Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing

3 giải pháp giúp bạn tối ưu hóa ngân sách Marketing

in Digital marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Khi nghe “cắt giảm chi phí” Marketing, có phải bạn sẽ nghĩ đến giảm số lượng hoạt động Marketing hay hạ giá trị của sản phẩm, dịch vụ xuống? Đây chính là những cách làm hoàn toàn sai lầm. Thay vào đó, bạn nên làm theo những giải pháp dưới đây để có thể tối ưu hóa tối đa ngân sách Marketing cho doanh nghiệp của mình.

Image result for cut marketing cost

Mục Lục:

  • 1 Hiểu nhu cầu khách hàng
  • 2 Nắm được chi phí sản xuất
  • 3 Kiểm tra độ chính xác
  • 4 Tất nhiên bạn sẽ không bao giờ biết được các giả định của mình đúng đến mức nào cho đến khi bạn kiểm nghiệm thực tế. Vì vậy, bước tiếp theo bạn nên để khách hàng trả lời bảng hỏi đơn giản về những thay đổi này và xem xem suy nghĩ của họ là gì. Nếu khách hàng không đề cập đến vỏ ngoài là lý do mua sản phẩm, vậy bạn có thể thay đổi chất liệu, thiết kế hay kích cỡ của bao bì. 
  • 5 Bằng cách thử thay đổi và đo lường kết quả, bạn sẽ hiểu được khách hàng thực sự quan tâm đến điều gì ở sản phẩm, dịch vụ của bạn. Sau vài tuần, bạn lại yêu cầu họ điền vào một bảng khảo sát khác, để biết được mức độ hài long của khách hàng với những sự thay đổi. Nếu họ cảm thấy thoải mái, hãy các thay đổi sẽ được thực hiện trên tất cả sản phẩm.

Hiểu nhu cầu khách hàng

Lấy ví dụ về bim bim khoai tây. Vì sao khách hàng lại mua khoai tây của hãng này mà không phải là của hãng khác? Đa phần họ sẽ trả lời là vì mùi vị của hãng ngon hơn. Nhưng có thực sự là thế, hay còn những sự thật ngầm hiểu bên trong, như là lát khoai mỏng hơn, nhiều miếng hơn hay thiết kế hộp đẹp mắt hơn chẳng hạn.

Điều quan trọng của người làm marketing là bạn phải hiểu được “insight” khách hàng, lý do cho quyết định mua hàng của họ là gì. Và bạn chỉ cần tập trung vào nhũng phần này cũng đã có thể giúp tăng doanh số bán hàng rồi.

  • Unilever và chiến lược marketing tại thị trường Việt Nam
  • Giải pháp tăng doanh số bất động sản cho các sale cá nhân chỉ với ngân sách nhỏ

Nắm được chi phí sản xuất

Bắt đầu bằng việc chia nhỏ chi phí sản xuất ra, xác định 4-5 phần chi phí chiếm nhiều nhất trong sản phẩm. Tại sao những phần này lại tốn từng này tiền? Nếu bạn thay đổi một chút, phần ngân sách sẽ thay đổi chứ? Ví dụ, chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn giảm kích thước bánh từ 30cm còn 27 cm? Hoặc giao hàng trong 36 giờ, thay vì 24 giờ như mọi khi? Bạn có tiết kiệm được nhiều tiền không? Hay cuối cùng bạn sẽ bị mất khách hàng?

Bạn nên thử đưa ra một danh sách “giả định” về những điều này, như là

a) Giả định: Bánh có kích thước 27cm thay vì 30 cm cũng không ảnh hưởng gì đến doanh thu

    Lý do: Mọi người mua bánh vì hương vị, nên sẽ không quá để ý đến sự thay đổi kích thước nhỏ này

b) Giả định: Sử dụng loại bao bì kém bắt mắt hơn sẽ không làm khách hàng thất vọng

    Lý do: Khách hàng mua mỹ phẩm của bạn vì chất lượng sản phẩm, không phải vì vỏ ngoài có tính thẩm mỹ hay không

c) Giả định: Giảm thời gian tư vấn từ 60 phút xuống còn 55 phút sẽ không khiến khách hàng cảm thấy thay đổi nhiều

     Lý do: Khách hàng đến với bạn vì chuyên môn của bạn, hơn nữa 5 phút cuối thường dùng để trò chuyện

Kiểm tra độ chính xác

Tất nhiên bạn sẽ không bao giờ biết được các giả định của mình đúng đến mức nào cho đến khi bạn kiểm nghiệm thực tế. Vì vậy, bước tiếp theo bạn nên để khách hàng trả lời bảng hỏi đơn giản về những thay đổi này và xem xem suy nghĩ của họ là gì. Nếu khách hàng không đề cập đến vỏ ngoài là lý do mua sản phẩm, vậy bạn có thể thay đổi chất liệu, thiết kế hay kích cỡ của bao bì. 

Image result for check marketing

Bằng cách thử thay đổi và đo lường kết quả, bạn sẽ hiểu được khách hàng thực sự quan tâm đến điều gì ở sản phẩm, dịch vụ của bạn. Sau vài tuần, bạn lại yêu cầu họ điền vào một bảng khảo sát khác, để biết được mức độ hài long của khách hàng với những sự thay đổi. Nếu họ cảm thấy thoải mái, hãy các thay đổi sẽ được thực hiện trên tất cả sản phẩm.

Nguồn: Marketing Donut

Đánh giá post
Tags: Marketing
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Unilever và chiến lược marketing tại thị trường Việt Nam

Next Post

“Tôi ghét Thái Lan” – Viral Clip quảng bá cho du lịch nổi bật nhất năm 2014

Tin liên quan

3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021
Digital marketing

3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

Th1 19, 2021
4 xu hướng công nghệ không thể bỏ lỡ năm 2021
Digital marketing

4 xu hướng công nghệ không thể bỏ lỡ năm 2021

Th1 19, 2021
Nhận định 5 xu hướng phát triển Email Marketing trong năm 2021
Digital marketing

Nhận định 5 xu hướng phát triển Email Marketing trong năm 2021

Th1 19, 2021
Facebook mách nhỏ mẹo tăng tối đa Lead Generation cho doanh nghiệp
Digital marketing

Facebook mách nhỏ mẹo tăng tối đa Lead Generation cho doanh nghiệp

Th1 19, 2021
Nằm lòng 5 kỹ năng content marketing quan trọng trong năm 2021
Content Marketing

Nằm lòng 5 kỹ năng content marketing quan trọng trong năm 2021

Th1 18, 2021
Social Media

Các phương pháp đăng bài tối ưu trên Facebook, Twitter và LinkedIn năm 2021

Th1 18, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

BE BRAVE 2021 – “BREAK THE NORM”: THỬ THÁCH BẢN THÂN KHÔNG GIỚI HẠN

10 ý tưởng marketing giúp các đại lý bất động sản vừa và nhỏ “tìm chỗ đứng” trên thị trường

6 xu hướng mà các thương hiệu khu vực APAC nên tận dụng vào năm 2021

3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

4 xu hướng công nghệ không thể bỏ lỡ năm 2021

Nhận định 5 xu hướng phát triển Email Marketing trong năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

[Báo cáo] State of Influencer Marketing 2021: Sự trỗi dậy mạnh mẽ của gen Z và 5 dự đoán quan trọng về thị trường influencer marketing năm 2021

[Báo cáo] State of Influencer Marketing 2021: Sự trỗi dậy mạnh mẽ của gen Z và 5 dự đoán quan trọng về thị trường influencer marketing năm 2021

Th1 14, 2021

Báo cáo State of Influencer Marketing 2021 của Klear đã chỉ ra những thay đổi bất ngờ trong cấu trúc...

Instagram nâng cấp Reel với chế độ bán hàng, cạnh tranh quyết liệt trong cuộc đối đầu với Tiktok

Instagram nâng cấp Reel với chế độ bán hàng, cạnh tranh quyết liệt trong cuộc đối đầu với Tiktok

Th12 29, 2020

Dịch vụ chia sẻ ảnh lớn nhất thế giới - Instagram mới đây đã chính thức thông báo sẽ thêm...

Dự đoán về xu hướng phát triển của thương mại điện tử năm 2021: Các chuyên gia nói gì?

Dự đoán về xu hướng phát triển của thương mại điện tử năm 2021: Các chuyên gia nói gì?

Th1 7, 2021

Năm 2020 là một năm quan trọng đối với thương mại điện tử khi người tiêu dùng hầu hết đã...

4 dự đoán lớn về thị trường mobile marketing vào năm 2021

4 dự đoán lớn về thị trường mobile marketing vào năm 2021

Th1 18, 2021

Khi sắp kết thúc một năm đầy sự kiện biến động, đã đến chúng ta cần lấy lại những gì...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Required

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789