5 chiến dịch PR tương tác ấn tượng nhất nửa đầu năm 2015

08 Thg 08

Một trong những giải pháp quảng cáo hữu hiệu chính là có chiến lược PR – “giao tiếp cộng đồng” tốt. PR hiệu quả là cách mang lại những bài xã luận ủng hộ cho sản phẩm, nâng cao vị thế, tăng doanh thu và xây dựng một thương hiệu lớn.

Tính tương tác là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu của PR - Marketing ngày nay. Tương tác tại điểm tiếp xúc với khách hàng tiềm năng (online và offline), tương tác với khách hàng tại điểm bán, tương tác trên mạng với khách hàng trong đó yếu tố Wow hoặc bất ngờ luôn được ưu tiên và nếu có thể là cả tính cá nhân hoá.

Hãy bắt đầu bằng một số tương tác ngoài đường phố.

1. Quảng cáo về chủ đề bạo lực gia đình

Tháng 3 năm 2015, tổ chức Woman’s Aid đã tung ra một biển quảng cáo về chủ đề bạo lực gia đình. Một tấm biển lớn với hình ảnh người đàn bà bị đánh thâm tím mặt mày được treo nơi công cộng và dòng chữ We can stop it. Càng nhiều người nhìn thì vết thâm càng mờ đi: một cách để truyền tải thông điệp, đừng nhắm mắt làm ngơ trước các vấn đề của xã hội:

                 

2. PR cà phê Pele

Tháng 5 năm 2015, thương hiệu cà phê Pele đã làm chiến dịch tương tác ở các bến tầu điện ngầm. Hình ảnh của những người ngáp ngủ được chiếu liên tục để lan truyền hiệu ứng gây ngáp. Một cách tự nhiên, những tách cà phê Pele xuất hiện đúng lúc để xoá cơn buồn ngủ. 1 chiến dịch cho thấy sự gắn kết giữa tâm lý học và các hoat đông PR Marketing:

                   

3. Biển quảng cáo hay nhất thế giới của Carlberg

Tháng 4/2015, Carlberg tung ra chiến dịch: Biển quảng cáo hay nhất thế giới. Theo đó, chỉ cần xếp hàng là bất kì ai cũng có thể nhận được một ly bia miễn phí:

                   

4. Chiến dịch PicknPlay của McDonald tại Thuỵ Điển.

Người ta đặt một màn hình lớn trên quảng trường và mọi người có thể chơi từ smartphone của mình mà không cần phải tải app rắc rối. Ai chơi được quá 30 giây sẽ được tặng phần ăn miễn phí.

                   

5. Chiến dịch PR T-shirt siêu rẻ

Gần đây nhất: để phản đối tình trạng bóc lột lao động ở các nước Nam Á. Hàng triệu người phải làm việc 16 tiếng 1 ngày và chỉ được trả 13 cents 1 tiếng. Một tổ chức xã hội đã làm những quầy bán hàng T shirt siêu rẻ với giá 2 euros. Khi bấm vào nút mua hàng, họ được xem 1 video ngắn về tình trạng bóc lột này. Tất cả đều để lại 2 euros mà không lấy hàng. Có cả ngàn lẻ một cách raise fund cho những hoạt động xã hội như vậy.

             

Hà Nguyễn / Marketingai.admicro.vn

Nguồn: BrandVietnam

Những bài PR được đầu tư về nội dung với thông điệp rõ ràng đăng tải trên website uy tín chính là công cụ đắc lực đưa doanh nghiệp đến gần hơn với độc giả - những khách hàng tiềm năng trong tương lai. Làm cách nào để xây dựng một chiến dịch PR với những bài viết chất lượng, xác định đúng kênh đăng hiệu quả? PR Solution sẽ giúp các bạn trả lời câu hỏi trên với những gói giải pháp được "đo ni đóng giày" cho từng ngành hàng. Tìm hiểu thêm về PR Solution: https://bizfly.vn/giai-phap/pr-solution.html

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.