Thứ Năm, Tháng Tư 15, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing

4 yếu tố giúp tối ưu hóa hồ sơ doanh nghiệp trên Google My Businesses

Bởi Tô Linh
Th10 30, 2020
trong Digital marketing, SEO
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Các doanh nghiệp trên Google My Businesses trung bình nhận được 73 bài đánh giá, 45 ảnh, 5 bài đăng và điểm xếp hạng sao là 4,08 điểm. Phát hiện này được rút ra trong bài nghiên cứu của Places Scout, thực hiện trên 2,4 triệu doanh nghiệp địa phương đến từ hơn 30 lĩnh vực kinh doanh khác nhau. 

(Nguồn: Marketingweek)

Việc tối ưu hóa Google My Business (GMB) là một chiến lược quan trọng đối với bất kỳ thương hiệu và doanh nghiệp nhỏ (SMBs) nào. Nó như một cánh cửa dẫn đến những cơ hội chuyển đổi trực tiếp cũng như gia tăng hiệu quả chuyển đổi trên online. Google Search và (đặc biệt là) Google Map thường là điểm chạm tiếp xúc đầu tiên của hàng triệu khách hàng đối với doanh nghiệp. Đó có thể là các doanh nghiệp chỉ hoạt động online, cũng như các doanh nghiệp có cơ sở kinh doanh trong khu vực.

Mục Lục:

  • 1 Hồ sơ doanh nghiệp cần được chính chủ xác minh (verified)
  • 2 Thông tin hồ sơ cơ bản
  • 3 Đánh giá và tỷ lệ phản hồi
  • 4 Bài đăng trên Google và Q&A
  • 5 Tối ưu thông tin để tăng hiệu suất SEO

Hồ sơ doanh nghiệp cần được chính chủ xác minh (verified)

Một trong những câu hỏi được nhắc đi nhắc lại nhiều lần trong suốt những năm qua đó là: “Có bao nhiêu doanh nghiệp đã xác minh danh tính của họ trên GMB?” Nghiên cứu của Place Scout năm 2019 được thực hiện trên 2,4 triệu doanh nghiệp đến từ hơn 30 lĩnh vực kinh doanh khác nhau, đã chỉ ra rằng, chỉ có 62,2% doanh nghiệp làm được điều đó. Nghiên cứu khác đến từ Whitespark được thực hiện năm 2020, với 800.000 doanh nghiệp tham gia, còn cho ra kết quả thấp hơn khi tỷ lệ đó chỉ đạt 49%.

(Nguồn: thegmb)

So sánh giữa hai bài nghiên cứu thì nghiên cứu của Places Scout chứa nhiều thông tin giá trị liên quan đến điểm chuẩn của GMB hơn. Do đó, bài viết dưới đây của MarketingAI sẽ tập trung vào các số liệu tiêu biểu có trong bài nghiên cứu đó.

Thông tin hồ sơ cơ bản

Theo nghiên cứu, tỷ lệ hoàn thiện hồ sơ của các doanh nghiệp trên Google My Business là 72%. 61% doanh nghiệp có ghi chú thời gian làm việc (mở cửa), và 93% có ghi số điện thoại của doanh nghiệp.

73% doanh nghiệp có chèn link URL dẫn đến website của công ty, nhưng chỉ có 29% là có viết mô tả doanh nghiệp trong hồ sơ. Độ dài mô tả trung bình là khoảng 231 từ.

 Một hồ sơ doanh nghiệp tương đối đầy đủ (Nguồn: Score)

Lượng ảnh trung bình có trong một hồ sơ trên Google My Business là hơn 45 ảnh. Và bức ảnh gần đây nhất do chủ doanh nghiệp đăng lên đã là hơn 3 tháng trước. Tỷ lệ này quả thực rất đáng báo động. Vì rõ ràng, việc thường xuyên cập nhật ảnh vào hồ sơ doanh nghiệp sẽ giúp tăng khả năng hiển thị và tương tác với người tiêu dùng hơn. Nhưng dường như các doanh nghiệp vẫn chưa tận dụng tốt được điều đó.

Chỉ 4,4% hồ sơ doanh nghiệp là có gắn liên kết đến menu và tỷ lệ này là tương tự với các liên kết đặt chỗ /đặt bàn (4,3%). Nghiên cứu này được thực hiện trước khi đại dịch COVID-19 diễn ra và nhiều chuyên gia hy vọng rằng, những con số này sẽ được cải thiện hơn trong những ngày tới.

Hiện tại, chỉ có khoảng 24% hồ sơ có gắn liên kết đến các trang mạng xã hội.

>> Xem thêm: Facebook tỏ ra bất lực trước ảnh hưởng của iOS 14 lên mạng lưới quảng cáo Audience Network

Đánh giá và tỷ lệ phản hồi

Mỗi hồ sơ doanh nghiệp có trên GMB trung bình nhận được 73 lượt đánh giá. Loại doanh nghiệp nhận được lượt đánh giá thấp nhất (wholesale – bán buôn) đạt trung bình 23 đánh giá. Loại doanh nghiệp nhận được đánh giá nhiều nhất là du lịch và khách sạn với 237 đánh giá.

Chỉ số xếp hạng sao trung bình là 4,08/5. Và chỉ có 19% các chủ doanh nghiệp phản hồi lại những đánh giá của người tiêu dùng. Thời gian phản hồi cũng mất đến hơn 25 ngày. Đáng chú ý ở đây là, khi phản hồi, chủ doanh nghiệp cũng chỉ giải quyết 35% trong số các đánh giá đó, và tập trung nhiều hơn đến các đánh giá tiêu cực. Do đó, tỷ lệ phản hồi và giải quyết vấn đề của các doanh nghiệp vẫn chưa thật sự được tối ưu hóa.

Đa phần các đánh giá đều không nhận được phản hồi từ doanh nghiệp (Nguồn: Ontarget Interactive)

Theo nghiên cứu, các chủ doanh nghiệp nhận được trung bình 1,5 đánh giá mới mỗi tháng.

Bài đăng trên Google và Q&A

Nghiên cứu của Places Scout cũng cho thấy rằng, chỉ có 13,4% doanh nghiệp có sử dụng Google Posts. Các doanh nghiệp này trung bình có hơn 5 bài đăng trong khoảng thời gian Places Scout thực hiện nghiên cứu, và 3,2 bài đăng trong vòng 1 tháng vừa qua.

Khoảng ⅓ (32,2%) các doanh nghiệp nhận được những câu hỏi có liên quan đến họ trong GMB. Số lượng câu hỏi trung bình là 3,1 câu/doanh nghiệp và chỉ có 2,5/3,1 câu hỏi là được doanh nghiệp trả lời. Trong khi đó, Local Guides (Hướng dẫn địa điểm – 1 tính năng trên Google Map được ra đời vào năm 2015) cũng trợ giúp doanh nghiệp trả lời khoảng ⅓ câu hỏi. Ngoài ra thì có khoảng 0,17% các doanh nghiệp tự hỏi tự trả lời – một phương thức đang được khuyến khích giúp gia tăng tương tác giữa người dùng và doanh nghiệp.

Google Posts là một trong những điểm hấp dẫn thu hút khách hàng truy cập khi tìm kiếm trên Google (Nguồn: Search Engine Land)

Hầu hết các chủ doanh nghiệp cũng mất trung bình dưới 1 ngày để trả lời các câu hỏi đó. Tỷ lệ phản hồi này là tương đối tốt, ấn tượng hơn nhiều so với hiệu suất phản hồi đánh giá đã được nhắc tới ở trên.

Tối ưu thông tin để tăng hiệu suất SEO

Khoảng 90% hồ sơ doanh nghiệp có mặt trên GMB là các doanh nghiệp chỉ hoạt động tại một địa điểm. Điều này có nghĩa là đại bộ phận các doanh nghiệp trên GMB đều là các doanh nghiệp nhỏ. Tuy nhiên, có những điểm thiếu sót được xác định trong nghiên cứu hoàn toàn có thể áp dụng tốt cho các doanh nghiệp đa địa điểm (multi-location business).

Dữ liệu ở trên cho thấy có một số điểm cơ bản mà các doanh nghiệp có thể tối ưu hóa sẵn:

  • Thêm mô tả doanh nghiệp
  • Thường xuyên cập nhật ảnh liên quan đến doanh nghiệp
  • Bổ sung đầy đủ các link liên kết đến menu, link đặt chỗ, đặt bàn và các mạng xã hội liên quan vào hồ sơ doanh nghiệp
  • Cố gắng thu hút các reviews, đánh giá tích cực liên quan đến trải nghiệm người dùng, nhưng quan trọng hơn là, các doanh nghiệp nên trả lời các đánh giá đó trong vòng 24 giờ
  • Sử dụng Google Posts thường xuyên
  • Tận dụng tối đa phần Hỏi và trả lời – Google Q&A (ví dụ: cập nhật thêm phần Các câu hỏi thường gặp)

Kết

Trên đây chỉ là một số điểm cần tối ưu hóa trong một hồ sơ doanh nghiệp trên Google My Business, được chỉ ra trong nghiên cứu điểm chuẩn của Places Scout. Ngoài ra, còn rất nhiều điểm cần lưu ý khác, tuy nhiên, đây là những mục cơ bản và đơn giản nhất, và nếu các doanh nghiệp đã làm tốt chúng, thì họ sẽ sớm thấy thứ hạng hiển thị trên Google và tỷ lệ chuyển đổi gia tăng trong thời gian ngắn.

Tô Linh – MarketingAI

Theo SearchEngineLand

>> Có thể bạn quan tâm: Google bị “làm khó” dù đã tự nguyện trả phí cho các nhà xuất bản tin tức

Đánh giá post
Bài trước

7 chiến lược Digital Marketing hiệu quả cho chuỗi nhà hàng, quán cafe 2020

Bài tiếp theo

[Case study] Cách các thương hiệu mỹ phẩm “đại thành công” trên TikTok

Tin liên quan

Multichannel marketing là gì?

Multichannel Marketing là gì? Cách sử dụng Multichannel Marketing

Th4 15, 2021
Xu hướng storytelling dẫn đầu ngành tiếp thị 2021

Xu hướng storytelling dẫn đầu ngành tiếp thị 2021

Th4 14, 2021
20 fact thú vị về YouTube giúp định hình chiến lược video marketing 2021

20 fact thú vị về YouTube giúp định hình chiến lược video marketing 2021

Th4 14, 2021
Semrush Study: Có gì bên trong các bài đăng hàng đầu của Google?

Semrush Study: Có gì bên trong các bài đăng hàng đầu của Google?

Th4 12, 2021
“Hô biến” khách hàng thành fan cứng của thương hiệu bằng video kích thích cảm xúc

“Hô biến” khách hàng thành fan cứng của thương hiệu bằng video kích thích cảm xúc

Th4 12, 2021
8 xu hướng Instagram cần chú ý theo dõi trong năm 2021

8 xu hướng Instagram cần chú ý theo dõi trong năm 2021

Th4 12, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Cải thiện trải nghiệm người dùng bằng Big Data độc đáo như Tesla

Tại sao người tiêu dùng có thể sẽ mua ô tô trên mạng xã hội sau 5 năm nữa?

5 cách Netflix sử dụng tâm lý học để trở thành “ông vua” của ngành giải trí trực tuyến

Báo cáo Google Report: 64.82% lượt tìm kiếm trên Google là zero-click searches

Multichannel Marketing là gì? Cách sử dụng Multichannel Marketing

Jolibee: từ đế chế gà rán Philipines đến đối thủ đáng gờm của McDonald’s

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789