Nội dung hot

5 Chiến thuật marketing bất biến trong ngành giáo dục

MarAI - Jul 6, 2017

icon viewed 1k views

Bài viết liên quan

 Marketing giáo dục hiện nay vẫn đang là những ẩn số bởi sự biến thiên của nó tại Việt Nam, khi mà nền giáo dục chính quy tại các trường học chưa được chú trọng trong việc quảng bá hình ảnh của mình ra thế giới bên ngoài thì sức cạnh tranh của những tổ chức giáo dục tư nhân đang trên đà khốc liệt. Có thể kể tên những trung tâm giáo dục nổi tiếng tại những TP lớn trải dài từ Hà Nội, Đà Nẵng tới TP Hồ Chí Minh trong những mảng đào tạo ngoại ngữ, năng khiếu, luyện thi đại học,… cho tới sư xuất hiện của các trường tư thục liên cấp và đại học dân lập. Trong những năm trở lại đây những bậc phụ huynh đều đang hướng con em đến sự phát triển toàn diện từ thể chất, tâm lý đến học thuật thay vì trở thành mọt sách, điều này tạo ra nhiều lợi thế cạnh tranh cho các tổ chức giáo dục trên toàn ngành. Vậy với thời đại truyền thông đại chúng phát triển và sự gia tăng liên tục của các kênh kỹ thuật số, những nhà quản lý giáo dục cũng cần phải có sự thay đổi trong những chiến dịch marketing của mình để có được niềm tin và chỗ đứng vững chắc nhất.

Tùy vào mục đích của từng tổ chức giáo dục mà chúng ta có thể chọn hướng hành động cho mỗi chiến dịch marketing. Tuy nhiên, cần phải lưu ý và chú trọng những chiến thuật bất biến dưới đây:

1. Nắm bắt điểm thời gian chính xác

Hãy nhìn vào khoảng thời gian tốt nhất để chuẩn bị cho mỗi chiến dịch marketing của bạn, thông thường, tiến độ tuyển sinh cao điểm nhất sẽ diễn ra vào khoảng tháng 6 đến hết tháng 9 trong năm. Đây là quãng thời gian quan trọng mà không một trung tâm, tổ chức giáo dục nào muốn mình bỏ lỡ. Vậy phải làm thế nào để khiến tạo được ảnh hưởng và gây dựng niềm tin đối với các bậc phụ huynh và các bạn trẻ? Bạn cần nhanh chóng bắt đầu kế hoạch của mình ngay từ tháng 3,4 hàng năm thông qua những hoạt động “warm up” khuyến học, tập trung vào PR và Quảng cáo trực tuyến. Đừng để “nước đến chân mới nhảy”, điều này đôi khi khiến cho bạn rơi vào trạng thái trở tay không kịp với hàng loạt chiêu thức cạnh tranh từ các đối thủ khác nhau. 

2. Tiếp cận người dùng đa phương tiện

Khi sự số lượng các kênh tiếp cận người dùng ngày một tăng cao, bạn không thể là người đứng ngoài cuộc. Hãy tối ưu hóa các nội dung, thông tin hữu ích qua các kênh như Facebook, Twitter, Instagram, WordPress,… Lượng người dùng truy cập internet hiện nay đang trở thành nguồn tiếp cận dồi dào cho những tổ chức giáo dục. Tuy nhiên tùy vào mục đích mà bạn nên sử dụng các kênh khác như PR báo chí, TVC, quảng cáo OOH (Out of Home) như banner poster tại các điểm trường học hay trạm, bến xe. Hãy cân đối mục tiêu của từng giai đoạn mà tìm một phương tiện truyền thông thích hợp. Đừng chỉ gò bỏ bởi duy nhất kênh socials hay sales. 

3. Tối ưu hóa bằng các công cụ digital

Bạn đã bao giờ băn khoăn, trăn trở về việc bỏ phí những contents vô cùng “chất” của mình? Bạn cảm thấy rằng với những thông tin tận tâm, chủ đề sáng tạo như vậy, contents của bạn chắc chắn sẽ virals? Trong giới marcom, virals được tạo nên bởi nhiều nhân tố: nội dung chất, thời điểm vàng, target trúng tâm lý khách hàng. Tuy nhiên, không phải lúc nào contents của bạn cũng có khả năng virals. Vậy đừng ngại ngần mà hãy sử dụng tối ưu những phương thức digital như:  Sử dụng Facebook Ads SEO bài viết trên website Tận dụng sức mạnh vô biên của quảng cáo CPM

4. Trở thành một ‘nhân tố’ khác biệt

Tạo dựng thương hiệu riêng biệt luôn là một bài toán đau đầu nhất của những người làm marketing. Tuy nhiên, đừng bao giờ bị cuốn vào sự cạnh tranh mà quên mất việc làm nổi bật giá trị cốt lõi của bạn. Khác biệt nằm ở việc trả lời câu hỏi “Điều gì mà bạn có thể làm được cho những ‘học sinh’ tương lai mà không phải là những tổ chức khác?” Việc quyết định và hành động đi theo giá trị cốt lõi khiến bạn tạo được dấu ấn trong mắt khách hàng và khiến cho bạn có thể đi xa hơn trong tương lai.  

5. Thấu hiểu ‘khách hàng tương lai’

Bạn cần xác định đối tượng cụ thể của mình là ai? Đặt mình vào hoàn cảnh của những thí sinh sắp bước vào kì thi trung học phổ thông quốc gia, trả lời những câu hỏi như “họ đang thực sự cần gì?”, “họ cảm thấy như thế nào” từ đó đưa ra được những câu trả lời mang tính chất định tính. Từ đó, khẳng định lại câu trả lời thông qua khảo sát định lượng sẽ khiến cho bạn hiểu rõ khách hàng tương lai hơn và tìm ra insight của họ.

Để làm được những điều trên, bạn sẽ mất nhiều thời gian để thử, sai và sửa sai. Tuy nhiên, kinh nghiệm và tâm huyết ngày một nhiều lên chính là yếu tố quyết định sự thành công trên những bước đi của bạn. Hãy trở thành một marketer, người quản lý giáo dục thông thái và nhanh nhạy!

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Xoay quanh những vấn đề marketing Bất Động Sản tại Việt Nam

Bài tiếp theo

VCCLOUD Sức Mạnh Làm Nên Từ Những Chiến Binh Tinh Nhuệ Thầm Lặng

nội dung tương tự