Chủ Nhật, Tháng Hai 28, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

5 series Netflix sẽ thay đổi 180 độ chiến lược truyền thông của thương hiệu trên IGTV

Bởi Khánh Khiêm - MarketingAI
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
14
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

IGTV vừa tổ chức sinh nhật một tuổi. Khi thử nghiệm IGTV phát triển, các nhà tiếp thị liên tục băn khoăn: liệu loại video nào sẽ phù hợp với định dạng dọc tràn màn hình của tính năng này. Và để trả lời cho câu hỏi đó, mời bạn đọc lắng nghe thiên tài sáng tạo nội dung hàng đầu hiện nay – Netflix. Mặc dù có rất nhiều điều thú vị mà các nhà thám hiểm IGTV có thể học hỏi từ thương hiệu, điều thú vị nhất đến từ các Original series Netflix. Đừng lo lắng, sẽ không có spoiler trong bài viết đâu!

Mục Lục:

  • 1 5 series Netflix sẽ thay đổi 180 độ chiến lược truyền thông của thương hiệu trên IGTV
    • 1.1 Stranger Things: Đưa ra cảnh quan kép
    • 1.2 Big Mouth: Làm mới giáo dục
    • 1.3 Abstract: Hé lộ subculture
    • 1.4 Russian Doll: Lặp lại liên tục
    • 1.5 Black Mirror: Tiếp xúc với hành vi của người dùng
  • 2 Kết

5 series Netflix sẽ thay đổi 180 độ chiến lược truyền thông của thương hiệu trên IGTV

Stranger Things: Đưa ra cảnh quan kép

Stranger Things hiện đang là một trong những series hot nhất Netflix với điểm số IMDb lên tới 8,8. Series theo chân những đứa trẻ dũng cảm chiến đấu với loài quái vật và các thế lực siêu nhiên để bảo vệ trái đất.

Chế độ xem thế giới kép trong film là Upside Down – có nghĩa là thế giới ngược, những nạn nhân bị quái vật ám sẽ bị đem tới thế giới bên kia. Tương tự như ở IGTV, các thương hiệu sẽ có thể ngăn xếp video và điều chỉnh bối cảnh phù hợp với từng loại video dọc để thu hút người xem. Đòn bẩy của chế độ là một trang cá nhân mạnh mẽ và thu hút.

Pottery Barn đã sử dụng phương pháp này trên IGTV và chiến thuật có hiệu quả đối với loạt video giáo dục. Khi thương hiệu đưa ra một câu hỏi và hiển thị đoạn phim phỏng vấn, câu trả lời sẽ hiện ngay dưới đoạn video như dưới. Cách tiếp cận này khiến đoạn video gần đây nhất đạt gấp 10 lần lượt xem trung bình mà thương hiệu đạt được trên IGTV.

https://www.instagram.com/tv/Bx6U8JMHbOd/?utm_source=ig_embed

>>> Xem thêm: [Infographic] Hướng dẫn sử dụng IGTV cho các Marketer

Big Mouth: Làm mới giáo dục

Big Mouth là một loạt phim hoạt hình thô thiển nhưng vui nhộn theo chân hai chàng nhóc đạt được những thành tựu đơn giản trong cuộc sống. Về cơ bản, series Big Mouth có những diễn viên hài được ưa thích và truyền cảm hứng cho người xem về những khoảnh khắc đáng yêu của những đứa bé vị thành niên.

Các thương hiệu quan tâm đến IGTV có thể đưa ra ý tưởng về một nền giáo dục mới mẻ cung cấp một nguồn tài liệu vô tận. Một ví dụ điển hình là loạt sản phẩm có tên “Why on Earth” của REI. Thương hiệu khám phá các hiện tượng tự nhiên khác nhau và cung cấp câu trả lời đơn giản cho những câu hỏi đó qua hình thức IGTV mới mẻ. Đoạn video đem tới một thanh tìm kiếm rất đơn giản và thông minh.

View this post on Instagram

Rainbows: nature’s way of celebrating #OutsideWithPride. But do you know why they're a thing? We explain.

A post shared by REI (@rei) on Jun 12, 2019 at 12:41pm PDT

Abstract: Hé lộ subculture

Series 8 tập phim theo phong cách docflix của Netflix theo chân các nhà thiết kế tài năng. Nó cho phép bạn vén màn bức màn sáng tạo của các nghệ sĩ và cung cấp nhiều quan điểm hơn về những nhóm sáng tạo khác nhau.

Các thương hiệu có đối tượng mục tiêu thích hợp có thể tham gia vào chiến thuật này bởi tính xác thực và quyền hạn nhất định về những chủ đề đem tới. Sê-ri IGTV của Apple tìm cách thực hiện chiến lược này với các tập phim tóm tắt. Các đối tác thương hiệu với các nhiếp ảnh gia / đạo diễn sẽ kể những câu chuyện cá nhân từ khắp nơi trên thế giới và sử dụng các cảnh quay trên iPhone, sau đó sẽ được upload lên IGTV. Bằng cách trình bày một câu chuyện hấp dẫn, thương hiệu có thể thu hút người xem và tinh tế thể hiện lợi ích sản phẩm. Đây là một động thái đặc biệt thú vị cho thương hiệu nếu IGTV phát triển mua sắm trên video.

View this post on Instagram

The Gay Rodeo is a safe space for the LGBTQIA community to connect over their love of Western culture by just being themselves. Whether they’re in drag, riding or just fans, everyone is family here. Shot on iPhone XS and iPhone XS Max with the aid of: DJI OSMO Mobile 2 Gimbal for iPhone Moment lenses for iPhone Photographer: @lukegilford Bull Rider: Breana Knight Song: “Monster of Meares” by @dearnorareality and "Nos Veremos” by @ylabamba

A post shared by apple (@apple) on Jun 29, 2019 at 9:49am PDT

Russian Doll: Lặp lại liên tục

Series Russian Doll lấy cảm hứng từ một con rắn tái sinh liên tục bằng việc thay da. Nhân vật chính trong sereis, cô sống lại vào đúng ngày hôm sau cô chết, theo một vòng lặp. Mỗi lần bắt đầu mới, cô đều có cơ hội làm điều khác biệt và tránh đi số phận chết chóc của mình.

Chiến lược xây dựng lặp đi lặp lại là cách gợi ý xứng đáng cho thương hiệu, đặc biệt là khi các bản xem trước của IGTV có sẵn trong nguồn cấp dữ liệu. Chiến thuật này hoạt động cho các thương hiệu có ngân sách sản xuất thấp, yêu cầu ít kịch bản hơn. Casper’s Sleeper Series áp dụng phương thức truyền thông này trong 19 tập khi cung cấp 13 hình ảnh nhẹ nhàng được thiết kế để giúp mọi người ngủ.

View this post on Instagram

Doze off to the celestial sleep sounds of the solar system. Press play, set your phone aside, and snooze away.

A post shared by Casper (@casper) on Jun 17, 2019 at 6:14pm PDT

Black Mirror: Tiếp xúc với hành vi của người dùng

Mỗi tập Black Mirror đem tới một viễn cảnh tương lai mới, cho thấy những con người phụ thuộc quá mức vào công nghệ đến nỗi chính cuộc sống của họ bị mắc ket. Mặc dù số tập mỗi mùa không nhiều, tuy nhiên chương trình đơn giản này thực sự khiến người xem phải suy nghĩ.

Loại nội dung này hoạt động tốt khi làm nổi bật một sự thật của con người. Nhật ký video ba phần của Chubbies về một cặp quần short chở hàng đã thực hiện tốt chiến lược. Các nhân vật hư cấu trong câu truyện ngồi kể về những hành vi hết sức đời thường của mình, nhưng cũng đủ khiến khán giả phải đào sâu theo dõi.

View this post on Instagram

We found the last living, breathing pair of Cargo Shorts

A post shared by Chubbies (@chubbies) on Sep 17, 2018 at 4:56pm PDT

Kết

Nội dung IGTV cung cấp các loại phương tiện mới giúp thương hiệu triển khai chiến lược hiệu quả hơn. Mặc dù sự thay đổi có vẻ khó khăn, nhưng việc chuyển sang các nguồn cảm hứng khác nhau sẽ giúp thương hiệu giữ lửa nơi người tiêu dùng. Trên đây là những bài học cho thương hiệu từ các series đình đám trên Netflix.

Nguồn: Adweek

 

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: chiến lược thương hiệu trên InstagramIGTVSeries Netflix
Bài trước

Tháng cô hồn Facebook gặp “phốt” liên tục – liệu “ông lớn” đã sáng mắt chưa?

Bài tiếp theo

YouTube dính phải cáo buộc vì phân biệt đối xử với cộng đồng LGBTQ

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Checklist là gì? Ứng dụng của Checklist trong các ngành nghề công việc

Tổng hợp thống kê quan trọng về đánh giá trực tuyến marketer cần nắm rõ trong năm 2021

[Phần 2] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789