Thứ Tư, Tháng Một 27, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

5 gợi ý cho doanh nghiệp “biến nguy thành cơ” vượt qua khủng hoảng dịch bệnh

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th8 6, 2020
trong Cho nhà quản lý
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Dưới ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, nền kinh tế toàn cầu đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng nghiêm trọng, từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ cho tới tập đoàn lớn trên khắp thế giới. Trong tình hình suy giảm chung, đâu sẽ là hướng đi an toàn cho các doanh nghiệp? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để cùng cân nhắc về những khía cạnh quan trọng của doanh nghiệp để có sự dịch chuyển cần thiết nhằm “biến nguy thành cơ” vượt qua khủng hoảng này.

Mục Lục:

  • 1 Kiểm tra nguồn lực
  • 2 Chia nhỏ rủi ro
  • 3 Sẵn sàng làm việc từ xa
  • 4 Thông tin kịp thời và rõ ràng
  • 5 Chuẩn bị cho thời điểm sau dịch bệnh

Kiểm tra nguồn lực

Xem xét lại cơ cấu hiện tại và xác định những nguồn lực thiết yếu để vận hành, doanh nghiệp có thể củng cố hoặc luân chuyển các nguồn lực này để đảm bảo hoạt động của công ty vẫn vận hành hiệu quả.  Lãnh đạo doanh nghiệp có thể tạm thời luân chuyển nhân viên sang những vị trí thích hợp hoặc đưa ra lịch làm hợp lý để tránh việc sa thải nhân sự trong thời điểm khó khăn này. Giải pháp ở đây, để dĩ hòa vi quý nhất cho cả đôi bên, lãnh đạo công ty nên thương thảo với nhân viên về các hình thức như nghỉ tạm thời, giảm lương, đăng ký lịch nghỉ luân phiên…. để giảm bớt chi phí trả cho nhân sự mà vẫn có đội ngũ sẵn sàng làm việc bất cứ lúc nào.

Chia nhỏ rủi ro

Do tình hình kinh doanh khó khăn, doanh nghiệp nên thương thảo với chủ mặt bằng hỗ trợ giảm một phần tiền thuê nhà, hoặc giãn thời gian cần thanh toán. Tương tự, với các nhà cung cấp nguyên liệu đầu vào, hãy thương thảo thời gian thanh toán hoặc chia nhỏ thành nhiều lần trả để giảm bớt gánh nặng tài chính.

Ảnh: Elegant Themes

Bên cạnh việc cắt giảm tối đa chi phí có thể, bạn cũng cần cân nhắc chia ban quản lý và nhân viên thành hai nhóm, tránh tiếp xúc trực tiếp với nhau để đảm bảo hoạt động được diễn ra xuyên suốt. Điều này rất quan trọng để có thể đảm bảo hoạt động kinh doanh tiếp diễn liên tục. Bên cạnh đó, ban lãnh đạo công ty cũng cần tránh tương tác trực tiếp với cộng sự của mình. Mỗi bộ phận quan trọng trong doanh nghiệp cần có hai người lãnh đạo và cách tiếp cận này cần được triển khai từ các cấp quản lý cao đến thấp. Hạn chế họp trực tiếp, đẩy mạnh làm việc trực tuyến hiệu quả, sẵn sàng đảm nhận công việc giúp đỡ lẫn nhau, trong trường hợp xấu nhất là có thành viên bị lây nhiễm thì việc điều phối quản lý công ty vẫn được hoạt động như thường.

Sẵn sàng làm việc từ xa

Chuẩn bị sẵn sàng những công cụ cho phép nhân viên làm việc cũng như để ban lãnh đạo điều phối, chỉ đạo từ xa. Với những doanh nghiệp trẻ, năng động, đa số các quyết định hay hành động đều có thể được thực hiện mà không cần gặp gỡ trực tiếp. Hiện nay đang có rất nhiều công cụ quản lý hiệu quả công việc, họp trực tuyến miễn phí được các doanh nghiệp sử dụng rộng rãi, nhằm hỗ trợ nhân viên làm việc từ xa. Không chỉ cần sự chủ động chuẩn bị của nhân viên mà lãnh đạo công ty cũng cần quan tâm và tin tưởng, cũng như đảm bảo chính sách và hạ tầng công nghệ thông tin phù hợp để nhân viên có thể thoải mái làm việc tại nhà.

> Xem thêm: Ứng phó với Corona, làm việc tại nhà mà vẫn hiệu quả với Top 10 công cụ hỗ trợ làm việc từ xa năm 2020

Ảnh: Zoho

Thông tin kịp thời và rõ ràng

Đối với các bên liên quan bao gồm cả thông tin nội bộ và bên ngoài doanh nghiệp, thông tin cần được đưa tới các bộ phận một cách đầy đủ và rõ ràng về các phương án, kế hoạch, định hướng của ban lãnh đạo trước những diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19. Sự rõ ràng là điều vô cùng quan trọng trong giai đoạn khủng hoảng này, chúng sẽ giúp nhân viên chủ động trước các tình huống cấp bách và nghiêm trọng. Hãy chọn một kênh truyền thông thống nhất trong công ty để gửi đi các thông điệp, những thông báo quan trọng khẩn cấp trong ngày, tránh gây ra những hiểu lầm không cần thiết. Bên cạnh đó cũng nên cung cấp cho nhân viên tiếp cận nguồn thông tin đúng chính xác về tình hình diễn biến dịch bệnh, tránh lan truyền tin giả thất thiệt.

>>> Đọc thêm: Lá chắn Virus Corona – chiến dịch vì sức khỏe cộng đồng “cực đỉnh, cực chất” của MXH Lotus

Chuẩn bị cho thời điểm sau dịch bệnh

Thời gian này, người dân cần tránh các hoạt động công cộng, tập trung đông người và dành nhiều thời gian ở nhà hơn. Đó cũng là lúc nên đầu tư cho bản thân kiến thức và kỹ năng mới nâng cao chất lượng công việc, điều mà ngày thường ít có thời gian để làm. Ngoài ra, để nâng cao chất lượng doanh nghiệp, ban lãnh đạo có thể cân nhắc các chương trình hỗ trợ và quản lý hiệu suất công việc từ xa, giảm tình trạng lãng phí, sai sót.

Dịch bệnh Covid-19 không chỉ ảnh hưởng về sức khoẻ mà còn gây tổn thất lớn cho nền kinh tế, buộc các doanh nghiệp phải có những bước “chuyển mình” để vượt qua khủng hoảng, bằng không sẽ rất khó để tiếp tục tồn tại khi dịch bệnh đi qua. Đây cũng là bài học lớn cho bạn và doanh nghiệp sau giai đoạn này. Bạn có biết cách lên kế hoạch để ứng phó tốt hơn cho lần sau? Đâu là những rủi ro lớn nhất ảnh hưởng đến hoạt động doanh nghiệp của bạn?

Tạm kết

Trước những diễn biến bất thường và chưa khống chế được dịch bệnh Covid-19, các doanh nghiệp và người lao động đang phải đứng trước khó khăn rất lớn để duy trì hoạt động kinh doanh và công việc. Một bức tranh tổng thể về nền kinh tế buồn trong nửa đầu năm 2020 là điều không thể tránh khỏi, tuy nhiên “ánh sáng luôn ở cuối con đường”, một doanh nghiệp mạnh khi phát triển bền vững luôn phải biết biến khó khăn thành động lực, biến “nguy thành cơ” để cùng vượt qua khủng hoảng và có được những bài học đắt giá quản trị doanh nghiệp sau mỗi đợt khó khăn này.

Phương Thảo – MarketingAI

Tham khảo Trí thức trẻ

Đánh giá post
Tags: Dịch Covid-19
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

[Infographic] Các mẹo duy trì kết nối thông qua Instagram Live cho doanh nghiệp trong mùa dịch Covid-19

Bài tiếp theo

Các thương hiệu có nên ngừng quảng cáo do sự bùng phát của đại dịch Covid-19 ?

Tin liên quan

Hậu COVID19: các ngành đã xoay sở thế nào để giữ vững vị trí trên thị trường?

Hậu COVID19: các ngành đã xoay sở thế nào để giữ vững vị trí trên thị trường?

Th1 27, 2021
Branded Content 2021: CMOs cần nắm bắt xu hướng này như thế nào?

Branded Content 2021: CMOs cần nắm bắt xu hướng này như thế nào?

Th1 26, 2021
Social commerce: các xu hướng thương mại xã hội hàng đầu cho năm 2021

Social commerce: các xu hướng thương mại xã hội hàng đầu cho năm 2021

Th1 25, 2021
Công nghệ và thương mại điện tử sẽ là kim chỉ nam cho các doanh nghiệp vào năm 2021

Công nghệ và thương mại điện tử sẽ là kim chỉ nam cho các doanh nghiệp vào năm 2021

Th1 25, 2021
10 insights quan trọng nhất tái hiện lại một năm 2020 tại Châu Á

10 insights quan trọng nhất tái hiện lại một năm 2020 tại Châu Á

Th1 22, 2021
Xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn: Ba thay đổi định hình năm 2021 và xa hơn

Xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn: Ba thay đổi định hình năm 2021 và xa hơn

Th1 21, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

[Recap Workshop] CMO Career 2021: Hành trình dẫn lối đam mê, chinh phục mê cung Marketing

Nhìn lại những sự kiện lịch sử năm 2020 ảnh hưởng đến digital marketing 2021

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P2]

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P1]

Xu hướng tìm kiếm 2021: 5 điều cần biết đối với các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị

Từ màn “cà khịa” của Nam Dương, điểm lại các quảng cáo OOH từng gây “sóng gió” cộng đồng mạng

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789