5 lỗi quảng cáo trên YouTube mà ngay cả các chuyên gia có kinh nghiệm cũng mắc phải

16 Thg 10

Youtube là một nền tảng tuyệt vời để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ mới. Trên thực tế, YouTube có phạm vi tiếp cận rộng lớn với khoảng 2 triệu người dùng đang hoạt động trên toàn cầu. Tuy nhiên, có rất nhiều doanh nghiệp thực hiện chiến dịch quảng cáo Youtube thất bại. Tại sao lại như vậy? Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 5 sai lầm phổ biến khi quảng cáo trên Youtube mà ngay cả chuyên gia có kinh nghiệm cũng mắc phải. 

Nhắm sai mục tiêu đối tượng

Rất nhiều marketers đều mắc một sai lầm chung đó là không xác định được đối tượng mục tiêu của họ. Điều này thường khiến các kênh Youtube giảm hiệu suất và tương tác. Vì vậy, nếu thấy kênh YouTube của mình không hoạt động tốt như mong đợi, trong khi chất lượng nội dung vẫn được đảm bảo, thì vấn đề có thể bắt nguồn từ việc nhắm mục tiêu sai đối tượng.

Làm thế nào để tránh sai lầm này?

Phân tích đối thủ cạnh tranh là một trong những cách tốt nhất để tìm ra đối tượng phù hợp cho thương hiệu... Đánh giá xem đối thủ cạnh tranh đang làm gì và đối tượng mục tiêu của họ là ai. Đánh giá lại thị trường ngách mà bạn hướng đến. Nếu thị trường ngách phù hợp, khán giả mục tiêu của bạn cũng sẽ phù hợp.

Ảnh: guru.edu

Bên cạnh việc phân tích đối thủ cạnh tranh, bạn nên thực hiện phân tích thông qua YouTube search. Truy cập YouTube và nhập nhiều truy vấn tìm kiếm phù hợp với mục đích người dùng của đối tượng đang nhắm mục tiêu. Sau đó, kiểm tra chi tiết nhân khẩu học của đối tượng này từ các kết quả tìm kiếm đó.

Không có chiến lược rõ ràng 

Không có một chiến lược marketing rõ ràng cũng là một sai lầm phổ biến mà nhiều nhà tiếp thị gặp phải. Các marketers thường có xu hướng bị cuốn vào việc tạo các video quảng cáo mà thường quên lập một bản kế hoạch quảng cáo có cấu trúc tốt. Trong bất kỳ một chiến dịch marketing nào, chúng ta không thể dựa vào trực giác mà cần một sự tính toán cụ thể, chi tiết từng đường đi nước bước.

Ảnh: vietiso

Làm thế nào để tránh sai lầm này?

Bạn không thể xây dựng chiến dịch quảng cáo trên YouTube mà không phát triển chiến lược trước. Hãy đảm bảo đặt ra các mục tiêu rõ ràng để đo lường hiệu suất của chiến dịch. Ngoài ra, bạn nên có một bản content plan bao gồm những quy tắc khi sáng tạo nội dung trên kênh Youtube để kể hoạch được đi đúng hướng hơn nhé.

>> Xem thêm: 7 cập nhật quan trọng nhất về Groups Facebook được nhắc đến trong Facebook Communities Summit 2020

Theo dõi sai các chỉ số

Các chỉ số cũng quan trọng không kém các chiến dịch quảng cáo trên Youtube. Các nhà tiếp thị thường bị cuốn vào việc đuổi theo số lượt likes, views, comment mà không thiết lập chỉ số phù hợp. Điều này có thể khiến chiến dịch của bạn đi sai hướng ngay từ đầu.

Làm thế nào để tránh sai lầm này?

Ngoài lượt thích, chia sẻ hay binh luận, có nhiều chỉ số có thể làm tốt hơn trong việc đo lường, đánh giá hiệu suất các chiến dịch quảng cáo trên Youtube.

  • Tỉ lệ chuyển đổi: nếu kênh Youtube nhắm quảng cáo vào một sản phẩm cụ thể của một doanh nghiệp cụ thể thì tỉ lệ chuyển đổi sẽ là chìa khóa để bạn đánh giá hiệu quả ads. Con số này sẽ cho bạn biết có thể tiếp cận bao nhiêu khách hàng ở bước cuối cùng trước khi họ ra quyết định mua sắm.
  • Thời lượng xem trung bình:  Tổng số lượt xem có thể gây hiểu lầm. Trong số 100 người đã xem video của bạn, chỉ có 10 người có thể xem video cho đến khi kết thúc. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải đo lường thời lượng xem trung bình. Thời lượng xem trung bình là tổng thời gian xem video YouTube của bạn chia cho tổng số lần phát và phát lại. Chỉ số này sẽ giúp bạn ước tính tốt nhất về hiệu quả hoạt động của video.

Ảnh: huongnghiepaau

  • Tỷ lệ lượt xem trên số người đăng ký: Bạn nên xem xét tỷ lệ lượt xem trên số người đăng ký kênh. Nếu một video bạn quảng cáo nhận được nhiều lượt xem nhưng không có người xem nào đăng ký kênh của bạn thì chiến dịch sẽ thất bại. Vì vậy, bạn nên đặt mục tiêu duy trì tỷ lệ lượt xem trên người đăng ký từ 8% đến 12%.
  • Nguồn lưu lượng truy cập: Theo dõi nguồn lưu lượng truy cập sẽ không giúp ích trực tiếp cho chiến dịch marketing, nhưng bạn sẽ có được một số thông tin chi tiết có giá trị từ việc theo dõi số liệu này. Nguồn lưu lượng truy cập sẽ giúp bạn hiểu chương trình khuyến mại nào đang mang lại kết quả tốt nhất.

Đánh giá việc tối ưu hóa YouTube cao hơn chất lượng nội dung

Hãy tưởng tượng rằng bạn đã tải một video lên YouTube và vô cùng thất vọng về số lượt xem video đó. Điều đầu tiên bạn sẽ xem xét nguyên nhân đó là gì? Hầu hết các marketers đều nghĩ rằng do họ chưa tối ưu hóa Youtube bằng việc dùng đúng từ khóa hoặc siêu dữ liệu (metadata). Tuy nhiên họ không nhận ra rằng, lỗi tối ưu hóa chỉ là một cấp số nhân rất nhỏ trong việc đánh giá chất lượng quảng cáo Youtube. Nếu chất lượng content Youtube kém, không có sự tối ưu hóa nào có thể cân bằng lại được.

Làm thế nào để tránh sai lầm này?

Tối ưu hóa có thể có tác động lớn đến hiệu suất kênh khi bạn tạo ra được các content chất lượng. Do đó, hãy tập trung vào chất lượng nội dung của bạn và đừng chỉ dựa vào các công cụ tối ưu hóa. Bạn có thể tham khảo trên các tài nguyên trực tuyến và các khóa học eLearning, như LinkedIn Learning... để nội dung được đa dạng hóa và phong phú hơn.

Ảnh: hoanghamobile

Viết titles cho SEO

Rõ ràng rằng, nếu tiêu đề không đủ thú vị, người dùng sẽ ít có khả năng nhấp vào nó. Với các SEOer, tỉ lệ nhấp có tác động rất lớn đến kênh Youtube. Một titles được tối ưu hóa tốt sẽ góp phần thu hút số lượng người dùng và kích thích họ click vào để xem video.

Làm thế nào để tránh sai lầm này?

Hãy đảm bảo rằng tất cả các tiêu đề video đều lấy người dùng làm trung tâm. Nếu bạn muốn định dạng tiêu đề một cách chiến lược, hãy đảm bảo rằng phần đầu tiên của tiêu đề được viết riêng cho đối tượng khán giả mà bạn hướng tới. Sự quan tâm của người dùng có giá trị hơn rất nhiều so với mọi nỗ lực tối ưu hóa SEO trên kênh Youtube của bạn.

Hải Yến - MarketingAI 

Theo searchenginewatch

>> Có thể bạn chưa biết: Chiến lược giúp thương hiệu khôi phục uy tín và tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội sau COVID-19
Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.