Chủ Nhật, Tháng Hai 28, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

5 Bước Để Có Tập Khách Hàng Tối Ưu Nhất

Bởi Giang
Th12 30, 2020
trong Cho nhà quản lý
0
13
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Doanh nghiệp vừa và nhỏ nên áp dụng chiến thuật như thế nào để chiến đấu được với những ông lớn có khả năng target tập khách hàng cực rộng trong môi trường Digital Marketing? Nhiều doanh nghiệp chạy quảng cáo chưa thực sự hiệu quả khi lượng tương tác và doanh số không có chuyển biến nhiều. Có rất nhiều lý do tuy nhiên lý do chủ yếu là vì bạn chưa quan tâm đến chiến dịch quảng cáo của đối thủ và chưa có được tập khách hàng tối ưu cho mình.

Kinh doanh như đánh trận. Biết mình biết ta trăm trận trăm thắng. Bạn tham khảo 5 bước tìm tập khách hàng tối ưu nhất sau đây để có tập khách hàng tối ưu và chiến thuật bán hàng hiệu quả.

tập khách hàng tối ưu5 bước để có tập khách hàng tối ưu nhất (Nguồn: Internet)

Bước 1: Xác định chiến dịch quảng cáo của đối thủ

Đối thủ đang chạy những quảng cáo nào, trên các kênh, site báo có target audience ra sao?

Từ những quảng cáo mà đối thủ đang chạy tại thời điểm đó, bạn có thể biết được thông điệp mà họ đang muốn gửi đến khách hàng là gì, thông điệp ấy phù hợp với nhóm khách hàng nào. Sau đó chúng ta vào các bài quảng cáo của họ xem comment kết hợp với phân tích target audience các site báo, kênh mà đối thủ lựa chọn đăng tải quảng cáo để phân tích khách hàng của họ là ai, họ bao nhiêu tuổi và họ thích những thứ gì để có được tập khách hàng tối ưu cho mình.

Mục Lục:

  • 1 Bước 2: Phân tích khách hàng của các chiến dịch quảng cáo để có được tập khách hàng tối ưu cho mình
  • 2 Bước 3: Mô tả chi tiết nghiên cứu và xây dựng target audience list với demographic và customer behavior
  • 3 Bước 4: Tạo custom target audience insight
  • 4 Bước 5: Xác định chiến lược nhắm mục tiêu cụ thể

Bước 2: Phân tích khách hàng của các chiến dịch quảng cáo để có được tập khách hàng tối ưu cho mình

Theo dõi các fanpage mà khách hàng của đối thủ đã like
Theo dõi sự kiện khách hàng tham gia để tìm sở thích
Theo dõi group tìm sở thích
Theo dõi những nơi check in
Theo dõi các TV show
Theo dõi những nơi đánh giá
Site báo mà khách hàng thường tìm đọc thông tin.
Sở thích phim ảnh
Sở thích âm nhạc

Chúng ta cố gắng phân tích tầm 50 khách hàng để thu thập được dữ liệu, từ đó tìm ra được những sở thích chung nhất để có được tập khách hàng tối ưu.

Bước 3: Mô tả chi tiết nghiên cứu và xây dựng target audience list với demographic và customer behavior

Chúng ta sẽ chia ra từng độ tuổi, từng sở thích, địa phương, học vấn …

Bước 4: Tạo custom target audience insight

Sử dụng A/B Testing để lọc ra được tập khách hàng tối ưu. Dựa vào nội dung thông tin của từng site để tìm hiểu và xác định Insight khách hàng. Các nội dung mà site báo xây dựng đều được nghiên cứu cho phù hợp với target audience của báo, do đó bạn có thể dựa váo các nội dung này để tìm hiểu, dự đoán và xác định insight khách hàng. Bên cạnh đó, bạn là người trực tiếp kinh doanh sản phẩm nên có thể sử dụng những thực tiễn trải nghiệm để dự đoán insight khách hàng.

Bước 5: Xác định chiến lược nhắm mục tiêu cụ thể

Áp dụng mô hình AIDA vào trong chiến lược nuôi dưỡng khách hàng.

Khi áp dụng chiến lược nuôi dưỡng chúng ta phần có kế hoạch nội dung cho từng giai đoạn. Giai đoạn 1,2,3 nội dung sẽ như thế nào.

Xây dựng tập khách hàng theo list rồi chia nhỏ rồi áp dụng các chiến dịch truyền thông nuôi dưỡng như Quảng cáo, PR, Content Marketing.

Các nội dụng content, thông điệp PR xây dựng theo mô hình AIDA.

-Attention: Gây chú ý bằng các content hữu ích, content viral hoặc content cảm xúc nhằm mục đích giúp khách hàng nhớ tới thương hiệu, tăng tương tác trên website và fanpage. Content có thể là những câu chuyện gây shock, hoặc mini game, video có nội dung dễ viral

Ví dụ: Có thể sử dụng một video hài hước đăng tải trên kênh social có sức ảnh hưởng và viral tốt như welax

Trong giai đoạn này không nên bán hàng.

-Interest: Làm cho khách hàng cảm thấy thích thú và hài lòng về doanh nghiệp của bạn. Đưa nội dung quảng cáo sản phẩm có giá trị vượt trội, lợi ích thế nào…

-Desire: Dùng đòn bẩy PR gia tăng niềm tin với các dẫn chứng về khách hàng tin tưởng mua sản phẩm của bên mình, các báo đài nói về doanh nghiệp.

-Action: Brand xuất hiện và Chạy chương trình bán hàng

>>> Xem thêm: Cách liên hệ với Facebook

Theo Tuấn Hà – CEO VinaLink

Đánh giá post
Tags: tập khách hàng tối ưutarget audience
Bài trước

Những công ty sáng tạo hàng đầu thế giới và bí quyết thành công

Bài tiếp theo

Thông Điệp Trong Những Câu Chuyện PR

Tin liên quan

Checklist là gì

Checklist là gì? Ứng dụng của Checklist trong các ngành nghề công việc

Th2 26, 2021
follow là gì

Follow là gì? “Quyền lực” của tính năng follow trên mạng xã hội

Th2 24, 2021
Supplier là gì? Mối quan hệ của Supplier trong chuỗi cung ứng

Supplier là gì? Mối quan hệ của Supplier trong chuỗi cung ứng

Th2 24, 2021
Ngành Dược phẩm và câu chuyện marketing năm 2021

Ngành Dược phẩm và câu chuyện marketing năm 2021

Th2 24, 2021
Blockchain là gì? Bật mí sự thật về công nghệ Blockchain bạn cần biết

Blockchain là gì? Bật mí sự thật về công nghệ Blockchain bạn cần biết

Th2 22, 2021
6 điều các nhà tiếp thị cần biết để có một năm 2021 thành công

6 điều các nhà tiếp thị cần biết để có một năm 2021 thành công

Th2 24, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Checklist là gì? Ứng dụng của Checklist trong các ngành nghề công việc

Tổng hợp thống kê quan trọng về đánh giá trực tuyến marketer cần nắm rõ trong năm 2021

[Phần 2] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789