4 xu hướng tìm kiếm về ngày lễ Tình Nhân tại Mỹ

Trang Nguyen - Feb 13, 2020

icon viewed 15k views

Bài viết liên quan

Trên thực tế, các nhà bán lẻ cho xu hướng chạy truyền thông và quảng cáo về ngày lễ Tình Nhân ngay sau kỳ Nghỉ lễ Giáng sinh. Điều này không chỉ là ngẫu nhiên và trùng hợp mà còn được thực hiện dựa trên các nghiên cứu về xu hướng tìm kiếm của mọi người trên Internet.

Thứ nhất, xu hướng tìm kiếm của mọi người thực sự bắt đầu một ngày ngay sau Giáng sinh. Xu hướng tìm kiếm liên quan tới ngày lễ Tình nhân được trải dài từ cuối tháng 12, đỉnh điểm là từ ngày 11 tháng 02 đến ngày 13 tháng 02.

Thứ hai chính là yếu tố chi tiêu. Theo Liên đoàn bán lẻ quốc gia (NRF – National Retail Federation), trong khi số người ăn mừng ngày lễ đang đi xuống, thì chi tiêu thực sự đang tăng lên. Từ giữa năm 2009 đến 2019, số tiền trung bình mà người tiêu dùng dự định chi cho quà tặng ngày lễ Tình Nhân đã tăng thêm 60 đô la. NRF dự kiến ​​chi tiêu năm 2019 ở Hoa Kỳ đạt 20,7 tỷ đô la.

Những xu hướng tìm kiếm khác tiết lộ điều gì? Chúng ta đều biết mọi người tìm kiếm về các từ khóa chính như hoa, quà tặng và nhà hàng trong Ngày lễ Tình Nhân. Nhưng khi nào người mua hàng bắt đầu quá trình tìm kiếm và họ mua sắm như thế nào? Nó phụ thuộc vào món quà cũng như người tặng.

Dành cho nam giới/nữ giới

A line graph shows growth in Valentine’s Day search activity between Dec. 25 and Feb. 28, with a sharp increase around Feb. 11 and sharp decline around Feb. 16. The green line shows that searches “for men” outpace searches “for women.”

  • Đường màu xanh: For men (Dành cho nam giới)

  • Đường màu ghi: For women (Dành cho nữ giới)

Các thuật ngữ tìm kiếm bao gồm một số biến thể của cụm từ “for men” (dành cho nam giới), cụ thể như: quà tặng cho chồng, quà tặng dành cho anh ấy, quà tặng dành cho bạn trai… Những từ khóa này vượt xa hơn từ khóa tìm kiếm “for women” (dành cho nữ giới) nhiều lần.

Quà tặng Valentine

Two-color line graph showing search activity for gifts and GIFs related to Valentine’s Day. More people search GIFs in the two weeks leading up to the holiday, while searches for gifts peak in the few days before Feb. 14. Both drop off on the 15th.

  • Đường màu xanh: Valentine’s Day gifts

  • Đường màu ghi: Valentine’s Day GIFs

Vào ngày lễ tình nhân, hầu như có rất nhiều lượt tìm kiếm từ khóa “Valentine” và “quà tặng”. Tuy nhiên, việc tìm kiếm về quà tặng diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn hơn, bắt đầu từ đầu cho tới ngày lễ, và đặc biệt vào ngày 13 tháng 2 và ngày 14 tháng 2. Ngoài ra, tìm kiếm cho các trích dẫn trong ngày lễ Tình nhân còn vượt quá cả từ khóa “quà tặng”. Đây cũng là điều cần lưu ý nếu bạn đang lập kế hoạch cho sponsored content (nội dung được tài trợ)

Trẻ em và thú cưng

Two-color line graph showing search activity for children and pets related to Valentine’s Day. Both have a bump around Feb. 5, spike around Feb. 11, and drop off on the 15th.

  • Đường màu xanh: Cho trẻ em

  • Đường màu ghi: Cho thú cưng

Dữ liệu này đã chỉ ra mọi người không chỉ tìm kiếm quà tặng cho những người quan trọng như người yêu hay vợ, chồng mà còn tìm kiếm quà tặng cho trẻ em và vật nuôi vào ngày lễ Tình Nhân.

Bài và ảnh theo Think with Google

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Giữa đại dịch Corona, xây dựng Content Marketing như nào cho hiệu quả?

Bài tiếp theo

[BÁO CÁO] Nghiên cứu về hành vi người dùng về trò chơi trên di động tại khu vực Đông Nam Á

nội dung tương tự