5 thử nghiệm trên Instagram các nhà tiếp thị không nên bỏ qua trong 2019

09 Thg 01

Năm 2019, Instagram được công nhận là trọng tâm kinh doanh đối với các nhà tiếp thị truyền thông xã hội, với số lượng ngày càng nhiều thương hiệu và doanh nghiệp muốn khai thác sự phát triển nhanh chóng của nền tảng xã hội tập này. Cùng MarketingAI điểm qua 5 thí nghiệm trên Instagram các nhà tiếp thị nên thử trong năm 2019 thông qua bài viết dưới đây. 

5 thử nghiệm trên Instagram các nhà tiếp thị không nên bỏ qua trong 2019

Tái sử dụng UGC trên Instagram

UCG (User Generated Content) trở thành một cách thức kết nối với khán giả có ý nghĩa hơn. Trên thực tế, quảng cáo dựa trên UGC có tỷ lệ nhấp cao hơn gấp 4 lần so với quảng cáo thông thường. Khán giả cảm thấy được đại diện nhiều hơn khi họ nhìn thấy nội dung do người dùng tạo ra, vì nó tạo ra một cảm giác tương tác và tham gia vào những quyết định của thương hiệu.

Instagram là một trong những nền tảng dễ sử dụng UGC nhất để kết nối với những người theo dõi thương hiệu. Lấy Airbnb làm ví dụ; họ đã tái sử dụng thành công UGC bằng cách tiếp cận với các khách hàng hiện tại và đăng lại nội dung của họ. Thương hiệu đã tiếp cận với những người dùng đã gắn thẻ họ trực tiếp hoặc sử dụng hashtag #airbnb và xin phép quyền sử dụng nội dung trong nguồn cấp dữ liệu của họ.

Airbnb đã tái sử dụng thành công UGC bằng cách tiếp cận với các khách hàng hiện tại (Ảnh: SMT)
>>> Xem thêm: 4 Xu hướng Instagram Marketing sẽ lên ngôi vào năm 2019

Có một lưu ý quan trọng - trước khi doanh nghiệp có thể tái sử dụng UGC trên Instagram (hoặc bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội nào), bạn cần đảm bảo rằng bạn có sự cho phép của chủ sở hữu nội dung.

Làm mới với Instagram Nametags

Bước vào năm 2019, ngày càng có nhiều chiến thuật kinh doanh cú rích đang trở thành quá khứ ví dụ như gửi fax, sử dụng số điện thoại bàn... Tuy nhiên, danh thiếp vẫn đang còn nhiều trọng lượng, ngay cả trong thế giới kỹ thuật số mới. Làm thế nào để bạn khiến mọi người nhấp vào nút quan trọng nhất - nút Follow? Bạn chỉ cần sử dụng Instagram Nametags giống như một tấm danh thiếp.
Instagram Nametags có thể đặc biệt có lợi nếu bạn gặp khách hàng của mình tại các sự kiện kinh doanh. Tính năng này cho phép bạn tạo mã thẻ tên có thể quét được, những người quen mới có thể kết nối qua máy ảnh trong ứng dụng của họ, và được chuyển trực tiếp tới tài khoản Instagram của bạn.
(Ảnh: Social Media Today)

Live stream với các Influencer

Những người có sức ảnh hưởng sẽ dễ dàng mang lại cho thương hiệu niềm tin và sự tôn trọng. Ngoài ra, video trực tiếp hiện đang xuất hiện khá nhiều trên trang chủ Instagram và cực kỳ thu hút. Nghiên cứu cho thấy rằng các doanh nghiệp tạo ra 6,50 đô la cho mỗi 1 đô la chi tiêu cho một người có ảnh hưởng. Nghiên cứu này đã nhấn mạnh sức mạnh của việc hợp tác với một người nổi tiếng trên phương tiện truyền thông xã hội.

Chìa khóa ở đây là cung cấp cho người có sức ảnh hưởng quyền để thể hiện những điều họ tốt nhất. Không giống như tiếp thị truyền thống và không có giới hạn chặt chẽ nào. Người tiêu dùng có nhiều mối quan hệ hơn và giống như UGC, họ muốn xem các tương tác tự nhiên, đó là lý do live stream với người có sức ảnh hưởng ra đời.

Những người có sức ảnh hưởng sẽ dễ dàng mang lại cho thương hiệu niềm tin và sự tôn trọng (Ảnh: TNW)
>> Có thể bạn quan tâm: Số liệu thống kê xu hướng Marketing từ Hubspot

Tăng cường sự tương tác với video stop-motion

Video stop-motion có thể là một cách tuyệt vời, đơn giản để tạo nội dung hấp dẫn, thú vị với Instagram. Chuyển động stop-motion mang tới một khung hình tại một thời điểm có những đối tượng di chuyển trong đó. Khi phát lại, nó tạo ra ảo ảnh của chuyển động.

Mất khá nhiều thời gian để tạo, nhưng sử dụng stop-motion mang lại cho các thương hiệu cơ hội vui tươi và tạo ra các video ngắn bắt mắt và thú vị. Với 85% số người xem video trên phương tiện truyền thông xã hội mà không có âm thanh, video stop-motion càng trở nên quan trọng hơn để truyền tải thông điệp

Lấy ví dụ là nhà sản xuất đồ lót SpanX sử dụng nội dung stop-motion thường xuyên, thêm chuyển động đơn giản vào đồ họa và hình ảnh. Kết quả cuối cùng, như bạn có thể thấy dưới đây, đơn giản, nhưng hiệu quả và có thể giúp nổi bật trong các nguồn cấp dữ liệu.

Podcast

Nghiêm túc mà nói, gần như toàn bộ thế giới đã sử dụng định dạng podcast. Và podcast của Instagram chính là IGTV. IGTV, yếu tố video dạng dài hơn của Instagram, cung cấp cho mọi người các video dọc để quảng bá nội dung của họ và podcast trực quan hiện đang ở vị trí cao trong danh sách.

Cách thức thiết lập IGTV tạo điều kiện thuận lợi cho nhu cầu của khán giả di động thông qua streaming. Các thương hiệu có thể sử dụng IGTV bằng cách cung cấp cho mọi người một đoạn podcast hoặc thực hiện toàn bộ nội dung trực tiếp trên IGTV. Tính năng này giúp kết hợp mọi thứ và cung cấp cho khán giả của bạn các tùy chọn khác nhau về cách họ tiêu thụ nội dung.

Jeff Staple, người sáng lập công ty truyền thông hình ảnh Staple Design, sử dụng IGTV cho các podcast hình ảnh của mình. Trong chương trình phát sóng, anh ấy mang đến cho khán giả của mình một phần mẫu nhỏ của một cuộc phỏng vấn gần đây. Khi người xem hứng thú với một đoạn trích của anh, họ sẽ xem toàn bộ video.

Jeff Staple, người sáng lập công ty truyền thông hình ảnh Staple Design (Ảnh: TSM)
>> Xem để hiểu chi tiết: Podcast là gì

Kết

Khi công nghệ trở nên dễ tiếp cận hơn, những nhà tiếp thị sẽ có thêm nhiều tùy chọn mới cho việc mở rộng nội dung cho người xem. Theo ghi nhận, Instagram hiện có hơn 1 tỷ người dùng hoạt động mỗi ngày và các cơ hội mà ứng dụng cung cấp là nguồn tài nguyên cực lớn dành cho thương hiệu. Năm tùy chọn trên đóng vai trò là điểm khởi đầu tốt để cung cấp các tính năng mới để thương hiệu tha hồ sáng tạo và phát triển trên nền tảng này.

Nguồn: Social Media Today

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.