Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing SEO

5 cách tối ưu thiết kế web responsive đem lại hiệu quả nhất cho SEO

in SEO
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Jos Davies, chuyên gia SEO tại UENI bật mí năm cách hàng đầu bổ trợ cho thiết kế web responsive để cải thiện hiệu suất của trang web trong SERP của Google.

Với số lượng người dùng truy cập internet bằng di động tăng lên hàng năm, các trang web luôn phải đáp ứng kỳ vọng của người dùng về trải nghiệm mượt mà và phù hợp. Hơn nữa, năm 2020 đã hình thành mối quan hệ khăng khít giữa thiết bị di động với cuộc sống của con người.

Theo báo cáo mới nhất từ Statista, điện thoại di động chiếm khoảng một nửa lưu lượng truy cập web trên toàn thế giới. Chỉ riêng trong quý 3 năm 2020, thiết bị di động (không bao gồm máy tính bảng) chiếm hơn 50.81% lưu lượng truy cập trang web toàn cầu và luôn dao động quanh mốc 50% kể từ đầu năm 2017.

Do cơ sở hạ tầng còn thấp và hạn chế tài chính, nhiều thị trường kỹ thuật số mới nổi đã bỏ qua hoàn toàn giai đoạn internet máy tính để bàn và chuyển thẳng sang internet di động thông qua các thiết bị điện thoại thông minh và máy tính bảng. Ấn Độ là một ví dụ điển hình về một thị trường với sự tăng trưởng mạnh mẽ về số lượng người dùng internet trên toàn cầu.

Thiết kế web responsive (thiết kế web đáp ứng hay responsive web design) là quy trình thiết kế và phát triển website đáp ứng các tiêu chí về chiều và kích thước màn hình của mọi thiết bị và môi trường của người dùng)

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều hoài nghi xoay quanh tầm quan trọng của của thiết kế web responsive đối với SEO trang web. Như một nỗ lực trong việc thay đổi suy nghĩ về vấn đề này, dưới đây là 5 cách hàng đầu để thiết kế web responsive bổ sung cho các nỗ lực SEO của doanh nghiệp.

Mục Lục:

  • 1 Tăng khả năng sử dụng trang web
  • 2 Tăng tốc độ tải trang web
  • 3 Giảm tỷ lệ bounce rate
  • 4 Tăng cường chia sẻ trên mạng xã hội
  • 5 Không có nội dung trùng lặp
  • 6 Kết

Tăng khả năng sử dụng trang web

Một điểm khác biệt rõ nhất giữa khách truy cập trên thiết bị di động với khách truy cập bằng PC hay laptop là họ thường thiếu kiên nhẫn hơn và mong muốn tìm được giải pháp nhanh chóng cho thắc mắc của mình. Tất nhiên, điều này không có nghĩa là khách truy cập trên máy tính sẵn sàng lãng phí thời gian của họ. Theo báo cáo của Google, 53% người dùng di động sẽ thoát khỏi trang web nếu tốc độ tải trang trên 3 giây. 

Tăng khả năng sử dụng trang web

Nguồn: ThinkwithGoogle

Trong một thị trường cạnh tranh cao như hiện nay, trang web có tốc độ tải nhanh sẽ được Google ưu tiên xếp hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm,  trong khi các trang web còn lại phải chịu sự dao động về lưu lượng và không nhất quán do thứ hạng giảm.

Trang web được thiết kế phù hợp giúp tối ưu hóa website cho tìm kiếm trên thiết bị di động, cải thiện chức năng của trang web. Có thể thiết kế bằng cách chia tỷ lệ nội dung cho các thiết bị của người dùng, từ đó cung cấp trải nghiệm nhất quán trên tất cả các thiết bị.

Google luôn hướng tới mục tiêu nâng cao trải nghiệm người dùng bằng cách cung cấp cho người dùng kết quả phù hợp nhất. Do đó, website có nội dung, thiết kế và tương thích với nhiều thiết bị sẽ luôn được Google ưu tiên hiển thị/ xếp hạng cao trên trang tìm kiếm.

Không nói đến việc giảm lưu lượng truy cập sẽ gây hại cho doanh số bán hàng. Nếu một website không có phiên bản di động thì tức là họ đang bỏ lỡ những cơ hội quý giá để thu hút, tiếp cận khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Tăng tốc độ tải trang web

Năm 2018, tốc độ tải trang là một trong những yếu tố xếp hạng tìm kiếm trên Google. Trang web có tốc độ tải nhanh sẽ mang đến trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Những bản cập nhật của Google luôn cố gắng cải thiện để phù hợp với hành vi người dùng: sự gia tăng sử dụng thiết bị di động nghĩa với việc mô hình về cách các bot của Google thu thập thông tin, đánh giá, lưu lại trong kho dữ liệu và hiển thị kết quả trong SERP cũng sẽ thay đổi để đáp ứng nhu cầu, kỳ vọng và gia tăng sự hài lòng của người dùng.

Tăng tốc độ tải trang web

Các thành phần trong thuật toán xếp hạng của Google. Nguồn: Uptimiser

Khi di động đang dần trở thành một trong những thiết bị có lượng người sử dụng cao nhất trên thế giới, việc thiết kế mobile responsive là một phần quan trọng của chiến lược SEO thành công. Thiết kế web Responsive sẽ giúp bạn xem xét lại cả bố cục và nội dung trang web của mình để mang lại trải nghiệm người dùng mượt mà hơn bất kể là máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng hay điện thoại thông minh mà không có bất kỳ sự mâu thuẫn nào.

Giảm tỷ lệ bounce rate

Bounce rate hay tỷ lệ thoát trang phản ánh tỷ lệ người dùng truy cập vào một trang và quyết định rời đi thay vì tiếp tục hành trình trên trang web đó. Google sẽ đánh giá mức độ liên quan của trang web đối với một truy vấn tìm kiếm nhất định. Do đó tỷ lệ bounce rate cao sẽ làm giảm xếp hạng.

Bằng cách xem xét tương tác của người dùng bạn có thể nhận biết nội dung nào mỏng, không liên quan đến trang hoặc website được thiết kế không thân thiện với người dùng.

Giảm tỷ lệ bounce rate

Thời gian tải toàn bộ trang web nhanh hơn dẫn đến tỷ lệ thoát thấp hơn. Ảnh: ThinkwithGoogle

Thực tế, “content is king” chỉ đúng khi nó theo kịp tốc độ và phù hợp với những công nghệ mới nhất, nội dung sẽ chỉ là vua nếu được tối ưu hóa cho tất cả các thiết bị một cách đúng đắn.

Một nội dung tốt là chưa đủ nếu không được hỗ trợ bởi một thiết kế hấp dẫn. Thiết kế web responsive có thể giúp thực hiện điều đó bằng cách điều chỉnh bố cục trang, hiển thị cùng một nội dung trên nhiều thiết bị khác nhau.

Tăng cường chia sẻ trên mạng xã hội

Mặc dù phương tiện truyền thông xã hội không phải là một yếu tố xếp hạng, nhưng điều đó không có nghĩa là nó không quan trọng trong chiến lược marketing tổng thể của doanh nghiệp. Social media đóng vai trò quan trọng trong SEO, bổ sung cho nhau và tăng traffic cho website của bạn.

Website responsive giúp chia sẻ nội dung có thể truy cập được trên tất cả các nền tảng mạng xã hội và mở rộng đối tượng của bạn.

Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách giúp khách truy cập trang web dễ dàng truy cập cùng một nội dung trên máy tính và thiết bị di động, khuyến khích họ chia sẻ nội dung đó trên tài khoản mạng xã hội của mình. Điều này mở ra cơ hội để website tiếp cận nhiều đối tượng hơn.

Tăng cường chia sẻ trên mạng xã hội

Tiềm năng cho thương mại trên nền tảng mạng xã hội. Ảnh: GlobalWebIndex

Lưu lượng truy cập nhiều hơn tỷ lệ chuyển đổi cũng sẽ cao hơn. Hơn bao giờ hết, thiết kế web responsive là nền tảng giúp bạn hoàn thành mục tiêu của mình có thể là về doanh số bán hàng hoặc traffic của website. Điều gì sẽ xảy ra nếu người dùng máy tính chia sẻ liên kết cho người dùng di động nhưng lại không nhận được phản hồi từ trang web? Hay, người dùng muốn chia sẻ một tin tức từ website nhưng lại không tìm thấy bất kỳ nút chia sẻ nào? Chắc chắn họ sẽ từ bỏ. Điều này sẽ cướp đi cơ hội mở rộng thị trường tiềm năng của bạn và giảm lưu lượng truy cập cho website.

Không có nội dung trùng lặp

Với sự gia tăng của việc sử dụng thiết bị di động, hầu hết các trang web đều đã xây dựng một phiên bản di động riêng biệt, nhưng điều này vô tình gây ra một số vấn đề về trùng lặp nội dung. Nếu một phần hoặc toàn bộ nội dung cùng xuất hiện trên nhiều URL thì nghĩa là bạn đang gặp phải vấn đề về trùng lặp nội dung.

Không có nội dung trùng lặp

Tỉ lệ trùng lặp nội dung URL trên 3 thiết bị điện thoại, máy tính và tablet. Ảnh: Statcounter

Do tính chất trùng lặp nội dung, các bot của Google không thể biết phiên bản nào nên được lập chỉ mục, cũng như một phiên bản có nên được gộp tất cả các chỉ số liên kết hay chúng nên được giữ riêng biệt. Trên hết, phiên bản nào nên xếp hạng cho một truy vấn tìm kiếm nhất định? Nếu bạn không thể giải quyết được vấn đề trùng lặp này, thứ hạng của bạn chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng.

Thiết kế web responsive sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề nội dung trùng lặp nhờ sử dụng cùng một URL trên các thiết bị và điều chỉnh bố cục, nội dung để phù hợp với bất kỳ kích thước màn hình nào đồng thời mang lại trải nghiệm người dùng nhất quán và dễ chịu.

Kết

Hi vọng 5 cách trên sẽ giúp bạn tối ưu thiết kế web responsive để đem lại hiệu quả nhất cho chiến lược SEO của doanh nghiệp.

Lương Hạnh – MarketingAI

Theo searchenginewatch

>> Có thể bạn quan tâm: Google Featured Snippets: các cách giúp SEOer tối ưu hóa nội dung lý tưởng

Đánh giá post
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

[Infographic] 6 cách “thổi bay” bình luận tiêu cực trên mạng xã hội

Next Post

[Infographic] Doanh nghiệp nên sử dụng nền tảng social media nào vào năm 2021?

Tin liên quan

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO
Digital marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Th1 15, 2021
Nhìn lại SEO 2020: Các cập nhật quan trọng và tác động của COVID-19 lên mọi mặt của tìm kiếm
Digital marketing

Nhìn lại SEO 2020: Các cập nhật quan trọng và tác động của COVID-19 lên mọi mặt của tìm kiếm

Th1 13, 2021
Định giá SEO: Bao nhiêu là đủ?
Digital marketing

Định giá SEO: Bao nhiêu là đủ?

Th1 12, 2021
Xu hướng tìm kiếm: Tiếp thị tìm kiếm và SEO sẽ phát triển như thế nào vào năm 2021?
Digital marketing

Xu hướng tìm kiếm: Tiếp thị tìm kiếm và SEO sẽ phát triển như thế nào vào năm 2021?

Th1 7, 2021
7 kỹ năng SEO thiết yếu cần thành thạo trong năm 2021
SEO

7 kỹ năng SEO thiết yếu cần thành thạo trong năm 2021

Th1 5, 2021
Trọn bộ 10 công cụ SEO miễn phí hỗ trợ nghiên cứu từ khóa, xây dựng liên kết đến phân tích websitie và tối ưu hóa onpage
Digital marketing

Trọn bộ 10 công cụ SEO miễn phí hỗ trợ nghiên cứu từ khóa, xây dựng liên kết đến phân tích websitie và tối ưu hóa onpage

Th1 5, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Các phương pháp đăng bài tối ưu trên Facebook, Twitter và LinkedIn năm 2021

4 dự đoán lớn về thị trường mobile marketing vào năm 2021

Các xu hướng Affiliate Marketing 2021: tiếp tục thay đổi để thích nghi

10 cách tận dụng chuyển đổi kỹ thuật số vào năm 2021

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Tổng quan Facebook năm 2020: điểm lại những cột mốc đáng nhớ

Tổng quan Facebook năm 2020: điểm lại những cột mốc đáng nhớ

Th1 7, 2021

Chúng ta đang bước vào những ngày cuối cùng của năm 2020. Hầu hết mọi người sẽ vui mừng khi...

[Case study] WOW Sunset Show: Đại tiệc âm nhạc mở ra kỷ nguyên giúp thương hiệu chinh phục khán giả thế hệ mới

[Case study] WOW Sunset Show: Đại tiệc âm nhạc mở ra kỷ nguyên giúp thương hiệu chinh phục khán giả thế hệ mới

Th1 5, 2021

700+ khán giả tại Sự kiện; 6,000,000+ lượt xem Livestream; 50,000 người cùng xem Livestream tại một thời điểm; 18,000+...

3 chiến lược PPC hàng đầu giúp các bán lẻ nâng cao hiệu quả doanh thu vào năm 2021

3 chiến lược PPC hàng đầu giúp các bán lẻ nâng cao hiệu quả doanh thu vào năm 2021

Th12 18, 2020

Với việc thu về hơn 10% doanh thu bán hàng trực tuyến so với cùng kỳ năm ngoái, các chuyên...

[Báo cáo] State of Influencer Marketing 2021: Sự trỗi dậy mạnh mẽ của gen Z và 5 dự đoán quan trọng về thị trường influencer marketing năm 2021

[Báo cáo] State of Influencer Marketing 2021: Sự trỗi dậy mạnh mẽ của gen Z và 5 dự đoán quan trọng về thị trường influencer marketing năm 2021

Th1 14, 2021

Báo cáo State of Influencer Marketing 2021 của Klear đã chỉ ra những thay đổi bất ngờ trong cấu trúc...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789