4 xu hướng định hình lại thị trường bất động sản năm 2021

05 Thg 05

Marketing đặc biệt phức tạp đối với các đại lý bất động sản vì bạn đang bán cả dịch vụ (giúp người mua hoặc người bán kết thúc giao dịch mua bán nhà) và hàng hóa (bất động sản thực tế để bán). Khi được thực hiện tốt, marketing sẽ làm nổi bật giá trị độc đáo mà bạn mang lại cho người mua và cho người bán biết chính xác lý do vì sao bạn là lựa chọn tốt nhất đối với họ. Để điều này mang lại hiệu quả, việc nắm rõ các xu hướng mới là điều rất cần thiết. Trong bài viết này, hãy cùng MarketingAI tìm hiểu 4 xu hướng tiếp thị sẽ định hình ngành bất động sản trong năm 2021.

Trong năm vừa qua, ngành bất động sản đã trải qua nhiều biến động lớn khi đại dịch COVID-19 xuất hiện, khiến các đại lý bất động sản và các nhà đầu tư phải nhanh chóng tìm ra giải pháp mới để hoạt động hiệu quả và an toàn hơn. Trong bối cảnh di dời ồ ạt và lãi suất thấp kỷ lục, cách các đại lý tương tác với người bán, người mua và người cho thuê đã thay đổi đáng kể.

Marketing và giao dịch bất động sản đang hướng tới các giải pháp kỹ thuật số nâng cao. Những công ty thích ứng nhanh chóng sẽ là những người thành công trong những năm tới khi có thể đạt được thị phần và giá trị vài năm chỉ trong vòng một năm hoặc ít hơn. Chìa khóa thành công là phải nhanh chóng chuyển đổi sang các hệ thống đang mang lại kết quả.

Đối với hoạt động tiếp thị bất động sản hướng đến tăng trưởng, các nhà đầu tư và đại lý phải tận dụng công nghệ theo những cách độc đáo. Người chiến thắng là những người thực sự nổi bật trên thị trường kỹ thuật số. Các công ty thành công đang hợp lý hóa các quyết định và giảm các tương tác trực tiếp. Dưới đây là bốn cách giúp bạn có thể đạt được điều đó một cách nhanh chóng.

Video Marketing

Các video được sản xuất tốt là yếu tố sẽ thay đổi cuộc chơi để tạo ra khách hàng tiềm năng. Một danh sách video hấp dẫn chắc chắn sẽ tốt hơn những danh sách chỉ có hình ảnh tĩnh hoặc văn bản. Người tiêu dùng có xu hướng ở lại trang web lâu hơn và tương tác với nhiều nội dung hơn khi video được sử dụng để hiển thị trong không gian quảng cáo. Việc đưa thêm nhiều tài nguyên có giá trị vào đề xuất đem lại hiệu quả rất tốt trong năm 2020, và điều này sẽ trở nên quan trọng hơn gấp 10 lần trong thời điểm hiện tại.

Đầu tư xây dựng video chất lượng cao sẽ đem lại nhiều hiệu quả cho các đại lý bất động sản. Ảnh: Videofrom

Đại dịch toàn cầu đang thay đổi cách mọi người mua và thuê tài sản. Nghiên cứu của Redfin năm 2020 cho thấy rằng, thái độ của người tiêu dùng đối với việc mua và thuê nhà mà không cần đi tham quan trực tiếp đã thay đổi khi họ cởi mở hơn với khái niệm mua sắm bất động sản ảo. Và một số người tiêu dùng đang dần ít tương tác hơn với nhân viên bán hàng cho đến khi họ sẵn sàng đưa ra quyết định.

Điều này đòi hỏi các công ty phải đầu tư phát triển một chiến lược video toàn diện. Họ cần phải tạo các chuyến tham quan ảo sinh động, trực quan có tác động mạnh mẽ và cung cấp nội dung hữu ích cho nhiều đối tượng nhất có thể. Các công ty nên cố gắng tận dụng và kết hợp các nền tảng chia sẻ video phổ biến hiện nay như YouTube, TikTok, Twitter, Reddit, Facebook,...

Social Media Marketing

2020 là năm của sự không chắc chắn, nhưng cũng là năm của sự bền bỉ. Sự không chắc chắn đi kèm với sự thay đổi và tiến hóa, còn sự bền bỉ giúp nhiều người vượt qua thử thách và cho họ nhìn thấy một tương lai tốt đẹp hơn. 

Những người đạt được thành công là bởi họ phát triển theo thời đại và tận dụng tối đa các yếu tố hiện có để làm lợi thế cho mình. Hiện nay, truyền thông xã hội chính là công cụ tiếp thị mạnh nhất bởi nó không chỉ tiếp cận với những người chúng ta thân thiết nhất mà còn giúp kết nối với mọi người trên khắp thế giới.

Các đại lý bất động sản cần nhanh chóng tận dụng social media để tiếp cận nhiều đối tượng hơn. Ảnh: AgentFire

Truyền thông xã hội đã mở ra những cơ hội mới để tạo ra các khách hàng tiềm năng về bất động sản. Các nền tảng như Facebook Marketplace có thể cung cấp trải nghiệm hình ảnh tốt hơn và gia tăng cơ hội để đạt được sự tin tưởng của khách hàng thông qua bằng chứng xã hội (social proof) khi người tiêu dùng đang sử dụng mạng xã hội như một công cụ để thuê, mua và bán tài sản.

Bằng cách tạo các Nhóm và Trang địa phương trên Facebook, các đại lý có thể quản lý danh sách và nội dung của mình cho một đối tượng địa phương cụ thể. Các đại lý có thể đăng danh sách bất động sản của mình và khai thác một nhóm lớn người dùng cũng đang tìm kiếm danh sách đã phân loại đó. Các đại lý thậm chí có thể sử dụng Facebook Messenger để liên lạc ngay lập tức với khách hàng, giảm bớt rào cản khi tiếp xúc ban đầu. Những công ty học được cách tiếp thị hiệu quả trên mạng xã hội sẽ có cơ hội mở rộng nguồn khách hàng tiềm năng vào năm 2021.

>>> Có thể bạn quan tâm: Social Media là gì? Những ý tưởng Social Media “tuyệt vời” cho mùa giáng sinh

Proptech (Ứng dụng công nghệ vào bất động sản)

Số lượng vốn đầu tư vào proptech trong những năm gần đây gia tăng nhanh chóng. Trong năm 2012, thị trường proptech đã huy động được khoảng 221 triệu đô la vốn với mức huy động khoảng 3,1 triệu đô la cho mỗi công ty. Đến năm 2020, con số này đã tăng lên 23,75 tỷ đô la trong tổng vốn đầu tư và khoảng 56 triệu đô la mỗi công ty.

Nở rộ xu hướng Proptech. Ảnh: Assetti

Công nghệ này giúp tạo các chuyến tham quan 3D, giúp giảm thiểu, tối giản hóa quy trình liên hệ thông qua chữ ký điện tử và lưu trữ tài liệu. Một số ứng dụng áp dụng công nghệ này có thể cung cấp một cổng thông tin kỹ thuật số nơi người thuê nhà có thể liên lạc trực tiếp với chủ nhà để trả tiền thuê nhà, ký hợp đồng thuê và yêu cầu sửa chữa.

Sự đổi mới trong việc cho thuê và bán bất động sản cũng đang diễn ra nhanh chóng ở cấp địa phương. Nhiều văn phòng bất động sản địa phương đang phát triển nguồn cấp dữ liệu tùy chỉnh và công nghệ phân phối giúp việc truyền thông tiếp thị trở nên linh hoạt và có thể dễ dàng thay đổi quy mô. Các công ty bất động sản sáng tạo hiện đang cung cấp các dịch vụ tiên tiến có thể được triển khai ngay lập tức.

Tận dụng dữ liệu

Nhiều thị trường bất động sản lớn nhất và nóng nhất của quốc gia đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi Covid-19. Do đó, giá nhà và giá thuê trung bình đang dao động mạnh ở các thị trường vi mô khi dân cư phân tán ra các vùng ngoại ô.

Với sự “nhiễu” quá mức của dữ liệu truyền thống và khả năng có thể dự đoán được của bất động sản, việc tìm kiếm các mô hình thành công mới là rất quan trọng. Các công ty bất động sản có khả năng tổng hợp, phân tích và trình bày dữ liệu hữu ích một cách hiệu quả cho chủ sở hữu bất động sản và người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi trong thời gian hỗn loạn này.

Các đại lý cung cấp dữ liệu tổng hợp, dễ hiểu có thể tạo sự khác biệt trong thị trường địa phương của họ. Việc đưa ra các hướng dẫn cho người mua, người bán và người cho thuê dựa trên các điều kiện thị trường theo thời gian thực sẽ làm cho đại lý đó trở thành nguồn tài nguyên vô giá đối với khách hàng của họ. Bất động sản đang thực hiện một cuộc “tiến quân” chậm chạp nhưng một điều dễ nhận thấy đó là họ đang hướng tới vai trò cố vấn chiến lược nhiều hơn. Những người đứng đầu thị trường sẽ hoạt động theo quan điểm dựa trên dữ liệu thay vì chỉ đơn giản là một đại lý bất động sản truyền thống hoạt động theo bản năng hoặc cảm xúc nhất thời.

Do đó, hãy tạo nội dung địa phương hấp dẫn của riêng mình để tăng khả năng cạnh tranh trên môi trường kỹ thuật số. Sử dụng dữ liệu và xu hướng các vùng lân cận để tạo nội dung “siêu địa phương” mà các công ty khác khó thực hiện được. Đầu tư vào việc viết blog và cung cấp nội dung hữu ích, kịp thời sẽ giúp bạn trở thành người đáng tin cậy trong thị trường tương ứng. Điều này sẽ khiến bạn trở thành người dẫn đầu trong không gian địa phương về kiến ​​thức bất động sản và cuối cùng, yếu tố tin cậy của bạn với khách hàng địa phương sẽ tăng vọt.

Trước khi muốn ai đó có thể tạo giao dịch trong thế giới internet, bạn phải phát triển dấu ấn kỹ thuật số để khách hàng biết, thích và tin tưởng bạn.

Kết

Để trở nên chủ động hơn trong việc ứng phó với những thách thức kinh doanh không thể đoán trước, đồng thời đảm bảo nỗ lực của doanh nghiệp liên tục được xây dựng trên nền tảng vững chắc, đừng bỏ qua 4 xu hướng quan trọng mà chúng tôi đã đề cập trong bài viết này.

Lương Hạnh - MarketingAI

Theo Forbes

>> Có thể bạn quan tâm: 9 bước xây dựng thương hiệu cho một đại lý bất động sản
Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.