43 số liệu thống kê Instagram quan trọng với marketers vào năm 2021 [PHẦN 2]

20 Thg 02

Mục Lục

Trong phần trước, chúng ta đã đi qua các thống kê về người dùng và dữ liệu sử dụng trên Instagram. Bên cạnh những tính năng mới ra mắt trong năm vừa qua, một công cụ được đánh giá là đối thủ "đáng gờm" của nhiều nền tảng công nghệ khác là "Instagram Stories" - tính năng chia sẻ câu chuyện trong vòng 24h của Instagram. Vậy Instagram đã gặt hái được thành tựu gì từ các tính năng này trong năm vừa qua? Hãy cùng tiếp tục tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Số liệu thống kê về Instagram Stories

21. 500 triệu người sử dụng Instagram Stories mỗi ngày

Việc nửa tỷ người sử dụng stories mỗi ngày đã cho thấy Instagram stories là một công cụ quan trọng đối với các thương hiệu. Số liệu thống kê bên dưới cho thấy lý do tại sao các doanh nghiệp nên thử Instagram Stories để tiếp cận khách hàng tiềm năng và tạo ra những trải nghiệm mua sắm khác biệt.

22. 58% người dùng nói rằng họ sẽ trở nên quan tâm hơn đến thương hiệu hoặc sản phẩm sau khi nhìn thấy trong Stories

Con số này đã chứng minh được sức hút của Instagram Stories đối với cả những cá nhân và doanh nghiệp, vì vậy tính năng này là một trong những công cụ hữu ích nên được sử dụng trong mỗi hoạt động marketing. Nếu bạn chưa biết nên đăng gì trên Stories của doanh nghiệp, hãy tham khảo bài viết: các ý tưởng bài đăng Instagram Stories thu hút người xem.

23. 50% người dùng truy cập website để mua hàng sau khi thấy sản phẩm hoặc dịch vụ trên Stories

Ý định mua hàng là một trong những kết quả tốt nhất mà doanh nghiệp có thể gặt hái được từ các chiến dịch social media marketing. Vì vậy, việc thường xuyên cập nhật các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp lên Stories là một điều rất cần thiết.

24. Những stories về câu chuyện thương hiệu có tỷ lệ xem hết lên tới 86%

Tăng nhẹ so với 85% năm 2019. Các tài khoản giải trí có tỷ lệ tăng cao nhất, từ 81% lên 88%. Trong khi đó, các tài khoản về lĩnh vực thể thao có tỷ lệ stories được xem hết cao nhất, đạt 90%.

25. 61% người dùng Instagram sử dụng nhãn dán hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ trong stories

Ra mắt vào tháng 5 năm 2020, người dùng Instagram có thể đề cập trực tiếp đến một doanh nghiệp trong nhãn dán để cho những người theo dõi họ xem trước tài khoản của doanh nghiệp.

Khi nhiều doanh nghiệp bị thiệt hại do COVID-19, Instagram đã thêm một nhãn dán khác có tên “Support Small Business” nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Kết quả là 61% người dùng đã đề cập đến doanh nghiệp họ muốn nhắc tới bằng hình dán trong Stories.

>>> Xem thêm: Gói gọn 8 tính năng “làm mưa làm gió” năm 2020 của Instagram

Thống kê kinh doanh trên Instagram

26. 90% người dùng Instagram theo dõi một doanh nghiệp

Đa phần mọi người sử dụng Instagram không chỉ để tương tác với bạn bè và gia đình của họ. Hầu hết mọi người sử dụng ứng dụng đều theo dõi ít ​​nhất một doanh nghiệp. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho các doanh nghiệp đang có ý định xây dựng chiến lược marketing trên Instagram.

27. 36,2% nhà lãnh đạo B2B sử dụng Instagram để nghiên cứu các sản phẩm hoặc dịch vụ mới

Tỷ lệ này cao hơn LinkedIn, nhưng xếp sau Youtube, Facebook và WhatsApp. Điều đó cho thấy Instagram là một nền tảng kinh doanh quan trọng cho dù bạn đang tiếp thị cho người tiêu dùng hay các tổ chức khác.

28. Tài khoản doanh nghiệp Instagram trung bình đăng một bài viết mỗi ngày

Nghiên cứu cho thấy, một ngày các tài khoản doanh nghiệp ở những lĩnh vực khác nhau sẽ đăng tối thiểu một bài viết mỗi ngày. Điều này cho thấy để cạnh tranh được với hàng triệu bài đăng mỗi ngày, các doanh nghiệp cần đầu tư nghiêm túc vào chất lượng nội dung. Bên cạnh đó, thời gian đăng bài cũng là một yếu tố hết sức quan trọng.

29. Lượng followers cho các tài khoản kinh doanh trên Instagram tăng trung bình 1,46%/tháng

Sẽ mất rất nhiều thời gian để có thể tăng lượt follow trên Instagram mà không phải trả phí. Tuy nhiên, luôn có những thủ thuật giúp xây dựng một chiến lược để gia tăng lượng người theo dõi trên Instagram nhanh chóng. Doanh nghiệp có thể tham khảo Chiến thuật tăng tỷ lệ tương tác trên Instagram tự nhiên không tốn một xu.

30. Tỷ lệ tương tác trung bình của một bài đăng trên tài khoản doanh nghiệp là 0,96%

Tỷ lệ tương tác trung bình cho một bài đăng trên Instagram của một tài khoản doanh nghiệp là 0,96%. Điều đó nghĩa là bạn sẽ có khoảng một lượt tương tác trên 100 người theo dõi. Mức độ tương tác phụ thuộc vào định dạng nội dung, cao nhất là các bài đăng ảnh (1,03%), tiếp theo là các bài đăng carousel (0,86%) và cuối cùng là video (0,75%). Tuy nhiên điều này sẽ thay đổi phụ thuộc vào lĩnh vực và sở thích khác nhau của khán giả.

Hãy nhớ rằng các tài khoản có lượng người theo dõi lớn sẽ nhận được tỷ lệ tương tác thấp hơn, trong khi các tài khoản nhỏ hơn hướng tới đối tượng người dùng chuyên biệt sẽ có tỷ lệ tương tác cao hơn. Ví dụ, tài khoản doanh nghiệp trên Instagram có ít hơn 10.000 người theo dõi có tỷ lệ tương tác trung bình 1,55%, tỷ lệ này giảm xuống 0,62% đối với các tài khoản có hơn 100.000 người theo dõi.

31. 55% tín đồ thời trang quyết định mua hàng dựa trên bài đăng của các Creators

Instagram là một nền tảng thiên về các bức ảnh đẹp, vì thế, nó đã trở thành một nơi hoàn hảo để các thương hiệu thời trang giới thiệu và bán các sản phẩm của họ. Báo cáo cho thấy có hơn 55% người quyết định mua hàng sau khi tham khảo những bài quảng cáo của những nhà sáng tạo.

32. 50% người dùng quan tâm đến thương hiệu hơn sau khi xem quảng cáo về thương hiệu đó trên Instagram

Instagram Ads là một công cụ quảng cáo được đánh giá là có khả năng nhắm mục tiêu chính xác và có sự hấp dẫn về mặt hiển thị. Chính vì thế, đây là một phương tiện kết nối rất hiệu quả với những khách hàng mới.

Số liệu thống kê về Instagram Ads

33. Phạm vi tiếp cận quảng cáo tiềm năng của Instagram là 1,16 tỷ người dùng

Trong đó, 19% là người dùng từ 13 tuổi trở lên. Con số này cũng cho thấy mức tăng 7,1% so với quý 3 năm 2020.

34. Số lượng nhà quảng cáo có thể tiếp cận đối tượng thanh niên trên Instagram là 83 triệu

Cụ thể đối tượng được nhắc đến ở đây là các thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 13 đến 17 tuổi. Điều đó giúp Instagram đứng thứ ba về phạm vi tiếp cận quảng cáo tới giới trẻ, sau Facebook (123 triệu) và Snapchat (91,9 triệu).

35. Instagram sẽ kiếm được 18,16 tỷ đô la doanh thu quảng cáo vào năm 2021

Các chuyên gia đã dự đoán Instagram sẽ thu về 18,16 tỷ đô la doanh thu quảng cáo trong năm 2021 này. Con số dự đoán này cho thấy một bước nhảy vọt từ 13,86 tỷ USD vào năm 2020 và 9,45 tỷ USD vào năm 2019.

36. 4 triệu doanh nghiệp sử dụng quảng cáo Instagram Stories hàng tháng

Stores Ads giờ đây đã không còn xa lạ với các thương hiệu trên Instagram, tạo ra trải nghiệm toàn màn hình hấp dẫn giúp kết nối với người dùng Instagram một cách chân thật và gần gũi hơn.

37. Quảng cáo Mobile-shot hoạt động tốt hơn 63% so với quảng cáo Studio-shot trên Stories

https://www.instagram.com/p/CI3VvamDUVV/?utm_source=ig_embed

Người dùng Instagram luôn muốn xem những stories được quay bằng điện thoại di dộng (mobile-shot) nhiều hơn là những thước phim chuyên nghiệp, bởi Mobile-shot sẽ tạo cảm giác gần gũi và quen thuộc hơn với người dùng, đồng thời không tạo cảm giác đó là một sản phẩm đắt tiền hoặc đó là một stories quảng cáo.

38. Stories Ads có văn bản hoạt động tốt hơn 75%

Thống kê này đặc biệt tập trung vào mục tiêu kích thích khách hàng nhấn "thêm vào giỏ hàng". Tuy nhiên, doanh nghiệp có thể áp dụng Stories văn bản lên những mục tiêu quảng cáo khác.

39. CTA hoạt động tốt hơn 89% trên Stories Ads

Các stories ads thường đính kèm các CTA sẵn có như "Vuốt lên" ở cuối màn hình, nhưng nó thường bị bỏ qua. Vì vậy, hãy thêm các CTA khác để tăng cơ hội tương tác giữa người xem và thương hiệu.

>>> Xem thêm: Cách sử dụng Stories và Story Ads trên Instagram để tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch

Số liệu thống kê về Instagram Video

40. Các video hướng dẫn là nội dung phổ biến nhất trên Instagram

Thông kê cho thấy, các video hướng dẫn (how-to tutorials video) là nội dung phổ biến nhất trên Instagram. Theo sau đó là các bài đăng BTS, bài phóng vấn hoặc đưa tin.

Doanh nghiệp có thể thực hiện các video hướng dẫn về bất kỳ nội dung nào liên quan tới thương hiệu. Hãy lên ý tưởng về những loại nội dung hướng dẫn ngắn gọn, sáng tạo và dễ dàng thu hút và gia tăng sự tương tác.

41. Tỷ lệ hiển thị IGTV lớn hơn gấp 4 lần so với hình ảnh trong tab Khám phá

Điều này làm cho video IGTV trở thành một tính năng tốt nhất để thu hút lượt follow mới cho tài khoản của bạn.

https://www.instagram.com/p/B5qy0aXhPSw/?utm_source=ig_embed

42. Phụ đề tự động của IGTV có sẵn 16 ngôn ngữ

Phụ đề là một yếu tố quan trọng tạo nên một bài đăng hoàn chỉnh. Instagram đã cung cấp 16 ngôn ngữ có sẵn cho người dùng khi sử dụng IGTV.

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.