Thứ Sáu, Tháng Một 22, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

5 điều sinh viên mới tốt nghiệp ngành truyền thông Marketing cần nhớ (Phần I)

Giang Bởi Giang
Th8 11, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Mùa tốt nghiệp Đại học vừa tới, đồng nghĩa với giai đoạn các bạn sinh viên phải chia tay cánh cửa trường Đại Học và chuẩn bị bước chân vào thế giới của những công việc thực tế. Một sự thật đáng buồn là hầu hết sinh viên Marketing chưa được chuẩn bị đầy đủ cho một công việc trong tương lai.

Dưới đây là 5 điều lớn các bạn sinh viên chuyên ngành Marketing cần biết và chuẩn bị trước cho tương lai. Danh sách này tập hợp những lời khuyên từ nhiều chuyên viên hoạt động trong lĩnh vực Marketing – bao gồm cả những chuyên gia lâu năm cho tới những người mới tốt nghiệp và đi làm, kể cả những thực tập sinh đang thực hành tại các công ty truyền thông Marketing. Phần I chúng tôi sẽ nói về học thuật và kinh nghiệm.

> Bài viết liên quan:

Intern là gì? Internship là gì?

Mục Lục:

  • 1 I. Học thuật
    • 1.1 Đừng sợ các con số
    • 1.2 Đừng ám ảnh về về Marketing 4P hay 4C!
    • 1.3 Đừng nghĩ rằng kinh nghiệm trong lớp học giống như một công việc thực tế.
  • 2 II. Kinh nghiệm

I. Học thuật

Đừng sợ các con số

Các sinh viên đều gặp một tình trạng chung. Chúng đều sợ học các lớp liên quan tới phân tích định lượng hoặc thống kê. Nhưng thực chất, các Marketer rất cần thống kê. Bạn cần chuẩn bị đủ kiến thức, có lẽ không cần quá nâng cao nhưng đủ để phân tích mọi thứ bạn đang và sẽ làm. Nếu bạn muốn trở thành Social Media Marketer, bạn nên dành từng ngày để theo dõi và diễn giải các biểu đồ và đồ thị. Bạn cần có khả năng xem bảng tính các con số, thực hiện các phép tính và phân tích ý nghĩa của chúng.

Nếu không, bạn sẽ lãng phí rất nhiều thời gian để lập kế hoạch và đưa ra quyết định mà không có bằng chứng rằng cụ thể rằng việc đó hiệu quả ra sao, sẽ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp như thế nào. Do vậy, con số nói lên rất nhiều điều.

Đừng ám ảnh về về Marketing 4P hay 4C!

Cho dù các khóa học Marketing của bạn giảng rất nhiều về 4P hay 4C của Marketing, thế nhưng, thực chất nó không quá quan trọng. Họ có thể giúp giới thiệu bạn với các khái niệm cốt lõi về Marketing, nhưng cơ hội để bạn suy nghĩ được về cách để đáp ứng giá cả, sản phẩm, địa điểm và quảng cáo trong một tình huống Marketing thực tế là không có. Bạn cần phải suy nghĩ và làm việc nhiều hơn.

Đừng nghĩ rằng kinh nghiệm trong lớp học giống như một công việc thực tế.

Trong các lớp học, bạn có thể “mô phỏng” và đưa ra các ví dụ thực tế, nhưng bạn không thể thực sự được để đưa ra các quyết định quan trọng trong thời gian ngắn cho tới khi quản lý ngân sách thực sự, với mục tiêu để duy trì danh tiếng một công ty và đầu tư năng lượng của bạn vào một dự án thực tế. Điều này khó có thể thực hành tại trường lớp, mà phải trải qua thực tế một vài lần rồi sau đó bạn sẽ tự rút ra bài học cho bản thân, ví dụ như qua các vị trí thực tập sinh Marketing.

II. Kinh nghiệm

(Ảnh: Blue Ocean Contact Centers)

Làm thực tập sinh ở công ty Marketing/Agency có ấn tượng hay không?

Bạn đã từng thực tập Marketing Agency? Điều này có làm tăng khả năng được nhận việc của bạn sau này không? Thực tế là việc bạn đã thực tập ở đâu không quan trọng, quan trọng là những công việc bạn đã thực sự làm ở đó. Các bạn sinh viên nên chấp nhận sự thật rằng nếu bạn chỉ trả lời điện thoại hoặc làm các công việc đơn giản thì dù có làm trong một công ty lớn cũng không giúp ích cho bạn. Điều đó có thể giúp bạn được gọi tới phỏng vấn chứ không có nghĩa họ coi bạn là một tài nguyên quý giá.

Nếu bạn thực sự quan tâm đến Marketing, bạn có thể ứng tuyển vào Agency hoặc làm Marketing in-house cho một doanh nghiệp. Hãy chuyển đổi giữa các môi trường, và thử nghiệm xem kỹ năng của bạn phù hợp nhất với môi trường nào. Bằng cách đó, bạn đang sống đúng với mục tiêu cuối cùng của bạn và được sử dụng tài năng trong các loại môi trường khác nhau. Một điều tuyệt vời về điều này là bạn sẽ được tìm hiểu loại công việc Marketing nào mà bạn thích hợp nhất.

Tham gia vào quá nhiều hoạt động không làm cho bạn trở thành một chuyên gia.

Bạn thích tham gia vào mọi hoạt động của các doanh nghiệp từng trải qua. Và nghĩ rằng việc đặt tất cả chúng vào hồ sơ CV sẽ cho thấy tính linh hoạt tuyệt vời và trải nghiệm phong phú của bạn. Nhưng thực sự chúng sẽ gây nhầm lẫn và mơ hồ cho các nhà tuyển dụng. Một số nhà tuyển dụng chia sẻ rằng họ không muốn nhận những sinh viên có vẻ tham gia quá nhiều vào nhiều thứ khác nhau, vì việc đó không thể hiện sức mạnh thực sự nào họ có thể mang tới. Thay vì trở thành một chuyên gia trong một lĩnh vực, họ lại biết mỗi thứ một ít.

Các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm điều gì đó độc đáo từ bạn, chứ họ không cần tất cả mọi thứ. Nếu bạn đã tham gia vào rất nhiều hoạt động khác nhau ở trường đại học, hãy thu hẹp số lượng hoạt động mà bạn làm tốt hoặc thực sự học được thứ gì đó và có thể giúp bạn phát triển sau này.

Không nên sử dụng bản lý lịch chuẩn theo mẫu

Bạn có làm hồ sơ, CV theo một mẫu Templete cụ thể không?  Marketing đang thay đổi. Hành vi của người mua đang thay đổi. Điều đó có nghĩa là lối vào của bạn trong ngành công nghiệp đang phát triển này cũng sẽ thay đổi. Hãy tạo mẫu sơ yếu lý lịch của riêng bạn. Điều đó làm nổi bật tính độc đáo và giá trị của bạn. Ngoài ra, bạn cũng cần phải có mặt nơi mà các nhà tuyển dụng Marketing đang tìm kiếm, ví dụ như các trang tuyển dụng trực tuyến, hoặc thông qua LinkedIn. Hãy nghĩ về những cách độc đáo khác để trình bày kinh nghiệm của bạn: Infographics, slideshares, Slide hoặc thậm chí là eBooks (Sách điện tử).

Trang Ami – MarketingAI

Theo Hubspot

5 / 5 ( 3 bình chọn )
Share5TweetShareSendShare
Bài trước

Báo giá TVC quảng cáo: Công nghệ quảng cáo “siêu chất” cho các doanh nghiệp

Bài tiếp theo

6 Chiến lược Marketing nổi tiếng đến từ những thương hiệu lớn

Tin liên quan

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 21, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789