Nội dung hot

5 Chiến lược giúp tăng hiệu quả chiến dịch Email Marketing cho nhà tiếp thị B2B

Email Marketing - Dec 13, 2017

icon viewed 17 views

Bài viết liên quan

Khi quan sát cách làm truyền thông qua email của các doanh nghiệp, Admicro nhận ra rằng: tại Việt Nam kênh tiếp thị này vẫn chưa được marketers chú trọng đầu tư. Mặc dù, bất cứ ai cũng đều mong muốn email marketing của mình sẽ được cải thiện. Tuy nhiên, do những trở ngại về nguồn lực, nhân lực và thời gian mà hoạt động tiếp thị qua email tại Việt Nam vẫn chưa được đầu tư một cách bài bản.

Trong môi trường doanh nghiệp, email là công cụ liên lạc, giao tiếp thường xuyên và quan trọng của một người. Bên cạnh đó, chi phí để đầu tư và phát triển công cụ tiếp thị này tiết kiệm hơn rất nhiều so với các công cụ truyền thông khác. Việc marketer bỏ qua tiếp thị email tức là đang bỏ qua một nguồn lợi nhuận rất lớn.

Dưới đây là 5 chiến lược giúp bạn xây dựng một chiến dịch email marketing mang đến những trải nghiệm hấp dẫn cho khách hàng và hiệu quả truyền thông đột phá cho doanh nghiệp.

1. Phát triển danh sách với đúng đối tượng khách hàng mục tiêu

2. Thiết kế template mail riêng cho thương hiệu của mình

3. Tự động hóa

Phân khúc khách hàng 

Phân khúc khách hàng là việc bạn nghiên cứu, phân tích khách hàng và chia tập khách hàng thành các nhóm nhỏ có những mối quan tâm, vấn đề giống nhau. Việc này sẽ giúp bạn gửi thông điệp đến đúng người.

Bạn có thể phân loại khách hàng bằng cách dựa vào các thông tin như: vị trí địa lý, lịch sử mua hàng, các rào cản mua hàng,…. Khi bạn càng phân loại được cụ thể đối tượng khách hàng của mình thì thông điệp truyền tải sẽ càng chính xác hiệu quả.

Liên tục thử nghiệm và kiểm tra

Bạn sẽ không thể biết chính xác khách hàng của bạn sẽ phản hồi tốt với những nội dung, thông tin như thế nào nếu bạn không thử nghiệm và kiểm tra. Đối tượng B2B là một trong những đối tượng khách hàng có sự thay đổi liên tục về hành vi và thị hiếu. Sự quan tâm của họ thay đổi khi ngành hàng thay đổi, khi danh sách khách hàng của bạn được mở rộng. Vì vậy, việc thử nghiệm những nội dung, hướng tiếp cận mới để tìm ra content hiệu quả là công việc quan trọng cần liên tục thực hiện trong các chiến dịch email marketing.

Bạn có lời khuyên nào dành cho các nhà tiếp thị email B2B hay có câu hỏi nào dành cho Admicro không? Hãy để lại ý kiến trong phần bình luận bên dưới nhé! 

Đặng Huyền – MarketingAI 

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Chuỗi cung ứng thay đổi như thế nào trong thời đại Omni channel?

Bài tiếp theo

Chạy quảng cáo Facebook Messenger sao cho hiệu quả trong năm 2018?

nội dung tương tự