Chủ Nhật, Tháng Một 24, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

5 Bước xây dựng kế hoạch marketing cho cửa hàng thực phẩm bán lẻ

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th8 4, 2020
trong Cho nhà quản lý
1
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Trong thế giới đa dạng hàng hóa hiện nay, dường như ngày này các cửa hàng thực phẩm bán lẻ ngày càng có sự cạnh tranh gay gắt lẫn nhau và cả với những hình thức tiêu dùng mua sắm khác, vậy lối đi nào để phát triển cửa hàng đi lên so với đối thủ?

Để tạo kế hoạch marketing cho một cửa hàng thực phẩm bán lẻ, bạn cần phải phân tích sản phẩm của mình bằng cách sử dụng phương pháp marketing 4P: Sản phẩm, Định vị, Giá, Địa điểm. Một kế hoạch hiệu quả đảm bảo rằng chiến lược tiếp thị và quảng cáo của bạn nhất quán khi bạn giao kế hoạch cho nhân viên quảng cáo của mình. Nếu không có một kế hoạch tiếp thị chuyên sâu, doanh nghiệp của bạn sẽ tiếp thị sản phẩm thực phẩm của bạn đến những khách hàng sai lầm, trong thị trường sai, và giá không chính xác.

  • Chiến lược marketing quán ăn của chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh
  • Công thức marketing món ăn không thể thiếu cho nhà hàng của bạn

Mục Lục:

  • 1 1. Nghiên cứu sản phẩm bán lẻ của bạn, xác định lợi ích và đặc điểm của nó
  • 2 2. Viết đoạn quảng cáo khẳng định vị trí trên thị trường và những lợi thế sản phẩm của bạn
  • 3 3. Chọn giá cho sản phẩm bán lẻ của bạn.
  • 4 4. Tìm nơi phù hợp nhất để bán sản phẩm bán lẻ của bạn
  • 5 5. Biên soạn các yếu tố kế hoạch marketing của bạn thành một bản báo cáo bằng văn bản

1. Nghiên cứu sản phẩm bán lẻ của bạn, xác định lợi ích và đặc điểm của nó

Bạn và nhân viên của bạn phải đồng ý về sản phẩm thực phẩm là gì trước khi bạn có thể hoàn thành các yếu tố khác trong kế hoạch marketing của bạn. Ví dụ: nếu sản phẩm của bạn là thực phẩm hữu cơ sạch, hãy tự hỏi chính bản thân thế nào là sản phẩm hữu cơ sạch thực sự. Sản phẩm của bạn khác gì so với những loại rau, hoa quả, đồ ăn bày bán ở chợ, cửa hàng khác như nguồn gốc, độ tươi mới, nó có thể làm nguyên liệu cho một bữa ăn thay thế, bổ sung chế độ ăn uống hoặc tăng cường năng lượng nhanh. Hãy chắc chắn rằng mỗi khách hàng khi hỏi về sản phẩm bạn có thể cung cấp đầy đủ thông tin hữu ích.

2. Viết đoạn quảng cáo khẳng định vị trí trên thị trường và những lợi thế sản phẩm của bạn

Ví dụ: tuyên bố định vị của bạn có thể nói thực phẩm của bạn là năng lượng thay thế bữa ăn có giá thấp nhất, tốt cho sức khỏe đối với những người đang ăn kiêng, hay thích cuộc sống lành mạnh healthy. Tuyên bố về vị trí của bạn mô tả đúng nơi bạn đứng với sản phẩm thực phẩm bán lẻ của bạn. Để định vị chính xác sản phẩm, bạn phải nghiên cứu kỹ đối thủ cạnh tranh.

3. Chọn giá cho sản phẩm bán lẻ của bạn.

Giá nên cạnh tranh và đánh dấu sản phẩm của bạn đủ để trang trải các chi phí và tạo ra lợi nhuận. Ngoài ra, nếu tuyên bố vị trí của bạn nhấn mạnh vào giá thấp, bạn phải sửa đổi giá cuối cùng của mình để phù hợp với nó. Ví dụ: nếu bạn phải tốn ít nhất 1,50 đô la mua nguyên liệu dầu vào để tạo ra lợi nhuận, và cuộc cạnh tranh tính phí 2 đô la, bạn sẽ có lãi thu được là 0,50 đô la.

4. Tìm nơi phù hợp nhất để bán sản phẩm bán lẻ của bạn

Nơi bạn chọn có nguồn gốc từ những gì bạn biết về sản phẩm của bạn. Ví dụ, nếu bạn biết rằng sản phẩm thực phẩm của bạn là một chế độ ăn uống bổ sung cho người lớn hay hoạt động, nơi tiếp thị của bạn là cửa hàng y tế và phần bổ sung của cửa hàng tạp hóa. Bạn sẽ không đặt sản phẩm của bạn trong các trạm xăng vì nó không dành cho khách hàng của họ.

5. Biên soạn các yếu tố kế hoạch marketing của bạn thành một bản báo cáo bằng văn bản

Nhân viên quảng cáo của bạn cần một kế hoạch rõ ràng, súc tích để tạo chiến dịch quảng cáo của riêng họ. Một kế hoạch tiếp thị cần một bản tóm tắt điều hành ngay từ đầu miêu tả ngắn gọn các yếu tố của kế hoạch, sau đó là một phần dành cho mỗi yếu tố của kế hoạch.

Nguồn: smallbusiness

Đánh giá post
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Bí quyết thành công của những nhà đầu tư Bất Động Sản

Bài tiếp theo

7 Mẹo giúp tăng hiệu quả quảng cáo Google Adwords

Tin liên quan

10 insights quan trọng nhất tái hiện lại một năm 2020 tại Châu Á

10 insights quan trọng nhất tái hiện lại một năm 2020 tại Châu Á

Th1 22, 2021
Xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn: Ba thay đổi định hình năm 2021 và xa hơn

Xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn: Ba thay đổi định hình năm 2021 và xa hơn

Th1 21, 2021
10 ý tưởng marketing giúp các đại lý bất động sản vừa và nhỏ “tìm chỗ đứng” trên thị trường

10 ý tưởng marketing giúp các đại lý bất động sản vừa và nhỏ “tìm chỗ đứng” trên thị trường

Th1 19, 2021
6 xu hướng mà các thương hiệu khu vực APAC nên tận dụng vào năm 2021

6 xu hướng mà các thương hiệu khu vực APAC nên tận dụng vào năm 2021

Th1 20, 2021
10 cách tận dụng chuyển đổi kỹ thuật số vào năm 2021

10 cách tận dụng chuyển đổi kỹ thuật số vào năm 2021

Th1 18, 2021
Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

Th1 18, 2021

Bình luận 1

  1. van says:
    2 năm ago

    kế hoạch nghành thực phẩm cung cấp bán lẻ

    Trả lời

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789