Nội dung hot

5 dấu hiệu cảnh báo doanh nghiệp đang cần Marketing tự động hóa

Ngọc Mai Admicro - Jul 28, 2018

icon viewed 185 views

Bài viết liên quan

Theo CMO cho biết, 91% các doanh nghiệp đã sử dụng thành công Marketing tự động hóa đồng ý rằng đây là giải pháp rất quan trọng cho doanh nghiệp. Marketing tự động hóa giúp các hoạt động Marketing được diễn ra một cách tự động, cải thiện năng suất, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, cuối cùng là nâng cao doanh thu cho doanh nghiệp. Cho dù doanh nghiệp bạn đã từng làm tốt Marketing thuần túy không sử dụng đến tự động hóa, nếu doanh nghiệp bạn đang có 5 dấu hiệu sau đây thì đã đến lúc bạn cần thay đổi có thể nâng cao năng lực cạnh tranh trong thời đại công nghệ 4.0.

(Ảnh: Marketing Land)

Bạn đang phải mất cả ngày cho công việc Marketing thủ công

Nếu các Marketer dành quá nhiều thời gian chỉ để thao tác các công việc thủ công đơn giản, điều này sẽ gây lãng phí thời gian để tập trung giải quyết các công việc Marketing quan trọng hơn. Với Marketing tự động hóa, bạn hoàn toàn có thể làm các công việc như quản lý các phương tiện truyền thông xã hội, lập quy trình gửi Email, publish các bài viết trên Fanpage,… mà không cần thủ công bằng tay.

(Ảnh: Hostpapa.ca)

Dưới đây là những công việc mà Marketing tự động hóa sẽ giúp bạn giải quyết thay vì bạn phải trực tiếp xử lý với nhiêu giờ đồng hồ.

  • Quản lý các phương tiện truyền thông xã hội: Marketing tự động hóa giúp việc lên lịch chia sẻ trên các kênh theo hàng tuần, hàng tháng hoặc hàng quý để giảm thời gian cần để xuất bản trên Twitter, Facebook, Linked, Instagram,…
  • Email: Khi mẫu Templete Email ban đầu được tạo ra, chúng sẽ được tự động sao chép mỗi lần để giữ thương hiệu nhất quán trên các tài liệu, giảm thời gian tải và gửi Email. Ngoài ra, Marketing tự động hóa cho phép bạn tự động theo dõi email để thu hút khách hàng tiềm năng trong tương lai qua việc theo dõi số lượng mở Email, số Email bị trả lại, hủy đăng ký hoặc nhấp chuột.
  • Quy trình công việc: Quy trình làm việc cho phép bạn thiết lập một tập hợp các hành động tự động dựa trên các quy tắc được xác định trước. Ví dụ, với một công cụ như HubSpot, bạn có thể thiết lập một quy trình làm việc để gửi một bộ email tự động sau mỗi năm ngày cho đến khi một khách hàng thực hiện một hành động cụ thể. Hơn nữa, doanh nghiệp hoàn toàn có được quy trình công việc giúp bạn tự động hóa việc nuôi dưỡng lead và các nhiệm vụ nội bộ nhờ Marketing tự động hóa.
  • Publish bài viết: Bạn đã bao giờ tải một bài đăng trên Blog hay Website và quên việc Publish? Nếu bạn thường xuyên quên mất việc đó thì Marketing tự động hóa chắc chắn sẽ giúp bạn Publish bài viết đúng giờ và theo ý muốn của bạn. Tất cả bạn phải làm là tải nội dung, chọn ngày và thời gian để Publish.

Bạn cần đăng nhập các nền tảng khác nhau để phục vụ các công việc khác nhau

 

(Ảnh: Imimg)

Để quản lý các nhiệm vụ khác nhau của Marketing, bạn có có vô số các phần mềm hỗ trợ như hệ thống quản lý nội dung trang web (CMS), Email Marketing, giải pháp quản lý quan hệ khách hàng (CRM) và các kênh truyền thông xã hội. Mỗi một công cụ quản lý đó bạn cần phải đăng nhập trên nhiều nền tảng khác nhau.  Marketing tự động hóa là giải pháp giúp truy cập tất cả các phần mềm quản lý Marketing, bao gồm:

  • CMS
  • CRM
  • Email
  • Quy trình công việc
  • Phương tiện truyền thông xã hội (publish, theo dõi, báo cáo)
  • Landing page
  • Quảng cáo
  • Báo cáo

Bạn đang thiếu Dynamic Database (Cơ sở dữ liệu động)

(Ảnh: Dynamic Datatech)

Cơ sở dữ liệu động là các dữ liệu luôn được cập nhật mới nhất trên hệ thống cơ sở dữ liệu theo định kỳ. Dữ liệu không động được coi là tĩnh (không thay đổi) hoặc liên tục, là dữ liệu được truy cập thường xuyên và không có khả năng bị sửa đổi. Dữ liệu động cũng khác với dữ liệu trực tuyến là luồng thông tin liên tục. Dữ liệu động có thể được cập nhật bất cứ lúc nào, với khoảng thời gian không hoạt động ở giữa. 

Nếu bạn đang thêm hoặc xóa địa chỉ liên hệ theo cách thủ công, không phân đoạn liên hệ hoặc thiếu thông tin chi tiết về hồ sơ liên hệ riêng lẻ thì doanh nghiệp bạn đang rất cần Marketing tự động hóa. Marketing tự động hóa giúp bạn lấy cơ sở dữ liệu liên hệ của mình từ tĩnh đến động bằng cách cho phép bạn:

  • Tự động thêm hoặc xóa danh bạ vào cơ sở dữ liệu của bạn. Ví dụ: nếu khách truy cập trang web mới điền vào biểu mẫu, tự động hóa sẽ tự động thêm chúng vào cơ sở dữ liệu. Tương tự, nếu ai đó hủy đăng ký nhận email, Marketing tự động hóa sẽ giúp bạn sửa đổi dữ liệu trước đó..
  • Phân đoạn liên hệ vào danh sách hoặc nhóm dựa trên thông tin nhân khẩu học hoặc nghề nghiệp hoặc hành động gần đây (đăng ký blog, mở email, hủy đăng ký, tải xuống nội dung).
  • Tìm hiểu hồ sơ liên hệ cá nhân từ đó tìm hiểu đặc điểm của từng khách hàng, phân loại ra đối tượng khách hàng mục tiêu cho doanh nghiệp dựa trên cơ sở dữ liệu.

Bạn không thể theo dõi các dự án marketing riêng lẻ nằm trong chiến dịch

(Ảnh: EdSurge)

Với một chiến dịch tổng thể để đạt được mục tiêu chung thì các marketer cần các dự án riêng lẻ để thúc đẩy và đạt được mục tiêu. Các dự án nhỏ đó có thể là các bài đăng trên blog/fanpage/website, CTA, quảng bá truyền thông mạng xã hội, quảng cáo,… Do có nhiều dự án riêng lẻ được thực hiện cùng một lúc nên việc theo dõi hiệu quả các dự án, hiệu suất và tác động của dự án nhỏ tới chiến dịch tổng thể sẽ rất phức tạp và mất thời gian, công sức cho người quản lý. Nhưng với Marketing tự động hóa, bạn sẽ dễ dàng xem thông tin chi tiết về hiệu suất tổng thể (lượt truy cập, danh bạ, khách hàng,…) và dữ liệu dự án (lượt truy cập landing page, số lượng mở email, gửi CTA,…) đã liên kết..

Bạn gặp khó khăn khi đánh giá hiệu suất công việc cụ thể

(Ảnh: Pinterest)

Mặc dù bạn có thể có dữ liệu từ các giải pháp Email, Social Media, trang web hoặc quảng cáo riêng lẻ của mình, nhưng sẽ khó để kết hợp chúng lại với nhau để chứng minh ROI cấp chiến dịch. Ngoài ra, một số nền tảng phân loại các số liệu phổ biến ví dụ như phiên, số lần hiển thị khác nhau, gây ra dữ liệu bị lệch. Điều này khiến bạn khó khăn khi theo dõi hiệu suất công việc. Marketing tự động hóa giải quyết khó khăn này, giúp Marketer có cái nhìn tổng quan về hiệu suất chiến dịch Marketing với từng chỉ số cụ thể.

Kết luận

Với những lợi ích tuyệt vời khắc phục hoàn toàn nhược điểm của việc Marketing thủ công, Marketing tự động hóa ngày càng trở nên quan trọng với các doanh nghiệp để tăng năng suất và hiệu quả các chiến dịch Marketing. Các doanh nghiệp cần cân nhắc, xem xét những khó khăn đang gặp phải để nhanh chóng áp dụng tự động hóa cho Marketing để không bị tụt hậu do không áp dụng công nghệ vào doanh nghiệp trong thời đại công nghệ 4.0.

Theo PR 20/20

LIÊN HỆ

Bài trước đó

9 ý tưởng quảng cáo trên Social Media cho ngành F&B

Bài tiếp theo

Phân khúc thị trường là gì? Làm thế nào đánh đúng phân khúc trọng tâm

nội dung tương tự