Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

4 xu hướng Marketing thời trang “chất phát ngất” của tương lai

in Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Theo dự đoán, trong năm 2018, ngành thời trang trong và ngoài nước đều có những cơ hội để phát triển thần tốc. Do đó, các thương hiệu thời trang phải thay đổi những chiến lược marketing phù hợp để giữ vững chỗ đứng trong “cuộc chơi”. Hãy cùng theo dõi 4 xu hướng Marketing thời trang lên ngôi trong năm 2018 mà MarketingAI dự đoán sau đây:

marketing thời trang

Marketing thời trang gồm những giai đoạn nào (Ảnh: vogue.com)

Chiến lược Content Marketing kết hợp với những bước tiến công nghệ mới và sáng tạo nhất là điều không thể thiếu đối với thương hiệu thời trang ngày nay. Điều đó sẽ thúc đẩy sự trung thành và doanh thu bán hàng, đặc biệt là trong thời đại kỷ nguyên số như ngày nay, nơi mà mọi sản phẩm đều có thể mua bán trực tuyến trong tích tắc. Người tiêu dùng ngày này đang ngày càng mua sắm thông minh và mong muốn sự tương tác, cá nhân hóa khi tiếp xúc với các thương hiệu yêu thích của họ. Thậm chí khi có câu hỏi, họ muốn câu trả lời ngay lập tức. Vậy những người làm marketing thời trang (fashion marketing) cần chú ý những gì trong năm 2018:

Mục Lục:

  • 1 4 xu hướng Marketing thời trang có thể sẽ rất hot trong tương lai
    • 1.1 Trí tuệ nhân tạo (AI) dẫn đầu xu hướng
    • 1.2 Chăm sóc khách hàng 24/7 thông qua Mạng xã hội và Chatbot
    • 1.3 Mua sắm dễ dàng ở mọi nội dung, nền tảng
    • 1.4 Nắm bắt được “micro-moments”

4 xu hướng Marketing thời trang có thể sẽ rất hot trong tương lai

Trí tuệ nhân tạo (AI) dẫn đầu xu hướng

AI không chỉ dành cho các ngành ô tô và trò chơi điện tử – nó đang phát triển mạnh trong lĩnh vực thời trang. Đối với khách hàng, AI có thể đóng vai trò như một người tư vấn mua sắm. Bằng cách tổng hợp các lịch sử duyệt web, lịch sử mua sắm và sở thích hiện tại của khách hàng, AI có thể đưa ra những lời gợi ý phù hợp cho trang phục theo đúng nguyện vọng của người mua đang tìm kiếm. Một lần người mua tương tác (ấn vào link hoặc từ chối), AI sẽ trở nên thông minh và đưa ra các lựa chọn phù hợp hơn trong các lần tiếp theo.

Trí tuệ nhân tạo (AI) dẫn đầu xu hướng

AI là một cách thức marketing thời trang cao cấp (Ảnh: digiday.com)

Đối với các công ty, AI có khả năng xem xét khối lượng dữ liệu như thu thập thông tin các trang web thương mại điện tử để phân tích màu sắc, kiểu dáng và chất liệu được bán dựa trên các quốc gia, theo nhóm tuổi và thậm chí cả các thành phố. Các nhãn hàng thời trang nắm bắt được các xu hướng thịnh hành để phục vụ việc kinh doanh.

Chăm sóc khách hàng 24/7 thông qua Mạng xã hội và Chatbot

Cách đây khoảng 10 năm, nếu muốn tìm kiếm và mua hàng, khách hàng thường phải tới tận nơi để tìm hiểu, mua sắm và gần như phụ thuộc vào nhân viên bán hàng. Vậy khi bước vào một cửa hàng thời trang, thái độ và sự nhiệt tình của nhân viên tư vấn ảnh hưởng tới bao nhiêu phần trăm quyết định mua hàng của bạn? Theo một khảo sát được thực hiện vào năm 2016, có tới hơn 87% người mua hàng trả lời rằng nhân viên bán hàng ảnh hưởng tới việc mua của họ.

Cũng tương tự như vậy khi thời đại trí tuệ nhân tạo lên ngôi, các công cụ truyền thông xã hội đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống mỗi người. Để hỗ trợ khách hàng trực tuyến tốt hơn, các trang web hoặc ứng dụng điện thoại có thể có các trò chuyện trực tuyến thời gian thực để người tiêu dùng nhận được câu trả lời. Việc có một trang Facebook hoặc Instagram với tốc độ phản hồi nhanh sẽ làm tăng cơ hội người xem và mua sản phẩm của bạn. Điều này cũng khiến khách hàng cảm thấy được quan tâm và có cảm tình với thương hiệu hơn.

Chăm sóc khách hàng 24/7 thông qua Mạng xã hội và Chatbot

Xu hướng marketing thời trang thông qua chăm sóc khách hàng trên mạng xã hội và chatbot (Ảnh: zendesk.com)

Một ứng dụng khác của trí tuệ nhân tạo đó là Chatbot đang ngày càng khẳng định vai trò của mình. Chatbot đang là một sáng kiến Marketing không chỉ riêng ngành thời trang tuyệt vời nhằm thúc đẩy lượng truy cập, tương tác cho kênh bán hàng của bạn, cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, thu thập, phân tích dữ liệu, phản hồi khách hàng…

Mua sắm dễ dàng ở mọi nội dung, nền tảng

Các nền tảng truyền thông xã hội phổ biến như Instagram, Snapchat và Facebook đã và đang bổ sung các tùy chọn “nhấp để mua” cực kỳ đơn giản cho khách hàng. Bạn lướt qua một hình ảnh, một video và thấy ưng mắt một sản phẩm, chỉ cần một cú click sẽ đưa thẳng bạn tới đích có thể mua trực tuyến mà không cần đi tra cứu tên shop, địa chỉ, hỏi về tình trạng còn hàng hay không… Những trở ngại truyền thông đó sẽ biến mất hoàn toàn.

Mua sắm dễ dàng ở mọi nội dung, nền tảng

Ứng dụng nền tảng mạng xã hội trong marketing thời trang (Ảnh: nimbuzz.com)

Gần đây, Instagram đã ra mắt tính năng “Shopping Tag” của các bài đăng) và đang đẩy mạnh triển khai tính năng này. Như trước đây đã công bố, tính năng “Shopping Tag” cho phép người dùng khám phá và xem sản phẩm tại nền tảng, nhưng bạn vẫn cần nhấn vào liên kết đến trang web của công ty để thực hiện mua hàng. Nền tảng này hiện đang đưa ra một tính năng thanh toán gốc mới, cho phép bạn đăng ký thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng vào Profile cá nhân của bạn và cho phép bạn mua mọi thứ mà không cần thoát khỏi ứng dụng.

Đọc thêm:

Các cửa hàng thời trang liệu có bị giết chết bởi Instagram ?

Những Điều Mà Bộ Phận Marketing Cho Ngành Hàng Thời Trang Cần Biết

Nắm bắt được “micro-moments”

Micro moment có thể là xu hướng marketing thời trang sắp tới. Micro moment có thể hiểu là những nhu cầu phát sinh trong khoảnh khắc. Có hàng trăm khoảnh khắc mỗi ngày khi chúng ta kiểm tra giờ giấc, nhắn tin với bạn bè hoặc người thân hay kết nối với người quen trên mạng xã hội. Trong các khoảnh khắc mà ý định chủ quan của cá nhân được đẩy lên cao như “Tôi muốn biết…”, “Tôi muốn đi tới…”, “Tôi muốn làm…”, “Tôi muốn mua…”, những quyết định sẽ được đưa ra và các doanh nghiệp cần phải nắm bắt.

Nắm bắt được “micro-moments”

Nắm bắt được “micro-moments” là cách để quảng bá ngành thời trang (Ảnh: bloyal.com)

Trong ngành công nghiệp thời trang, để làm marketing tốt, hãy cố gắng đáp ứng nhu cầu bốc đồng của một người mua sắm cho một sản phẩm ngay lập tức. Hãy suy nghĩ về các cách bạn có thể làm cho trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng được suôn sẻ và đẩy cao nhu cầu nhất có thể. Ví dụ người tiêu dùng tìm thấy sản phẩm họ muốn trong cửa hàng nhưng muốn xem tất cả các màu và kích thước có sẵn cho sản phẩm đó. Hãy tối ưu giao diện và trải nghiệm để họ dễ dàng thu hút và bị kích thích ngay lập tức.

> Xem thêm: Local Brand là gì? TOP các Local Brand nổi tiếng Việt Nam 2020

Kết luận về xu hướng làm marketing thời trang

Thời trang là một trong các ngành có sức cạnh tranh lớn nhất. Marketing thời trang cũng vậy, để nổi bật giữa hàng triệu đối thủ, để gắn thương hiệu của bạn vào nhận thức khách hàng, bạn cần có bí quyết và nắm bắt xu hướng kịp thời. Hy vọng bài viết có thể cung cấp cái nhìn tổng quan hơn về xu hướng mới cho ngành hàng thời trang năm 2018, thời kỳ mà công nghệ và sự sáng tạo luôn đi kèm để tạo ra sự trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Trang Ng. – MarketingAI

5 / 5 ( 3 bình chọn )
Tags: marketing thời trang
Share8TweetShareSendShare
Previous Post

Market share là gì? Những điều cơ bản cần biết cho Marketers mới nhập môn

Next Post

Tiki, Adayroi, Shopee,…Cuộc chiến mừng sinh nhật đầy “sân si” chính thức bùng nổ!

Tin liên quan

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên
Tin Tức Marketing

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm
Tin Tức Marketing

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021
Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai
Tin Tức Marketing

Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai

Th1 8, 2021
TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?
Tin Tức Marketing

TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?

Th1 6, 2021
4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple
Góc nhìn Admicro

4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple

Th1 6, 2021
Walmart gia nhập cuộc đua livestream trên TikTok, cho phép mua hàng trực tiếp trên nền tảng
Tin Tức Marketing

Walmart gia nhập cuộc đua livestream trên TikTok, cho phép mua hàng trực tiếp trên nền tảng

Th1 6, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Tác động của các gã khổng lồ quảng cáo trong việc châm ngòi cuộc đảo chính ở Điện Capitol

Tác động của các gã khổng lồ quảng cáo trong việc châm ngòi cuộc đảo chính ở Điện Capitol

Th1 11, 2021

Chiều 6-1 (tức rạng sáng 7-1 theo giờ Việt Nam), trong những giờ đầu khi Quốc hội Mỹ có phiên...

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Th12 29, 2020

Theo bạn, các hãng điện thoại Trung Quốc nào đang thống trị thị trường smartphone thế giới? Trong một báo...

TikTok cập nhật Nguyên tắc cộng đồng và các Công cụ an toàn giúp bảo vệ người dùng tốt hơn

TikTok cập nhật Nguyên tắc cộng đồng và các Công cụ an toàn giúp bảo vệ người dùng tốt hơn

Th12 24, 2020

TikTok đã công bố một loạt các cập nhật mới về nguyên tắc cộng đồng nhằm phát triển các quy...

admin là gì

Admin là gì? Quyền hạn và trách nhiệm của Admin là gì?

Th12 31, 2020

Có lẽ người dùng Internet không còn quá xa lạ với cụm từ Admin, làm nghề Admin,... Admin thường xuất...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789