Thứ Sáu, Tháng Ba 5, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

5 Tips bán sản phẩm tại các hội chợ, triển lãm thương mại và lễ hội

Bởi Tô Linh
Th8 6, 2020
trong Cho nhà quản lý, PR
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Ngày nay, với sự phát triển của thương mại điện tử bán lẻ, chào hàng các sản phẩm tại hội chợ, triển lãm thương mại và lễ hội có vẻ như một chiến thuật đã lỗi thời để phát triển doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, việc trưng bày sản phẩm hoặc dịch vụ thực tế vẫn có tiềm năng bán hàng cao. 82% Khách hàng tham dự các buổi triển lãm thương mại trực tiếp tham gia vào quyết định mua hàng của nhóm/gia đình, vì vậy việc thiết lập cửa hàng tại hội chợ, triển lãm thương mại và lễ hội là một trong những cách tốt nhất để kết nối với người ra quyết định chính. Chương trình thương mại cũng có thể giúp bạn kết nối với những “người chơi” khác trong ngành của bạn, Marketing thương hiệu với lượng lớn khách hàng và thu thập phản hồi về sản phẩm của bạn.

5 Tips bán sản phẩm tại các hội chợ, triển lãm thương mại và lễ hội (Ảnh: Pixel Perfect Studios)

Nhằm giúp tận dụng tối đa chương trình thương mại hội chợ, triển lãm và lễ hội, MarketingAI xin giới thiệu năm tips hiệu quả để bán sản phẩm tại gian hàng của bạn. 

Mục Lục:

  • 1 Thu hút người tham dự bằng hàng hóa bắt mắt hoặc giải trí hấp dẫn
  • 2 Hoạt động nhắm tới các khách hàng mục tiêu
  • 3 Bán một trải nghiệm, không phải sản phẩm 
  • 4 Đảm bảo thanh toán qua thẻ tín dụng ngay tại hội chợ
  • 5 Tạo ấn tượng tốt tới các khách hàng ghé thăm gian hàng

Thu hút người tham dự bằng hàng hóa bắt mắt hoặc giải trí hấp dẫn

Trong một địa điểm có rất nhiều các gian hàng thương mại thu hút sự chú ý của mọi người, bạn thực sự cần thu hút sự chú ý của họ nhiều hơn. Giải pháp là bạn có thể thu hút để kiểm tra gian hàng của bạn bằng những điều sau:

  • Chính các sản phẩm của doanh nghiêp
  • Quà tặng miễn phí, sản phẩm dùng thử
  • Điểm bán đồ ăn nhanh, nước uống
  • Các trò chơi hấp dẫn có thưởng
  • Âm nhạc

Ví dụ tại triển lãm Agritechnica 2017 – một hội chợ thương mại hàng đầu về công nghệ nông nghiệp, thương hiệu SIP thiết lập một gian hàng để mọi người có thể nhìn vào máy móc nông nghiệp của họ. Nhưng ban đầu, để thu hút họ đến gian hàng, SIP quyết định thiết lập một buổi hòa nhạc ở phía trước gian hàng của họ, nơi du khách sẽ thưởng thức nhạc sống và có cả một số hàng ghế để họ thưởng thức âm nhạc.

Chiến thuật Marketing thông minh của SIP tạo ra một môi trường vui vẻ cho những người tham dự muốn nghỉ ngơi từ hội chợ thương mại, và đám đông lớn thu hút nhiều người hơn đến gian hàng của họ. Âm nhạc cũng giúp những những khách hàng thảo luận về nó sau buổi triển lãm.

Hoạt động nhắm tới các khách hàng mục tiêu

Một cách khác bạn có thể thu hút sự chú ý của mọi người ngay lập tức tại các triển lãm thương mại là thiết kế gian hàng của bạn để thu hút các khách hàng cụ thể tham dự.

Ví dụ, tại hội nghị Dreamforce của Salesforce, HubSpot đã sử dụng Công cụ Marketing Grader Tool để xếp hạng các chương trình Marketing của các công ty mà HubSpot biết sẽ tham dự. Sau đó, HubSpot hiển thị bảng xếp hạng các công ty hàng đầu trên một trong các bộ màn chiếu, thu hút những người tham dự đã xem công ty của họ trên bảng xếp hạng và dẫn đến nhiều cuộc trò chuyện với đại diện bán hàng về cách họ có thể cải thiện chương trình Marketing của họ.

Bán một trải nghiệm, không phải sản phẩm 

Nếu gian hàng của bạn có thể cung cấp cho người tham dự một trải nghiệm thú vị, đáng nhớ, bạn sẽ tạo ra nhiều tác động tình cảm hơn là bán cho họ một sản phẩm. Những trải nghiệm này cũng tạo ra một câu chuyện hấp dẫn mà khách truy cập sẽ rất vui được chia sẻ với những người tham dự khác.

Charity Water – một tổ chức tạo ra nguồn nước sạch cho các làng hẻo lánh ở các nước đang phát triển, đã cho những người tham dự tại một triển lãm thương mại một trải nghiệm mà họ sẽ luôn nhớ. Công ty đã có một gian hàng, nơi khách có thể mang theo hai 2 bình nước trên một sàn diễn mang tên Water Walk, đó cũng chính là lượng nước mà dân làng Phi được dùng mỗi ngày.

(Ảnh: Charity Water)

Trải nghiệm này đã giúp những người tham dự nhận ra thách thức đối với người dân ở các nước đang phát triển, thúc đẩy tỷ lệ người tham dự sẽ quyên góp nhiều tiền hơn cho tổ chức.

Đảm bảo thanh toán qua thẻ tín dụng ngay tại hội chợ

Ngày nay, 77% người tiêu dùng thích sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ làm hình thức thanh toán. Vì vậy, chỉ chấp nhận tiền mặt, séc hoặc nhập thủ công chi tiết thẻ tín dụng có thể khiến bạn mất khi một số các khách hàng.

(Ảnh: techprocess)

Trước khi bạn thiết lập cửa hàng tại hội chợ, lễ hội hoặc triển lãm thương mại của mình, hãy đảm bảo máy thẻ tín dụng hoạt động tốt để các khách hàng có thể lựa chọn thanh toán nhanh chóng.

Tạo ấn tượng tốt tới các khách hàng ghé thăm gian hàng

Ấn tượng đầu tiên mà thương hiệu của bạn tạo ra trên các khách hàng tiềm năng được cho là tương tác quan trọng nhất trong hành trình của người mua. Các nghiên cứu cho thấy rằng những ấn tượng tốt đầu tiên dẫn đến sự kết nối giữa khách hàng và thương hiệu, trong khi những kết quả xấu dẫn đến thành kiến ngay từ lần gặp đầu tiên.

Hành động xa cách đối với những người tham dự tò mò muốn tìm hiểu về sản phẩm của bạn nhưng có vẻ như không phù hợp nhất với giải pháp của bạn có thể gây ra hiệu ứng không tốt với các khách hàng. Vậy nên, các đại diện bán hàng tại điểm bán tại hỗ trợ, triển lãm thương mại cần tạo ra sự chăm sóc tốt nhất có thể tới mọi khách hàng ghé thăm gian hàng của bạn cho dù đó có thể không phải là đối tượng mục tiêu mà bạn đang nhắm đến. Để chuẩn bị tốt cho việc chăm sóc khách hàng, bạn cần trả lời một số câu hỏi như:

  • Ước tính số lượng người tham gia hội trợ, triển lãm, lễ hội thương mại
  • Ước tính số lượng khách hàng tới tham quan, mua sắm
  • Gian hàng của bạn sẽ diễn ra các hoạt động nào?
  • Tổng số nhân viên sẽ tới tổ chức, triển khai các hoạt động diễn ra tại gian hàng
  • Cần bao nhiêu nhân viên để tư vấn, hỗ trợ khách hàng?
  • Bạn đã đào tạo đủ kỹ năng cho các đại diện bán hàng sẽ tham dự chưa?

Theo: Hubspot

Ngọc Mai – MarketingAI

3.3 / 5 ( 3 bình chọn )
Bài trước

5 loại nội dung social media giúp doanh nghiệp tăng tỉ lệ chuyển đổi

Bài tiếp theo

Media là gì? Những kênh media mới trong thời đại công nghệ số

Tin liên quan

Lạm phát là gì

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

Th3 4, 2021
Pi Network là gì

Pi Network là gì? Pi Network có lừa đảo hay không?

Th3 3, 2021
Tối ưu hóa 3 cấp độ Sale Funnel trong ngành bất động sản với Facebook Ads

Tối ưu hóa 3 cấp độ Sale Funnel trong ngành bất động sản với Facebook Ads

Th3 3, 2021
leadership là gì

Leadership là gì? 6 kỹ năng cần có để trở thành một nhà lãnh đạo tài ba

Th3 1, 2021
Customer acquisition cost là gì? Vai trò và phân loại và ý nghĩa của CAC

Customer acquisition cost là gì? Vai trò, phân loại và ý nghĩa của CAC

Th3 1, 2021
unicorn là gì

Unicorn là gì? Lý do đằng sau sự phát triển mạnh mẽ của các “kỳ lân” khởi nghiệp trên thế giới

Th3 1, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

Core Web Vitals là gì? Những điều cần chuẩn bị cho bản cập nhật Page Experience sắp tới của Google

11 cách viết Mô tả Video YouTube tối ưu nhất cho SEO YouTube

[Case Study] Ba bài học hàng đầu từ sự phục hồi ấn tượng của Traveloka trong bối cảnh đại dịch

Mối quan hệ giữa SEO, SEM và thương mại điện tử

4 lỗi thường gặp trong trang liên hệ khiến bạn đánh mất chuyển đổi

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789