Nội dung hot

4 Phát hiện về quảng cáo Google tìm kiếm giúp bạn tăng doanh số trong dịp lễ

Yến Thương - Admicro - Nov 21, 2017

icon viewed 352 views

Bài viết liên quan

Các dịp lễ luôn là thời điểm vàng đối với các nhà quảng cáo. Nhưng cần phải làm gì để tận dụng chúng hiệu quả nhất? Một vài gợi ý từ nhà báo Christi Olson sau đây về quảng cáo Google tìm kiếm hẳn sẽ giúp bạn giải mã bài toán này.

(Nguồn ảnh: SearchEngineLand)

Chưa chắc doanh số đã bùng nổ trong hai ngày Black Friday và Cyber Monday

Theo báo cáo của Bing Ads, doanh số trong hai ngày Black Friday và Cyber Monday chỉ chiếm 17% trong tất cả dịp lễ. Trong khi đó, doanh số mua hàng sau những dịp lễ này lên đến 40%.

Điều này có ý nghĩa gì với bạn? Khi bạn chắc chắn muốn dự trữ ngân sách dồi dào và chào giá sớm để đẩy doanh thu bán hàng trong dịp Black Friday và Cyber Monday, và cả trong suốt tháng 12. Và đừng quên giữ lại một ít ngân sách dự trữ cho việc mua sắm sau dịp lễ Giáng Sinh.

Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn:

  • Hãy lập kế hoạch kinh doanh để so sánh và dự báo số lượng truy cập theo mùa.
  • Thiết lập các quy tắc và cảnh báo tự động để theo dõi việc chi tiêu ngân sách quảng cáo. Như vậy, bạn sẽ dành được nhiều ngân sách để bán hàng vào cuối mùa.
  • Đảm bảo tiêu đề quảng cáo phải bao gồm tất cả các chi tiết có liên quan như thương hiệu, kích thước, và màu sắc của sản phẩm. Chú ý đến các giới hạn về ký tự và kiểm tra thứ tự các thuộc tính sản phẩm để xem điều gì đẩy mạnh lượng truy cập tốt nhất.

Người có nhu cầu mua sắm sớm chiếm 39% doanh thu dịp lễ

Dù bạn có tin hay không thì có rất nhiều người có nhu cầu tìm kiếm và mua hàng trước Lễ Tạ ơn. Trên thực tế, trong số 30% doanh số mua hàng dịp lễ trong năm, thì có đến 9% trong số đó là doanh thu trong tuần trước Lễ Tạ ơn. Điều này có nghĩa là bạn cần lên kế hoạch sớm và chuẩn bị cho các chiến dịch của bạn vào đầu tháng 11.(Gợi ý: đó là ngay bây giờ)!

Tháng Mười Một là thời điểm lý tưởng cho những người muốn mua hàng sớm trước dịp lễ. Chính vì thế, cbạn nên tạo thuận lợi cho khách hàng tiếp cận đến sản phẩm để nhận xét và so sánh. Điều này sẽ khiến khách hàng tin tưởng hơn vào thương hiệu và sản phẩm của bạn, từ đó dẫn đến tăng đáng kể khả năng mua hàng của họ.

Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn:

  • Sử dụng phần mở rộng của quảng cáo để liên kết đến các bài đánh giá và so sánh sản phẩm.
  • Mở rộng phạm vi từ khoá bao gồm các thuật ngữ nghiên cứu như “ý tưởng”, “tốt nhất”, “trẻ em” và “phụ nữ”.
  • Đừng bỏ qua quảng cáo remarketing! Hãy chắc chắn rằng những khách hàng đã click vào quảng cáo để xem sản phẩm họ sẽ quay trở lại khi họ sẵn sàng cho viêc mua sắm.

Tạo ra nhiều bất ngờ cho Lễ Tạ ơn hơn bạn nghĩ

Giống như món gà tây, sự tìm kiếm thông tin sản phẩm luôn trở nên “hot” vào dịp Lễ Tạ ơn. Người mua hàng gần như lúc nào cũng vào mạng truy cập internet để lên kế hoạch mua sắm dịp Black Friday. Điều họ đang tìm kiếm chính là sự đồng thuân. Tuần lễ Tạ ơn, bạn sẽ muốn giới thiệu các sản phẩm sắp tới của mình để sau đó, vào dịp Black Friday, khách hàng sẽ dễ dàng tìm thấy cửa hàng và phiếu giảm giá của mình.

Một số gợi ý dành cho bạn:

  • Điều chình bài viết bao gồm các từ khoá có liên quan như “phục vụ đặc biệt vào dịp lễ” và “giảm giá shock cho Black Friday”.
  • Sử dụng quảng cáo kèm đồng hồ đếm ngược để nhấn mạnh mức độ khẩn cấp đối với các offer và giao dịch trong một khoảngcó giới hạn thời gian giới hạn.
  • Kích thích khách hàng nhấp chuột và gọi đến doanh nghiệp của bạn, hoặc tìm vị trí gần nhất của bạn từ thiết bị di động của họ.

Hầu hết mọi người có thói quen đi chơi thư giãn vào thứ Bảy

Phần lớn khách hàng có sở thích mua sắm để tiêu khiển trong các mùa lễ tết. Hãy suy nghĩ về những ngày mà khách hàng của bạn thường có thể đang tìm kiếm sản phẩm. Ví dụ: nếu bạn bán sản phẩm trong khu vui chơi giải trí, dữ liệu của Bing cho biết thứ Bảybảy là ngày mua sắm được ưa thích nhất, mặc cho dù mọi người bắt đầu tìm kiếm sản phẩm này vào đầu mùa.

Một số gợi ý dành cho bạn:

  • Hiểu thói quen của khách hàng và đưa ra mức giá phù hợp.
  • Chú ý đến các xu hướng, như là những sản phẩm đang hot, thời gian và ngày trong tuần có lượng người tiêu dùng thường mua sắm cao đột biếnvào ngày nào trong tuần (và thời gian nào trong ngày).

Kết luận

“Trâu chậm uống nước đục” – nếu chần chừ, đối thủ của bạn sẽ có thể vượt mặt và cướp mất một lượng khách hàng đáng kể của bạn trong dịp lễ tết đang gần kề này. Hãy tham khảo các gợi ý trên đây của MarketingAI để đưa ra chiến lược marketing phù hợp cho sản phẩm của bạn.

Linh Vũ – MarketingAI

Theo SearchEngineLand

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Nội dung tự nhiên chưa bao giờ là lỗi thời

Bài tiếp theo

Iphone X - Thành công ở marketing đỉnh cao từ ông lớn Apple

nội dung tương tự