5 thách thức Marketing cho các doanh nghiệp trong năm 2020

24 Thg 02

Một năm mới lại tới, hứa hẹn bùng nổ nhiều chiến lược và sáng kiến Marketing mới từ các doanh nghiệp. Và những chiến lược mới này kéo theo những thách thức Marketing mới. Một cuộc khảo sát gần đây được thực hiện bởi Sirkin Research đã tìm ra những thách thức lớn nhất gây khó khăn cho các nhà lãnh đạo Marketing vào năm 2020. Bài viết dưới đây của MarketingAI đã tổng hợp 5 thách thức hàng đầu theo kết quả khảo sát.

Thách thức về Marketing số 1

82% các nhà lãnh đạo Marketing được khảo sát đã trả lời rằng việc không có khả biến các hoạt động chiến dịch hoặc nội dung thành doanh thu là một trong những thách thức Marketing lớn của họ.

Chứng minh ROI (tỷ suất hoàn vốn) từ các chiến dịch và nội dung là thách thức số 1 đối với các giám đốc Marketing. Trong một cuộc khảo sát các nhà tiếp thị B2B được công bố trên LinkedIn, chỉ có 39% Marketer cho rằng bản thân ít nhất là thành công phần nào trong việc theo dõi ROI. Với các chiến dịch đa kênh (ví dụ: mạng xã hội, blog, bản tin, webinar, v.v.) dẫn đến nhiều điểm tiếp xúc khách hàng, nên việc xác định trực tiếp các hoạt động về nội dung có liên quan trực tiếp đến việc chốt giao dịch hoặc dẫn đến bán hàng là vô cùng khó khăn.

Image result for Marketing challenge
Nguồn: ClickDimensions Blog

Thách thức về Marketing số 2

80% các nhà tiếp thị nói rằng một trong những thách thức chính của họ là họ thiếu một lịch thống nhất và duy nhất để trực quan hóa tất cả các dự án, các chiến dịch Marketing cũng như việc phát triển nội dung.

Nếu không có một nền tảng lịch hoạt động như một nguồn sự thật duy nhất, gần như doanh nghiệp không thể theo dõi tất cả các sáng kiến ​​Marketing, đặc biệt nếu nhóm của bạn trải rộng trên các khu vực khác nhau. Từ các sự kiện đến các chiến dịch nội dung và mạng xã hội, các Marketer đều cần có tầm nhìn chung bao quát về tất cả những hoạt động đó trên một nền tảng duy nhất. Và Spreadsheet không còn đủ hiệu quả để theo dõi sự phức tạp của các chiến dịch ngày nay. Một công cụ lịch thống nhất sẽ giữ cho nhóm của bạn được liên kết và thậm chí có thể giúp giữ cho các nội dung trùng lặp ở mức tối thiểu.

Thách thức về Marketing số 3

95% số người tham gia khảo sát nói rằng việc không thể đo lường hiệu quả hoạt động của nhóm là một trong những thách thức Marketing của họ.

Dù tài nguyên Marketing (ngân sách, số lượng nhân viên, v.v.) có thể rất ít ỏi, nhưng hiệu quả công việc mới là thứ đáng được quan tâm. Nhưng trừ khi bạn có cái nhìn sâu sắc về tốc độ làm việc của nhóm của bạn, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc xác định mức độ hiệu quả và do đó, không thể tối đa hóa hiệu quả của nhóm Marketing của bạn. Các bước phê duyệt trong công việc có làm chậm nhóm của bạn xuống? Những bước nào trong sản xuất nội dung đang mất nhiều thời gian nhất và làm thế nào bạn có thể giúp nhóm hợp lý hóa các quy trình đó?

Thách thức về Marketing số 4

Quản lý các yêu cầu công việc là một thách thức Marketing đáng chú ý tiếp theo trong năm 2020. 92% số người được hỏi nói rằng họ hiện không thể quản lý hiệu quả các yêu cầu bất ngờ từ các bộ phận khác của doanh nghiệp.

Thật không may, hầu hết các nhóm Marketing không đủ may mắn để có một người quản lý dự án được chỉ định xử lý các yêu cầu Marketing đột xuất và "vô tận". Trên thực tế, theo khảo sát, hầu hết các nhóm Marketing không có bất kỳ quy trình hoặc công nghệ nào để quản lý tập trung và sắp xếp thứ tự ưu tiên các yêu cầu đến từ các bên liên quan. Điều này có nghĩa là các yêu cầu đặc biệt hoặc cản trở công việc đang diễn ra hoặc vẫn chưa được giải quyết.

Image result for Marketing challenge illus
Nguồn: Lynda

Thách thức về Marketing số 5

45% các Marketer nói rằng có thể thay đổi các ưu tiên là cần thiết để trở thành một tổ chức nhanh nhẹn, nhưng đó là một trong những thách thức Marketing hàng đầu mà họ phải đối mặt.

Bạn đang tập trung vào một chiến dịch quan trọng thì đột nhiên nhận được email từ lãnh đạo nói rằng có một cơ hội sắp tới cần được khai thác và thực hiện nhanh chóng. Nhưng việc có thể thay đổi toàn bộ hướng Marketing của doanh nghiệp bạn một cách đột ngột có thể kéo theo nhiều khó khăn, đặc biệt là nếu không có bất kỳ quy trình nào được thực hiện. Thực tế là điều này có thể sẽ xảy ra một cách thường xuyên (tất cả chúng ta đều biết các ưu tiên của công ty có thể thay đổi nhanh như thế nào).

Kết luận

Như được mô tả trong 5 thách thức Marketing hàng đầu, các Marketer đang cần một nền tảng tập trung để quản lý và đo lường tất cả các công việc liên quan đến Marketing (ví dụ như NewsCred’s CMP). Việc thực hiện một giải pháp hoạt động như một nguồn chân lý duy nhất và cung cấp khả năng hiển thị cho tất cả các sáng kiến ​​sẽ giúp các Marketer giải quyết và hợp lý hóa quy trình của họ, giảm tắc nghẽn và quyết định chiến dịch nào tạo ra ROI nhiều nhất để họ có thể tiếp tục tập hợp xung quanh những cụ thể đó nỗ lực.

Theo NewsCred

       
Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.