5 chiến lược Marketing "hữu hiệu" cho các hãng thương mại điện tử tiếp cận Gen Z

17 Thg 11

Gen Z đang là một thành phần không thể thiếu trong mối quan tâm của các doanh nghiệp hiện nay khi muốn gia tăng doanh thu trên thị trường. Có một sự thực rằng, Gen Z đang và sẽ được các thương hiệu nghiên cứu triệt để để đánh trúng vào tâm lý mua hàng của họ, nhất là đối với các doanh nghiệp thương mại điện tử. Vậy những chiến lược Marketing cho Gen Z như thế nào là hiệu quả để các thương hiệu E-commerce có được lợi thế lớn trong tay?

1. Nhắm mục tiêu trên nền tảng di động

Gen Z đang có lối sống hiện đại hơn bao giờ hết, khi sử dụng kỹ thuật vào hầu hết các hoạt động sống của mình. Hiện nay máy tính của họ lựa chọn không còn là máy tính để bàn, mà là điện thoại thông minh. Sự lựa chọn của họ về nền tảng duyệt internet cũng có nghĩa là chiến lược Digital Marketing nhắm vào người dùng máy tính để bàn không còn hiệu quả, đặc biệt là khi nói đến thiết kế website thương mại điện tử. Hơn hết nhu cầu cấp thiết hiện nay đến từ Marketing trên nền tảng di động, và đó là:

  • Thiết kế đáp ứng với một bộ nguyên tắc để tạo trang web có quy mô tốt trên các kích thước màn hình khác nhau. Bạn có thể cần suy nghĩ về việc tiếp cận với các agency phát triển thương mại điện tử có kinh nghiệm trong việc thiết kế trang web với UX hấp dẫn hoạt động tốt trên các thiết bị khác nhau.
  • Tìm kiếm bằng giọng nói cũng đang gia tăng giữa những người dùng di động như Gen Z, vì vậy việc ngày càng phát triển nội dung trang web phù hợp để thu hút khách hàng đến với sản phẩm là vô cùng quan trọng.
  • Marketing dựa trên vị trí cũng gắn liền với tầm quan trọng ngày càng tăng của thiết bị di động. Gen Z có xu hướng mua sắm trực tuyến khi đang di chuyển, do đó việc quan tâm đến vị trí đóng 1 vai trò rất lớn đến thành công của tiếp thị Gen Z.

(Nguồn: thinkwithgoogle.com)

2. Tăng cường sự hiện diện trên phương tiện truyền thông xã hội

Giờ đây, "công thức" phổ biến để thành công trong thương mại điện tử, bạn cần phải có sự hiện diện của truyền thông xã hội. Tuy nhiên, các doanh nghiệp thường mắc sai lầm khi giả định rằng các nhóm nhân khẩu học trẻ tuổi hơn như Millennials và Gen Z đang có cùng sở thích khi nói đến các nền tảng truyền thông xã hội.

(Nguồn: referralcandy)

Trong thực tế, bạn có nhiều khả năng tìm thấy hàng nghìn trang mạng xã hội như Facebook và Twitter, trong khi Gen Z có xu hướng sử dụng các mạng di động tập trung như Instagram và Snapchat. Gen Z sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để trò chuyện với bạn bè, chia sẻ nội dung và theo dõi những Influencers từ những trang mà họ quan tâm. Để làm cho thương hiệu thương mại điện tử của bạn tỏa sáng trên Instagram và các trang web tương tự, hãy cố gắng tăng cường cung cấp nội dung hay đến Gen Z và thu hút họ bằng những người có sức ảnh hưởng mạnh.

3. Cập nhật những ưu đãi thường xuyên

Gen Z hiện nay đang đứng trước sự chuyển đổi lớn, khi họ dần trở thành thành phần làm chủ nền kinh tế ở nhiều nước. Mặc dù có thể thấy xã hội ngày càng phát triển nhưng theo mô hình chung Gen Z theo một nghiên cứu của Nielsen cho thấy những người trẻ tuổi quan tâm đến những Deal khuyến mãi của một nhãn hàng. 

(Nguồn: Subiz)

Từ góc độ thương mại điện tử, điều này có nghĩa là Gen Z sẽ có xu hướng mua sản phẩm hoặc dịch vụ chỉ khi chúng được bán. Để tận dụng thực tế này, bạn nên đảm bảo rằng bạn có phần bán hàng nổi bật trên trang chủ của website thương mại điện tử của mình. Bạn cũng có thể sử dụng chiến thuật rằng  bạn đặt giá cơ sở của một mặt hàng gấp hai lần giá trị ban đầu của nó và sau đó được giảm giá vĩnh viễn. Điều này là thủ thuật về nắm bắt được tâm lý của khách hàng trong việc ưu đãi các mặt hàng trên trang thương mại điện tử.

4. Cung cấp cho họ tùy chọn theo ý muốn

Là một thế hệ có trình độ phát triển và nhận thức về kỹ thuật, Gen Z có ít kiên nhẫn đối với các hệ thống dựa vào các tác nhân của con người để thực hiện các hành động trên nền tảng Internet. Thay vì dựa vào người khác để hoàn thành những gì họ muốn, cho dù đó là đăng ký một tài khoản, mua một mặt hàng, hoặc cài đặt một phần mềm, Gen Z thích tìm ra những thứ cho chính họ.

(Nguồn: referralcandy)

Họ cũng không quan tâm nhiều đến việc được bảo phải làm gì, cho dù thông qua các bảng hướng dẫn kéo dài hoặc video giới thiệu thì Gen Z có thói quen bỏ qua tất cả. Nói cách khác, Gen Z có một sự ưu tiên cho các tùy chọn tự phục vụ . Những gì bạn có thể làm để có một website thương mại điện tử tương thích với thế hệ này là cung cấp các hệ thống thay thế cho các dịch vụ như hỗ trợ khách hàng. Ví dụ: thay vì có nhân viên hỗ trợ, bạn có thể thiết lập một chatbot dịch vụ khách hàng để trả lời các câu hỏi phổ biến, đặt hàng và cung cấp các giải pháp cho các vấn đề mà khách hàng Gen Z có thể hỏi đến. Đây là một chiến lược Marketing cho Gen Z mà các thương hiệu cần chú ý tập trung phát triển.

5. Cá nhân hóa trải nghiệm người dùng

Trái ngược lại với những quan điểm của những thế hệ khác, người tiêu dùng Gen Z không phản đối việc Digital Marketing phát triển mạnh mẽ trên Internet. Việc phát triển trong môi trường trực tuyến đã khiến họ xem quảng cáo ở mọi nơi họ nhìn , nhưng điều này không có nghĩa là họ sẽ thực sự chú ý đến họ.

(Nguồn: referralcandy)

Chiến lược Marketing cho Gen Z trên nền tảng Digital nhất là dành cho các website thương mại điện tử là phải tạo ra cho người dùng trải nghiệm cá nhân hóa. Điều này có thể được thực hiện bằng cách tạo các trang đích được nhắm mục tiêu, xuất bản nội dung nhằm vào đúng người mua và cung cấp câu trả lời cá nhân trên phương tiện truyền thông xã hội.

Kết

Trên đây là những chiến lược Marketing cho Gen Z mà tương lai các Marketer của các thương hiệu thương mại điện tử nên tham khảo. Có thể nói trong môi trường cạnh tranh cao, thì Gen Z chính là "mỏ vàng" để các thương hiệu tối đa hóa lợi nhuận về cho mình.

Thắng Nguyễn - MarketingAI

Theo referralcandy

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.