Nội dung hot

5 bí kíp xây dựng mối quan hệ trung thành với khách hàng qua email

Hà Bùi Admicro - Jun 27, 2017

icon viewed 454 views

Bài viết liên quan

83% khách hàng nói rằng các chương trình khách hàng trung thành khiến họ có nhiều khả năng tiếp tục kinh doanh với một công ty hơn.

Việc xây dựng mối quan hệ trung thành với khách hàng, nếu làm đúng, sẽ làm tăng trải nghiệm và vòng đời giá trị khách hàng.Tặng quà, phiếu giảm giá hay trao thưởng cho những người mua sắm thường xuyên là một chính sách tuyệt với, nhưng chưa đủ để giữ chân và biến một khách hàng thông thường trở thành khách hàng trung thành với thương hiệu.

Để phân phối nội dung chương trình khách hàng thân thiết, email là một kênh hiệu quả cao cho các thương hiệu trong các dịch vụ bán lẻ, du lịch, dịch vụ tài chính và các ngành dọc khác để tạo các gia hạn thành viên, khôi phục lại các thành viên đã mất hiệu lực và tăng cường duy trì khách hàng.

Dưới đây là 5 bí kíp tạo email trung thành với nội dung sẽ tạo mối quan hệ lâu dài với khách hàng và thậm chí khuyến khích khách hàng truyền bá thông tin này tới gia đình và bạn bè.

1. Xây dựng một câu chuyện với khách hàng là nhân vật chính

Tất cả mọi người đều yêu thích câu chuyện hay và nhà tiếp thị biết rằng kể chuyện là điều cần thiết để xây dựng thương hiệu. Nhưng câu chuyện bạn nói trong email trung thành của mình là tất cả về bạn – hay nó tập trung vào khách hàng của bạn? Hãy cố gắng tạo ra những câu chuyện mà khách hàng của bạn là nhân vật trung tâm, hoặc có thể gợi nhớ khách hàng của bạn về cách họ yêu thương thương hiệu của bạn ngay từ đầu tiên như thế nào.

Ví dụ: nhà bán lẻ có thể gửi cho khách hàng một email có lịch sử mua hàng chi tiết, bắt đầu bằng việc mua hàng đầu tiên, đề xuất dựa trên các mục yêu thích đã mua, và dữ liệu được cá nhân hóa khác để cung cấp một tường thuật xung quanh các giải thưởng về lòng trung thành của cô.

Một tùy chọn thú vị và hấp dẫn khác là email “Năm đánh giá”. Dịch vụ nhạc trực tuyến có thể hiển thị người đăng ký nghệ sĩ và bài hát yêu thích của họ, bài hát được chơi nhiều nhất và âm nhạc mà họ có thể khám phá dựa trên thói quen nghe của họ.

Dù câu chuyện bạn nói, làm cho nó dễ dàng để chia sẻ bằng cách kết hợp liên kết vào tất cả các nền tảng xã hội phổ biến nhất. Kết quả là một email sử dụng dữ liệu khách hàng để kể một câu chuyện cá nhân, hấp dẫn sẽ tạo ra hiệu ứng lan truyền rất hiệu quả.

2. Cung cấp dữ liệu tài khoản chính xác và cập nhật nhất

Gần 3/4 người (72%) thích nhận nội dung thương hiệu thông qua email, theo MarketingSherpa. Tuy nhiên, trong quá khứ, email không phải là kênh hiệu quả nhất để cung cấp thông tin điểm trung thành mới nhất.

Đó là vì những thách thức mà các nhà tiếp thị phải đối mặt trong việc tiếp cận dữ liệu người tiêu dùng, thường được lan truyền qua nhiều cơ sở dữ liệu; Hơn thế nữa, tự động kéo dữ liệu đó vào email theo thời gian thực không phải lúc nào cũng dễ dàng.

Tuy nhiên, bằng cách sử dụng dữ liệu tài khoản do API điều khiển, ngân hàng chẳng hạn có thể đảm bảo rằng các thông tin về phần thưởng của thẻ tín dụng phút được tự động cập nhật vào email ngay khi nó được mở đầu tiên.  Sau mỗi lần nó được mở lại sau đó, dữ liệu được làm mới để chủ thẻ có một sự cân bằng chính xác và có thể đưa ra các quyết định sáng suốt hơn.

3. Sử dụng hình ảnh minh họa trong email

Việc sử dụng trực quan dữ liệu trong tiếp thị, chẳng hạn như infographic , đã tăng vọt trong vài năm qua. Email hấp dẫn hơn,bộ não của con người có thể tạo tiếp nhận thông tin dễ dàng hơn.

Một lần nữa, bằng cách sử dụng các API thời gian thực, các nhà tiếp thị có thể hiển thị hình ảnh trực tiếp vào thời điểm mở để tạo ra một cái nhìn tổng quan về cá nhân, hấp dẫn của chương trình khách hàng trung thành.

Ví dụ: một cửa hàng thú cưng, có thể gửi nội dung trong email dựa trên mức độ trung thành của khách hàng. Việc mua hàng gần đây, từ thực phẩm sang đồ chơi, có thể được hiển thị trong biểu đồ tùy biến và hoạt hình cũng hiển thị khi người nhận ở gần cấp kế tiếp và vì vậy khuyến khích mua thêm.

4. Chương trình tích lũy điểm thưởng và đổi điểm dễ dàng

Các quy tắc phức tạp và điểm đổi điểm khó có thể là sự sụp đổ của bất kỳ chương trình khách hàng trung thành nào. Vì vậy, giữ nó đơn giản là quan trọng. Trên thực tế, theo một nghiên cứu của Colloquy, lý do số 1 khiến khách hàng tiếp tục tham gia vào chương trình khách hàng trung thành là dễ hiểu.

Theo đó, email trung thành của bạn không chỉ cung cấp số dư điểm cập nhật mà còn bao gồm các sản phẩm đủ điều kiện để mua lại với sự cân bằng điểm của khách hàng: Người dùng ít bực bội hơn khi được tặng quà mà họ không thể có được với các điểm hiện tại.

5. Tăng cường tương tác với sự hỗ trợ của các tính năng

Các thành viên tham gia rất quan trọng đối với sự thành công của một chương trình khách hàng trung thành. Tiếp thị theo ngữ cảnh cung cấp cách thức để thương hiệu khách hàng vui mừng về chương trình và tăng cường sự tham gia.

Các nghiên cứu cho thấy rằng việc bổ sung các yếu tố game như gamification-như các cuộc thăm dò và các trò chơi tương tác-đối với truyền thông có thể dẫn tới sự gia tăng 100-150%. Cuộc thăm dò trực tiếp và tiến bộ là một hình thức gamification cho phép các nhà tiếp thị qua email thu hút người đọc bằng các cuộc khảo sát.

Ví dụ như một quán cà phê. Có thể gửi câu hỏi về cách bỏ phiếu về phong cách cà phê yêu thích (ví dụ: pha cà phê, cà phê espresso, cappuccino) có thể được trả lời ngay trong email. Nó cũng cung cấp cơ hội để lưu trữ dữ liệu từ các câu trả lời để dần dần xây dựng một hồ sơ có thể được sử dụng để cá nhân hóa các email trong tương lai.

Một cách khác để tăng sự tham gia là kết hợp phương tiện truyền thông xã hội vào các chiến dịch email của bạn. Thêm nguồn cấp dữ liệu truyền thông xã hội trực tiếp để làm cho khách hàng của bạn cảm thấy họ là một phần của một cộng đồng lớn hơn, đồng thời tạo ra email của bạn với nội dung luôn tươi sáng và kịp thời.

Bằng cách kể những câu chuyện cá nhân, giảm ma sát với dữ liệu thời gian thực, giữ mọi thứ đơn giản, sử dụng hình dung dữ liệu theo cách sáng tạo và cung cấp các tính năng tương tác, bạn sẽ trở thành một chương trình email khách hàng trung thành, tăng cường cam kết và giá trị suốt đời của khách hàng.

Hà Bùi /  Marketingai.admicro.vn

Dịch: marketingprofs

5 bí kíp xây dựng mối quan hệ trung thành với khách hàng qua email
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Quảng cáo cảm động chạm tới trái tim của Gillette giành giải vàng Cannes

Bài tiếp theo

Các định nghĩa và tính năng cơ bản của Marketing Research

nội dung tương tự