5 Chiến Lược Marketing Tạo Cảm Hứng Cho Các Nhà Tư Tưởng Chiến Lược

29 Thg 09

Sẽ mất rất nhiều thời gian và nỗ lực để phát triển và giữ vững một chiến lược Marketing tạo được tiếng vang với công chúng mục tiêu của bạn. Tuy nhiên, là một nhà tư tưởng chiến lược, sự phát triển của một chiến lược Marketing còn cần nhiều hơn nữa những sự cân nhắc và so sánh. Sau tất cả, chúng ta luôn tìm kiếm những cách thức để đạt được lợi thế cạnh tranh quan trọng.

Có những khoảng thời gian, chúng ta đều chạm đến giới hạn của những bức tường phương ngôn. Nếu bạn thấy mình trong trường hợp trên thì hãy nghía qua những chiến lược Marketing sẽ tạo động lực và năng lượng cho bạn như sau đây nhé:

1. Hợp tác với các đồng minh

Quan hệ đối tác trong Marketing có một số lợi ích thúc đẩy các chiến dịch Marketing. Với những người mới bắt đầu, khi hợp tác với ai đó, bạn sẽ có xu hướng chuyển tải nội dung tốt hơn. Hơn hết, quan hệ đối tác trong Marketing sẽ rẻ hơn để kiến tạo, nhìn thấy thành công nhanh và rõ ràng hơn, theo đó đưa thương hiệu của bạn tới với những đối tượng mới.

Ví dụ, Converse đã hợp tác cùng với Guitar Center thu âm bản ghi có tựa đề "Rubber Tracks." Nọi dung này sau đó đã được sử dụng để tạo nên một series các YouTube video tập trung hướng đến các nhạc sĩ.

2. Sử dụng các nội dung lan truyền từ người dùng

Theo một khảo sát cho 839 người sinh ra quanh những năm 2000 (thế hệ Y), họ sử dụng 5.4 giờ một ngày với các nội dung được tạo ra bởi các đồng nghiệp của họ. Điều đó thể hiện 30% tổng thời gian sử dụng các phương tiện truyền thông của họ và chỉ đứng sau các phương tiện truyền thông truyền thống kết hợp (báo in, radio và TV, khoảng 33%). Trong một khảo sát tương tự, thế hệ Y nói rằng UGC (user-generated content) ảnh hưởng tới quyết định mua của họ hơn 20% so với các phương tiện truyền thông.

Bạn có thể tạo nên điều đó bằng cách dẫn dắt khách hàng chia sẻ câu chuyện cá nhân của họ (như chiến dịch hành động vì ung thư vú của Estee Lauder''s), trao đổi các ý tưởng (Salesforce''s Idea Exchange), và bằng cách đưa họ những công cụ để quảng cáo cho bạn (Nissan''s VersaVid campaign được chia sẻ trên Instagram và Vine) hoặc qua những sự hài hước (túi Doritos Roulette).

3. Hợp tác với những người có ảnh hưởng

Một cách khác để tạo ra khách hàng mới và gia tăng nhận diện thương hiệu là hợp tác với những người có tầm ảnh hưởng trong ngành công nghiệp của mình. Lowe''s - cửa hàng cải tiến nhà cửa đã cho phép những top designer và các mom bloggers tiếp quản tài khoản Instagram của họ trong vài ngày. Bằng cách cho phép những người có ảnh hưởng chia sẻ những nội dung truyền cảm hứng, Lowe đã có thể khai thác vào một số đối tượng mới.

4. Giúp khách hàng giải quyết vấn đề

Như đã nói trên Hubspot, "Bạn đang kinh doanh vì bạn cung cấp được giải pháp". "Có một số cách để bạn giúp khách hàng giải quyết vấn đề của họ như: tạo ra nội dung, đưa ra đề xuất để cuộc sống của họ dễ dàng hơn, trả lời/phản hồi với họ, hoặc tạo ra các công cụ/app".

Bạn cũng có thể tạo ra một chiến dịch như Orca Chevrolet đã làm ở Brazil. Công ty này đã hợp tác với một công ty kéo xe hơi tại địa phương và giải cứu tài xế mắc kẹt khi đến new Orca. Không chỉ Chevy đã là được một điều tốt, nó cũng đã cho các tài xế một cơ hội lái thử xe hơi.

5. Hãy để khách hàng tương tác. Cho dù sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang cung cấp là gì, khách hàng của bạn muốn tương tác với công ty của bạn, hoặc ít nhất là các khách hàng khác. Vi dụ như AMC, tạo ra một công cụ trực tuyến cho phép bạn Mad Man Yourself. American Express kết nối các chủ doanh nghiệp nhỏ với nhau và các tài nguyên hữu ích khác thông qua Diễn đàn mở của nó.

Đọc thêm: 5 Chiến Lược Marketing Tạo Cảm Hứng Cho Các Nhà Tư Tưởng Chiến Lược

(còn tiếp)

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.