Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing SEO

4Ps cho SEO và marketing online

in SEO
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Chuẩn SEO là một phần của một khuôn mẫu marketing rộng hơn. Một nhà viết bài chuyên nghiệp đã giải thích việc hiểu và nhận thức được khuôn mẫu này sẽ giúp cải thiện SEO của mọi bài viết như thế nào.

Trở thành một marketer là một điều đặc biệt. Rất nhiều người trong thế giới về SEO, bao gồm cả chính bản thân tôi, ban đầu không hề được huấn luyện để trở thành một marketer. Thực chất, tôi học về khoa học máy tính và dự định ban đầu là trở thành lập trình viên website và phát triển phần mềm.

Công việc marketing đến với tôi một cách bất ngờ khi tôi đang làm một trang mua sắm online và tự hỏi “Làm sao để tăng lượng truy cập và khách hàng?”

Marketing còn hơn cả việc đơn giản để được xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm, và tôi phải mất một thời gian để nhận ra điều này. Nhưng nhiều năm làm công việc SEO đã giúp tôi nhận ra giá trị của mối quan hệ giữa quy trình marketing truyền thống với SEO.

Công cụ tìm kiếm muốn kết nối mọi người với những kết quả phù hợp nhất vậy nên nó làm việc như một cỗ máy xếp hạng SEO. Hiển nhiên link website của bạn hiện lên đầu là điều đặc biệt quan trọng nhưng nó sẽ không giúp ích gì nếu người dùng không kết nối với trang của bạn. SEO hiện giờ chắc chắn là một phần trong một quá trình marketing, và marketing tốt sẽ chỉ giúp cải thiện thứ hạng và thu hút nhiều lượng truy cập.

Mô hình 4P Digital Marketing; Những hiểu biết cơ bản

Mục Lục:

  • 1 4P trong Marketing (Place, Product, Price, Promotion)
    • 1.1 Product/Service (Sản phẩm, dịch vụ)
    • 1.2 Price (Giá cả)
    • 1.3 Place (Điểm bán)
    • 1.4 Promotion (Truyền thông)

4P trong Marketing (Place, Product, Price, Promotion)

Product/Service (Sản phẩm, dịch vụ)

Khách hàng của bạn là ai? Đâu là mục tiêu của bạn ? Đâu là điểm bạn có thể thỏa mãn khách hàng của mình? Sản phẩm của bạn giải quyết được nhu cầu gì? Hiểu được khách hàng và cách sản phẩm của bạn kết nối với nhu cầu của họ là điều tối quan trọng để có thể định giá và đưa ra những chiến dịch truyền thông hiệu quả cho sản phẩm (hoặc dịch vụ) của bạn.

Ví dụ ở agency của tôi, chúng tôi cung cấp dịch vụ marketing trực tuyến. Dịch vụ giúp khách hàng đạt được những mục tiêu kinh doanh và thu được những thành công truyền thông trên phương diện truyền thông trực tuyến. Chúng tôi cố gắng tiết kiệm thời gian và tiền bạc đồng thời tăng hiệu quả công việc vậy nên họ có thể tập trung vào các việc khác.

Sản phẩm và dịch vụ của bạn là những viên đá nền tảng cho cách tiếp cận marketing. Bạn cần sự minh bạch tuyệt đối ở đây. Giá cả và cách truyền thông có thể bị ảnh hưởng bởi sản phẩm của bạn.

Được khách hàng tìm thấy chỉ mới đi được nửa chặng đường – bạn phải thuyết phục được khách hàng bằng sản phẩm và dịch vụ của mình.

Price (Giá cả)

Giá bán về bản chất liên hệ chặt chẽ với giá trị sản phẩm. Nhưng giá bán cần phải được cân nhắc với mặt bằng chung trong ngành. Nếu giá sản phẩm bạn quá cao thì cũng không thể bán nổi. Còn nếu quá thấp thì công ty bạn sẽ lãnh đủ vì lợi nhuận cận biên không cao.

Cũng như định lý quả lắc khi mà giá rẻ sẽ kích lượng bán còn giá cao thì tăng lợi nhuận. Bạn cần phải tìm điểm cân bằng và nó sẽ phụ thuộc vào thị trường cũng như chiến lược công ty.

SEO là một ví dụ điển hình minh chứng cho độ khó của việc định giá. Một chuyên gia sẽ cho rằng giá SEO rơi vào khoảng 100$ một giờ. Nhưng khi chúng tôi dành thời gian phân tích thị trường SEO, chúng tôi đã tìm ra những điểm nhìn khách về chi tiêu mọi người sẵn sàng trả cho SEO.

Định giá là điều quan trọng và bạn cần thận trọng trong việc đưa ra điểm giá mà đảm bảo bạn vẫn thu được lợi nhuận. Thương hiệu và danh tiếng online sẽ là một phần không thê thiếu khi cân nhắc nhưng thường bị quên lãng. Nếu bạn đã có thương hiệu của riêng mình, bạn có thể nâng giá 10% đắt hơn so với đối thủ nhưng cũng đừng lên giá quá nếu không sẽ mất tất cả.

Place (Điểm bán)

Khách hàng sẽ tìm thấy sản phẩm của bạn ở đâu? Liệu khách hàng có tìm kiếm bạn? Liệu bạn có thể chạy công việc kinh doanh bằng những kênh offline hoặc cá nhân? Liệu bản marketing mix có bao gồm cả kênh online và offline?

Nếu bạn là một thợ sửa ống nước khẩn cấp, khách hàng hiển nhiên sẽ gọi bạn hoặc trực tiếp tìm bạn trên Google. Nhưng với nhiều dịch vụ khác, mọi người sẽ mua bằng nhiều cách khác nhau: mối quan hệ, qua lời giới thiệu, qua công cụ tìm kiếm,… Lựa chọn nơi ở của khách hàng và nơi bạn cần bán sản phẩm là điều quan trọng cần phải cân nhắc kĩ.

Promotion (Truyền thông)

Khách hàng sẽ nhìn thấy thông điệp truyền thông của bạn ở đâu?

Công cụ tìm kiếm? Ads quảng cáo online? Mạng xã hội? Báo chí? TV? Thư trực tiếp? Billboard? Bạn có sử dụng ads hoặc các chiến lược tiếp thị online?

Ngọc Anh

Nguồn: Marketingland

Đánh giá post
Tags: Digital Marketingmarketing 4PSEO
Share7TweetShareSendShare
Previous Post

7P Marketing Mix là gì và áp dụng thế nào?

Next Post

Ứng dụng Livestream vào truyền thông thương hiệu như thế nào?

Tin liên quan

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO
Digital marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Th1 15, 2021
Nhìn lại SEO 2020: Các cập nhật quan trọng và tác động của COVID-19 lên mọi mặt của tìm kiếm
Digital marketing

Nhìn lại SEO 2020: Các cập nhật quan trọng và tác động của COVID-19 lên mọi mặt của tìm kiếm

Th1 13, 2021
Định giá SEO: Bao nhiêu là đủ?
Digital marketing

Định giá SEO: Bao nhiêu là đủ?

Th1 12, 2021
Xu hướng tìm kiếm: Tiếp thị tìm kiếm và SEO sẽ phát triển như thế nào vào năm 2021?
Digital marketing

Xu hướng tìm kiếm: Tiếp thị tìm kiếm và SEO sẽ phát triển như thế nào vào năm 2021?

Th1 7, 2021
7 kỹ năng SEO thiết yếu cần thành thạo trong năm 2021
SEO

7 kỹ năng SEO thiết yếu cần thành thạo trong năm 2021

Th1 5, 2021
Trọn bộ 10 công cụ SEO miễn phí hỗ trợ nghiên cứu từ khóa, xây dựng liên kết đến phân tích websitie và tối ưu hóa onpage
Digital marketing

Trọn bộ 10 công cụ SEO miễn phí hỗ trợ nghiên cứu từ khóa, xây dựng liên kết đến phân tích websitie và tối ưu hóa onpage

Th1 5, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Th1 15, 2021

Đối với hầu hết các trang web, SEO trong năm 2021 sẽ không có quá nhiều sự thay đổi. Bạn...

Tiêu điểm Digital Marketing năm 2021: Các xu hướng nổi bật và cách triển khai

Tiêu điểm Digital Marketing năm 2021: Các xu hướng nổi bật và cách triển khai

Th1 14, 2021

Một năm 2020 đầy hỗn loạn đã qua đi và đã đến lúc để chúng ta nhìn về phía trước....

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

Th1 15, 2021

Hãy tưởng tượng trải nghiệm khách hàng sẽ thay đổi ra sao trong thế giới hậu Covid-19. Nhiều người dự...

Tại sao đầu tư vào CRO đang làm nhiệm vụ quan trọng hơn bao giờ hết?

Tại sao đầu tư vào CRO đang làm nhiệm vụ quan trọng hơn bao giờ hết?

Th1 5, 2021

Cách đây 7 năm, nhiều người đã nhận ra được tiềm năng to lớn của CRO và không ngại ngần...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789