Thứ Sáu, Tháng Hai 26, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing

5 mẹo hay giúp marketers tối ưu hóa chiến dịch Google Ads hiệu quả

Bởi Tô Linh
Th8 6, 2020
trong Digital marketing
0
8
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Sử dụng Google Ads để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ là một trong những nỗ lực quan trọng đưa hình ảnh thương hiệu đến gần hơn với khách hàng. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ chạy quảng cáo đơn thuần là chưa đủ. Nếu muốn sinh lời và đạt được tiềm năng tối đa bạn cần thực hiện các bước tối ưu hóa chiến dịch Quảng cáo Google Ads của mình nhằm mang lại hiệu quả cao nhất và doanh thu tốt nhất cho doanh nghiệp.

Mục Lục:

  • 1 Đo lường Impression Share bị mất
  • 2 Tăng CTR để tăng Điểm chất lượng của bạn
  • 3 Xác định loại từ khóa phù hợp
  • 4 Tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo
  • 5 Quản lý từ khóa của bạn

Đo lường Impression Share bị mất

Để thực hiện một chiến dịch quảng cáo Google Ads thành công phụ thuộc rất nhiều vào dữ liệu mà bạn thu thập cho chiến dịch của mình. Khi bạn có thể thu thập thêm dữ liệu và đặc biệt là Impression Share (IS – Chia sẻ hiển thị), khả năng tối ưu hóa và mở rộng chiến dịch của bạn sẽ cao hơn rất nhiều. Tuy nhiên, để thực hiện điều này thì không hề đơn giản. Bạn có thể nhận dữ liệu chia sẻ Hiển thị bằng cách thêm cột Tìm kiếm IS bị mất (Search Lost IS) trong các báo cáo Nhóm quảng cáo và từ khóa. Số liệu hiển thị phần trăm thời gian quảng cáo của bạn không hiển thị do xếp hạng kém và ngân sách thấp, đồng nghĩa với việc bạn đang mất cơ hội và cần có những điều chỉnh phù hợp thay thế để đạt được 1 chiến dịch quảng cáo thành công và có lợi nhuận.

Tăng CTR để tăng Điểm chất lượng của bạn

Một trong những số liệu quan trọng nhất trong Quảng cáo Google Ads là tỷ lệ nhấp hoặc CTR và Điểm chất lượng (Quality Score). Điểm chất lượng là ước tính về chất lượng quảng cáo, từ khóa và trang đích của bạn. Quảng cáo chất lượng cao hơn có thể dẫn đến giá thấp hơn và vị trí quảng cáo tốt hơn. Điểm Chất lượng được báo cáo theo thang điểm 1-10 và bao gồm tỷ lệ nhấp dự kiến, mức độ liên quan của quảng cáo và trải nghiệm trang đích.

Nguồn: Big Flare

Bạn có thể nhận được lưu lượng truy cập chất lượng cao, giá cả phải chăng từ quảng cáo của mình, nhưng nếu bạn không đạt tiêu chuẩn, tất cả sẽ chẳng có ý nghĩa GÌ. Điểm chất lượng tốt sẽ giúp chi phí mỗi lượt click của bạn trở nên hợp lý hơn và vị trí trung bình cho quảng cáo của bạn tăng lên.

Xác định loại từ khóa phù hợp

Khi xây dựng chiến dịch quảng cáo Google Ads, một trong những điều quan trọng nhất bạn cần phải làm là đặt mục tiêu đấu giá cho bộ từ khóa. Bộ từ khóa này sẽ quyết định sự giống nhau giữa các từ khoá cần thiết để tạo nên câu hỏi tìm kiếm mà bạn đang đấu giá. Điều này có ý nghĩa và sức ảnh hưởng rất lớn tới không chỉ với số tiền bạn chi cho chiến dịch quảng cáo, mà còn cả tới việc chuyển đổi của Google Ads ra sao. Khi bạn lựa chọn đúng bộ từ khoá, bạn có thể thấy tỷ lệ chuyển đổi và chi phí chọn lọc khách hàng vừa phải hơn. Tuy nhiên, lựa chọn không cẩn thận bộ từ khóa có thể sẽ gây thâm hụt đến ngân sách và chẳng đem lại kết quả khả quan.

Tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo

Có lẽ phần quan trọng nhất để thực hiện một chiến dịch Quảng cáo Google Ads thành công và sinh lời chính là tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo của bạn. Tối ưu hóa một chiến dịch bao gồm thiết lập và nhân rộng các từ khóa, các chiến dịch quảng cáo có lợi nhuận và kết thúc những chiến dịch không thành công. Tuy nhiên, làm thế nào để bạn nhận ra thời điểm để từ bỏ hoặc khi nào cần điều chỉnh? Có hàng ngàn điểm dữ liệu trong mỗi chiến dịch và nếu bạn cố gắng nhìn chúng bằng mắt thường rất dễ gây khó chịu và có thể sẽ không đạt được tiến độ như mong đợi.

Bạn có thể sử dụng công cụ SEISO để giúp bạn thực hiện công việc khó khăn này. Công cụ của SEISO sẽ xem xét các quảng cáo hiện tại của bạn và chỉ ra những quảng cáo nào có tỷ lệ cao, quảng cáo nào cần điều chỉnh hay chấm dứt hoàn toàn nhằm giúp bạn thiết lập các kênh bán hàng có lợi nhuận lâu dài.

Quản lý từ khóa của bạn

Chiến dịch Quảng cáo Google chỉ thật sự được tối ưu hóa khi quản lý ở cấp từ khóa. Đây có vẻ như là một nhiệm vụ to lớn, nhưng là bắt buộc nếu bạn muốn khai thác toàn bộ tiềm năng chiến dịch của mình và đạt được ROI cao. Trong hầu hết mọi chiến dịch Quảng cáo của Google, đều sẽ tồn tại những từ khóa và ngân sách được phân bổ sẽ lãng phí.

Xác định điều này có thể được thực hiện bằng cách tận dụng báo cáo cụm từ tìm kiếm để nhận các cụm từ có tiềm năng cao và thêm chúng vào chiến dịch, cũng như cụm từ không liên quan đến bạn và đưa chúng vào danh sách từ khóa “tiêu cực” để loại bỏ.

Phương Thảo – MarketingAI

Theo Marketingland

1 / 5 ( 1 bình chọn )
Bài trước

Urgent Care Marketing: 4 chiến lược giúp bạn luôn tiên phong trên thị trường

Bài tiếp theo

Google Drive là gì? Ưu điểm, tính năng và cách sử dụng

Tin liên quan

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

Th2 25, 2021
Checklist 4 câu hỏi kiểm tra ý tưởng nội dung trước khi triển khai

Checklist 4 câu hỏi kiểm tra ý tưởng nội dung trước khi triển khai

Th2 25, 2021
Thống trị SERP 2021: mẹo cải thiện tỷ lệ click tự nhiên (CTR Organic) cho website

Thống trị SERP 2021: mẹo cải thiện tỷ lệ click tự nhiên (CTR Organic) cho website

Th2 23, 2021
Canonical là gì? Hướng dẫn sử dụng canonical URL hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu

Canonical là gì? Cách sử dụng và tối ưu hoá Canonical URL trong SEO

Th2 23, 2021
Cách “chọn mặt gửi vàng” influencers cho các chiến dịch marketing 2021

Cách “chọn mặt gửi vàng” influencers cho các chiến dịch marketing 2021

Th2 22, 2021
Những điều “cấm kỵ” khi xây dựng chiến lược truyền thông mạng xã hội năm 2021

Những điều “cấm kỵ” khi xây dựng chiến lược truyền thông mạng xã hội năm 2021

Th2 22, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

Checklist 4 câu hỏi kiểm tra ý tưởng nội dung trước khi triển khai

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Follow là gì? “Quyền lực” của tính năng follow trên mạng xã hội

Xoay quanh lệnh cấm tin tức của Facebook tại Úc và ý nghĩa của nó với nền tảng này trong tương lai

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789