Nội dung hot

5 mẫu email marketing hay nhất mà bạn nên xem

admin - Sep 21, 2016

icon viewed 5.1k views

Bài viết liên quan

5 mẫu email marketing dưới đây là tổng hợp từ những mẫu email có hiệu quả nhất mà chúng tôi đã thu thập được từ các nhãn hàng, tổ chức  trên thế giới. Dựa trên các mẫu email marketing này, bạn có thể cải thiện hoặc đưa ra cách thiết kế email newsletter hiệu quả hơn cho sản phẩm hay dịch vụ của mình. Hãy cùng tham khảo 5 mẫu email dưới đây từ MarketingAI nhé.

Thông thường, cảm hứng dễ dàng tìm thấy bởi các nội dung content marketing trên Internet. Bạn có thể lùng sục trên Internet hoặc tìm kiếm trên mạng xã hội yêu thích của bạn để xem những người giỏi mà bạn đang học tập nói về những gì.

 

email-marketing-uu-diem-va-nhung-mat-han-che-1


Nhưng có một kênh marketing mà bạn thực sự rất rất khó để tìm ra các ví dụ hay trừ phi bạn đã biết: đó chính là email marketing. Không có gì tình cờ ở đây cả – bạn thường phải subscribe một danh sách email để tìm được những mẫu tốt. Và ngay kể cả khi bạn “được” subscribe vì một nội dung email tốt, điều đó lại càng khó để tìm ra những hạt sạn.

Warby Parker

Điều gi đi cùng với một toa thuốc tốt hơn với một cái kính? Mẫu email của Warby Parker dưới đây được gửi đến các khách hàng với tiêu đề là: “Uh-oh, toa thuốc của bạn sắp hết hạn rồi”. Đây là một thông điệp không thể nào tuyệt vời hơn. Ngay từ email này, bạn đã bắt đầu yêu thích nhãn hàng này luôn, vì email của hãng đã nhắc nhở bạn phải cập nhật đơn thuốc mới cho sức khỏe của bạn càng sớm càng tốt.


Charity: water

Khi nói về email marketing, rất nhiều người quên mất rằng mình cần phải nói đến cả các email giao dịch-mua bán. Dưới đây là những email tự động bạn nhận được trong hòm thư đến sau khi thực hiện một hành động trên website. Hành động đó có thể là bất cứ điều gì, từ điền form mua một sản phẩm, cho tới cập nhật tiến trình đặt hàng của bạn. Thông thường, chúng là những email dạng text thông thường và thường không được đầu tư hay chú ý một cách đúng đắn.
 
Charity: water chọn một lối đi hoàn toàn khác cho email kiểu này. Khi một ai đó quyên góp vào charity: water, tiền của họ sẽ trải qua một chặng đường dài, và chặng đường đó được cập nhật trong email giao dịch Thông thường, các tổ chức từ thiện không nói về chuyện tiền quyên góp của họ đi những đâu và như thế nào. Thế nhưng,charity: water sử dụng email tự động để thông báo cho những người quyên góp biết rằng tiền của họ đang ở chặng nào rồi. Với chuỗi thời gian cập nhật và các thông tin đính kèm, bạn không phải mất quá nhều thời gian, mà chỉ cần lướt qua để thấy vị trí số tiền quyên góp của mình trong chuỗi chu trình và có thời gian rảnh để quan tâm tới các email quan trọng khác trong hòm thư đến.


BuzzFeed

Email marketing của BuzzFeed có tiêu đề và preview text rất thuyết phục. Chúng thường rất ngắn nhưng có sức hút khá mạnh, và có sự liên quan chặt chẽ với tất cả những nội dung của BuzzFeed.
 
Chẳng hạn, nếu tiêu đề là một câu hỏi, preview text sẽ là một câu trả lời. Hoặc nếu tiêu đề là một mệnh lệnh, preview text sẽ là một trạng thái suy nghĩ logic ngay sau nó:
 


Khi tiếp tục mở một email, bạn sẽ tiếp tục nhận được những điều kỳ diệu hơn nữa. Hãy nhìn qua một lượt các hoạt động với logo BuzzFeed và những hình ảnh đầu tiên hiện ra. Email vẫn truyền tải những gì cần truyền tải – và trông tuyệt vời – kể cả khi bạn dùng hình ảnh hay không.
 
Phiên bản không có hình ảnh:



Phiên bản có hình ảnh:
 


Canva

Vẻ đẹp trong email marketing của Canva nằm ở sự đơn giản của nó. Khi họ cho ra đời một concept thiết kế mới, họ sẽ đưa ra những mẫu email như bên dưới. Mỗi loại icon trong email đều có dòng mô tả cơ bản, có preview đẹp và thuyết phục người đọc thử nó.



Birchbox

Dòng tiêu đề của Britchbox khá tự nhiên và dễ thương: “Chúng tôi để quên gì đó trong hộp quà Tháng Hai”. Và trong phần nội dung của email, chắc chắn họ đã để lại một mã giảm giá trong hộp thư của tôi. Đó thực sự là điều ấn tượng để mỗi người xem không ngại ngần mà click để xem món quà của mình là gì.


 
Đó là những mẫu email marketing thực sự ấn tượng mà không làm khách hàng cảm thấy như đang bị spam. Điều này còn tùy theo mục đích gửi email. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng email nào cũng cần tạo được ấn tượng mạnh như thế.
 
Hãy đón chờ phần tiếp theo của những mẫu email marketing ấn tượng tuần này nhé!

MarketingAI lược dịch

Theo blog.hubspot.com
LIÊN HỆ

Bài trước đó

PR là gì ? - Đâu là cách PR hiệu quả đúng cách

Bài tiếp theo

Khởi Nghiệp Bằng Kinh Doanh Một Quán Cafe - Mơ Ước Của Nhiều Bạn Trẻ

nội dung tương tự