Nội dung hot

5 câu chuyện giúp định hình ngành Mobile Commerce trong năm 2018

Thắng Nguyễn - Jan 7, 2019

icon viewed 124 views

Bài viết liên quan

Ngành thương mại trên nền tảng di động hay còn được gọi với cái tên Mobile Commerce cho thấy các thương hiệu đang ngày càng “ưu ái” nó cho các chiến dịch của mình. Hơn ai hết, năm 2018 chứng kiến sự phát triển vượt bậc và chúng ta đang sống giữa một sự thay đổi trong hành vi của khách hàng. Chính vì thế hãy cùng Marketing AI tìm hiểu những câu chuyện đến từ thương hiệu đã hoạt động sôi nổi trên nền tảng Mobile Commerce.

Nike bán hết giày sneaker trên Facebook chưa đầy 1 tiếng đồng hồ

Nike đang định hình là một trong những thương hiệu thành công về thương mại xã hội đầu tiên. Với việc bán hết Air Jordan Snapchat và thành công của công ty với nền tảng của Facebook Messenger, Nike đã gặp nhiều may mắn hơn với việc bán hàng trên mạng xã hội.

(Nguồn: Pinterest)

Nike đã tạo ra bước đột phá vô cùng lớn khi bán những đôi sneaker của mình trên Facebook Messenger. Những nhà bán lẻ của Nike đã bán hết những sản phẩm của nhà sản xuất này trong vòng 1 giờ đồng hồ. Người mua hàng phải lấy mã biểu tượng cảm xúc từ những Influencers và sau đó nhập những biểu tượng cảm xúc đó vào chatbot của Messenger trước khi họ có thể truy cập vào đôi giày của Nike. Nike đem tới những trải nghiệm kết hợp các yếu tố của mua sắm được mô phỏng, phương tiện truyền thông xã hội, AR và điện thoại di động để trở thành một phương tiện tương tác hoàn toàn mới với sản phẩm. Chính với những tiện ích trên Mobile Commerce đã giúp Nike đạt được những thành tựu rất lớn trong năm 2018 qua.

Amazon Go mở cửa cho công chúng

Amazon Go chính thức khai trương tại Seattle Mỹ vào tháng 1 vừa qua và nhanh chóng chuyển đến các địa điểm mở ở Chicago và San Francisco. Người mua hàng cần có tài khoản Amazon, ứng dụng Amazon Go và điện thoại thông minh để thanh toán các sản phẩm thông qua nền tảng và ứng dụng của hãng là khách hàng có thể hoàn tất mua sắm với các sản phẩm đã được tự động gửi vào giỏ hàng Amazon của họ và được thanh toán đã được tính phí.

(Nguồn: internetofbusiness.com)

Với nền tảng Mobile Commerce mà Amazon Go tạo ra trên thị trường thì việc thu ngân trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Amazon đã không chia sẻ kế hoạch mở rộng của mình cho Amazon Go và cho biết họ không có kế hoạch triển khai công nghệ này tại các cửa hàng tạp hóa Whole Food. Thế nhưng với những câu chuyện đột phá vậy thì Amazon là thương hiệu ứng dụng công nghệ rất tốt trong năm qua để nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Instagram thúc đẩy doanh số mặt hàng ngành trang sức

Khi những người mua sắm sành điệu có sở thích về trang sức, trước tiên họ sẽ nghĩ tới ngay các thương hiệu xa xỉ như Tiffany, Cartier hoặc Harry Winston – những thương hiệu có mức giá cao trên thị trường. Tuy nhiên, nơi mà có ảnh hưởng lớn nhất đến thị trường phụ kiện năm nay không phải là tại cửa hàng của thương hiệu, mà là một nền tảng truyền thông xã hội: Instagram.

(Nguồn: Instagram)

Công ty bán lẻ và công nghệ thời trang Edited gọi đó là hiệu ứng Instagram. Trong một báo cáo tháng 8, công ty này đã tiết lộ rằng phụ kiện, đặc biệt là bông tai, đang đẩy toàn bộ danh mục ngành thời trang nhờ vào sự phổ biến của những bức ảnh selfie. Chính sự ảnh hưởng của những người đăng tải bức hình trên Instagram đã khiến doanh số của mặt hàng trang sức tăng đáng kể, và theo cách mà những nhà nghiên cứu nói đây là sự ảnh hưởng của Mobile Commerce trong năm 2018 mà Instagram đã làm được.

Social Media ảnh hưởng đến Gen Z

Mọi người thích đọc về – và giới truyền thông thích viết về – Gen Z. Trong một nghiên cứu của “Yes Lifecycle Marketing” khiến không ai ngạc nhiên, 80% Gen Zers bị ảnh hưởng bởi truyền thông xã hội, cụ thể là Instagram, Snapchat và YouTube… ảnh hưởng tới quyết định mua hàng.

Điều gì làm cho nhóm này rất hấp dẫn? Có thể là thế hệ này không biết đến một thế giới không có internet, và do đó có một cách tiếp cận khác biệt đáng kể đối với hầu hết các ngành công nghiệp, bao gồm cả cách họ tương tác với các mặt hàng bán lẻ. Đây cũng là nhóm khai thác triệt để nhất những sức mạnh “to lớn” ảnh hưởng của truyền thông xã hội.

(Nguồn: Your Highest Standard)

Thế hệ này được hy vọng là những người có thể kết hợp các ngành như thương mại điện tử và trực tuyến được kết hợp theo cách chuyển thành doanh thu trong thế giới thực. Chính với nền xu hướng của Mobile Commerce đã khiến thương hiệu chạy theo xu hướng cá nhân của thế hệ này và khiến nó phát triển rất nhanh qua từng năm, nhất là năm 2018 vừa qua.

Walmart giảm thanh toán qua “Scan & Go”

Công nghệ Scan & Go nghe có vẻ rất hứa hẹn và đem tới nhiều tính năng tiện ích cho khách hàng. Khách hàng của Walmart có thể sử dụng một ứng dụng trên điện thoại thông minh hoặc máy quét tại cửa hàng để thanh toán các mặt hàng, đây là nỗ lực của Walmart nâng cao trải nghiệm của người dùng . Đó là một ý tưởng tuyệt vời, và các nhà đầu tư của Walmart đã đưa ra một quyết định táo bạo để mở rộng chương trình tới hơn 100 cửa hàng trong năm nay.

(Nguồn: Supermarket News)

Thế nhưng mặc dù Walmart rất cố gắng trong việc áp dụng Mobile Commerce vào trong các dịch vụ của mình tới khách hàng. Thế nhưng kỳ vọng của Walmart so với thực tế thì lại thảm hại thực sự. Công nghệ tuyệt vời! Người tiêu dùng có thể sử dụng điện thoại của riêng họ! Tuy nhiên, quá nhiều điểm thiếu sót vẫn còn trong quá trình, do đó thay vì đưa người tiêu dùng đến gần hơn với trải nghiệm thương hiệu mượt mà thì Walmart đang khiến họ cảm thấy chưa nhận được sự thích đáng này. Thế nhưng những nỗ lực của Walmart khi ứng dụng Mobile Commerce là rất đáng nói khi hãng đã nâng cao trải nghiệm khách hàng bằng những ứng dụng tối tân nhất.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo mobilemarketer

5 câu chuyện giúp định hình ngành Mobile Commerce trong năm 2018
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Đánh giá là thương hiệu tỷ đô, ấy vậy mà Apple lại chẳng mặn mà với Social Media

Bài tiếp theo

"Martecheter" - Thế hệ Marketer mới của thời đại Marketing 4.0

nội dung tương tự