Thứ Ba, Tháng Tư 13, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

Khám phá bộ 5 KPI mẫu cho Email marketing gợi ý bởi Hubspot

Bởi Giang
Th7 21, 2020
trong Cho nhà quản lý, Email Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Trong Digital Marketing, bài toán thường xuyên thách thức các marketers là đo lường hiệu quả của email marketing, newsletter và phân tích nó, hay nói cách khác là KPI mẫu nào dùng để đánh giá hiệu quả của việc gửi email trong email marketing? KPI là gì? mẫu kpi dành cho nhân viên marketing

Mặc dù luôn tồn tại sự khác nhau giữa mục tiêu và tính chất kinh doanh của các doanh nghiệp thì vẫn có một số tiêu chí đánh giá tối thiểu trong việc sử dụng email marketing. Và những tiêu chí này thường được điều chỉnh về trọng số cho phù hợp theo tình hình hoạt động của mỗi công ty. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu 05 KPI mẫu được gợi ý bởi Hubspot để đo lường hiệu quả email marketing.

 

KPI mẫu

Bộ KPI mẫu cho bộ phận marketing (Nguồn: Medium)

Mục Lục:

  • 1 Khái niệm KPI
  • 2 Những lưu ý trong KPI mẫu của email marketing
    • 2.1 Tỷ lệ nhấp chuột (Click through rate – CTR)
    • 2.2 Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate)
    • 2.3 Tỷ lệ gửi thất bại (Bounce Rate)
    • 2.4 Tỷ lệ chia sẻ, chuyển tiếp (Email Sharing/ Forwarding Rate)
    • 2.5 Tỷ lệ ROI (Return on investment)

Khái niệm KPI

KPI là từ viết tắt của cụm từ Key Performance Indicators, hiểu đơn giản là chỉ số đo lường hiệu suất công việc thường được áp dụng cho toàn bộ nhân viên của một tổ chức. KPI có thể giúp chúng ta xác định được cá nhân và người thực hiện công việc thế nào so với kế hoạch đã đề ra.

> Xem thêm: KPI là gì

Những lưu ý trong KPI mẫu của email marketing

Khi bạn chuẩn bị để xác lập KPI, cần cân nhắc 2 yếu tố sau

  • Đặc tính chuyên môn của phòng ban: chuyên về nhân sự, marketing, tài chính, hay chăm sóc khách hàng… Điều này sẽ quyết định nội dung các nhóm KPI chính của mỗi phòng ban.
  • Vai trò của phòng ban đối với mục tiêu chung: trực tiếp thực hiện, chịu trách nhiệm cuối cùng, hay chỉ hỗ trợ / tư vấn góp ý. Điều này giúp xác định trọng số của mỗi nhóm KPI phòng ban.

Tỷ lệ nhấp chuột (Click through rate – CTR)

Số lượng người click vào ít nhất 1 link đính kèm trong email gửi tới khách hàng là cơ sở để tính tỷ lệ nhấp chuột. Tỷ lệ này được tính bằng tổng số nhấp chuột trên tổng số email gửi đi. Đây có lẽ là dữ liệu quen thuộc mà bất cứ marketer nào cũng sử dụng. Qua đó, doanh nghiệp có thể đánh giá được hiệu quả ngay lập tức của mỗi email gửi đi và theo dõi được sự thay đổi của khách hàng theo thời gian.

CTR thường được sử dụng để kiểm tra phương pháp AB testing nhằm thu hút người đọc click vào  một số nội dung nổi bật. CTR là tỷ số quan trọng đầu tiên mà bất cứ người làm Email marketing nào cũng cần nắm được bởi nó cho bạn cái nhìn trực diện nhất vào số lượng người bị hấp dẫn và nảy sinh hành động với nội dung email và thích thú với những gì bạn chia sẻ trong email.

Tỷ lệ nhấp chuột (Click through rate - CTR)

Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate)

Đây là tỷ lệ phần trăm người nhận nhấp vào link đính kèm và thực hiện hành động bạn mo muốn, ví ng muốn, ví dụ như điền thông tin vào form, đặt hàng sản phẩm hoặc gửi đánh giá, feedback,.. Tỷ lệ này được tính bằng số người hoàn thành trên số lượng email gửi đi. Sauk hi người nhận nhấn vào link đính kèm của bạn, mục tiêu tiếp theo sẽ là khiến họ thực hiện theo yêu cầu của bạn, cụ thể hơn là thực hiện điều mà bạn đề nghị trong email.

Hành động chuyển đổi liên quan trực tiếp tới nút CTA (Call to action) trong email của bạn nên CTA nên đáp ứng một nội dung nào đó trong kế hoạch marketing tổng thể. Để đo lường được tỷ lệ chuyển đổi với email, bạn nên tích hợp một số công cụ theo dõi trong hệ thống email gửi đi kết hợp với lượng truy cập trên website hoặc trang đích.

Tỷ lệ gửi thất bại (Bounce Rate)

Nguyên nhân dẫn tới con số này có thể là do lỗi tạm thời hoặc lỗi cố định. Lỗi tạm thời đến từ các nguyên nhân như hòm thư của người nhận quá đầy, lỗi hệ thống email không tới được hoặc bị tạm giữ một thời gian. Còn lỗi tạm thời sẽ do địa chỉ email người nhận sai, đã bị vô hiệu hóa, không tồn tại,.. và không bao giờ có thể gửi tới được. Trường hợp lỗi cố định nên được loại bỏ hoàn toàn khỏi danh sách người nhận bởi nếu có quá nhiều email đích không tồn tại hoặc lỗi, IPS (Internet provide server) sẽ đánh giá địa chỉ email gửi đi của bạn là spam.

Tỷ lệ gửi thất bại (Bounce Rate)

>> Có thể bạn quan tâm: CTR là gì

Tỷ lệ chia sẻ, chuyển tiếp (Email Sharing/ Forwarding Rate)

Con số này thường không nhận được sự quan tâm đúng mực nhưng sau bài viết này, bạn có thể sẽ nghĩ khác về nó. Tại sao vậy? Dù tỉ lệ này hiếm khi đạt mức cao nhưng kiểm soát nó sẽ giúp bạn tìm ra các dữ liệu, thông tin khách hàng mới. Hãy khuyến khích người nhận chia sẻ email này tới đồng nghiệp, bạn bè, người thân của họ, và sau đó bạn nhớ kiểm tra xem mình có thể đưa thêm bao nhiêu địa chỉ email vào danh sách khách hàng tiềm năng của mình.

Hơn nữa, tỷ lệ này sẽ cho bạn cơ hội nghiên cứu và rút ra nhận biết về những email có nội dung kích thích sự lan truyền, từ đó lên kế hoạch cho các chiến dịch email marketing tiếp theo.

Tỷ lệ ROI (Return on investment)

Cũng như các công cụ marketing khác, để đánh giá hiệu quả về tài chính, tỷ lệ cần theo dõi đầu tiên là ROI. Bao nhiêu khách hàng tiềm năng bạn có được sau mỗi chiến dịch email marketing? Số lượng khách hàng đó mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ là bao nhiêu? Lợi nhuận thực sự thu về và đóng góp của email marketing là bao nhiêu phần trăm? Đó là những con số sẽ giúp bạn chứng minh với sếp hay bộ phận sales về tầm quan trọng và tính hiệu quả của email marketing.

Bộ 05 KPI mẫu này là công cụ giúp bạn xây dựng mục tiêu cho mỗi chiến dịch email marketing và tùy theo tính chất từng khách hàng mục tiêu, một số KPI có thể thay đổi hoặc lược bớt. Tóm lại, điều quan trọng nhất trước khi thực hiện gửi và tính toán hiệu quả của email marketing, bạn cần đưa ra KPI cụ thể cần đạt được.

>> Có thể bạn quan tâm: Khái niệm OKR

Kết Luận

Tóm lại, mỗi bộ phận ,mỗi phòng ban thì sẽ có KPI khác nhau, ngoài ra nó cũng sẽ thay đổi tùy theo  đặc thù công ty và đặc tính công việc, mục tiêu kinh doanh. Tuy nhiên, dù cho sử dụng KPI mẫu nào thì doanh nghiệp cũng nên hiểu các KPI mẫu có sẵn chỉ là thứ để tham khảo, muốn áp dụng thì doanh nghiệp cần thiết lập lại dựa trên những mục tiêu cụ thể của doanh nghiệp đó. Doanh nghiệp cũng cần nhớ tất cả các KPI đều cần được xây dựng có sự liên kết và bắt buộc phải hướng tới mục tiêu chung của doanh nghiệp. Chính vì thế KPI cần thực hiện thông qua cấp độ từ công ty cho đến các phòng ban, cấp quản lý và nhân viên, chia nhỏ từng giai đoạn sẽ giúp việc thực hiện kpi được rõ ràng hơn.

Phuong Nguyen – Marketing AI

Theo Hubspot Blog

Viết email xin việc
5 / 5 ( 2 bình chọn )
Tags: kpi
Bài trước

Có gì đặc biệt trong Smartphone Galaxy Fold 99 triệu đồng đang làm mưa làm gió?

Bài tiếp theo

Chế độ thu nhập hậu hĩnh, bảo sao người ta “đổ xô” đi làm YouTuber nhiều đến thế!

Tin liên quan

Tổng quan ngành F&B: hành vi người tiêu dùng Việt Nam 2021

Tổng quan ngành F&B: hành vi người tiêu dùng Việt Nam 2021

Th4 7, 2021
Bài học rút ra từ cuộc đua live commerce tại thị trường Châu Á

Bài học rút ra từ cuộc đua live commerce tại thị trường Châu Á

Th4 6, 2021
4 giải pháp thay thế khi cookie của bên thứ ba bị “khai tử”

4 giải pháp thay thế khi cookie của bên thứ ba bị “khai tử”

Th4 5, 2021
5 cách làm mới sales funnel thương mại điện tử

5 cách làm mới sales funnel thương mại điện tử

Th4 5, 2021
Cuộc chiến của Amazon và Walmart đang thay đổi ngành bán lẻ như thế nào?

Cuộc chiến của Amazon và Walmart đang thay đổi ngành bán lẻ như thế nào?

Th4 5, 2021
luật quảng cáo việt nam

Luật quảng cáo (16/2012/QH13): Những sản phẩm, dịch vụ bị cấm quảng cáo

Th4 1, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

20 fact thú vị về YouTube giúp định hình chiến lược video marketing 2021

Kỷ nguyên của truyền hình và quảng cáo trong thời đại số

Brand Attributes là gì? Tầm quan trọng của Brand Attributes

Các ví dụ thực tế khi ứng dụng Gamification marketing cho doanh nghiệp

10 quảng cáo sử dụng chiến thuật Nostalgia marketing lay động trái tim mọi thời đại [P2]

[P2] Số liệu thống kê marketer cần biết về Content Marketing năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789