mãi, ưu đãi, giảm giá và hình ảnh sống động, bắt mắt.

Mẫu content giới thiệu sản phẩm mới ra mắt

Mẫu content giới thiệu sản phẩm mới ra mắt

>>> Xem thêm: TOP 10 Mẫu bài viết quảng cáo hay khơi gọi ý tưởng viết content

Tạm kết:

Mỗi ngày, bạn có thể bắt gặp hàng ngàn mẫu content ra mắt sản phẩm mới khác nhau ở trên các nền tảng Digital Marketing. Dù xuất hiện dưới hình thức nào (text, video, hình ảnh…) thì mỗi mẫu content đều là những thông điệp mà thương hiệu muốn gửi gắm đến người dùng và kêu gọi, kích thích họ hành động để trở thành khách hàng tiềm năng. Bạn có thể tự nghiên cứu và sáng tạo từ các mẫu content đó để phù hợp với nhãn hàng và đối tượng người tiêu dùng của mình nhé!.

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.