5 Case Study về kỹ thuật xúc tiến bán hàng làm tăng doanh thu trong doanh nghiệp

03 Thg 11

Mùa lễ hội mua sắm bận rộn nhất năm đang đến rất gần. Đây là thời điểm thích hợp nhất để trưng bày hết tất cả những nghệ thuật xúc tiến bán hàng điêu luyện nhất mà bạn có thể để tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Nếu bạn chưa có ý tưởng gì về những kỹ năng này, hãy cùng MarketingAI tìm hiểu 5 case study về kỹ thuật xúc tiến bán hàng làm tăng doanh thu của thương hiệu để chuẩn bị cho dịp lễ hội sắp tới.

5 Case Study về kỹ thuật xúc tiến bán hàng làm tăng doanh thu trong doanh nghiệp

Giảm giá cực sốc

Có thể bạn đã quá quen thuộc với những chương trình giảm giá và nghĩ rằng mình đủ hiểu chiến lược này, tuy nhiên đây thực sự là một giải pháp tối ưu để tăng doanh số bán hàng, đặc biệt là trong dịp lễ hội sắp tới. Việc giảm giá không chỉ khiến khách hàng cảm thấy thỏa mãn mà còn khiến nhà bán lẻ tiêu thụ được lượng hàng tồn trước mắt.

Hãy phân tích chiến dịch bán hàng sáng tạo từ Haband, cửa hàng quần áo và đồ dùng gia đình trực tuyến để hiểu rõ hơn về chiến lược giảm giá này.

Thử nhớ lại cảm giác khi bạn đi bộ xuống một con phố và bạn đột nhiên thấy một cửa sổ cửa hàng được bao phủ trong các nhãn sale cực sốc, liệu bạn có bị thu hút? Trang web thương mại điện tử Haband không lạ gì những hiểu biết tâm lý này. Haband đã gửi email GIF mắt này đến khách hàng của họ để quảng bá doanh số bán hàng mùa thu và thúc đẩy khách hàng tham gia vào đợt khuyến mãi lớn này của thương hiệu

Điểm đặc biệt của chiến dịch này là lời kêu gọi khách hàng hành động nhấp vào những biểu tượng trên gmail. Một khi bạn đã click vào gif, bạn sẽ được chuyển hướng tự động tới website của Haband và một pop - up banner sẽ hiện lên tiết lộ lượng sales mà bạn đã nhận được trên số hàng hóa bạn sắp mua.

(Gif: Haband)

>>> Xem thêm: Đón thu sang với ngàn ưu đãi từ Chương trình bán hàng mùa thu của Admicro

Flash sale với thời gian có hạn

Có một chương trình khuyến mãi giảm giá lớn sẽ khiến khách hàng cảm thấy cực kì thu hút, nhưng khi bạn thêm gia vị với thời gian rất hạn chế, mọi người sẽ quan tâm đến thương hiệu của bạn nhiều hơn.

Kỹ thuật xúc tiến bán hàng Flash sale tạo cho khách hàng cảm giác cấp bách và sợ phải bỏ lỡ những điều tuyệt vời. Trong một thế giới dễ dàng được hài lòng với sự ra đời của rất nhiều thương hiệu, việc bạn tạo cho khách hàng động lực sẽ khiến họ cảm thấy cần thiết hơn, thậm chí họ có thể bỏ dở công việc mà đến mua hàng.

Tuy nhiên, bạn cần lưu tâm rằng để flash sale thành công trong 24h, trước đó bạn cần quảng cáo cho chiến dịch giảm giá của bạn một cách rầm rộ, sử dụng mọi phương tiện truyền thông để có thể kết nối với những khách hàng tiềm năng và gây ảnh hưởng lên họ.

Hãy phân tích chương trình flash sale của thương hiệu Neiman Marcus. Vào tháng 9 năm 2018, họ đã gửi email cho khách hàng để thông báo về chương trình họ biết về chương trình flash sale trong 24 giờ. Khái niệm sáng tạo của họ nhấn mạnh ý tưởng tiếp thị: một cô gái đang trên giường đắp chăn với lời khuyên của thương hiệu rằng "Đừng có ngủ nữa nếu không cô sẽ lỡ mất chương trình giảm giá lên tới 75% đó".

Đừng có ngủ nữa nếu không cô sẽ lỡ mất chương trình giảm giá lên tới 75% đó (Ảnh: Internet)

Đưa ra những cuộc thi có tính cạnh tranh

Một cách đơn giản và hiệu quả để tăng doanh thu và tăng độ nhận diện thương hiệu chính là tổ chức một cuộc thi. Kỹ thuật xúc tiến bán hàng minigame hay những cuộc thi yêu cầu người tham gia like hoặc share bài post đã trở nên rất khổ trên các công cụ kỹ thuật số, và bạn có thể tận dụng điều này cho doanh nghiệp của mình.

Có thể lấy ví dụ một trong những quảng cáo cuộc thi của Ariel với giải thưởng lớn là chiếc máy giặt. Nếu bạn muốn sử dụng chiến lược này để tạo quảng cáo, hãy cẩn thận. Bạn cần chọn giải thưởng bổ sung cho sản phẩm của mình. Đối với Ariel, thật đơn giản khi chọn một chiếc máy giặt làm giải thưởng lớn của họ. Nhưng, điều gì sẽ xảy ra khi bạn là một công ty bảo hiểm? Hoặc một công ty bán socola? Giải thưởng phải bao gồm những thứ đính kèm với sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp.

Hãy suy nghĩ về đối tượng mục tiêu của bạn và nơi họ sử dụng sản phẩm của bạn. Ví dụ: nếu bạn là thương hiệu bán socola, bạn có thể cung cấp kỳ nghỉ hè dành cho các bé.

Chương trình minigame gia tăng độ nhận diện thương hiệu của cửa hàng mới mở tại Hà Nội từ thương hiệu Ceci Cela (Ảnh: Ceci Cela)

Miễn phí vận chuyển

Một số người thường băn khoăn về chi phí vận chuyển khi xem xét mua hàng trực tuyến. Mặc dù mua sắm trực tuyến luôn tiện lợi và mang lại nhiều lợi ích, có một sự thật là, người tiêu dùng luôn cảm thấy phiền lòng bởi phí giao hàng. Họ nhận rằng việc chi tiêu trực tuyến khiến họ chi tiêu nhiều hơn so với việc chi tiêu truyền thống. Do đó, miễn phí vận chuyển chính là một phương thức xúc tiến bán hàng hiệu quả.

Steve Maden, một nhà bán lẻ thương mại điện tử lớn biết rằng mọi người đặt hàng từ tất cả các quốc gia trên toàn thế giới. Đó là lý do tại sao họ thường cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí. Như bạn có thể thấy, ưu đãi thời gian giao hàng miễn phí của họ được giới hạn trong hai ngày. Điều đó thậm chí còn khiến trang web của họ trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người tiêu dùng, nhất là trong những dịp lễ tết bận rộn sắp tới.

Steve Maden cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí trong hai ngày (Ảnh: Banner Snack)

Giảm giá cho đơn đặt hàng đầu tiên

Bạn có thể chạy loại giảm giá bán hàng này quanh năm trên trang web của bạn hoặc trong cửa hàng của bạn. Nó thúc đẩy mọi người thử sản phẩm của bạn và đảm bảo trải nghiệm tích cực với thương hiệu. Tất nhiên, khách hàng sẽ không thể bỏ qua ưu đãi cực hấp dẫn này, và khi họ có tương tác với sản phẩm của bạn, bắt đầu sử dụng dịch vụ hay sản phẩm mà bạn cung cấp, thì bạn cần phải làm tốt hơn nữa để chứng minh rằng bạn xứng đáng với lần mua đầu tiên của khách hàng.

Hãy xem ví dụ dưới đây.

ReForm là một thương hiệu chăm sóc da bán kem chống lão hóa có độ ẩm cao và các loại kem dưỡng da. Sản phẩm của họ không hề đắt tiền, nhưng chúng không phải là mỹ phẩm rẻ nhất bạn sẽ tìm thấy trong siêu thị. Do đó, họ đã sử dụng ưu đãi bán hàng “giảm giá đơn hàng đầu tiên” để lôi kéo mọi người thử sản phẩm của họ và đặt hàng trực tuyến để khách hàng có niềm tin vào sản phẩm sau khi đã sử dụng qua một lần.

ReForm là một thương hiệu chăm sóc da sẽ luôn giảm giá cho đơn hàng đầu tiên của bạn (Ảnh: Banner Snack)

Kết

Bất kể loại chiến lược tiếp thị nào bạn chọn để tăng doanh thu, hãy dành thời gian để lựa chọn xem kỹ thuật xúc tiến bán hàng nào sẽ phù hợp nhất. Bạn cần xem phương thức khuyến mại nào hoạt động tốt nhất cho thương hiệu và khách hàng của bạn. Không có kỹ thuật nào phù hợp với tất cả mọi người, do đó, việc hoạch định và đánh giá là cực kì cần thiết.

Nguồn: Banner Snack 

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.