5 khoảnh khắc truyền thông tiếp thị phim điện ảnh lớn nhất năm 2018

Khánh Khiêm - Dec 25, 2018

icon viewed 549 views

Bài viết liên quan

Với rất nhiều tùy chọn phương tiện có sẵn cho khán giả hiện đại trên tất cả các loại nền tảng và thiết bị, các nhà tiếp thị Hollywood phải đối mặt với áp lực thu hút người xem cực kỳ kinh khủng. Họ phải tiếp cận khán giả theo cách ấn tượng riêng biệt và lâu dài. Cùng MarketingAI tìm hiểu 7 khoảnh khắc truyền thông tiếp thị phim điện ảnh lớn nhất năm 2018. 

5 khoảnh khắc truyền thông tiếp thị phim điện ảnh lớn nhất năm 2018

Jurassic World 2: Vương quốc sụp đổ được giao hàng bởi Amazon

Chiến dịch truyền thông cho phần mới nhất trong “Thế giới khủng long” đã không cung cấp nhiều gợi ý cho một câu chuyện thực tế hay những điều bình thường. Thay vào đó, bộ phim tập trung vào những cảnh tượng sử thi khiến người xem mãn nhãn với những kỹ xảo đồ họa hay những cảnh hành động hồi hộp và gay cấn.

Để tạo được tiếng vang cho bộ phim, Universal Pictures đã hợp tác với Amazon cho ra đời một chiến dịch quảng cáo bao gồm các video về cảnh tượng nhân viên Amazon đối phó với một gói hàng cực kì lớn và có vẻ nguy hiểm. Gói hàng mà người nhân viên khiếp sợ có tính năng quét QR để đưa người xem tới landing page của bộ phim và những sản phẩm liên quan đến bộ phim. Điều đặc biệt hơn nữa là khi gói hàng nguy hiểm đó được chuyển tới một sự kiện tại Los Angeles cùng với những ngôi sao trong bộ phim.

(Video: Universal Picture)

>>> Xem thêm: Ovaltine tung ra phim ngắn ý nghĩa “Cho điều con thích”

Nếu bạn tò mò trong chiếc hộp có điều gì mà khiến nhân viên Amazon khiếp sợ như vậy, hãy tự tìm câu trả lời với Amazon và các ngôi sao của bộ phim thông qua đoạn video dưới đây.

(Video: The Upcoming)

Crazy Rich Asians – đa dạng doanh thu phòng vé

Trong một năm mà sự đa dạng là chủ đề trò chuyện thường xuyên khi thảo luận về phim điện ảnh, Crazy Rich Asians là một trong những bộ phim có doanh thu cao nhất. Bộ phim đã chứng minh được một sự thật rằng, không phải những bộ phim Hollywood với những diễn viên da trắng mới có thể thu hút khán giả. Mà điều thực sự thu hút khán giả chính là cốt truyện đặc sắc và sự đa dạng trong lối kể truyện.

Crazy Rich Asians đã cực kì thành công về mặt thương mại bằng cách nhắm mục tiêu rất nhiều vào cộng đồng người Mỹ gốc Á mà không mất đi sự hấp dẫn chủ đạo như một bộ phim hài lãng mạn. Nó làm nổi bật một “điểm mù” phổ biến của Hollywood khiến một nhóm nhỏ khách hàng vô cùng hạnh phúc có giá trị hơn đáng kể so với việc làm cho một nhóm người lớn có nội dung khiến họ cảm thấy “bình thường”.

>>> Xem thêm: Chiến lược thương hiệu thành công của phim “Crazy Rich Asians” – hiện tượng Hollywood đến từ Châu Á

(Video: Warner Bros. Pictures)

Venom: Phim hài tình cảm trên bản Home Video

Năm 2018 chứng kiến các hãng phim đua nhau sản xuất các video được chính người hâm mộ tạo ra và chia sẻ trên kenh Youtube. Marvel Studios và Warner Bros đều phát hành các “video phản ứng” của người hâm mộ trên YouTube cho các bộ phim như Avengers: Infinity War và Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald. Cách này thường có hiệu quả giống như việc phát hành trailer thu hút mọi người xem phim, nhưng gần gũi và thực tế hơn.

Đồng thời, Sony Pictures đã quảng bá việc phát hành bản DVD của phim tình cảm hài hước Venom. Việc nhà sản xuất phát hành trailer dưới dạng phiên bản tình cảm hài khiến khán giả vô cùng thích thú. Thay vì hình ảnh phi anh hùng thường thấy, chuyện tình giữa nhân vật chính và tên ác quỷ Venom bỗng chốc lại thành câu chuyện tình yêu thứ thiệt.

(Video: Sony Pictures Entertainment)

Những loại hình trailer này rất phổ biến trên mạng, nhưng bây giờ, cùng với các video tương tự từ Netflix đã biến To All the Boys I Loved Before và The Kissing booth thành phim kinh dị, chiến lược này là một cách của đội ngũ Marketing của Hollywood khi muốn khán giả quan tâm hơn đến bộ phim điện ảnh của họ.

Halloween là thời điểm thích hợp cho những bộ phim dài tập

Những nhà sản xuất thường quyến luyến với việc làm lại một bộ phim để gợi nhớ về bản gốc, việc đó giúp bộ phim mới ra mắt khiến người xem trở nên tò mò hơn, và dễ thu hút người xem hơn. Những bộ phim được làm lại cho khán giả biết rằng họ có thể mong đợi một thứ gì đó vừa mới vừa quen.

Halloween đã bỏ qua phần lớn điều đó và chỉ tiếp tục làm và bán phần tiếp theo của bộ phim. Họ không quá tin tưởng vào việc xem lại bản gốc, mà chỉ làm như vậy để hứa với người hâm mộ về sự trở lại của các nhân vật quen thuộc và tiếp tục câu chuyện. Universal / Blumhouse đã cố gắng tái tạo lại các đoạn phim quảng cáo gốc hoặc bất cứ thứ gì khác mà mà các hãng phim khác thường sử dụng, nó chỉ sử dụng sự tham gia của Jamie Lee Curtis để biến một chiến dịch có phần kinh dị trở nên hiện đại và cổ điển.

(Video: Hot New Trailer)

A Star Is Born

Ngay cả khi “A Star Is Born” vẫn đang trong quá trình sản xuất, chiến dịch công khai đạo diễn cũng như diễn viên Bradley Cooper khiến bộ phim càng trở nên thuần túy âm nhạc. Điều đó khiến khán giả mong đợi vì âm nhạc là trung tâm của câu chuyện và bộ phim có sự tham gia của Lady Gaga trong vai diễn đầu tiên. Vì vậy, đã có tin tức về cách Cooper và Gaga đang đóng vai nhân vật tại các lễ hội âm nhạc trong suốt những tháng đầu năm 2018 để quay các cảnh quay buổi hòa nhạc cho bộ phim.

Khi tiếp thị rầm rộ trong những tháng sắp phát hành, tiếng ồn ào chỉ tăng lên khi mỗi clip có sựu xuất hiện của Gaga, thể hiện cô như một siêu sao vừa chớm nở cũng như quá trình tạo ra âm nhạc cho bộ phim. Warner Bros – biết rằng âm nhạc mới từ Gaga sẽ là một lý do lớn khiến nhiều người đến xem bộ phim nên đã khôn ngoan giữ lại việc phát hành nhạc phim cho đến khi nó ra rạp.

(Video: Warner Bros)

Kết

Để tạo ra một tác động đáng kể tới nền phim truyện Âu Mỹ, một số phiên bản phim lớn nhất và đáng chú ý nhất trong năm nay đã làm việc chăm chỉ để tạo ra tiếng vang. Trên đây là những khoảnh khắc truyền thông tiếp thị phim điện ảnh lớn nhất năm 2018 mà MarketingAI giới thiệu.
LIÊN HỆ

Bài trước đó

MOU là gì? Sự khác nhau giữa MOU và hợp đồng chính thức

Bài tiếp theo

Phim ngắn “Vụ trộm lâu đài vang - La Casse” khơi gợi niềm tự hào vang Việt

nội dung tương tự