5 xu hướng hình thành Marketing tương lai

16 Thg 10

Doanh nghiệp luôn cần nắm bắt xu hướng để có thể đưa ra những sản phẩm tốt nhất và phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng nhất. Nền cách mạng công nghiệp 4.0 đang hướng tới những xu hướng mới, định hình nên xu hướng người tiêu dùng cũng thay đổi theo. Do đó, thương hiệu muốn phát triển cần nắm bắt 5 xu hướng hình thành Marketing  tương lai sau.

5 xu hướng hình thành Marketing tương lai

Thay đổi thói quen tiêu dùng

Sự tập trung vào trải nghiệm của khách hàng được thúc đẩy bởi nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng cho các trải nghiệm mua sắm cá nhân tiện lợi. Phong trào này vẫn tồn tại, với mỗi cải tiến trong nền công nghiệp tiếp tục nâng cao kỳ vọng của người tiêu dùng - đôi khi đến mức thậm chí có thể được coi là "không hợp lý" từ góc độ thương hiệu.

Chris Barth, chiến lược gia của doanh nghiệp Contagious, đã sử dụng Uber làm ví dụ. Khi người tiêu dùng sử dụng Uber để thực hiện một chuyến đi theo yêu cầu, nhận thức của họ về toàn bộ biến đổi trải nghiệm đi xe thành những kỳ vọng mới.

Người tiêu dùng thách thức những tiêu chuẩn, quy tắc, và chu kỳ cứ thế tiếp tục xảy ra để thách thức thương hiệu. Để có thể trụ vững trong cơn bão xoay chuyển, doanh nghiệp nên tập trung vào toàn bộ hành trình của khách hàng và xây dựng các mối quan hệ hơn là chỉ làm Marketing theo lối cũ.

Sự tập trung vào trải nghiệm của khách hàng được thúc đẩy (Ảnh: Behance)

Áp dụng công nghệ tiên tiến vào đời sống

Công nghệ tăng tốc với tốc độ nhanh như vũ bão. Mọi thứ đang trở nên “nhỏ hơn, nhanh hơn và rẻ hơn”, Barth nói, lưu ý rằng tốc độ đổi mới công nghệ thường vượt qua sự tiến triển đối với nỗ lực của con người.

Sớm chấp nhận và thử nghiệm chính là giải pháp của doanh nghiệp để có thể vượt qua đối thủ cạnh tranh. Trí tuệ nhân tạo AI cũng có thể được sử dụng để giúp tự động hóa các nhiệm vụ phức tạp, Barth nói, giải phóng sự sáng tạo của các nhà tiếp thị để đầu tư vào các dự án mới lạ, độc đáo hơn.

Xây dựng niềm tin của người tiêu dùng

Xây dựng niềm tin thương hiệu và tạo ra thông tin liên lạc minh bạch hơn với người tiêu dùng là điều tối quan trọng trong thời điểm an ninh dữ liệu khiến người dùng không còn cảm thấy tin tưởng. Thương hiệu gây dựng được niềm tin với khách hàng thì sẽ thành công.

Chìa khóa ở đây là các thương hiệu nên cởi mở hơn về việc thông báo cho khách hàng về cách kinh doanh và không ngại phải thừa nhận những sai lầm của doanh nghiệp. Bằng cách này, các thương hiệu có thể vượt qua vấn đề này, bạn có thể nhờ báo chí PR hoặc sử dụng các đề xuất được hỗ trợ bởi AI dựa trên dữ liệu đánh giá.

Trách nhiệm dữ liệu cũng rất quan trọng. Giờ đây, người tiêu dùng hiểu rõ hơn cách các thương hiệu sử dụng dữ liệu của họ và Barth cho biết, người tiêu dùng ít có khả năng tin tưởng thương hiệu hơn nếu họ cho rằng thương hiệu đang xử lý thông tin của họ một cách vô trách nhiệm.

Công nghệ có thể được sử dụng để giúp tự động hóa các nhiệm vụ phức tạp (Ảnh: Behance)

Sự trỗi dậy của xu hướng văn hóa sáng tạo

Văn hóa tiêu dùng đang chuyển sang một môi trường hợp tác hơn, được hỗ trợ bởi khả năng truy cập Internet và truyền thông xã hội. Barth cho biết việc tạo nội dung không còn được quyết định bởi thương hiệu và agency nữa. Thay vào đó, một cộng đồng những người sáng tạo sẵn sàng làm việc đó, tiến tới một thị trường ngày càng bão hòa.

Các chiến dịch quảng cáo cần sự pha trộn giữa nội dung do người dùng tạo và truyền thông tiếp thị của thương hiệu, được truyền đạt bằng lời nói và các cuộc trò chuyện diễn ra đầy cảm hứng giữa thương hiệu và người tiêu dùng.

>>> Xem thêm:  Cải thiện chiến lược Online Marketing của doanh nghiệp với meme vui nhộn

Tốc độ đổi mới

Nội bộ thương hiệu và các agency cần chuẩn bị cho tốc độ đổi mới nhanh như vũ bão của người tiêu dùng. Điều này có nghĩa là các thương hiệu phải tập hợp các team phù hợp và lập kế hoạch hiệu quả trước khi đưa một chiến lược ra thị trường. Để làm điều này, Barth khuyên bạn nên xem xét kỹ hơn các quy trình nội bộ: Có quá nhiều báo động trong công việc không? Ở bộ phận nào có báo động, ta cần xem xét và sửa chữa ngay.

Tư duy nhanh nhẹn cũng cho phép thương hiệu phản ứng nhanh chóng với các xu hướng đang diễn ra hoặc phản ứng nhanh với những khủng hoảng thương hiệu có thể xảy ra.

Nội bộ thương hiệu và các agency cần chuẩn bị cho tốc độ đổi mới nhanh như vũ bão của người tiêu dùng (Ảnh: Behance)

Kết

Với tốc độ phát triển nhanh như vũ bão của công nghệ, xu hướng người tiêu dùng cũng thay đổi nhanh chóng. Thương hiệu cần đầu tư chất xám cho việc truyền thông tiếp thị để nhanh chóng nắm bắt các xu hướng đang diễn ra trên thế giới và những xu hướng văn hóa địa phương của người tiêu dùng. Chỉ có như vậy doanh nghiệp mới có thể thành công và trụ vững trên thị trường.

Nguồn: DM News

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.