Thứ Bảy, Tháng Ba 6, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

5 thống kê về thị trường Marketing trên thế giới tháng 6/2020

Bởi Tô Linh
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Mục Lục:

  • 1 1. Bài đăng trên mạng xã hội của Influencer là 1 trong 4 lý do của khiếu nại quảng cáo trực tuyến
  • 2 2. Doanh thu của bán lẻ trực tuyến đã tăng lên mức cao nhất trong 12 năm
  • 3 3. Niềm tin của người tiêu dùng đạt mức thấp gần như kỷ lục
  • 4 4. Doanh số bán xe giảm 90% xuống mức thấp nhất kể từ năm 1952
  • 5 5. Phần lớn người tiêu dùng tìm đến các cửa hàng lân cận trong thời gian phong tỏa

1. Bài đăng trên mạng xã hội của Influencer là 1 trong 4 lý do của khiếu nại quảng cáo trực tuyến

Influencer là nguyên nhân của hơn một phần tư số khiếu nại về quảng cáo trực tuyến được gửi tới các cơ quan quản lý trong năm vừa rồi. Cụ thể, họ chiếm 4,401 trên tổng số 16,767 khiếu nại trực tuyến. Tổng cộng, ASA đã giải quyết 34,717 khiếu nại về 24,886 quảng cáo. Gần một nửa số khiếu nại hiện nay là về quảng cáo trực tuyến, trong khi TV chiếm tới 9,971 khiếu nại về 5,216 quảng cáo.

Đối với những quảng cáo không phát sóng, 70% số khiếu nại là về vấn đề quảng cáo “gây hiểu lầm”, 7% về quảng cáo “phản cảm” và 9% là quảng cáo “gây hại”. Với loại hình quảng cáo phát sóng, tỷ lệ này lần lượt là 29%, 32% và 22%.

Nguồn: ASA

2. Doanh thu của bán lẻ trực tuyến đã tăng lên mức cao nhất trong 12 năm

Trong tháng 5/2020, mức tăng trưởng của doanh thu bán lẻ trực tuyến đã tăng 32.7% so với cùng kỳ năm ngoái – đây cũng là mức cao nhất kể từ tháng 3/2008. Nguyên nhân được cho là do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã khiến người tiêu dùng chuyển hướng sang mua sắm trực tuyến. Mức tăng trưởng doanh thu này diễn ra ở hầu hết các ngành hàng (trừ quần áo may mặc), trong đó ngành đồ gia dụng và làm vườn có mức tăng trưởng ấn tượng nhất, tăng 162.6% so với năm ngoái. Đối với đồ điện thì doanh thu cũng đã tăng gấp đôi khi mức tăng là 102.8%, doanh thu ngành hàng đồ uống như bia, rượu vang hay rượu mạnh cũng tăng 94.9%. Trong khi đó, doanh thu trực tuyến của quần áo lại chứng kiến mức giảm 9.8%.

Các nhà bán lẻ đa kênh là nhóm có mức tăng trưởng tốt nhất, doanh thu trực tuyến của họ tăng 53.1% so với mức tăng 10.1% của nhóm bán lẻ chỉ có trên nền tảng trực tuyến.

Nguồn: IMRG Capgemini

3. Niềm tin của người tiêu dùng đạt mức thấp gần như kỷ lục

GfK đã thực hiện một cuộc khảo sát với người tiêu dùng tại Anh Quốc. Niềm tin của người tiêu dùng đạt mức thấp gần như kỷ lục trong khoảng thời gian từ 20 đến 26/5 khi xuống mức -36 điểm. Lý do chính là từ ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã khiến cho các quốc gia phải ban bố lệnh phong tỏa. Đây là mức điểm thấp nhất trong cả mùa dịch và chỉ cao hơn mức kỷ lực là -39 vào hồi tháng 7 năm 2008.

4 trên 5 thang đo về niềm tin người tiêu dùng đều chịu ảnh hưởng lớn kể từ lần khảo sát cuối, bất chấp việc chính phủ Anh đã nới lỏng lệnh cách ly cũng như đã có nhiều doanh nghiệp như các chuỗi ăn nhanh và môi giới bất động sản mở cửa trở lại. Nhận thức của người dân về tình hình tài chính cá nhân của họ trong 12 tháng tới giảm xuống mức -10, tức là đã giảm 15 điểm so với tháng 5 năm 2019. Nhận thức về tình hình cá nhân của họ trong 12 tháng qua cũng giảm xuống -10, giảm từ mức -4 điểm vào tháng 5/2020 và 3 điểm hồi tháng 5/2019.

Dù rằng các chỉ số mua sắm cho thấy dấu hiệu của sự hồi phục khi đã tăng 6 điểm so với mức -41 điểm hồi tháng 5. Tuy nhiên, con số này vẫn đang ở tình trạng âm và thấp hơn nhiều so với số điểm hồi tháng 5/2019. 

Nguồn: GfK

4. Doanh số bán xe giảm 90% xuống mức thấp nhất kể từ năm 1952

Tại Anh, con số xe được đăng ký mới đã giảm 90% trong tháng 5 khi chỉ có 20,247 xe được đăng ký. Đây là mức thấp kỷ lục kể từ tháng 5/1952. Những người mua tư nhân chiếm đến 63.7% thị trường, khách vãng lai chiếm 32.8% và doanh nghiệp chiếm 3.5%. Duy nhất các phương tiện chạy bằng pin điện là đạt mức tăng trưởng. Nhìn chung, thị trường xe tại Anh đã giảm 51.4% chỉ trong 5 tháng đầu tiên của năm 2020 với 501,125 xe mới được đăng ký, so với con số hơn 1 triệu vào cùng kỳ năm ngoái.

Nguồn: SMMT

5. Phần lớn người tiêu dùng tìm đến các cửa hàng lân cận trong thời gian phong tỏa

Cứ 5 người tiêu dùng thì có 3 người (59%) nói rằng họ đã mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ ở những cửa hàng lân cận trong khu vực nhiều hơn trong thời gian phong tỏa. 57% trong số họ cũng nói rằng họ cũng sẽ có xu hướng chi tiêu nhiều hơn vào những doanh nghiệp địa phương sau khi lệnh phong tỏa được gỡ bỏ.

Bên cạnh đó, cứ 5 người tiêu dùng thì sẽ có 1 người (20%) ngừng sử dụng sản phẩm từ một doanh nghiệp do phản ứng của họ với Covid-19, ví dụ doanh nghiệp đó không ưu tiên nhân viên tuyến đầu hoặc không đảm bảo an ninh cho nhân viên. Ngược lại, 19% thì nói rằng họ đã bắt đầu tìm đến và sử dụng một thương hiệu vì phản ứng của họ

>> Xem thêm: Thị trường Marketing thế giới tuần qua có gì nổi bật?

Nhìn chung, một phần ba (32%) người tiêu dùng đã sử dụng các thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ mới mà trước đây họ chưa từng nghe thấy trong thời gian phong tỏa, trong khi 19% cho biết họ đã mua một dịch vụ đăng ký mà họ dự định sẽ theo kịp khi các lệnh giới hạn và cách ly đã được gỡ bỏ.

Nguồn: Deloitte

 

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo Marketing Week

Đánh giá post
Bài trước

Học hỏi cách thiết kế Profile công ty từ 5 tập đoàn “khủng” trên thế giới

Bài tiếp theo

Top 9 phần mềm giảm dung lượng ảnh miễn phí tốt nhất 2020

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789