5 lý do khiến chiến lược Facebook ads thất bại thảm hại

04 Thg 09

Facebook là một nền tảng tuyệt vời để bắt đầu các chiến dịch quảng cáo. Với cơ sở dữ liệu từ hàng tỷ người dùng, nhiều tính năng để tiếp cận sâu và xác định chính xác đối tượng mục tiêu, facebook là nơi mà ngày càng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Tuy nhiên không phải tất cả các chiến dịch quảng cáo trên Facebook đều đạt được hiệu quả như mong đợi. Dưới đây là 5 nguyên nhân cơ bản khiến một chiến dịch quảng cáo trên Facebook thất bại.

Không thử nghiệm trước khi chạy 

Để chạy một chiến dịch quảng cáo trên Facebook là điều dễ dàng. Nhưng trên thực tế không ai có thể chắc chắn mẫu quảng cáo của mình sẽ đạt được sự tối ưu nhất cả do đó bạn nên tạo nhiều mẫu quảng cáo và chạy thử để biết được đâu sẽ là mẫu quảng cáo hoạt động tốt nhất.

Ảnh: searchengineland

Facebook làm cho toàn bộ quá trình tạo chiến dịch quảng cáo trở nên đơn giản và trực quan. Bạn có thể thiết lập tài khoản của mình, bắt đầu chạy thử một vài chiến dịch quảng cáo, xem các khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng. Tuy nhiên để thiết lập một chiến dịch, việc xác định rõ chiến lược, thông điệp và nhắm mục tiêu có thể sẽ mất rất nhiều công đoạn.

Cách thực sự duy nhất để biết điều gì hiệu quả và điều gì không hiệu quả là chạy nhiều chiến dịch mẫu để test. Mặc dù mất thời gian nhưng việc này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan để phân chia các khía cạnh khác nhau của chiến dịch.

Không mang tới nội dung giá trị

Như đã đề cập ở trên, sẽ rất khó dự đoán chính xác phản hồi của người dùng về chiến dịch. Để thành công, bạn cần phải hoàn thiện thông điệp và thiết kế quảng cáo một cách hoàn chỉnh.

Trên thực tế người dùng luôn muốn có thêm nhiều thông tin về sản phẩm và dịch vụ nhưng hầu hết quảng cáo Facebook không thành công như mong đợi vì không truyền đạt được những thông tin giá trị đến khách hàng. Mẫu quảng cáo cần phải khiến người dùng hiểu chính xác tại sao họ nên click và khi click họ sẽ nhận được lợi ích gì. Hãy hiểu đúng giá trị của mình và tìm ra cách truyền đạt nó một cách hiệu quả với khách hàng của bạn.

Ví dụ, hãy xem quảng cáo bên dưới:

Ảnh: searchengineland

Mẫu quảng cáo này rất rõ ràng và hấp dẫn, nhưng nó bị lu mờ bởi một hình ảnh khó hiểu. Mặc dù việc lựa chọn concept ảnh tới từ quan điểm thiết kế nhưng nó không biểu thị nhiều sản phẩm đó là gì hoặc làm gì, chỉ là hình ảnh các đồ dùng dụng cụ nhà bếp.

Bản text cho biết họ bán túi silicone có thể tái sử dụng nhưng thật khó để biết những chiếc túi đó là gì hoặc chúng được sử dụng để làm gì trong hình. Do đó, khách hàng thường không mấy hào hứng khi click vào các quảng cáo như vậy.

>> Xem thêm: Nghiên cứu về quảng cáo trên nền tảng di động mà Marketer nên biết

Định hướng sai khách hàng mục tiêu 

Khi chạy chiến dịch, bạn càng cụ thể hóa hoạt động tiếp thị của mình thì nó càng hiệu quả. Và, đối tượng mục tiêu của bạn càng thu hẹp, thì việc tiếp thị càng dễ dàng cụ thể hóa.

Tuy nhiên, không nên nhắm tệp khách hàng mục tiêu quá cụ thể. Bởi nếu xác định tệp khách hàng mục tiêu nhỏ, chỉ một tỷ lệ khán giả nhất định sẽ phản hồi với quảng cáo.

Ảnh: searchengineland

Theo kinh nghiệm, tệp khách hàng dưới một triệu thành viên là quá nhỏ. Đối tượng từ 1-10 triệu có thể hoạt động tốt và truyền đi thông điệp dễ dàng hơn. Con số hoàn hảo nhất vẫn là từ 5-10 triệu trở lên hoặc nhiều hơn.

Tập trung vào kết quả ngắn hạn

Nhiều người vội vàng muốn nhìn thấy kết quả ngay lập tức bởi họ nghĩ Facebook có thể hiển thị dựa vào tỉ lệ click và chuyển đổi tương tác. Mặc dù điều này có thể xảy ra đối với một số doanh nghiệp nhất định (đặc biệt là các doanh nghiệp thương mại điện tử bán các sản phẩm mua theo kiểu tự động), nhưng đối với hầu hết các công ty, mọi thứ hiếm khi đơn giản như vậy.

Như đã đề cập, Facebook là một kênh tiếp thị đơn giản. Mọi người truy cập Facebook để giao lưu, kết bạn chứ không phải để mua đồ.

Ảnh: searchengineland

Vì vậy, không ai dám đảm bảo rằng khách hàng sẽ sẵn sàng click ngay khi lần đầu tiên nhìn thấy các chiến dịch quảng cáo của bạn. Họ sẽ mất một thời gian khám phá, tìm hiểu công ty, sản phẩm, những gì được cung cấp rồi mới quyết định có mua hàng hay không.

Do đó, quảng cáo cần phải đáp ứng đối tượng mà bạn đang phục vụ. Thay vì thúc ép họ mua sản phẩm thì nên tập trung vào việc xây dựng nhiều loại quảng cáo khác nhau để thu hút khách hàng.

Kết luận

Mặc dù giao diện Facebook Ads đơn giản và trực quan, nhưng việc đạt được kết quả tốt từ các chiến dịch facebook cần rất nhiều nỗ lực. Đó là lý do tại sao rất nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn với quảng cáo trên Facebook dù ngay cả khi doanh nghiệp của họ rất phù hợp với nền tảng này.

Tất cả những gì bạn phải làm là dành thời gian và nỗ lực cần thiết để kiểm tra các chiến dịch quảng cáo một cách cẩn thận, tìm ra cách truyền đạt hiệu quả làm nổi bật giá trị, tìm đối tượng có quy mô phù hợp để nhắm mục tiêu và tập trung vào việc thúc đẩy kết quả lâu dài.

Hải Yến - MarketingAI

Theo searchengineland

>> Có thể bạn chưa biết: Top 8 công cụ mà Marketer phải biết khi muốn quảng cáo trên Google

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.