Thứ Năm, Tháng Tư 15, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

4 ví dụ kinh điển trong cuộc chiến định vị thương hiệu

Bởi Tô Linh
Th8 4, 2020
trong Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Có những lí do nào khiến bạn yêu thích lựa chọn thương hiệu này thay vì thương hiệu kia mặc dù sản phẩm có công dụng giống nhau không? Bạn có nhận ra định vị của Lavie và Aquafina không, hay nghĩ nó chỉ đơn giản là chai nước, vậy tại sao phải tách ra làm hai nhãn hàng hay thương hiệu khác nhau?

Về lí thuyết ,có hai cách để nhằm phân biệt 2 sản phẩm có công dụng giống nhau: thứ nhất, cải tiến đột phá về sản phẩm, thứ hai, định vị thương hiệu khác biệt. Đối với những mặt hàng FMCG, mặt hàng tiêu dùng nhanh thì việc cải tiến đột phá trở nên không khả thi và cần thiết, như vậy sản phẩm có được người tiêu dùng cân nhắc lựa chọn hay không phụ thuộc chính vào sự thành công trong chiến dịch định vị thương hiệu.
Sau đây là một số ví dụ điển hình minh họa cho nhận định này:

Mục Lục:

  • 1 1. Lavie và Aquafina
  • 2 2. “Hồng dịu dàng” diana và “xanh cá tính” Kotex.
  • 3 3. Coca Cola và Pepsi 
  • 4 4. Vinamilk và TH True Milk

1. Lavie và Aquafina

Lavie và Aquafina, 2 cái tên lớn trên thị trường nước khoáng – bạn có nhận ra sự khác biệt về phong cách của 2 thương hiệu này?

Nếu như Aquafina định vị là nước Tinh Khiết cao cấp cùng gương mặt đại diện là siêu mẫu Thanh Hằng, thì Lavie lại nhấn mạnh mình là nước khoáng Tự Nhiên với đối tượng mục tiêu là những người trẻ với phong cách năng động, sôi nổi, và Lavie đối với họ là “một phần thiết yếu của cuộc sống”.

Với định vị như trên, TVC của Aquafina luôn bám sát sự “thuần khiết”, với thông điệp đầy cảm hứng: Phong cách hoàn hảo do chính bạn định nghĩa, khi bạn lắng nghe cơ thể và “cái tôi” thuần khiết của mình. Với gương mặt đại diện là siêu mẫu Thanh Hằng, quảng cáo này vừa thể hiện rõ định vị của Aquafina, vừa làm nổi bật sự cao cấp đúng như phong cách mà nhãn hàng này hướng tới.

Related image

Đối với Lavie, nhãn hàng gắn liền với tuổi trẻ năng động đầy màu sắc, đã cho ra mắt bao bì đậm chất mùa hè với chiến dịch khuyến mại #mùahèrựcrỡ. Bên cạnh đó, Lavie cũng liên tiếp nhiều năm là nhà tài trợ độc quyền cho Color me run – chương trình thu hút hàng triệu bạn trẻ quan tâm và tham dự. Nghĩ tới Lavie, có thể tưởng tượng ra một người trẻ năng động, sôi nổi, lạc quan với cuộc sống đầy màu sắc.

Image result for lavie color me run

  • Tận dụng Instagram để tăng độ nhận diện thương hiệu
  • Những thương hiệu lớn đã tạo Viral Marketing độc đáo bằng cách nào?

2. “Hồng dịu dàng” diana và “xanh cá tính” Kotex.

Với slogan” Là con gái thật tuyệt”, diana đem đến quảng cáo với những hình ảnh, âm thanh, màu sắc tạo cảm giác nhẹ nhàng duyên dáng, những cảm xúc nữ tính chỉ có ở con gái, phái yếu với mong muốn thầm kín được nâng niu bao bọc , tôn vinh.

Related image

Còn Kotex nhấn mạnh vào sự tự tin, cá tính năng động của con gái thông qua rất nhiều hoạt động chinh phục thử thách và chương trình “ Bước nhảy xì tin”, mong muốn khơi gợi sự độc lập, mạnh mẽ, xóa bỏ định kiến” phái nữ yếu ớt”.

Image result for Bước nhảy xì tin” kotex

3. Coca Cola và Pepsi 

Ở mức độ nào đó, Coca Cola và Pepsi luôn giống nhau ở chỗ luôn có những nhân vật đại diện “vui nhộn và trẻ trung”, hai công ty này đã liên tục có những dấu ấn riêng biệt trong nhiều thập lỷ qua. Tổng thể thì Pepsi luôn liên quan đến âm nhạc, sự sôi động và hài hước, trong khi Coca Cola luôn hướng về mặt tình cảm.

Image result for coca cola én

Cụ thể đối với Coca Cola, trong dịp tết nguyên đán, ta bắt gặp hình ảnh TVC với những cánh én ước mơ sum vầy gia đình của những người con, người xa quê, còn Pepsi là hình ảnh những người trẻ từng bừng trong các buổi tiệc đón năm mới.

Image result for pepsi tết

4. Vinamilk và TH True Milk

Vinamilk gắn với hình ảnh những chú bò vui nhộn kích thích sự thích thú và yêu mến từ đối tượng các em nhỏ, còn TH True Milk găn với hình ảnh bầu trời xanh, định vị thương hiệu là sữa sạch gây lòng tin từ đối tượng là các bà mẹ muốn chọn thực phẩm tốt nhất chăm sóc cho gia đình.

Image result for TH true milk quảng cáo

Như vậy, trong những cuộc chiến không hồi kết- người chiến thắng không hẳn là người tốt nhất mà là người in đậm dấu ấn sâu đậm nhất trong lòng khách hàng.

Hà Bùi/ Admicro AI

3.7 / 5 ( 6 bình chọn )
Tags: thương hiệu
Bài trước

Ý Tưởng Digital Marketing – Hãy tìm cảm hứng từ các Thương Hiệu Lớn

Bài tiếp theo

6 Chiêu trong chiến lược marketing cho thẩm mỹ viện giúp tăng doanh số

Tin liên quan

ComfortDelGro và kế hoạch vượt mặt 2 “đại gia” Grab và Go-Jek

ComfortDelGro và kế hoạch vượt mặt 2 “đại gia” Grab và Go-Jek

Th4 14, 2021
Kimberly Clark chia sẻ cách tiếp cận nhanh nhẹn với chiến lược phân tích số

Kimberly Clark chia sẻ cách tiếp cận nhanh nhẹn với chiến lược phân tích số

Th4 6, 2021
Tận dụng lòng trung thành của khách hàng, H&M xoay chuyển khoản lỗ do COVID-19

Tận dụng lòng trung thành của khách hàng, H&M xoay chuyển khoản lỗ do COVID-19

Th4 6, 2021
Lyst chia sẻ quan điểm về tình trạng thương mại điện tử trong ngành thời trang

Lyst chia sẻ quan điểm về tình trạng thương mại điện tử trong ngành thời trang

Th3 31, 2021
Top 20 thương hiệu đồng hồ nổi tiếng trong nước và quốc tế

Top 20 thương hiệu đồng hồ nổi tiếng trong nước và quốc tế

Th3 26, 2021
Top 20 thương hiệu trang sức nổi tiếng tại Việt Nam và Thế giới

Top 20 thương hiệu trang sức nổi tiếng tại Việt Nam và Thế giới

Th3 25, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Tại sao người tiêu dùng có thể sẽ mua ô tô trên mạng xã hội sau 5 năm nữa?

5 cách Netflix sử dụng tâm lý học để trở thành “ông vua” của ngành giải trí trực tuyến

Báo cáo Google Report: 64.82% lượt tìm kiếm trên Google là zero-click searches

Multichannel marketing: khái niệm và cách sử dụng hiệu quả

Jolibee: từ đế chế gà rán Philipines đến đối thủ đáng gờm của McDonald’s

Xu hướng storytelling dẫn đầu ngành tiếp thị 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789